Thursday, February 16, 2012

Việt Nam có nguy cơ phá sản.

Lạm phát tiếp tục phi mã      BBC

Ruộng lúa
Lạm phát tháng 5 lên tới 19,78% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến mục tiêu của Chính phủ có nguy cơ phá sản.
Đây được nói là mức cao nhất trong gần hai năm rưỡi nay và cũng cao nhất châu Á.
Hồi đầu tháng, tại một cuộc họp trong Hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển Á châu (ADB) ở Hà Nội, Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư Võ Hồng Phúc tuyên bố Chính phủ Việt Nam dự kiến sẽ cố gắng giữ lạm phát năm nay ở mức tương đương với 2010, tức là khoảng 11,75%.
Ông Phúc nói: "Ưu tiên hàng đầu là kiềm chế lạm phát. Chúng tôi không còn ưu tiên hóa mức tăng trưởng GDP. Chúng tôi muốn giữ GDP ở mức hợp lý, có thể chấp nhận được trong tình hình lạm phát như hiện nay".
Tuy nhiên, chỉ số CPI tháng 5 tăng 2,21% so với tháng trước, chỉ giảm chút đỉnh so với mức lạm phát tháng 4 là 3.32%.
Một số chuyên gia tính toán rằng như vậy mục tiêu 11,75% cho cả năm nếu muốn thực hiện thì từ nay tới cuối năm, mức tăng CPI các tháng đều phải dưới 0%, một điều gần như không thể đạt được.
So với tháng 12/2010, CPI tăng như vậy là 12,07%. Lý do chủ yếu do tăng giá lương thực thực phẩm, giáo dục, nhà ở và vật liệu xây dựng.
Nhập siêu tháng 5/2011 lên cao nhất trong vòng 17 tháng qua, khoảng 1,7 tỷ USD. Mức nhập siêu này cũng đã làm ảnh hưởng đến ổn định vĩ mô, gây sức ép lên lạm phát.

Chính sách kinh tế

Chính phủ Việt Nam đang đối diện áp lực ngày càng tăng trong việc giải quyết các bất cập của nền kinh tế.
Thị trường chứng khoán đã sụt giảm trong chín phiên liên tiếp.
Từng là một trong các quốc gia đang phát triển được kỳ vọng nhiều, kinh tế Việt Nam giờ đang phải vật lộn với lạm phát, thâm hụt thương mại và niềm tin vào đồng tiền nội địa sút giảm.
Tuy nhiên, một số kinh tế gia lại cho rằng việc chỉ số CPI trong tháng 5 tăng ít hơn tháng 4 có thể là chỉ dấu chính sách chống lạm phát của Nhà nước "bắt đầu có tác dụng".
Cuối tháng Hai năm nay, chính phủ đã đưa ra một số biện pháp củng cố nền kinh tế, như giữ tăng trưởng tín dụng dưới 20%, thâm hụt ngân sách dưới 5% GDP...
Báo Wallstreet Journal ấn bản Á châu trích lời ông Lê Thẩm Dương từ trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh nói: "Tôi nghĩ Chính phủ không cần thắt chặt thêm chính sách tiền tệ nữa vì các biện pháp đưa ra từ tháng Hai đã bắt đầu có hiệu quả".
Ông nói thêm:"Chỉ số giá cả tháng 6 sẽ còn tiếp tục giảm, vì không có yếu tố nào đẩy giá lên cao nữa".
"Giá điện, than và xăng đều đã tăng, cũng như mức lương tối thiểu."


Giá trị tiền Đồng và hình ảnh ông Hồ

Không ai tin tưởng vào hình ông Hồ (tiền đồng), ngay cả quan chức lớn nhất trong đảng cộng sản cũng không tin tưởng. Họ đem dollars gởi ở Thụy sĩ hoặc mua vàng cất dấu, gởi con đi du học tại Mỹ chuyển tiền đầu tư mua bất động sản nước ngoài để thoát thân sau này. Sau khi chiếm được Miền Nam họ đuổi tất cả những ai có nhà cửa  đi kinh tế mới để lấy nhà, gán cho họ cướp của nhân dân mới có tài sản. Sau này họ giàu có nhờ cướp nhà đất nhân dân ăn cắp công quỹ nhà nước. Qua kinh nghiệm xương máu đó họ ngu gì lưu trử tiền đồng cho mất giá. Có bao nhiêu tiền đổi ra dollars và vàng, gởi cho con đem đi nước ngoài là an toàn nhất. Quan lớn làm vậy thì dân chúng cũng làm theo. ( thượng bất chánh, hạ tất loạn ) VN hiện nay dân chúng đều thích hình Tổng thống Mỹ hơn là hình Cáo Hồ, mọi người không nói ra nhưng đây là sự thật 100%  !!!


