Bộ chính trị đảng cộng sản thi tham nhũng đục khoét tài sản quốc gia , bòn rút ngân sách nhà nước ,cướp đất nhân dân ở dưới thì công an đánh bạc cá độ thầu số đề nước cộng hoà xả hội chủ nghĩa VN là 1 đống rác thúi

Công An Hà nội tổ chức cờ bạc và Cá độ bóng đá

Tường thuật hôm thứ hai của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt nam nói rằng 22 nhân viên công lực này đã bị bắt hôm 13 tháng 12 tại một chiếu bạc lộ thiên.

Trong số những người bị bắt có một nhân viên thuộc phòng Cảnh sát Giao thông Hà nội, tên là Bùi Quang Hưng, bị nghi có liên quan tới một đường giây tổ chức cá độ bóng đá và đánh lô đề qui mô lớn.

Nhà chức trách đã thực hiện một cuộc khám xét khẩn cấp tại nhà riêng của Bùi Quang Hưng và ra lệnh tạm giữ một chiếc xe hơi, hai chiếc xe máy, một tủ sắt, một máy vi tính, một khoản tiền mặt trị giá hơn 31 ngàn đô la, cùng với một số giấy tờ. Trong số giấy tờ này, cảnh sát phát hiện một tay cờ bạc ở Hà nội đã cá độ 200 ngàn đô la trong một trận bóng đá ở Anh.

Tham nhũng, hối lộ
Lại có ý kiến cho rằng chống tham nhũng để giảm đôla hóa. Một bài báo trên Vietnamnet cho rằng tại Việt Nam, tiền mặt bằng ngoại tệ được sử dụng để bỏ phong bì hối lộ là cách êm thắm nhất được người đưa hối lộ lẫn kẻ nhận hối lộ ưa thích nhất.

Một chuyên gia kinh tế khác lại cho rằng trong tình trạng Việt Nam vẫn còn thiếu hụt ngoại tệ có giá trị giao dịch cao như đồng đôla thì việc thả nổi không kiểm sóat chặt chẻ việc sử dụng đồng đôla trong dân chúng như hiện nay là một biện pháp tốt:

“Ở Việt Nam thiếu ngoại tệ nên phải cho trôi nổi như thế để thu hút ngoại tệ. Dùng lối đó để mua hàng hóa. Hàng hóa nước ngoài phải mua bằng ngoại tệ. Bây giờ hàng hóa trong nước ít, đưa ngoại tệ cho ngân hàng thì ngân hàng nhận thì dễ nhưng đưa ra khó do đó phải thả nổi để trống làm sao làm thì dân chúng có đồng tiền bán cho đám con buôn rồi con buôn dùng tiền đó để mua hàng hóa nước ngoài hoặc bán cho các nhà nhập cảng lậu để lấy hàng hóa về thành ra trong nước có hàng hóa để mà xài ảnh hưởng được giá cả làm cho giá cả xuống đi tương đối làm ổn định được gía cả trong nước.

Đó là mục đích của chợ đen. Trừ một số gọi là đầu cơ ngoại tệ để đem ngoại tệ ra nước ngoài rửa tiền mục tiêu đó ít hơn.”

Một biện pháp cuối cùng được đưa ra là Việt Nam cần phải tích cực chống tham nhũng để giảm đôla hóa. Những người chủ trương biện pháp này cho rằng tại Việt Nam, tiền mặt bằng ngoại tệ được sử dụng để bỏ phong bì hối lộ là cách êm thắm được người đưa hối lộ lẫn kẻ nhận hối lộ ưa thích nhất.