Friday, June 25, 2010

Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch tỉnh Hà Giang bị tố cáo làm tình với cả 2 em gái 17 tuổi (báo Vietnamnet -đã bị xóa)



http://1nguoiviet.wordpress.com ----“Hiệu trưởng mua dâm” ở Hà Giang có thêm những tình tiết mới mà cơ quan điều tra cần thẩm định lại. Sau đây là bài báo đang gây chấn động với bạn đọc trên báo Người cao tuổi.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị tố cáo quan hệ tình dục với cả hai “bị can”?
Những ngày qua, dư luận xã hội nóng lên bởi vụ án “Hiệu trưởng mua dâm học trò” ở Hà Giang. Những người có lương tri thật sự sững sờ khi hai “bị cáo” Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy khai trước Tòa: Ngoài bị cáo Sầm Đức Xương, một số vị trong bộ máy chính quyền tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên, một số doanh nhân còn sinh hoạt tình dục với các cháu nhiều lần… Tiến sĩ – Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân thuộc Đoàn luật sư Hà Nội cam đoan những điều Hằng và Thúy khai trước tòa hoàn toàn đúng sự thật. Ông Triển cũng đã có văn bản kiến nghị khẩn cấp gửi tới các cơ quan Trung ương và các cơ quan báo chí xung quanh vụ việc này.


Luật sư Trần Đình Triển cho biết, rất nhiều lời khai của các cháu vị thành niên trong vụ án không có người giám hộ. Theo trình bày của cháu Hằng và cháu Thúy thì cán bộ điều tra bắt các cháu kí khống vào các bản khai, bản cung rồi điều tra viên tự viết lại nội dung; các cháu này bị ép buộc viết văn bản từ chối luật sư bào chữa. Có dấu hiệu giả mạo chữ kí và chữ viết của người giám hộ trong một số văn bản…
Liên quan trong vụ việc này, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vị Xuyên cũng mắc một số sai phạm: Việc lấy lời khai của các bị can về hình thức, thủ tục không đúng pháp luật. Kiểm sát viên kí văn bản khi chưa có quyết định phân công của Viện trưởng VKSND huyện Vị Xuyên.


