Saturday, March 3, 2012

LS Lê quốc Quân bình luận về 19 điều cấm Đảng viên

BBC – Từ Hà Nội, luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân bình luận về quy định những điều đảng viên không được làm.  Ông cho rằng có yếu tố “đấu tranh nội bộ” trong quy định mới này.

Bài không tựa từ một bạn trẻ trong nước

Ngày còn cắp sách đến trường, mỗi thứ Hai đứng chào dưới cờ, gào lên cùng lũ bạn “…cờ in máu chiến thắng…” mà không biết rằng lá cờ ấy cũng có thấm máu của người thân mình, của đồng bào mình!
Khi người ta cố nhồi nhét hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại vào đầu óc non trẻ của tôi, tôi đã không kháng cự, chỉ đôi lúc tự hỏi:“Thật là có con người như Thánh sống thế ư?” Họ chẳng bảo “Không có gì tuyệt đối và toàn vẹn” đấy sao? Sao lại bất nhất ?
Khi người ta dạy cho tôi phỉ báng những người lính “ngụy”, coi khinh họ như những kẻ không có lương tâm, những kẻ bán rẻ tổ quốc, những con người máu lạnh, giết người không gớm tay… Continue reading
.

” Nhà nước tham ô, giặc ngọai bang đang lăm le xâm chiếm quê hương, bạn nghĩ gì ?. ” ... ” Tôi không biết, tôi chỉ lo kiếm tiền. Việc đó, để người khác lo…” !.

Nền đạo lý Việt Nam dưới thời cộng sản

 
Còn hình ảnh nào dã man hơn khi một cô gái xinh xắn lành lặn bị đám côn đồ giựt dọc ,đạp té xe , vỡ cả khuôn mặt,gãy cả cánh tay chỉ vì sợi dây chuyền vàng 5 phân!.Cô gái nằm sóng sượt trên vũng máu,cái ví sổ ra vài trăm ngàn tung tóe,người đi đường bàng quan vô cảm nhưng không thể nén nỗi lòng tiếc,tranh nhau nhặt từng đồng tiền của nạn nhân để làm của riêng. Nếu ai đó còn chút đọng lòng trách móc sao không đuổi cướp thì sự trả lời là sợ bị bọn băng đảng trả thù.
.

Ông Giời có mấy chân ?

Một đám công an nhân dân ngồi tán gẫu với nhau. Một thằng hỏi:
- Không biết giời (trời) có mấy chân chúng mày nhỉ ?
Một thằng nhanh nhẩu trả lời:
- Sao mày ngố thế, giời có bốn phương đông, tây, nam, bắc. Vậy thì giời có bốn chân.
Thằng khác phản đối:
- Người ta hay nói 4 phương 8 hướng, vậy thì giời có tới 12 chân.
Một thằng, có vẻ thâm niên nhất trong bọn, vội lên giọng quả quyết:
- Giời chỉ có hai chân chúng mày ạ. Tao chắc chắn thế. Đánh cuộc cái gì tao cũng đánh.
Cả đám nhao nhao lên:
- Ai nói mà mày chắc chắn thế.
Thằng nọ chậm rãi, giọng kính trọng:
- Bác Hồ
Nghe nói đến Bác Hồ, chẳng ai bảo ai, đứa nào đứa nấy im thin thít chẳng dám cãi.
Một đứa lên tiếng hỏi, vẻ rụt rè:
- Thế mày nghe Bác nói lúc nào thế ?
Thằng lúc nẫy hạ giọng vẻ bí mật:
- Lúc Bác còn sống, tao ở trong Đội bảo vệ Bác nên có nhiệm vụ canh gác trước cửa phòng của Bác. Bác hay thức khuya làm việc. Thấy mà tội cho Bác lắm chúng mày ạ. Có một đêm giời không có giăng (trăng), tối như mò đến phiên tao gác, tao nghe thấy tiếng bác thì thầm ở trong phòng hình như là đang nói chuyện với ai. Giọng Bác đêm hôm đó nghe lạ lắm, vừa cảm động, vừa bức xức lại có vẻ run rẩy nữa ...
Cả bọn hồi hộp tranh nhau hỏi:
- Thế Bác nói cái gì ? Mày nói nhanh lên.
- Bác nói:
"Giời ơi, dạng hai cái chân ra ..."


Trương Tấn Sang bất tài thất đức


Trương Tấn Sang
Người dân Việt Nam có bao giờ được trực tiếp bầu tổng thống hoặc bầu chủ tịch nước theo ý của dân không hay chỉ do đảng chỉ định? Nếu có được quyền tự do, dân chủ bầu chủ tịch nước thì ai dám bầu cái ông Trương Tấn Sang bất tài, thất đức kia lên làm chủ tịch nước?
Chỉ có đảng cộng sản Việt Nam (CSVN) độc tài, độc đảng, kém tài, thất đức mới dám chỉ định một tên phản động, vô đạo đức như Trương Tấn Sang lên làm chủ tịch nước mà thôi, chứ nhân dân đã quá biết rõ ông này, quá sợ ông Sang này rồi, không người dân nào dám bầu ông ta đâu! Continue reading

No comments:

Post a Comment