Saturday, February 25, 2012

Tôi đã nhầm vì đã quá tin - CSVN mời dân đưa vàng cho chính phủ giữ.



=>   "Hồi Ký của Một Thằng Hèn" - Nhạc Sĩ Tô Hải

.
TLM (bạn đọc danlambao) Đã 45 tuổi nhưng nay tôi mới thấy được sự thật của xã hội mình đang sống, làm việc và cống hiến và đến bây giờ đang chuẩn bị trở về con số KHÔNG tròn trịa.

Cách đây 23 năm, từ một người công giáo sống ở một vùng nông thôn nghèo, tôi đã cố gắng tìm mọi phương cách để vượt qua những trắc trở của gia đình để tiến thân trên con đường vào đại học, từ bỏ tư tưởng của gia đình, của người thân (mà hầu hết họ sống trong cái nôi của miền nam - và hầu như tất cả đều phục vụ cho chế độ Mỹ ngụy - theo cách gọi của thời điểm ấy ) , thậm chí từ bỏ chính cả cái tôn giáo mà bao đời nay đã ăn sâu vào truyền thống của gia đình.
Háo hức với tấm bằng đại học của những năm 1989 tôi lao vào đời như một cánh chim trong lần vỗ cánh đầu tiên. Rạo rực và háo hức khi một khung trời bao la rộng mở trước mắt. Tôi làm việc cật lực không kể ngày hay đêm, ngày thường hay ngày nghĩ , cốt sao chứng minh cho gia đình thấy được những suy nghĩ của họ về xã hội hiện tại không đúng. Con sẽ là một người của xã hội mới, mang tư tưởng mới, xã hội của đọc lập - của tự do... và tôi đã đạt được điều ấy mặc dù rất khó khăn và vất vả.
Trong những tháng ngày ấy, cái xã hội đã dạy cho tôi bao nhiêu điều, từ những điều đơn giản nhất trong đối nhân xử thế đến những mánh khóe của cuộc sống cho đến một ngày tôi không thể nhận ra được mình là ai và sống như thế này để làm gì.
Mười năm lăn lộn cuộc sống với môi trường làm việc "quốc doanh" đã đủ để cho tôi phải chiêm nghiệm lại ý nghĩa của cuộc sống. Không lẽ mình lại có thể để cuộc sống mình trượt dài trong sự dối trá, thủ đoạn, lọc lừa, xu nịnh, tha hóa như thế mãi sao ! Phải làm một điều gì đó cho cuộc đời , điều gì đó cho con người để không cảm thấy hổ thẹn với chính mình, hổ thẹn với gia đình, bạn bè. Một chút sĩ còn lại đã đưa tôi đến quyết định thoát ra khỏi môi trường làm việc ấy sau cú shock "không được kết nạp Đảng" sau 15 năm phấn đấu ( Đối tượng Đảng từ năm đầu vào Đại học).
Thế là tôi lại quay về với chính mình.
Sắp xếp lại cuộc sống với một số vốn tích lũy được trong cả thời gian dài lăn lộn tôi quyết định làm công việc giáo dục. Bước đầu từ một trung tâm nhỏ đào tạo về tin học cho những người có nhu cầu và cũng cảm nhận được đây là một lĩnh vực quan trọng mà trong tương lai mọi người sẽ cần đến. Tôi lại một lần nữa lao vào công việc như chưa bao giờ được làm việc và nghĩ rằng có lẽ mình sẽ làm nên chuyện và làm được một điều hữu ích cho xã hội. Sống trong môi trường này có vẽ mình thánh thiện hơn, biết chia sẽ hơn và chắc chăn là hữu ích hơn.
Ước mơ của mình chắc chắn sẽ được thực hiện khi mà chủ trương của nhà nước khuyến khích tư nhân đầu tư cho giáo dục và y tế. Như được mở cờ cho ước mơ bay lên, tôi đã không ngần ngại để đầu tư, huy động toàn bộ tài lực của bản thân, cả của gia đình và cả đi vay để thực hiện ước mơ lập trường. Sẽ có bao nhiêu người được học hành, sẽ có bao nhiêu em nhỏ được mở mang kiến thức, sẽ có bao nhiêu con người được tiếp cận với một lãnh vực mà với họ còn xa tầm tay với ...... ôi thật đẹp cho những ước mơ. Với sức mình và với sự trợ giúp của cả xã hội thông qua những nhà lãnh đạo sáng suốt, có lẽ một lần nữa mình sẽ làm được một điều gì đó thật sự !
.......
Và cái sự thật bây giờ đã đến với tôi, những điều tôi đã được nghe, được học, tin tưởng gần như tuyệt đối ấy bây giờ không còn nữa, chỉ là những chiếc "bánh vẽ" không hơn không kém. Tất cả công sức và tài sản của tôi từng ngày từng giờ đang bị cái chính sách tiền tệ của Nhà nước thông qua hệ thống ngân hàng của họ "rúc rỉa" còn cái nguồn vốn "hổ trợ giáo dục" kia thì chỉ là chuyện hư ảo.......... viễn vong.
Ngồi viết những dòng này cũng là lúc mà người ta đang rao bán "cái ước mơ của mình" để thu hồi nợ, bán cả cái " lợi ích lâu dài" cho những "lợi ích trước mắt". Tôi thật sự không cay đắng cho mình nhưng cay đắng cho một xã hội, cay đắng cho một chế độ. CÓ LẼ TÔI ĐÃ NHẦM VÌ ĐÃ QUÁ TIN!
Sẽ là gì cho những tháng ngày còn lại của cuộc đời ? thật vô vị ?
Khi niềm tin đã bị đánh mất trong chính cái xã hội mình đang sống thì mình sẽ trốn chạy hay phải đối đầu với nó? những câu hỏi và nhiều câu hỏi nữa đang đặt ra cho tôi nhưng có một điều chắc chắn tôi đã tìm được câu trả lời đó là TÔI ĐÃ NHẦM VÌ ĐÃ QUÁ TIN.



