Tuesday, February 28, 2012

Có hay không một Gorbachev ở Việt Nam ?

Người Việt chúng ta có câu: "Một người thầy thuốc ngu dốt thì giết một người. Một ông thầy giáo ngu dốt thì giết một thế hệ. Một người lãnh đạo ngu dốt thì giết không biết bao thế hệ."
Giới lãnh đạo cộng sản u tối ơi! Các người đừng diễn trò hề nữa!
Cũng chỉ vì những cái đầu óc hẹp hòi và thiển cận của cs các người, chỉ lo đặt quyền lợi của Đảng lên trên (bởi còn đảng thì con mình) mà quên quyền lợi của dân tộc .  Cái tội của mấy ông là đã "dâng đất" "nhượng biển" Việt Nam cho TC. Cái tội tầy trời như thế mà cs các người còn không ý thức được: "Rằng mình đã mắc vào tội bán nước!" Chưa hết, giới lãnh đạo cs các người còn mở cửa cho những nhóm Tàu tình báo chiến lược Tàu trá hình làm con buôn, hay công nhân tràn sang VN, trà trộn, nằm sẳn trong nước Việt Nam. Công việc các thanh niên Tàu này là đồng hóa dân Việt, họ sẽ phát triển mạng lưới kinh tế và tình báo khắp Việt Nam - Lịch sử sẽ lại là một cuộc tái diễn: "Chuyện Trọng Thuỷ, Mỵ Châu". Người dân đã biết: "Các ông chỉ là bọn Việt gian Cộng sản tay sai bán nước cho Tàu! Đã và đang đóng vai lãnh đạo Việt Nam! Bao nhiêu máu xương của người đi trước đã đổ ra cho các ông huởng, vơ vét bấy nhiêu các người vẫn chưa thấy đủ sao!? Dân Việt đang oán hận bọn cs sâu mọt các người. Không chỉ làm cho cuộc sống của họ cơ cực, luân thường đạo lý đổi ngược,mà còn oán hận vì chính các người....là kẻ bán nước!!!

.

Có hay không một Gorbachev ở Việt Nam ?

Trần Sơn (Danlambao) - Vậy là sau gần một năm nhậm chức Tổng bí thư, ông Trọng cho nổ phát súng đầu tiên vào đám thuộc hạ bằng chỉ thị 15 -CT/TƯ. Hôm qua ông triệu tập tại Hà Nội hơn 1000 cán bộ cao cấp trong đảng của ông để ông lên lớp với nội dung chỉ thị 15 này. Báo chí của nhà ông đưa tin 1000 cán bộ, nhưng theo kinh nghiệm của dân làm báo hình , thì chỉ cần lướt qua theo góc quay ống kính, con số chưa đầy 500, kể cả đám ngủ gật. Nhưng thôi, 500 hay 1000 không thành vấn đề, chỉ biết rằng đây sẽ là những hạt nhân của ông sẽ giúp ông làm một cuộc cách mạng trong đảng sắp tới - Chí ít ông mong như vậy.

Trong bài lên lớp này, đặc biệt ông có nhắc đến nguyên nhân ông "anh cả" Sô-Viết tan rã là do: “thiếu chú trọng công tác xây dựng đảng... 21 triệu đảng viên, nhưng đảng không mạnh". À, hoá ra cha nào nhận xét mấy năm ngồi chức trưởng ban lý luận trung uơng, đúng là toi cơm thiên hạ, cũng có lý. Putin, một KGB cộm cán còn sống sờ sờ ra đấy, đừng nói ẩu, mà lỡ anh ấy cho ăn quả Vả. Chuyện gì chứ chuyện xây dựng đảng, phải hỏi KGB.

Ông không nhắc đến Liên-Xô thì thôi, ông đã nhắc lại thì tiện đây chúng tôi cũng xin nhắc để thiên hạ rõ. Và đồng thời cũng Vinh Danh ông một cách thực sự theo đung nghĩa của từ này. Chúng tôi vinh danh ông như một Gorbachev của Việt Nam.

