Thursday, March 29, 2012

Người Tây Tạng tại Dehli phản đối TQ

 Tibetan exile Janphel Yeshi, 27, runs as he is engulfed in flames after he set himself on fire during a protest in New Delhi on March 26, 2012.  A Tibetan exile set himself on fire on Monday during a rally in New Delhi to protest against an upcoming visit to India by Chinese President Hu Jintao, police said.
  Tibetan belongs to Tibetan people


A Tibetan man in exile set himself on fire in New Delhi in protest against Chinese President Hu Jintao's visit to India.
-
-
Tibetan exile Janphel Yeshi, 27, runs as he is engulfed in flames after he set himself on fire during a protest in New Delhi on March 26, 2012.  A Tibetan exile set himself on fire on Monday during a rally in New Delhi to protest against an upcoming visit to India by Chinese President Hu Jintao, police said.
Inline image 1
New Delhi ngày 26 tháng 03 năm 2012
Cộng đồng Tây Tạng khắp nơi trên thế giới tựu về Delhi phản đối sự hiện diện của Hồ Cẩm Đào – Chủ Tịch đảng Cộng sản Tàu.

Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên trưởng,
Từ 9 giờ 30 sáng ngày hôm nay 26 tháng 03, 2012  hàng nhiều chục ngàn người đã tề tựu đến địa điểm và cuộc tuần hành hơn 2 tiếng đồng hồ từ đại lộ New Delhi..
cùng lúc đó có cả trăm người đang  tuyệt thực…   Một sự việc vô cùng xúc động diễn ra. Đó là một thanh niên Tây Tạng tự châm lửa biến thân thành đuốc sống trước muôn ngàn tiếng gào thétđớn đau của mọi người . Người thanh niên đó đã ngã trước mặt tôi . Một sinh vật cháy đen ! Ngọn lửa trên thân thể đã được dập tắt .  Chúng tôi không thể nhìn người chết mà không cứu dù cho chính người đó đang tìm cái chết trong ý nghĩa cao cả hy sinh.
Khó nhọc lắm Cảnh sát mới có thể đưa được  thân thể của người tựthiêu ra khỏi đám đông vây kín.
Trong đoàn hiện diện có phái đoàn ” Liên Minh Việt Nam -Tây Tạng đấu tranh cho Tự Do “ đến từ  Dharamsala phía Bắc Ấn Trung . Một lần nữa lá Cờ Vàng chính nghĩa Quốc gia “     Cờ Vàng ba sọc đỏ ” phất phới tung bay bên cạnh quốc kỳ Tây Tạng nói lên sự kết hợp chiến đấu cho Tự Do của hai dân tộc cùng một hoàn cảnh mất nước vào tay Cộng sản đỏ.
Chỉ có một điều khác biệt là nhân dân Tây Tạng bị thống trị bởi thổ phỉCộng Tàu còn dân tộc Việt Nam lại bị đoạ đày bởi bọn cướp ngày tay sai Tàu Cộng. Xét cho cùng dân tộc Việt Nam còn thê thảm hơn nhiều.
Hỡi thế giới nhân loại có nghe chăng tiếng gào thét thống tâm của hai dân tộc Việt Nam và Tây Tạng?
Hỡi đồng bào Việt Nam yêu qúy,
Nhân dân Tây Tạng đang trổi dậy bằng chính máu và sự hy sinh mãnh liệt. Không một mãnh lực nào có thể ngăn cản nổi làn sóng tự thiêu vì TổQuốc của người Tây Tạng.
Còn chúng ta – những người Việt Quốc gia nghĩ sao? Đất nước chúng ta sẽ đi về đâu khi mỗi người chúng ta chưa thoát ra khỏi sự sợ hãi?
Lê Chân – Phóng viên Phong trào “Liên minh Việt Nam -Tibet đấu tranh cho Tự Do”
Mai tôi chết Cờ Vàng xin được phủ,
Để xác thân ấp ủ với  Sơn hà,
Để hồn tôi trọn nghĩa với Quốc gia,
Để sống thác được hoài mang lý tưởng.
Trước vận nước gieo neo,
Vững tay chèo định hướng.
Dù nhiễu nhương che lấp khắp nẻo đường,
Dù thân mình có lắm nỗi tang thương,
Ta cũng quyết không lùi một bước.
Cơn Quốc nạn đó là vận nước,
Nào phải ta khiếp nhược trước giặc thù.
37 năm rồi Tổ quốc mãi âm u,
Nghe trong gió có muôn ngàn tiếng hú.
Một tấc đất, một chiến hào mặt trận,
Nào đợi chi tới tướng mạnh binh hùng.
Thế cuộc này đang đến lúc vần xoay,
Quân bán nước đã đến ngày đền tội.
Đừng chờ ai kẻo không còn kịp nữa,
Ngàn năm sau nô lệ đang trực chờ.
Một phút đắn đo ta đánh mất thời cơ,
Một phút quyết định ta làm nên lịch sử.
Xé áng mây mù đạp làn sóng dữ,
Lấy máu xương ta chinh phục đại dương.
Vì tuổi đời bình minh ta còn đó,
Nhưng hoàng hôn ta đã mất nhau rồi.
Phủ Cờ Vàng là danh dự cho tôi,
Ai biết được ai người xứng đáng?
Xin tự hỏi trước thăng trầm quốc nạn,
Có bao giờ ta quay lại Cờ Vàng?
Có bao giờ ta đâm những nhát dao,
Làm rỉ máu tâm hồn chiến sĩ?
Có bao giờ ta tị hiềm ích kỷ,
Bán linh hồn cho qủy dữ hay không?