  1. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đọc tâm sự của một trí thức suy nghĩ về cái chính thể cai trị mà họ tin tưởng. Những năm 85, tôi có một người bạn học Bách Khoa và học rất giỏi và là học trò cưng của giáo sư Nguyễn Thiện Tống cũng từng lý luận như bạn. Ngày tôi rũ nó vượt biên tôi còn nhớ nó nói:"Không thể như vậy đuợc, xã hội này phải thay đổi" và quyết định ở lại VN. Hai mươi năm sau, tôi về Vn thăm gia đình và thăm nó, rủ nó ra uống cà phê trên đường đi nó nói với tôi, mày nhận thức chính trị của mày sớm hơn tao.
    Bạn 45 tuổi chưa có gì gọi là già cả. Lạc quan hay bực tức còn tốt hơn là tuyệt vọng. Hãy hướng dẫn những người trẻ cho họ đến với sự thật, đến với chân thiện mỹ và hãy tin tưởng cái chánh lúc nào cũng thắng cái tà, vấn đề là thời gian thôi chỉ có một nỗi buồn khi nước chúng ta dậm chân làm cái gì cũng lẹt đẹt thì nước người ta đã thành cường quốc.
    Trả lời
  2. Bạn ạ, nhà tôi 3 đời cộng sản, đến bây giờ gần 60 tuổi rồi mới biết bị lừa. Ban mới 45 tuổi, quỹ thời gian còn nhều, hãy cố gắng làm cái gì đó có ích cho mình và cho con cháu mai sau. Con người luôn luôn phải đấu tranh đẻ tồn tại và phát triển, vươn tới những điều tốt đẹp. Qua tâm sự của bạn tôi biết bạn rất yêu nước, mỗi người yêu một cách, nhưng tôi không chọn cách mà MC Lại Văn Sâm nói. Nghe Sâm nói trên VTV mà mình cảm thấy như đang phải ăn chén cơm có lẫn gạo sống ấy!