Thoạt đầu, Gorbachev ra một cái lệnh, nghe tưởng vô thưởng vô phạt là cấm rượu. Gorbachev đánh vào đám đàn ông thành niên, lực lượng hùng hậu nhất của quốc gia. Gorbachev tạo nên bức xúc không cần thiết trong xã hội. Tiếp đến Gorbachev perestroika. Mà perestroika là gì, là chỉnh đốn đảng, là đổi mới về nhận thức sự lãnh đạo của đảng, về mở rộng dân chủ trong đảng, về đấu tranh phê và tự phê. ... Nghĩa là hoàn toàn công tác xây dựng đảng. Vậy là xong. Xong một cách chóng vánh. Xong một thể chế vào thời kỳ ấy được gọi là hùng cường nhất nhì thế giới.
Toàn cảnh hội nghị

Chúng tôi Vinh Danh ông là một Gorbachev của Việt Nam thông qua chỉ thị 15 này. Chỉ cần đọc qua phần II- NỘI DUNG VÀ CÁCH LÀM có thể thấy rõ mục đích của ông :

Trích “Trước khi kiểm điểm, phải tổ chức lấy ý kiến góp ý của cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp và các đồng chí nguyên là cấp ủy viên cùng cấp. Ủy ban kiểm tra chủ trì phối hợp với ban tổ chức, ban tuyên giáo, ban dân vận, văn phòng và các cơ quan liên quan kiến nghị với cấp ủy (hoặc thường vụ cấp ủy) nội dung gợi ý kiểm điểm cho tập thể, cá nhân ở những nơi cần thiết...” Điều này cho thấy ông đang phát động cuộc thanh trừng trên diện rộng với mọi thành phần, nhưng lại ở “Những nơi cần thiết". Mặc nhiên đám thuộc hạ của ông thừa đủ thông minh để biết nơi nào là cần thiết để đánh, và đương nhiên nó sẽ đánh cả vào nơi không cần thiết, nhưng nó thừa đủ lý do để cho là cần thiết. Chúng tôi biết, sẽ là một cuộc nồi da xáo thịt theo chỉ thị này của ông. Mà mục đích không phải để xây dựng đảng mà để tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng.

Để thực hiện ý đồ này, chỉ thị 15 của ông cho thuộc hạ một vũ khí khá sắc bén : “Cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên kiểm điểm tự phê bình và phê bình không đạt yêu cầu phải kiểm điểm lại; kiên quyết xử lý kỷ luật những cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên không tự giác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, không tự nhận được sai lầm, khuyết điểm, không khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm đã được nêu ra”. Thế nào là không đạt yêu cầu, có giời mà biết. Ông để cái chỉ thị ra một cái mông lung như vậy, để cho đám thuộc hạ giết nhau đến cạn tào ráo máng thì thôi.

Tất nhiên ông rắc thóc dụ gà vào chuồng : “Những trường hợp có vi phạm, tự giác kiểm điểm, tự phê bình nghiêm túc, tích cực sửa chữa, khắc phục sẽ được xem xét giảm hoặc miễn xử lý kỷ luật”. Nhưng chưa chắc có con gà nào chịu vào chuồng để bị làm thịt không, thì ông hãy cứ chờ.

Ông ngờ rằng chỉ thị 15 này chưa chắc đã đạt được ý muốn, mang lại hiệu quả tức thì, ông lo xa nên ông đề nghị câu thêm giờ : “Kiểm điểm tự phê bình và phê bình là việc làm vừa cấp bách vừa lâu dài, do đó các cấp ủy, tổ chức đảng, từng đảng viên phải thường xuyên tự giác xem xét, nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm, không chờ đến khi tổ chức hội nghị kiểm điểm”. Cái này còn phải chờ, nhưng chưa chắc ông thịt được ai, ông đã bị thịt trước rồi.

Và đây mới là mục đích chính của ông, ông không giấu diếm : “Thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức gắn với đẩy nhanh cải cách, thực hiện sớm chế độ tiền lương, nhà ở, chống bình quân, cào bằng; chống đặc quyền, đặc lợi. Hướng dẫn để cán bộ, đảng viên thực hiện kê khai tài sản theo đúng quy định của Ðảng và Nhà nước; xử lý nghiêm những người kê khai không đúng”. Ông thừa biết tài sản của thuộc hạ của ông sau bao năm bòn rút thiền thuế của dân, tiền vay, tiền viện trợ, tiền bán đất, đã giàu có kếch xù như thế nào. Bây giờ ông chỉ thị cho đám thuộc hạ đánh vào tử huyệt lẫn nhau. Để đạp lẫn nhau tranh giành quyền lực.

