Tuesday, February 7, 2012

Chúng em biết anh muốn lần thứ 3 .



.
Dòng người biểu tình, như những lần trước kia, phản đối tham vọng trở lại Kremlin của Putin và chế giễu ông bằng nhiều biểu ngữ, kể cả đội bao cao su lên đầu ông.
Lần này người ta thấy những cô gái Nga trẻ đẹp trưng lên một tấm biểu ngữ có nội dung: “Putin, chúng em biết anh muốn lần thứ 3 nhưng chúng em đau đầu lắm!”. Putin đã làm 2 nhiệm kỳ tổng thống trong các năm từ 2000- 2008 và đây là lần trở lại thứ 3 của ông.
Các cuộc biểu tình ở Nga mới đây làm sửng sốt ngay cả các nhà nghiên cứu về xã hội học. Theo thống kê, thành phần tham gia biểu tình đa phần là giới trẻ dưới 40 tuổi, nhiều người có trình độ cao và thuộc tầng lớp trung lưu.
Internet, điện thoại di động và các trang mạng xã hội góp phần vào việc tập hợp nhanh chóng một lực lượng đông đảo.

Người biểu tình trương biểu ngữ chống ông Putin trong cuộc tuần hành rầm rộ ở trung tâm thủ đô Moscow hôm 4/2/12
Hình: VOA - Y. Weeks
Người biểu tình trương biểu ngữ chống ông Putin trong cuộc tuần hành rầm rộ ở trung tâm thủ đô Moscow hôm 4/2/12
Bất chấp thời tiết giá buốt của ngày thứ Bảy, hàng vạn người Nga đã đi biểu tình tại Moscow và nhiều thành phố khác để đòi phải có bầu cử công bằng, và cũng có một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ.
Báo chí Nga đưa tin có đến 50.000 người đã tham gia cuộc biểu tình ở quảng trường Bolotnaya của Moscow nhưng ban tổ chức nói số người cao hơn nhiều.


Hàng vạn người ở Nga đang tham gia hai cuộc biểu tình ở Moskova trong ngày hôm nay, bất chấp thời tiết buốt giá – một cuộc biểu tình đòi Thủ tướng Vladimir Putin từ chức, và cuộc biểu tình kia bày tỏ ủng hộ cho ông.
Phong trào dân chủ Nga tiến hành cuộc biểu tình chống chính phủ này đúng một tháng trước ngày bầu cử tổng thống để đòi có thêm quyền tự do chính trị. Cảnh sát Nga ước tính khoảng 50,000 người tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ tại quảng trường ngó qua Điện Kremlin, mang theo những dây đeo trắng biểu tượng của phong trào dân chủ.Nhưng cảnh sát nói rằng khoảng 90,000 người tham gia cuộc mít tinh ủng hộ ông Putin ở mạn tây Moskova. Một số người Nga than phiền là họ được lệnh ở nơi làm việc buộc họ tham gia cuộc mít tinh ủng hộ chính phủ.
Các cuộc thăm dò cho thấy Thủ tướng Vladimir Putin sẽ đắc cử tổng thống cho nhiệm kỳ thứ 3, tuy tỉ lệ ủng hộ của ông đã bị sút giảm.
Ông Alexei Makarkin, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Chính trị, cho biết cuộc biểu tình này sẽ là một cuộc trắc nghiệm về sức mạnh của hai phía.Ông Makarkin nói rằng nếu số người biểu tình đông đảo thì Điện Kremlin sẽ phải tiếp tục nhượng bộ phong trào đối lập. Nếu người biểu tình không đông thì Điện Kremlin sẽ tin là họ có thể chống chõi được trước cơn sóng gió.
Ông Maxim Tudolubov, chủ biên trang xã luận của nhật báo Vedomosti cũng nói rằng số người tham gia biểu tình đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì Điện Kremlin chỉ đáp ứng áp lực từ đường phố.
Ông nói rằng tuy Thủ tướng Putin chưa thực hiện một cuộc đối thoại với phong trào dân chủ, những viên phụ tá của ông đang theo dõi sát qui mô và khẩu hiệu của những cuộc biểu tình.
Đồng minh lớn nhất của chính phủ Nga giờ đây có thể là luồng khí lạnh từ Bắc Cực đang gây khốn đốn cho dân chúng ở Nga và hầu hết các nước Đông Âu.
Những người tổ chức biểu tình đã rút ngắn quảng đường tuần hành xuống còn 2 kilomét và yêu cầu những người diễn thuyết rút ngắn diễn văn.
Khoảng 30 ngàn người đã ký tên trên các trang mạng xã hội để tham gia cuộc tuần hành hôm nay.



Phát biểu của Trung Tướng Phạm Văn Dĩ, Bí thư Đảng Ủy, Chính Ủy Quân Khu 7: “nguy cơ mất nước Việt Nam, nguy cơ bị làm nô lệ là có thật”
.
  
=>Ngo Bao Chau's homepage

=>Đâu là...“ Sĩ Khí!”

“CHA GIÀ” LÀM CON KẸT !

Con Kẹt ở đây là đảng cộng sản (bị kẹt) chứ không phải nói ông Hồ là “con kẹt”, xin đừng hiểu lầm, vì ngôn ngữ Việt rất phong phú, tuy nhiên các “đồng chí” muốn nghĩ sao thì tùy, vì tư do tư tưởng mà. còn vì sao “cha già làm con kẹt” xin giải thích ở phần sau. Continue reading

“BÁC HỒ” ĐÂU PHẢI SỞ KHANH!

“Đảng ta có một “Bác Hồ”
Khiến cho cả nước tô hô sự đời.
Áo quần rách rưới tả tơi
Thằng cu, cái hĩm đứng ngồi lộ ra
“Bác Hồ” trơ cái mặt già
Đi đâu dê đó đàn bà ớn luôn
Hồ rằng tu ở trong hang
Đêm đêm tìm hóc là chàng bợ ngay Continue reading
-

No comments:

Post a Comment