    Gia đình tôi là người gốc Bắc di cư vào Nam 1955 ngay vụ cải cách ruộng đất.Ông cố tôi là 1 địa chủ ủng hộ lúa gạo cho Việt Minh trong những năm Pháp quay lại ăn cướp , nhưng đến những năm 1952-1954 thì chúng dở trò " ăn cháo đá bát" bắt người địa chủ ra để đấu tố , chửi bới, đánh đập, hành xác +Được nghe lại những câu chuyện này thì mới biết những câu chuyện thật của những năm đấu tố , những năm nhập ngũ ... những lời nói trên báo đài đều là giả tưởng , xạo sự để mai này để cho con cháu miền nam biết tới Cách mạng ăn cướp và với tư tưởng giả tạo của HCM

  3. TÔI ĐÃ LẦM...TÔI ĐÃ LẦM....TÔI ĐÃ LẦM TO...CẢM ƠN TÁC GIẢ TLM ĐÃ CẢNH TỈNH NHỮNG KẺ ĐANG SAY GIẤC MỘNG. BẢN THÂN TÔI CŨNG ĐÃ TỪNG NGHE CÁC BÀ MẸ GIÀ Ở BÀ ĐIỂM HÓC MÔN, 18 THÔN VƯỜN TRẦU, CÁI NÔI NUÔI DƯỠNG CÁCH MẠNG...HỌ MÓM MÉM...TRỆU TRẠO NHAI MIẾNG TRẦU VÀ NÓI
    "CÁI LOÒNG QUÈ...ĐÙ MÁ TAO MÀ BIẾT NÓ THẾ NÀY...NGÀY XƯA TAO ĐỂ NÓ CHẾT CHA NÓ..." HÃY THỨC DẬY HỠI AI NGŨ MÊ...TÔI KHÔNG BIẾT NÓI GÌ HƠN.
  4. Bạn lầm ư ?
    Cả một thế hệ miền Bắc và một số người miền Nam lầm chứ không riêng gì bạn bởi vì cái bánh vẽ "Thiên đường Cộng Sản " nó hào nhoáng quá , nó hấp dẫn quá , nó có sức lôi cuốn những người yêu nước , những trí thức hai miền Nam Bắc , trí thức hải ngoại về nước hòng có cơ hội đóng góp cho quê hương .Nhưng đã có nhiều người đang nhận ra chân tướng CS và đã biết là mình đã bị CS cho ăn bánh vẽ . Có lẽ người ta dễ dàng nhận ra bộ mặt thật CS sau một thời gian ăn ngủ với nó .
  5. Đâu có phải chỉ mình anh lầm ,cả đoàn từ quan tới lính miền Nam đả anh dủng chống Cộng suốt 20 năm mà họ còn lầm nên chết thãm từ Bắc xuống Nam trong mấy trại tù mà CS gọi là trai cải tạo ,và đến bây giờ người Dân cả nước biến thành 1 đoàn Cừu khổng lồ chỉ vì lầm đó bạn.Mong rằng có ngày tốt trời nào đó ,đoàn Cừu nổi giận dành lại quyền làm người mà họ bị bon CS cướp mất từ thuở xưa
  6. con nguoi moi X**H**C**N**Aug 29, 2011 07:25 PM
    Tôi cũng cùng tuổi như bạn,gia đình tôi là gia đình cách mạng, Ba tôi là dân tập kết và về lại miền nam sau 75.Tôi sinh ra ở miền XHCN=Bắc Xạo Hết Chỗ Nói và lớn lên ở miền Nam ,nhưng nói thật từ thập niên 80 tôi đã không tin vào bất cứ cái gì CS nói và cũng chẳng tin gì vào thiên đường XHCN như bạn,ngày đó tôi thường bị ba tôi chửi mỗi khi tôi nói xấu ĐCS,ba tôi nói ĐCS luôn luôn đúng và tốt nếu có sai chỉ là những cá nhân đảng viên thôi.Bạn có biết vì sao mà tôi như vậy không?vì tôi có những người bạn là gia đình Ngụy đó,họ đã cho tôi thấy bộ mặt giả dối của cs,sự phân biệt đối xử,chủ nghĩa lý lịch……là sự ghen ghét đố kị,nói xấu,thù vặt,xoi mói của những gia đình cán bộ sống cùng một khu tập thể…….là những bữa cơm chỉ có bobo,mì lát,bắp đá,nước muối thúi ùm,cá khô cho heo đầy giòi……nhưng bạn vẫn còn may vì đã tỉnh lại còn những người bạn tôi tới giờ vẫn còn ngủ mê.Chúc mừng bạn
  7. Huỳnh Tấn PhướcAug 30, 2011 12:15 AM