Nếu đám thuộc hạ của ông mà thực hiện cho đúng, cho nghiêm cái chỉ thị 15 này thì quả đúng ông trở thành một Gorbachev thứ 2 thật. Nghĩa là đảng của ông cũng tiêu vong luôn

Nhưng chúng tôi nói thật, đám thuộc hạ của ông bao nhiêu năm được đào tạo trong cái nôi của đảng, bọn họ thành tinh hết rồi. Bọn họ khôn hơn ông vài cái đầu, Bọn họ biết mục đích chỉ thị 15 này cái gì, và phải làm như thế nào để mỗi cá nhân có lợi nhất, với phương châm : Khôn sống, mống chết.

Còn về khôi phục lòng tin của dân thì ông đừng hy vọng.

Trần Sơn
http://danlambaovn.blogspot.com/

.
.

Lời hay ý đẹp

Trích phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng tại ĐH Chỉnh đốn Đảng, 27.02.2012

Thế lực thù địch đến từ đâu?

Khanh Sơn (Danlambao) - Đảng viên chúng tôi đã mất hết hy vọng sau những gì ông Trọng phát biểu hôm qua tại Hội nghị quán triệt chỉnh đốn đảng. Chúng tôi cũng vỡ mộng với ông Sang vì ông đã thất bại không làm được cho xu thế tiến bộ thành công. Chắc do tài hèn sức mọn nên giờ ông cũng bắt đầu chạy theo xu thế của cái xấu. Dân chúng bắt đầu nghe ông nói nhiều đến thế lực thù địch rồi, thay vì những mục tiêu cải cách tư pháp khá được ủng hộ trước đây. Chỉ có ông Dũng là vẫn đủ sức mạnh để thao túng các ông thực hiện những cuộc chơi như thế này nhằm chuyển hướng mũi dùi dư luận đang tập trung vào ông ấy mà thôi...
.
.

“Việt Nam tôi đâu?” câu hỏi của nhiều thế hệ

Trần Trung Đạo (Danlambao) - Buổi trưa ở Chennai. Làm việc xong trên đường trở về khách sạn, tôi nhờ người lái xe đưa đi thăm vịnh Bengal. Đứng bên bờ vịnh nhìn sang phía bên kia bờ là Đông Nam Á. Tôi tự hỏi Việt Nam đang nằm ở đâu sau dòng nước xanh xa thẳm kia. Và cùng lúc tôi chợt nghĩ đến bài hát "Việt Nam tôi đâu" của Việt Khang đang trở thành khẩu hiệu cho tuổi trẻ trong vào ngoài nước.
----------------------------
Dân oan kéo về trụ sở Mặt Trận Tổ Quốc kêu cứu
Cập nhật bản tin RFI : Nông dân biểu tình tại Hà Nội chống cưỡng chế đất đai



Danlambao - Theo tin từ CTV Dân Làm Báo, sáng nay, 28/02/2012, hàng trăm dân oan đã kéo về trụ sở ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc tại số 46 – Tràng Thi (Hà Nội) để đưa đơn kêu cứu, đồng thời trưng biểu ngữ phản đối việc cưỡng chiếm đất đai. Được biết, đây đều là những dân oan bị mất đất trong các dự án EconPark tại Văn Giang (Hưng Yên) và Dương Nội (Hà Đông)
Ai xây "chủ nghĩa tư bản man rợ" ở VN?