Theo trình bày của bị cáo và người giám hộ, Biên bản phiên tòa sơ thẩm (của TAND huyện Vị Xuyên) là tạo dựng, không đúng với nội dung, diễn biến phiên tòa. Xét xử sơ thẩm, các bị cáo vị thành niên không có luật sư và người bào chữa; không giải quyết yêu cầu chính đáng mời luật sư của bị cáo Sầm Đức Xương. Tại phiên tòa phúc thẩm (TAND tỉnh Hà Giang ngày 20/1/2020): Thẩm phán chủ tọa phiên tòa không tuyên bố lí do, không công bố Hội đồng xét xử, không cần hội ý hoặc nghị án đã đơn phương tuyên bố hoãn phiên tòa. Cả hai cấp toà đều xử kín, các nhà báo không được tham dự trực tiếp mặc dù vụ án cần phải được xét xử công khai, thể hiện có sự khuất tất trong hoạt động tư pháp ở Hà Giang trong vụ án này.
Tiến sĩ – Luật sư Trần Đình Triển cho rằng, vụ án có dấu hiệu oan sai và bỏ lọt tội phạm: 15 cháu gái từ 13 – 17 tuổi bị gạ gẫm, ép buộc tình dục trong vụ án này đều là nạn nhân, tính chất gần tương đồng nhau, đều bị cưỡng ép, dụ dỗ, khống chế, đe dọa… buộc phải quan hệ tình dục hoặc lôi kéo người khác phục vụ cho nhóm người của Sầm Đức Xương. Nếu gọi cho đúng tội danh thì phải là “cưỡng dâm” hoặc “hiếp dâm trẻ vị thành niên”. Luật sư Trần Đình Triển gửi kèm theo văn bản kiến nghị khẩn cấp đơn kêu cứu của hai bị cáo Hằng và Thúy, trong đó ghi rõ tên, số điện thoại và chức vụ của một số cán bộ cấp tỉnh, huyện, doanh nhân tại Hà Giang đã từng quan hệ tình dục với các cháu.
http://www.chinhphu.vn/cttdtcp/vi/tructuyen/images/23102009/Anh_8.JPG
Ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch Tỉnh Hà Giang, người xuất hiện trong cả hai danh sách mua dâm em Hằng và Thúy.
Danh sách khách mua dâm của Thúy:
1. Ông Hùng – Giám đốc Ngân hàng Chính sách Tỉnh – ĐT: 0913271307
2. Ông Tô – Chủ tịch UBND Tỉnh – ĐT: 0913271133
3. Ông Tấn – Công an Tỉnh (em của 1 Giám đốc CA Tỉnh) – ĐT: 0912061622
4. Ông Định – Phó Chủ tịch Huyện Vị Xuyên
5. Ông Thành – Giám đốc Doanh nghiệp – ĐT: 0912144888
6. Ông Dũng – Lái xe Bưu điện Tỉnh
Danh sách khách mua dâm của Hằng:
1. Ông Sầm Đức Xương – Hiệu trưởng trường Việt Lâm.
2. Ông Nguyễn Trường Tô – Chủ tịch Tỉnh Hà Giang
3. Ông Đinh Xuân Hùng – Giám đốc Ngân hàng Chính sách Tỉnh Hà Giang
4. Ông Bích – Trưởng Ban tổ chức Công an Tỉnh
5. Ông Tiến – Công an Tỉnh Hà Giang
6. Ông Hướng – Cán bộ Hải quan của khẩu Thanh Thủy
7. Ông Minh – Cán bộ Công an Tỉnh Hà Giang
Mặc dù chủ tọa phiên tòa và một số cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Giang cho rằng đây mới chỉ là thông tin một chiều, song dư luận thật sự ngỡ ngàng, căm phẫn trước những lời khai của bị cáo trước Tòa. Những người theo dõi phiên tòa đều cho rằng, những lời kêu cứu và tố cáo của các cháu là có cơ sở, bởi các cháu khai rất chi tiết về hình dáng, biển số xe, số điện thoại, chức danh, cơ quan, phòng làm việc của các đối tượng, trong đó bất ngờ nhất là lại rơi vào vị đứng đầu UBND tỉnh Hà Giang?! Nếu đây là sự thật thì xã hội đã bị “giáng một đòn chí mạng” bằng sự tha hóa về nhân cách của những chức sắc, doanh nhân ở Hà Giang trong vụ án này. Dư luận căm phẫn, đòi hỏi các cơ quan tư pháp phải ra tay trừng trị, cho dù những kẻ phạm tội là ai, ở bất cứ cương vị nào. Những cơ quan, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật tố tụng nói trên cũng cần phải bị xử lí nghiêm khắc theo pháp luật.
Luật sư Trần Đình Triển kiến nghị, cho hai cháu Hằng và Thúy tại ngoại, tuyên bố các cháu là người bị hại chứ không phạm tội “môi giới mại dâm” và có biện pháp bảo vệ tính mạng các cháu… Đề nghị cơ quan điều tra Bộ Công an hoặc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao rút vụ án này lên để trực tiếp điều tra, với sự giám sát của các cơ quan chức năng và các tổ chức có liên quan.

Tham khảo thêm:
Thứ ba, 15/09/2009 – 08:42″ GMT+7

Khởi tố vụ án mua bán dâm và khởi tố bị can Sầm Đức Xương, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh (Bắc Quang)

HGĐT- Ngày 7.9.2009, Công an huyện Vị Xuyên đã ra lệnh bắt tạm giam và khởi tố bị can Sầm Đức Xương, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh huyện Bắc Quang, vì tội nhiều lần có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên khi còn là Hiệu trưởng trường THPT thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Nghiêm trọng hơn những trẻ vị thành niên này lại là các học sinh cấp 2, cấp 3, thị trấn Nông trường Việt Lâm, học trò của chính “thầy Xương” trong một thời gian khá dài.