 

Nhìn vào tờ giấy bạc VN từ nhỏ tới lớn chỉ thấy có một hình Hồ chí Minh duy nhất. Trước năm 1975 Nhìn vào tờ giấy bạc miền nam VN chúng ta còn thấy hình Đức Trần Hưng Đạo .v.v....Dollars Hoa Kỳ và các nước tây phương có rất nhiều vị tổng thống và danh nhân khác nhau. Như vậy lịch sử VN từ khi lập quốc cho đến bây giờ chỉ có một mình HCM hay sao ? làm thế nào để con cháu chúng ta biết lịch sử VN qua tờ giấy bạc....

Lấy hình HCM xuống đem "  lộng kiến " ..... Đưa hình Đức Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Phù Đổng Thiên Vương lên,  tờ Đồng sẽ có giá trị ngay và qua đó người VN học được lịch sử, công lao dựng nước và giữ nước của Tiền Nhân .... đừng ngu dân nữa, đừng lừa dối nhân dân nữa, đừng để thế hệ trẻ nhìn thấy hình HCM trên tờ Đồng lại mù tịt về lịch sử Việt Nam ..... 

 

Kinh doanh thua lỗ, cộng với thị trường chứng khoán khủng hoảng, giá nhiều cổ phiếu đã tụt thấp xa mệnh giá. Có mã chỉ còn khoảng 2.000 đồng một cổ phiếu, thấp hơn giá một mớ rau muống ngoài chợ cóc.
> Chúng khoán giảm sâu vì áp lực giải chấp
.

Công an cướp đất, ủi tan nát mồ mả, giết người tại La Dương tỉnh Hà Đông

CỘNG-SẢN là gì ? - Một Đại Họa Khủng Khiếp cho Nhân Loại. - Một Lủ Dối Trá, Tố Cha, Giết Mẹ, Hút Máu Nhân Dân. - Một Lủ Lưu Manh, Khốn Nạn - Một loại Thú Vật, đội lớp người.
Bấm vào đây để xem phim:  
Sự Thật về Hồ Chí Minh

=> Thực sự mất nước rồi đồng bào ơi !

=> CS Việt Nam lạy lục xin sát nhập vào Trung quốc !

Thật nhục nhã-quá nhục nhã, buồn và xấu hổ !  
Đây là một sự sĩ nhục ghê gớm đối với dân tộc Việt Nam.
Lá cờ Trung Quốc, Ai cũng biết, có một ngôi sao lớn và  4 ngôi sao nhỏ nằm bên cạnh. Theo đó, năm ngôi sao tượng trưng cho 5  dân tộc lớn ở Trung Quốc, ngôi sao lớn là Hán, 4 ngôi sao nhỏ là Hồi,  Mông, Tạng, Mãn. Việt Nam lạy lục xin thêm 1 sao để thành 6 sao. 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhedGjcQmX8d3IW115r58DElZkeHs4yTdkAifgLvVZIvhIGNKw1_3HSnSf9VtQjhxjMktPB6JV3xM2LJScL6dL_rtfm34GQRRB928bPYO7qIiTh5CmTpeagPEkZ-_jjopm1-Ior2_FJ-Jk/s1600/tapcanbinh-nguyenphutrong-danlambao.jpg 
Cờ Trung Quốc 6 sao tại VN
Cờ chính thức của Trung Quốc trên Wikipedia 5 sao
 
Read more »

Phỏng Vấn Cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu - (4 tập)







Nhân quyền VN bị chỉ trích mạnh mẽ đầu năm Nhâm Thìn 2012




Việt Khang, anh là ai?

Tôi không thể ngồi yên
khi nước việt nam đang ngã nghiên
dân tộc tôi sấp phải đắm chìm
một ngàn năm hay triền miên tăm tối
Tôi không thể ngồi yên
để đời sau cháu con tôi làm người
cội nguồn ở đâu?
khi thế giới này đã không còn
Việt Nam.

Tài nguyên cạn kiệt - Nhìn đoàn xe Trung cộng nối đuôi nhau, chở tài nguyên khoáng sản về Trung Quốc


Ăn cướp: Quá trình “sang tên” tài sản quốc gia và của dân vào tay tư nhân cộng sản

Sau ăn cướp: Ba giai đoạn "đổi màu" - Tài sản và con người của Đảng CSVN

Tư bản đỏ ?
Hội Luận Đại Họa Mất Nước_BLG Lý Đại Nguyên, Nhạc sĩ yêu nước Việt Khang !


No comments:

Post a Comment