BBC - Lý luận gia Marxist và nhà nghiên cứu chính trị về đảng Cộng sản Việt Nam từ trong nước, ông Lữ Phương cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay không hề "liên quan" gì tới Chủ nghĩa Marx, mà chỉ đang "lợi dụng" chủ thuyết này trong việc xây dựng một thứ "chủ nghĩa tư bản man rợ, rừng rú."
Trao đổi với bbcvietnamese.com hôm thứ Bảy, 26/02/2012, trong chuyên đề về trí thức, Đảng Cộng sản và phản biện xã hội, nhà nghiên cứu độc lập này khẳng định chủ nghĩa Marx "đích thực" không có quan hệ gì đến thực tiễn Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử nhiều chục năm qua và hiện nay.Ông nói: "Tôi thấy, Chủ nghĩa Marx chẳng dính dấp gì đến thực tại Việt Nam cả. Thứ nhất, những người nhân danh chủ nghĩa Marx để họ quản lý, lãnh đạo xã hội, họ cho rằng 'tiến lên chủ nghĩa xã hội', nói một cách văn vẻ, thì họ ngộ nhận, họ hiểu lầm, họ không hiểu gì cả."Còn nói trắng ra, họ lợi dụng, họ bóp méo hoàn toàn chủ nghĩa Marx, không dính dấp gì ở đây, nó là một chủ nghĩa Lênin, Stalin hóa, và nó là của Mao Trạch Đông. Cho nên những người nhân danh cái này để gọi là lãnh đạo Việt Nam, thì hoàn toàn không có cơ sở thực tế."Còn những người nào mà qua thực tế lãnh đạo nhân danh chủ nghĩa Marx này mà phủ định Marx, phê phán một cách vội vàng cũng không đúng luôn. Ý của tôi, chủ nghĩa Marx không dính dấp gì đến xã hội Việt Nam, cho nên họ không thể nhân danh chuyện này để đưa đất nước đến tương lai cả."Nhà nghiên cứu nhấn mạnh những ai "mượn" chủ nghĩa Marx "chân chính" như lâu nay vẫn làm ở Việt Nam để giành quyền lãnh đạo đất nước chỉ là "ngộ nhận hoặc lừa dối, huyễn hoặc" mà thôi.

'Độc tài hay dân chủ'


* Nhà nghiên cứu chủ nghĩa Marx Lữ Phương chuyên tâm nghiên cứu độc lập và so sánh chủ nghĩa Marx đích thực với thực tiễn Việt Nam trong hàng chục năm qua.
Theo Lữ Phương vấn đề ở Việt Nam hiện nay là không phải là theo chủ nghĩa Marx đích thực hay không đích thức mà là "vấn đề độc tài hay không độc tài", vấn đề "phát triển hay không phát triển", vấn đề "độc tài hay dân chủ."
Nhà nghiên cứu cho rằng hoàn toàn có thể sử dụng các phạm trù, khái niệm, lăng kính của chính chủ nghĩa "Marx đích thực" để phóng chiếu và soi vào thực tế của xã hội VN, nhận diện "mặt thật" của tầng lớp thống trị, nhân dân bị trị hiện nay, qua đó nhận diện rõ được bản chất của "Đảng Cộng sản" cầm quyền mà vốn lâu nay theo ông vẫn "mượn" chủ nghĩa Marx để biện minh cho quyền lực độc tôn, thống đoạt từ tay nhân dân.
"Dùng chính khái niệm của Marx, tức là một phóng chiếu lộn ngược, thì tức là anh nhân danh những điều thế này, thế khác, nhưng trong thực tế, nó làm ngược hoàn toàn... Thí dụ như Marx nói xã hội công dân sẽ dần dần, từ từ nuốt chửng cái nhà nước thì bây giờ đây, nhà nước này lại trở thành một thứ nhà nước tuyệt đối, nhà nước vĩnh viễn.
"Thí dụ như giai cấp công nhân lãnh đạo thì bây giờ là giai cấp bị bần cùng hóa và người ta đang phải đấu tranh chống lại chủ nghĩa tư bản man rợ hiện giờ. Nông dân cũng vậy, bây giờ là cướp đất, cướp nhà của người ta. Tức là một cái phóng chiếu lộn ngược lại hoàn toàn."
"Vấn đề dân chủ không phải là cuộc chiến tranh. Tôi có kinh nghiệm trải qua chiến tranh. Chiến tranh nói thế nào đi nữa, thì nó cũng có thời gian chấm dứt. Nhưng cuộc dân chủ có hàng loạt những vấn đề" - Ông Lữ Phương
Ở phần cuối của cuộc trao đổi với Quốc Phương của BBC, ông Lữ Phương khẳng định vấn đề của Việt Nam hiện nay là "chống chủ nghĩa tư bản man rợ" để xây dựng một "chủ nghĩa tư bản văn minh."
Trên con đường này, ông khuyến nghị tầng lớp trí thức Việt Nam, ở trong hay ngoài nước, dù trong đảng cộng sản, hay không, cần phải "đoàn kết" với nhau, tránh "chia rẽ, bất hòa," tỉnh táo chung tay xây dựng đất nước vì tương lai và công cuộc "dân chủ" của dân tộc.
Lữ Phương cảnh báo: "Vấn đề dân chủ không phải là cuộc chiến tranh. Tôi có kinh nghiệm trải qua chiến tranh. Chiến tranh nói thế nào đi nữa, thì nó cũng có thời gian chấm dứt. Nhưng cuộc dân chủ có hàng loạt những vấn đề.
"Ví dụ cái đảng này là một yếu tố thôi, nhưng còn dân trí, còn các tầng lớp trí thức, các tầng lớp khác, hàng loạt vấn đề khác nhau. Chứ không phải có những nơi làm một cuộc đảo chánh xong rồi, chẳng hạn chúng ta tổ chức được đa đảng, bầu cử đâu vào đó rồi, nhưng xã hội vẫn dẫm chân tại chỗ với tất cả những tệ nạn, những khuyết tật, bệnh trầm kha của một xã hội chậm tiến."
Để giải quyết vấn đề, lý luận gia cho rằng "mấu chốt" của Việt Nam hiện nay và tương lai vẫn phải là một "xã hội dân sự", một "xã hội công dân" trong quan hệ đối diện nhà nước, với các công dân có trách nhiệm, có ý thức, có năng lực, không bị "huyễn hoặc," là những người sẽ giúp tìm lời giải đáp đưa đất nước, dân tộc thực sự đạt được dân chủ, tiến bộ đích thực.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120226_vn_marxist_lu_phuong.shtml