Ông Sầm Đức Xương khai báo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tintuconline
Trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang, Trung tá, Trưởng Công an huyện Vị Xuyên Thẩm Quang Biển cho biết: Vụ việc chỉ được phát hiện khi gia đình cháu N.T.K, học sinh lớp 8C, trường THCS thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên có một viên thuốc tránh thai trong người và có những biểu hiện bất thường như: Có dấu hiệu đau đớn, chảy máu nhiều ở bộ phận sinh dục… nên đã gặng hỏi. Khi cháu bé nói lên sự thật, phụ huynh của cháu bé này đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Vị Xuyên. Sau khi đã tiến hành xác minh vụ việc, ngày 5.9, Công an huyện Vị Xuyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng là Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng (Nguyễn Thị Thanh Thúy là cựu học sinh trường THPT thị trấn Việt Lâm vừa thi đỗ vào một trường đại học), cả 2 đều sinh năm 1991 và trước đó đã nhiều lần có quan hệ tình dục với ông Sầm Đức Xương và bị ông Xương khống chế, đồng thời giao nhiệm vụ tiếp tục tìm, giới thiệu cho ông các bạn gái là học sinh khác để ông quan hệ tình dục (hiện 2 đối tượng này đang bị Công an bắt tạm giam). Trước cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng đều thừa nhận đã nhiều lần làm môi giới cho “thầy Xương”. Sau khi điều tra, làm rõ 2 đối tượng Thúy và Hằng, ngày 7.9, cơ quan điều tra Công an huyện Vị Xuyên đã bắt tạm giam và khởi tố bị can Sầm Đức Xương, sinh năm 1957, Hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh (Bắc Quang) với tội danh mua bán dâm và giao cấu với trẻ vị thành niên. Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Vị Xuyên cũng đã có văn bản đề nghi tạm đình chỉ chức vụ của đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra. Nội dung văn bản này đã nêu rõ lý do là cá nhân ông Sầm Đức Xương đã có hành vi nhiều lần mua dâm người chưa thành niên là các em học sinh trường THCS và THPH Việt Lâm (huyện Vị Xuyên).
Ngay sau khi có đề nghị của cơ quan điều tra, Công an huyện Vị Xuyên, Sở Giáo dục – Đào tạo; Sở Nội vụ đã trình UBND tỉnh xem xét ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Sầm Đức Xương (ông Xương mới nhậm chức Hiệu trưởng ở trường THPT Việt Vinh hơn một tháng. Trước đó, ông Xương làm Hiệu trưởng trường Việt Lâm).
Trưởng Công an huyện Vị Xuyên cũng cho biết, bước đầu ông Xương đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và nhận đã có quan hệ tình dục với Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng từ năm 2008 và thống nhất với Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng tiếp tục tìm, giới thiệu cho thầy. Đặc biệt qua quá trình điều tra, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện thêm 3 trường hợp bị Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng môi giới là: L.T.N, dân tộc Nùng ở Khuổi Chậu xã Quảng Ngần (Vị Xuyên), hiện là học sinh lớp 8 trường THCS thị trấn Việt Lâm đã được Nguyễn Thị Thanh Thúy đưa đi gặp “thầy Xương” ở nhà nghỉ và có quan hệ tình dục; Nguyễn Thị Xuân, sinh năm 1996 ở thôn Việt Thành, xã Việt Lâm (Vị Xuyên), học sinh lớp 7C, cũng được Nguyễn Thị Thanh Thúy đưa đi gặp “thầy Xương” ở một khách sạn tại TXHG và N.T.K, học sinh lớp 8C, là nạn nhân bị đưa đi bán dâm cho một người không biết tên vừa được gia đình tố giác. Hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Gặp gỡ trao đổi với thầy giáo, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuyến và cô giáo chủ nhiệm của em N.T.K tại trường THCS thị trấn Việt Lâm được biết: Hiện em K vẫn đi học bình thường, sức khỏe, trạng thái tâm lý cũng đã dần hồi phục trở lại. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã quán triệt tới giáo viên chủ nhiệm cùng với gia đình cần quan tâm theo dõi và động viên các em, tránh bàn tán hay đối xử phân biệt, luôn bảo vệ quyền lợi cho các em.
Tâm sự với phóng viên, anh Nguyễn Văn Lưu, bố đẻ của cháu N.T.K (người viết đơn tố giác gủi cơ quan Công an huyện Vị Xuyên) sau khi kể lại sự việc phát hiện ra con gái mình bị cưỡng hiếp anh cho biết thêm: Trong mấy ngày qua gia đình rất đau buồn vì cháu mới có 13 tuổi hơn một tháng và hiện giờ phải cắt cử người để đưa, đón cháu đi học, song gia đình cũng nhận được sự động viên chia sẻ của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh và các cấp chính quyền huyện và địa phương. Hiện tại gia đình mong muốn được đưa cháu đi khám và kiểm tra sức khỏe, song với hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn nên gia đình còn đang lưỡng lự. Trước mắt chỉ mong muốn nhờ các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc, đưa những kẻ bất nhân ra xử lý theo đúng pháp luật.
Trước sự việc trên, gia đình những người bị hại, nhà trường nơi các em đang học tập và dư luận của quần chúng nhân dân thị trấn Việt Lâm đang rất bức xúc và mong muốn sự việc sớm được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ.
Việt Lâm


No comments:

Post a Comment