Thursday, February 9, 2012

Thi thể Gadhafi bị kéo trên đường phố

Đài truyền hình al-Jazeera loan tải đoạn video cho thấy thi thể nhà độc tài Gadhafi bị kéo qua các con phố sau khi bị bắn chết.


Những tên độc tài chết như chó chết !!!

Tin tức do các đài truyền hình tiếng Ả Rập nói xác Đại tá Muammar Gaddafi được chuyển về Misrata sau khi ông 'bị giết khi tìm cách trốn khỏi Sirte'. Đài Al-Jazeera đưa tin rằng xác ông Gaddafi được để trong một giáo đường Hồi giáo tại Misrata.

Còn đài Al-Arabiyya nói xác ông cũng ở Misrata nhưng tại một trung tâm thương mại ở khu Souq Tawansa. Các lãnh đạo Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) nay cầm quyền ở Libya xác nhận ông Gaddafi bị giết "khi tìm cách chạy khỏi Sirte".  Sirte là thành phố quê hương của ông và là nơi các cuộc tấn công của phe NTC thời gian qua đã phá vỡ tuyến phòng thủ của những người còn trung thành với chế độ Gaddafi.   Đợt tấn công được tăng cường mạnh sáng thứ Năm giờ địa phương.    Các đài truyền hình khu vực cũng chiếu hình ảnh xác ông Gaddafi đẫm máu bị kéo trên đường phố Sirte trước khi được chuyển về Misrata.   BBC News cũng trích các đài truyền hình địa phương từ Libya cho rằng một trong số con trai ông Gaddafi là Mustasim "cũng bị giết".



Tin từ phía NTC cũng cho hay một chiến binh của họ "tìm thấy ông Gaddafi trốn trong một cái ống cống bằng bê tông và van xin đừng bắn".   Dòng chữ Ả Rập trên bờ cống viết: "Đây là nơi Gaddafi, con chuột cống...Thượng Đế thật vĩ đại".  Người chiến binh này nay khoe có khẩu súng ngắn bọc vàng nói là "lấy từ ông Gaddafi".   Tin tức chính thức của lãnh đạo NTC nói ông Gaddafi "chết vì các vết thương ở chân".  Bộ trưởng Thông tin của chính phủ NTC chỉ xác nhận "Ông ta đã bị các binh sỹ tiêu diệt trong một cuộc tấn công. Có người quay phim về việc này".
Nhưng hiện chưa rõ cụ thể ai đã bắn ông ta. Một người đàn ông xưng là nhân chứng cho BBC hay ông thấy Đại tá Gaddafi "bị bắt bằng súng 9mm vào phần bụng lúc 12:30 giờ, theo giờ địa phương".   Hình chiếu xác ông bị dân chúng kéo trên đường phố "bị lột áo và thương tích nặng".


Khẩu súng bọc vàng được cho là lấy từ chính ông Gaddafi Đến chập tối 20/10 giờ địa phương, người dân và các chiến binh ủng hộ NTC vẫn tiếp tục ăn mừng tại Libya trong lúc các hãng tin quốc tế liên tục chạy tin về các diễn biến quanh cái chết của ông Gaddafi.
Là người lãnh đạo Libya hơn 42 năm trước khi bị lật đổ, ông đã bị lật đổ hồi tháng Tám và bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy nã ông.
Khối quân sự Nato chủ trì trận không kích các mục tiêu của phe Gaddafi ở Libya trong nhiều tháng nay, cho hay đã tấn công từ trên không vào hai chiếc xe của quân đội Gaddafi ở gần Sirte vào buổi sáng thứ Năm 20/10.
Các hãng thông tấn trích người dân Libya cho rằng họ chỉ thực sự thấy cơ hội về một nước Libya mới sau khi ông Gaddafi bị bắt hoặc giết.
Sau Thủ tướng Anh, David Cameron lên tiếng chúc mừng người dân Libya, đến lượt Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki-moon lên tiếng nói về nhu cầu "tái thiết Libya trong tinh thần đầy hy vọng" của người dân Libya.

