Wednesday, February 23, 2011

Tham vọng Trung Quốc muốn đứng đầu thế giới về khoa học

Trung Quốc đề ra mục tiêu vượt Mỹ và châu Âu để trở thành nước đứng đầu thế giới về khoa học, các nhà nghiên cứu tuyên bố tại một hội thảo tại Mỹ hôm qua.
Ảnh minh
 họa:
Ảnh minh họa: stemcellbaldnesscures.com.

From: Xuan Dinh
Subject: Fw: Tham vọng cua Trung Quốc
 
Sau khi trở thành nguồn cung cấp hàng giá rẻ lớn nhất thế giới, “Trung Quốc hy vọng trở thành một trong những nước cung cấp tài sản trí tuệ hàng đầu trong những năm tới”, Denis Simon, gs của Đại học Penn tại Mỹ, phát biểu.  
Trong bối cảnh Mỹ và các nước châu Âu đều giảm ngân sách dành cho nghiên cứu khoa học do kinh tế khủng hoảng, Trung Quốc đã tăng đáng kể ngân sách dành cho các cơ sở nghiên cứu, Simon khẳng định.
Tại Mỹ, các nghị sĩ Cộng hòa muốn giảm ngân sách dành cho Viện Sức khỏe quốc gia, và nhiều cơ quan nghiên cứu khác để giảm thâm hụt ngân sách. Động thái này trái ngược với chủ trương tăng ngân sách cho khoa học mà Tổng thống Barack Obama đề xuất trong dự thảo ngân sách dành cho năm 2012. Phe Cộng hòa cũng muốn giảm 5 tỷ USD dành cho giáo dục.
Một báo cáo được công bố vào năm ngoái cho thấy Mỹ đã tụt từ vị trí thứ hai xuống thứ 13 trong danh sách 34 nước có số lượng sinh viên đại học cao nhất thế giới.
“Căn cứ vào tình hình hiện nay, TQ sẽ trở thành nước công bố nhiều công trình nghiên cứu nhất thế giới trong mọi lĩnh vực”, Wagner dự đoán.

Subject2: Tiến bộ "khoa học" của Tàu
Hiện Tượng Ăn Thịt Người Tại Trung Quốc.
[....]
Bài viết về hiện tượng ăn thịt người bên TQ... Dịch giả Vĩnh Như cho biết thì vào năm 1992, hai vợ chồng ký giả Nicholas D.Kristof và Sheryl Wudunn của tờ New York Times đã tìm được một số hồ sơ của Cộng sản Trung Quốc tiết lộ nhiều chi tiết về những vụ ăn thịt người tập thể trong giai đoạn “Cách Mạng Văn Hóa” tại Quảng Tây vào cuối năm 1960. Theo số tài liệu này thì ít nhất là 137 người và có thể cả mấy trăm người nữa đã bị ăn thịt. Động cơ thúc đẩy ăn thịt người này có tính cách “ý thức hệ” . Mọi người tham dự ăn thịt người để chứng tỏ nhiệt tình cách mạng của mình. Sau đây là một vài vụ điển hình:
[- Tại một trường trung học, học sinh cắt tiết và thui các giáo viên và hiệu trưởng tại sân trường rồi ăn thịt của các nạn nhân để mừng thắng lợi.
- ................................]
Nhưng đó là chuyện quá khứ. Hiện nay, đầu thế kỷ 21, chỉ cần 3 -4 ngàn nhân dân tệ (độ 400 đô la) là có thể thưởng thức món canh thật bổ, làm từ thai nhi 6, 7 tháng tuổi, được người TQ ví như “tráng dương thượng phẩm.”

 
Ảnh từ nhật báo Seoul Times
 

No comments:

Post a Comment