  1. Còn ai trồng khoai đất nầy ngoài giặc rợ hồ !
    Trả lờiXóa
  2. cứt đái vẫn còn lẫn lộn tuy ra hai chỗ khác nhau.vì vậy mà VN người dân vẫn bị lẫn lộn thực hư .không biết đường nào dẫn đến TỰ DO đích thực. mong sao người dân mau sớm ý thức nhận rõ và xóa bỏ chế độ dơ bẩn này
    Trả lờiXóa
  3. sinh viên KHTNFeb 26, 2012 03:03 PM
    Đảng CSVN cút đi.Chúng tôi những thế hệ trẻ ko còn muốn Đảng CS cai trị,mị dân,lừa đảo trên xương máu nhân dân.Phải bầu cử tự do cho người có tài lên lãnh đạo đất nước.Đảng ko thể làm vua hoài và làm cho nước VN lạc hậu so với thế giới.Xu hướng dân chủ là ko thể tránh khỏi.Nếu cho dân dân chọn lựa,dân sẽ xử bắn hết tất cả những thằng CS chó chết
  4. Quê Hương Ngạo NghễFeb 26, 2012 04:43 PM
    Cần nhắc laị ô Lữ Phương từng giữ chức thứ trưởng bộ văn hoá chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam , một thứ son phấn của đảng cộng sản dựng nên để lưà bịp các trí thức miền nam . Khi hoàn thành ủy nhiệm của cộng sản quốc tế xâm chiếm miền Nam cộng sản đã quăng caí chính phủ cách mạng lâm thời vào xọt rác một năm sau 1975 . Số phận của ô Lữ Phương cũng không ngoài ngoại lệ.
    Nay ô Lữ Phương khuyên baỏ là dù trong đảng cộng sản hay không , cần phaỉ đoàn kết để xây dựng dân chủ. Tôi phaỉ tự hỏi là : Sau hơn 1/2 thế kỷ đảng cươṕ cộng sản tàn hại Việt Nam chưa đủ sao , giết hàng triệu người Việt chưa đủ sao , chưa bán nước đủ sao mà ô còn dụ dổ người Việt đoàn kết vơí cộng sản để xây dựng dân chủ .
    Ô Lữ Phương về già vẫn chưa có đủ cam đảm để nhìn laị sai lầm theo cộng sản cuả chính ô và tiếp tục lưà gạt chính ô và mọi người .
    Trả lờiXóa
  5. tôi không biết gì về ông LỮ PHƯƠNG nhưng qua những lơì ông noí ,coi như con số không .đứng trước một sự thật hiện ra đả rỏ ràng ,lời noí nghe như con thú bị mắc bẩy noí được thực trạng đang bị mắc bẩy ,nhưng không noí được làm sao để thoát ,con heo rừng khi bị mắc bẩy có khi nó cắn đứt chân để thoát thân .những người nầy đang làm gì đây ?bốn triệu người ra đi họ không hiểu taị sao họ ra đi sao?dân không hiểu gì sao ?saò huyệt cuả một đảng cướp bị lộ ,nếu không mau bỏ trốn thì thời gian còn laị là những ngày chờ đợi bị bắt mà thôi .người đàn bà MIẾN ĐIỆN noí [ không chấp nhận trả thù ,nhưng cần một xã hội có pháp luật ] đây cũng là một con đường đi rộng raỉ ,con đường nầy chỉ dành cho người tôn trọng pháp luật đi thôi .người trong nước thật sự cần tam quyền phân lập ,cần đa đảng ,tôi nghỉ những người đang ở nước ngoài họ cần là cần cho dân còn họ thì đã có rồi .đó là lòng yêu nước ,noí là không đã kích ,phaỉ đoàn kết nhưng ông đã chạm đến tự aí cuả người ra đi ,noí cho đã miệng ,những người bị áp bức la củng không được sao thưa ngaì ,núp dưới danh nghỉ cộng sản để giết dân bán nước bây giờ noí đây là tư bả đỏ man rợ ,không phaỉ cộng sản trong vấn đề VN ,dể dàng quá ,vậy tAị sao không giaỉ tán đảng cộng sản .