Đường đi hay tối, nói dối hay cùng

Phạm Văn Cường
Vừa mới hôm qua, BBC đưa tin, ông Phó trưởng CA Quận Hoàn Kiếm (ông Cường) trả lời rằng CA Hoàn Kiếm không bắt chị Bùi Thị Minh Hằng mà là “bên trên họ bắt và bây giờ cũng không biết là giam giữ ở chỗ nào” (*). Vậy mà hôm nay khi thả, con dấu và tên người cán bộ của CA Quận Hoàn Kiếm lại hiện thị lù lù trên văn bản này. Thật chả ra làm sao cả. Đúng là đường đi hay tối nói dối hay cùng.
 Chỉ riêng việc để cho những người mắc thường phục đeo (và không đeo) băng đỏ lộng hành kiểu côn đồ với người dân (đi dạo) không vi phạm pháp luật ở trên địa bàn mình trước sự làm lơ của các chiến sỹ CA làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực Hồ Gươm sáng ngày chủ nhật 16.10.2011 vừa rồi, CA Quận Hoàn Kiếm đã làm xấu mặt thủ đô Hà Nội. Chứ chưa cần nói tới việc cơ quan cảnh sát 113 của Quận Hoàn Kiếm còn bắt người vô cớ đem sang tận CA Quận Đông Anh gửi, trước khi đưa về giam giữ ở Hoả Lò tới hơn 3 ngày… đã bị các cơ quan truyền thông lớn của quốc tế loan tải… làm xấu mặt chế độ. Đã vậy còn đổ vấy cho cơ quan CA cấp trên nữa. Thật hết chỗ nói.
 Nếu ở một đất nước văn minh, ban lãnh đạo CA Quận Hoàn Kiến đã phải đứng ra xin lỗi dân và tự nguyện xin từ chức để giữ thể diện cho đất nước. Nhưng ở ta thì… họ vẫn bình chân như vại. Có khi còn được thăng tiến nhanh cũng chưa biết chừng?
Gương mặt khôi ngô tuấn tú của nhân viên công lực (đeo băng đỏ) mà đi làm những việc đáng xấu hổ này với dân, chắc cha mẹ họ sẽ đau lòng lắm đây. Hay họ đã dứt ái từ thân để chỉ còn biết tuân lệnh một cách mù quáng của cấp trên vừa ngu vừa dốt?
Đồng chí CA mặc quân phục này quay lưng cho những người mặc thường phục ngược đãi dân lành – Nguồn: Lê Dũng
Những hình ảnh cả quay và chụp này đã được truyền đi một cách nhanh chóng trên các phương tiện thông tin khắp thế giới. Nên dù có muốn chối tội cũng khó. Đành rằng, ở cương vị “thiên lôi” của chế độ. Lại phải đảm bảo an ninh trên một địa bàn vô cùng quan trọng là vùng đất thiêng vào bậc nhất của đất nước, CA Quận Hoàn Kiếm đã phải chịu nhiều áp lực về công việc. Mặc dù vậy, nếu ban lãnh đạo CA Quận Hoàn Kiếm nói riêng, CA TP Hà Nội nói chung muốn giữ gìn được sự ổn định trên địa bàn quản lý của mình, tốt nhất là nên đặt mình ở địa vị của những người tham gia tích cực biểu tình yêu nước ở Hà Nội trong 11 lần vừa qua xem nguyện vọng và tâm lý của họ ra sao. Chỉ khi nào thật lòng thương yêu và thông cảm được với những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước thì mới chuyển hoá được một cách tốt nhất những hành vi của đối tượng theo chiều hướng thuận với mong mỏi của mình.
 Việc cho nhân viên công lực hành hung cướp bóc làm nhục và bắt bớ trái pháp luật những người dân lành lương thiện và giàu lòng yêu nước (cho dù yêu nước chưa đúng cách – như cách nhìn của cơ quan chức năng) như vừa qua đã thể hiện sự yếu kém cả về đạo đức cũng như nghiệp vụ của cơ quan CA Hoàn Kiếm và CA Hà Nội.
 Qua vụ việc hành xử dại dột với chị Bùi Thị Bích Hằng mới đây đã thể hiện rõ nhất vấn nạn này. Nên chăng cần chấm dứt ngay lập lức những hành xử vô văn hoá như thế, nếu như các đồng chí “còn đảng còn mình” muốn thật lòng với những gì mình đã và đang theo đuổi.

