Monday, June 28, 2010

'Thiên đường Anh, địa ngục Bắc Hàn' --- Vịnh Bắc Việt tự bao ngàn năm là cái ao trước sân nhà ta, nay Việt cộng để quan thày Tàu chiếm dụng!!!


Kim Joo-il nay sống ở Anh
Kim Joo-il sinh năm 1973 ở Bắc Hàn. Ông bỏ trốn vào tháng Tám năm 2005 và nay chuyển sang sống ở Anh. Ông kể câu chuyện của mình cho chương trình The World Today của BBC World Service.

Khi tôi sống ở Bắc Hàn, nhiều người phải chịu cảnh khổ cực vì đó, thiếu dinh dưỡng và kinh tế yếu kém.
Kim Joo-ilTôi vào quân đội vào đầu thập niên 1990, bắt đầu từ lính trơn và dần lên thành đại úy. Tôi sống trong quân ngũ 8 năm.
Tôi luôn được dạy về điều vĩ đại của xã hội Bắc Hàn và tính ưu việt của nó, nhưng khi còn trong quân ngũ tôi đã đặt câu hỏi về việc học của mình.
Tôi nhận thấy có rất nhiều điều trái ngược. Ngoài ra, Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật được thờ như là Chúa trời.
Tôi bắt đầu tự hỏi có xã hội nào khác bên ngoài Bắc Hàn hay không, và có tốt hơn không.
Tôi nghĩ về điều đó rất lâu và tôi muốn tìm câu trả lời, cho nên quyết định sẽ bỏ trốn. Tôi cũng muốn thay đổi xã hội Bắc Hàn.
Chết đói
Ở trường họ dạy chúng tôi rằng xã hội Bắc Hàn là nơi tốt nhất trên thế giới và các nước khác ghen tị với Bắc Hàn, nhưng tôi nhìn thấy người ta chết mỗi ngày vì đói và rất nhiều binh sĩ đào ngũ, cho nên cảm thấy sự́ trái ngược mỗi ngày.
Có đến 30% binh sĩ trong một đơn vị bị suy dinh dưỡng và 20% binh sĩ đào ngũ.
Một lần tôi được giao nhiệm vụ tìm những người đào ngũ, tôi về nhà và biết chuyện đứa cháu chết vì đói, và nhà không có gì ăn.
Điều đó khiến tôi đặt câu hỏi về xã hội tôi đang sống nhiều hơn, và giúp tôi có thêm nghị lực muốn bỏ trốn.
Hôm nay, Bắc Hàn dùng tiền cứu trợ của quốc tế cho mục đích quân sự và phát triển vũ khí cùng tên lửa hạt nhân.
Nó trở thành một đất nước bị coi là nguy cơ cho cộng đồng quốc tế.
Gần đây Bắc Hàn tấn công tàu chiến Cheonan của Nam Hàn, tạo ra căng thẳng trong vùng bán đảo Triều Tiên.
Điều đó khiến dân chúng Bắc Hàn thêm phần gian khó.
Khi tôi còn sống ở Bắc Hàn, nghe những câu chuyện tương tự như vậy, tôi luôn nghĩ rằng đó là chiến thắng cho Kim Chính Nhật hay Kim Nhật Thành là anh hùng.
Nhưng bây giờ tôi ở bên ngoài Bắc Hàn và tôi nhận thấy đất nước đang làm những chuyện đó để tránh bị cô lập.
Đó là một phần chiến lược của họ. Họ đang ở bờ vực và đó là cách duy nhất để khỏi bị cộng đồng quốc tế cô lập.
Tôi mất rất nhiều thời gian mới ra quyết định bỏ trốn. Đó là vì tôi biết gia đình, bạn bè và hàng xóm sẽ phải chịu đựng những gì nếu tôi bỏ trốn. Tôi lo lắng cho bố mẹ.

Bắc Hàn bị cho là đã đánh chìm tàu Cheonan
Tôi luôn muốn trốn nhưng rất khó khăn. Bất kỳ ai có bố mẹ đều sẽ hiểu tôi cảm nhận như thế nào. Tôi chưa hề được liên lạc với bố mẹ từ sau ngày ra đi cho nên không biết chuyện gì đã xảy ra với họ.
Xác tàu CheonanKhi tôi bỏ trốn, tôi mặc quân phục vì vẫn đang còn trong quân đội, nhưng không có hộ chiếu, không có visa, không có tiền khi nhập cảnh Trung Quốc. Tất cả chỉ là hai bàn tay trắng.
Tôi lội qua con sông chảy ngang biên giới giữa Bắc Hàn và Trung Quốc trong đêm. Có lính gác ở biên giới và họ sẽ bắn nếu nhìn thấy tôi nhưng tôi đã bơi được sang phía Trung Quốc.
Mặc dù Trung Quốc tốt hơn Bắc Hàn, tôi vẫn gặp nhiều khó khăn trong một năm ở đó, không có tiền và mỗi ngày phải xin ăn trên đường.
Trại tù
Một tổ chức NGO giúp tôi sang Việt Nam. Tôi đi xe lửa đến biên giới, rồi xe lửa về Hà Nội, và đi bộ ở đó trong ba ngày.
Nhưng tôi nhận thấy Việt Nam cũng không phải là xã hội dân chủ, nên quyết định đi sang Campuchia.
Hai lần tôi bị lính gác Việt Nam bắt trong lúc lội qua biên giới. Tôi trốn khỏi trại tù và đến lần thứ ba thì sang được đến Campuchia.
Và rồi tôi vào Thái Lan và đến được Anh quốc vào tháng Mười năm 2007 trong vai trò di dân bất hợp pháp.
Tôi đã có thể khai tư cách tị nạn và hiện giờ có gia đình ở Anh, cùng một con.
Tôi đã được biết dân chủ thực sự là như thế nào. Nếu nước Anh là thiên đường thì Bắc Triều Tiên là địa ngục.
Người dân Bắc Triều Tiên không biết dân chủ là gì.
Nhưng mỗi ngày, khi thức dậy, tôi cảm thấy muốn xây dựng xã hội dân chủ trên đất Bắc Hàn.
Tôi hi vọng là Anh quốc và c̣ông đồng quốc tế có thể giúp Bắc Hàn thay đổi chế độ cầm quyền để người dân có thể chấm dứt cuộc sống khốn khổ, được sống trong một nền dân chủ tôn trọng nhân quyền.