    Trả lờiXóa
  6. Cái chủ nghĩa ngoại lai, Chủ nghĩa Marx, là thứ chủ nghĩa trên giấy, phi thực tế. Ko phải chỉ riêng cộng sản VN hay bất cứ một quốc gia nào có thể áp dụng. Tất nhiên lũ chó cộng sản chỉ xài cái chủ nghĩa quái gở này để lừa mị nhân dân. Và lòng tham "...hưởng theo nhu cầu" của con người đã giúp cho bầy đàn cộng sản thọ gần 1 thế kỷ qua.
    Lú nói: Chúng tôi đang mò mẫm tiến lên CNXH là minh chứng rõ ràng nhất cho sự dối trá của cộng sản.
    Trả lờiXóa
  7. Bản thân Chủ nghĩa Mác-Lê đã là phi thực tế khi biến những người CS thành những ông Thánh luôn luôn đúng, không hề biết vụ lợi. Trên đời này làm gì có thứ Thần Thánh như vậy trong thực tế. Bản thân người CS khi tiến hành đấu tranh giai cấp cũng là đấu tranh cho cái tôi của họ rồi
    Nhất trí với Tác giả ở chỗ:
    -Người CS ngày nay là thứ Tư bản man rợ, rừng rú, đi ăn cướp của dân, làm giầu trên xương máu của dân tộc. Nó phải bị xoá bỏ hoàn toàn
    -Vì tương lai phát triển của Đất nước, tất cả người dân VN kể cả những người trong đảng còn ý thức được nghĩa vụ của một công dân, cần chung tay góp sức gây dựng XH Dân chủ ở VN, xoá bỏ chế độ độc tài của đảng
    Không có bất kỳ một chế độ nào đi ngược lại với quyền lợi của đất nước, chống lại nhân dân có thể vĩnh viễn tồn tại. Tội ác của đảng dù có che đậy khéo đền đâu vẫn bị Lịch sử ghi nhận và lên án
    Trả lờiXóa
  8. Nói khó ngheFeb 26, 2012 06:25 PM
    Ông Lữ Phương ơi ! CS VN có mượn lý thuyết Marx hay không mượn , đấy là vấn đề của CS VN và có lẽ của ông nữa. Nó chẵng phải là vấn đề của dân Việt.
    Vấn đề của dân Việt là làm sao cho đảng CSVN chết càng sớm càng tốt để thoát cảnh đói nghèo mất tự do như hiện nay. 82 năm là quá đủ cho dân VN ba cái lý thuyết chó chết mác miết gì đó ! Nếu ông có hứng thú với nó thì cứ giữ lấy mà dùng cho riêng ông. Đừng có đem cái Marx của ông mà luận bàn nữa , thúi lắm.
    Một lời khuyên cho ông : đời người ngắn ngủi lắm, ông nay cũng quá lục tuần (?) nên biết kiếm cái gì khác hơn cái Marx của ông để làm lợi cho dân,cho nước, chớ kẻo người ta nói ông : To đầu mà còn dại, (xin lỗi) Lớn dái mà ngu.
    Trả lờiXóa
  9. Tự do và công sản không bao giờ hòa hợp. Chỉ có 1 trong 2 mà thôi.Dứt khoát chọn tự do là phải tiêu diệt cộng sản, không bao giờ đi nước đôi được với bọn chúng..Chấm hết !

No comments:

Post a Comment