    Chẳng ai lừa ai đâu các bạn ơi. Ngay đến ông Hồ Chí Minh và các lãnh đạo chóp bu cũng bị lừa nốt. Họ mơ về về một CNCS thiên đường nhưng sau này biết là "Thiên Đường Mù" rồi thì chả nhẽ thừa nhận là ngu. Cứ giữ nó để gây hại cho đại đa số nhưng gây lợi cho ít kẻ càm quyền thì tội gì không giữ.
    Trả lời
  8. CON QUỐC ĐAU LÒNGAug 30, 2011 01:04 AM
    40 tuổi mà vẫn nghe theo Cộng sản là không có cái đầu! ! ! !
    đừng nghe những gì chúng nói
    hãy nhìn những gì chúng làm
    Những người bị lầm là không có ĐẦU và cũng chẳng có MẮT, chỉ có lỗ tai
    lùng bùng, điếc lác. VẪN CÒN NHIỀU KẺ NGU KHỜ ! ! ! !
  9. Chẳng riêng gì bạn !Còn hàng triệu người vì háo danh ,háo lợi vẫn đang mù quáng để cho dân tộc đau khổ như thế này !tôi cũng tầm tuổi bạn nhưng tôi chẳng thích Đội,đoàn,đảng từ khi còn nhỏ vì thấy vô bổ nên tôi đỡ thất vọng .Tốt nhất ta nên không cộng tác với cái xấu nếu ta chưa đủ dũng cảm tiêu diệt nó .Bạn cũng còn may là nhận thức ra sớm đó chứ chỉ hai kế hoạch năm năm nữa là bạn tèo !
  10. Có những bác nhận ra là mình đã bị lừa khi tuổi đã xế chiều, khi đã đi hơn nửa quãng đời. Nhưng dù sao nhận ra được thì vẫn hơn là không thể nhận ra mình bị lừa. Mình đã nhận ra chân tướng CSVN khi còn rất trẻ, lúc ấy mình tròn 16 tuổi vào năm 2001. Mình ở vùng sâu vùng xa, năm ấy mình được tiếp cận internet và chính nó làm mình ngộ ra tất cả chỉ sau 1 tháng dùng mạng. Thời ấy phải mua các loại thẻ nạp 100k nạp qua mạng dial up 1269. Cũng chính vì ngộ ra được mà các môn "dạy đời" thời phổ thông sặc mùi cộng sản đã bị mình bỏ ngoài tai hết. Lúc ấy mình thực sự đã có đề kháng! Vào đại học năm 2003 mình lại phát hiện rằng lớp mình, hoặc trốn học, hoặc ngủ gật trong các tiết chính trị... Các bạn ấy cũng đã chán ngấy đến tận cổ với kiểu tuyên truyền sặc mùi cộng sản, nồng nặc mùi Mác!
  11. Đã qua bao thế kỷ dài,ông cha của chúng ta và cả luôn thế hệ hiện tại,khi
    bắt tay vào cho ĐẤT NƯỚC,cho DÂN-TỘC thì họ luôn mang theo bên đời họ là TIỀN-TÀI và QUYỀN-LỰC nên đất nước Việt-nam khó lòng đi đến AN-BÌNH,THỊNH-TRỊ...Đất nước dân tộc luôn điêu linh,và cs thì là những kẻ VÔ TỔ QUỐC họ bán giang sơn dân tộc của họ vì TIỀN-TÀI và QUYỀN-LỰC...họ là những kẻ CƯỚP
    bấc tài,thối rửa...họ đối xử với dân tộc và đất nước bằng tất cả hung bạo và
    lừa dối...Họ đạp người dân ra khỏi giá trị con người,họ vầy xéo đất nước như
    một bải rát của thiên hạ...và tất cả không còn giá trị của một dân-tộc VN
    trên bàn cờ thế giới.
    Trả lời
  12. Kêu gọi toàn quốc kháng chiến
    Hỡi Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới , dân tộc chúng ta lại một làn nữa bị đô hộ . Nhưng lần này là lần nguy hiểm nhất trong xuốt chiều dài lịch sử nước nhà , chúng đã thành công thục hiện ý đồ tằm ăn rỗi và đã từng bước đô hộ nước ta .
    Hỡi toàn dân toàn quân yêu nước hãy đoàn kết lại .

No comments:

Post a Comment