Vịnh Bắc Việt tự bao ngàn năm là cái ao trước sân nhà ta, nay Việt cộng để quan thày Tàu chiếm dụng!!!

Friday, 25 June 20105 y kien

Cảnh ngày 22-6 vừa qua trên Vịnh Bắc Việt: cảnh sát biển Tàu cộng đang khống chế tống xuất ngư thuyền dân ta
——–
Trung cộng “trục xuất” 10 thuyền cá của ngư dân ta tại vịnh Bắc Việt
Viện lẽ các tàu cá nước ngoài vi phạm “chủ quyền” và lệnh cấm đánh bắt cá của mình, lực lượng cảnh sát duyên hải của Tàu trong khi tuần tra trên khu vực vịnh Bắc Bộ luôn có những động thái gây sự với các ngư dân của Việt Nam khi họ hành nghề tại đây.
Báo điện tử Tàu đưa tin, trong quá trình tuần tra chấp pháp trên khu vực đường ranh giới vịnh Bắc Bộ - nơi phân định lãnh hải giữa hai nước Việt Nam và Trung Hoa, lực lượng hữu trách Tàu cộng đã xua đuổi và “trục xuất” khoảng 10 thuyền cá mà phía Tàu gọi đó là tàu cá “nước ngoài”.


Năm ngoái, tháng Bảy tại Biển Đông của Việt Nam, cảnh sát biển Tàu cộng dùng tàu sắt trang bị hiện đại săn bắt ngư thuyền dân ta rồi lục soát, phá hủy mọi dụng cụ để hải hành cũng như đánh cá
——–
Vịnh Bắc Bộ là khu vực chỉ có ngư dân hai nước Việt Nam và Trung Hoa được quyền đánh cá. Việc “trục xuất” các ngư thuyền Việt Nam là một hành động khiêu khích có tính toán. Xem ra sự ngang ngược của Trung cộng đã vượt qua mọi giới hạn bảo đảm cho họ có được sự tôn trọng từ cộng đồng quốc tế.
Vào những thế kỷ trước, nhiều người Hoa đói ăn chạy nạn sang Việt Nam, họ đã được người Việt cưu mang. Nay hành động Trung cộng cậy tầu sắt đâm thuyền gỗ, hại chết ngư dân nghèo Việt Nam, là những hành động tội ác “Trời không dung, Đất không tha, Người người khinh bỉ”.
Được biết, tham gia quá trình tuần tra trên vịnh Bắc Bộ của lực lượng hải cảnh thành phố Thành Phòng gồm 55 người và 4 tàu hải cảnh.
Ngày 22/06, trong lúc tuần tra tại đường phân định vịnh Bắc Bộ với Việt Nam, hai tàu hải cảnh Trung cộng mang số hiệu 45041 và 45048 đã truy cản và cưỡng ép, tịch thu dụng cụ đánh cá của 6 ngư thuyền “nước ngoài” bị cho là vi phạm lệnh cấm đánh bắt cá của Trung cộng.
Được biết, trước đó ngày 16/05, Trung cộng đã tự ý đơn phương tuyên bố lệnh cấm đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền trên biển của Việt Nam đồng thời gây khó khăn đối với các ngư dân của Việt Nam trong hoạt động kinh tế biển của mình.
Bộ ngoại giao Việt cộng đã nhiều lần lên tiếng phản đối, nhưng chỉ là chiếu lệ nên phía Tàu cộng vẫn ngang nhiên áp dụng lệnh cấm đánh bắt này từ ngày 16/05 đến ngày 01/08/2010. Theo lệnh cấm đó Trung cộng sẽ tiến hành giám sát việc thực thi lệnh này từ vĩ tuyến 12 độ vĩ bắc của quần đảo Trường Sa lên khu vực đảo Hải Nam.
Việc Tàu cộng công bố lệnh cấm đánh cá đồng thời tiến hành trục xuất, xua đuổi ngư dân Việt Nam hành nghề tại khu vực vịnh Bắc Bộ là một hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Trung cộng cần phải tôn trọng Công ước về luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc và Tuyên bố chung về ứng xử giữa các bên trong vấn đề biển Đông năm 2002./.

Một ngư dân ta ở Quảng Ngãi ra khơi đánh cá mưu sinh, lần ra khơi này - tháng Bảy 2009 – đạn cảnh sát biển của Tàu cộng đã cướp đi sự sống, thân xác vô hồn của ông đã phải vùi vào đá lạnh (lẽ ra dành để ướp tươi cá) mà đưa vào bờ…
Quân đội nhân dân VN anh hùng đâu??? Bộ đội hải quân VN anh hùng đâu???

No comments:

Post a Comment