Câu trả lời ắt hẳn là KHÔNG!
Cờ Vàng đó hẳn nhiên ta xứng đáng.
Khi tôi  sống nguyện ôm Cờ sâu tâm khảm,
Mai lìa đời Cờ phủ trọn xác thân tôi.
Lê Chân

Các tin khác:
  1. Đuổi Dân Cồn Dầu Lấy Đất Bán Cho Ngoại Quốc
  2. Tây Tạng Tỵ Nạn Biểu Tình tại Ấn Độ
  3. Chuyện Vui Cuối Tuần: Gặp Tổng Thống Obama
  4. Hình Ảnh Trung Cộng Đánh Đập Sư Tây Tạng
  5. Tội Ác Cộng Sản Việt Nam: Thuyền Nhân
  6. Chỉ Có ở Việt Nam
  7. Thế Giới 100 Năm Trong 10 Phút Video



image 

Đng khoe tôi, hi người bn tài hoa,
Nh
ng tm nh mang ra t đa ngc,
N
ơi bn mi v rong chơi hnh phúc,
Dù bao ng
ười vn ti nhc xót xa.
image
Đng khoe tôi hình nh mt quê nhà,
Mà b
n nghĩ đang trên đà “đi mi”,
Nh
ng thành th xưa hin như bông bưởi,
Nay b
ng dưng rã rượi nét giang h.
image


Đng khoe tôi nhng cnh tượng xô b,
Nh
ng try lc gi vô phương cu cha.
Đ
t nước đã t lâu không khói la,
Sao r
c rài hơn c thu chiến chinh.
image


Đng khoe tôi nhng yến tic linh đình,
Nh
ng ph xá ngp phn vinh gi to,
N
ơi thiu s tung tin như xác pháo,
Khi d
ân nghèo không mung cháo cm hơi.
image


Đng khoe tôi cnh t hp ăn chơi,
C
a nhng k đã mt thi chui nhi,
B
tt c, trong đêm dài thui thi,
Ng
ược xuôi tìm đường xăm xúi vượt biên.
image


Đng khoe tôi nhng con ph “bưng bin”,
Nh
ng qung cáo, nhng mt tin nham nh,
Nh
ng khách sn ánh đèn màu rc r,
Tr
ơ trn bày, d d khách phương xa.
image


Đng khoe tôi chn th phượng nguy nga,
Nh
ng dinh th xa hoa nm choán ngõ,
Nh
ng màu sc lam, vàng, đen, tím, đ,
Đang u
n mình theo gió đón hương bay.
image


 Đng khoe tôi nh Hà Ni hôm nay,
Thành ph
đã chết t ngày tháng đó,
Khi b
ép khoác lên màu c đ,
Khi tri
u người phi trn b vô Nam.
image


Đng khoe tôi nhng cnh tượng giàu sang,
Đã đ
ược bn tóm càn vô ng kính,
Nh
ng hình nh mà k thù toan tính,
Mu
n tung ra đ c phnh gt người.

image

Bn thân ơi, sao không chp giùm tôi,
N
i thng kh ca triu người dân Vit,
N
a thế k trong ngc tù rên xiết,
Oán h
n kia du chết chng h tan.
image

Chp giùm tôi đàn thiếu n Vit nam,
Thân tr
n tri xếp hàng ch được la,
Hay b
y tr mt chưa phai mùi sa,
B
bán làm nô l phương xa.
image
Chp giùm tôi đôi mt m, mt cha,
Mà su
i l ch còn là máu đ,
Khóc con cháu ra đi t
năm đó,
Bi
n dp vùi, đà tách ngõ u minh.
image
Chp giùm tôi s phn nhng thương binh,
Đã vì nước quên mình trên chiến trn,
Mà gi
đây ôm hn,
T
m thân tàn ln đn gia phong ba.
image

Ch
p giùm tôi hình nh nhng c già,
B
n đu nu gom ra đường hành kht,
Đ
đêm đến, np hết tin góp nht,
Đ
i chén cơm dm nước mt nuôi thân.
image
Chp giùm tôi xác chết nhng ngư dân,
B
Tàu giết bao ln trên bin rng,
Hay nh
ng chiếc quan tài chưa kp đóng,
Ch
cha, anh lao đng Mã Lai v.
image
Chp giùm tôi thm cnh nhng dân quê,
Ch
u đánh đp chán chê dù vô ti,
Hay c
nh nhng anh hùng không un gi,
Gánh đ
a đày trong ngc ti bao la.
image
Chp giùm tôi mc biên gii Vit Hoa,
L
n vào đt ca ông cha đ li,
Hay lãnh th
cao nguyên còn hoang di,
Lũ sài lang hèn nhát l
y dâng Tàu.
image
Chp giùm tôi nhng nghĩa đa bun đau,
Chúng tàn phá, ch
ng còn đâu bia m.
K
sng sót đã đành cam chu kh,
Ng
ười chết sao cũng khn khó trăm đường.
image

Hãy ch
p giùm tôi hết nhng tang thương,
H
ình nh tht mt quê hương bt hnh,
N
ơi mà bn, xưa đêm trường gió lnh,
Đã căm h
n quyết mnh dn ra khơi.
image
Chiếc thuyn con, ca nước lã cm hơi,
M
ng sng nh đem phơi đu sóng d.
R
i tha phương l th,
Tháng năm dài, quá kh
cũng dn phai.
image
Lòng người chóng nguôi ngoai,
Tháng T
ư đến, có my ai còn nh!


Trn Văn Lương
Cali, đ
u mùa Quc Hn

No comments:

Post a Comment