 

Ông Trọng lại sụp bẫy Bắc Kinh

Vì nhiều lý do, chuyến viếng thăm Trung Quốc trong năm nay của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam, bị hoãn đến 2 lần và cuối cùng đã phải gấp rút tiến hành vào các ngày 11 đến 15 tháng 10, kể từ khi ông Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch nước Trung Quốc, đưa ra lời mời chính thức hồi tháng 1 năm 2011 sau khi ông Trọng đắc cử chức Tổng bí thư đảng. Continue reading

Tổ quốc trên hết

Người ta đè đầu, đè cổ nắm tóc một người dám la lên trong đám đông:” Bán nước rồi, đừng có bán nước…” và dẫn anh ta vào nhà thương vì họ cho rằng anh ta bị bệnh tâm thần!
Dễ có mấy người không bị bệnh tâm thần mà tuyên bố được những lời dõng dạc, Continue reading

Mưu Lược Hán Hóa Việt Nam Của Tầu Từ Nhất Chế Lưỡng Quốc Đến Nhất Quốc

Trung cộng đã cam kết với nước Anh khi được trao trả Hồng kông cho Hoa lục năm 1997 là họ sẽ áp dụng quy chế “Nhất Quốc Lưỡng Chế”. Nghĩa là chủ quyền Hồng kông thuộc về nhà nước Trung hoa Cộng sản, nhưng vẫn để cho người dân Hồng kông được sống trong chế độ có nhiều quyền tự do cá nhân. Continue reading

Dán bùa “lồn mèo”

Việt Nam tự điển của Lê Văn Đức (Khai Trí, Sài Gòn, 1970) giải thích câu thành ngữ “Dán bùa lồn mèo” như sau: “Lồn mèo (danh từ). Đầu-hồi, góc giụm hình tam-giác nơi hai mái nhà giáp nhau: Dán bùa lồn mèo” (quyển thượng, tr.831). Rồi ở phần II (tục ngữ, thành ngữ, điển tích), quyển từ điển này còn giảng rõ thêm: “Dán bùa lồn-mèo. Continue reading 

ÐƯỜNG ÐI KHÓ… (Bài 2)

“Ðường đi khó, nhưng có đường ta đi
Ðường đi khó, nhưng có đường ta về”
Có đường đi, đường về có nghĩa là chúng ta phải làm chủ con đường của ta, con đường đó là con đường đấu tranh cho dân tộc có dân chủ, tự do. Con đường ta về tức là con đường về vinh quang. Nguyên tắc là vậy, lý thuyết là thế, nhưng thực tế có như vậy không? Continue reading

Đọc Báo VẸM 238

Tội ác và Xã hội Chủ nghĩa

Vào cuối thế kỷ 19, Karl Marx (và cả Federick Engels) đổ tất cả các vấn đề tồi tệ của xã hội, nhất là tội ác (crime) lên đầu tư bản (theo “Theory of Alienation” và “Theory of Conflict” của Karl Marx)
Marx viết:
“Chủ nghĩa tư bản là nguồn gốc của mọi tội ác (Crime is brought about by capitalism) Continue 

Tôn giáo và cái ách cộng sản: Hậu qủa của sách lược Vô Tôn Giáo

Hẳn nhiên là không cần phải chờ cho đến khi cộng sản bị tiêu diệt, người ta mới khám ra những hậu qủa khốc hại của thuyết vô thần (vô tôn giáo), một trong ba lý thuyết căn bản của chủ nghĩa duy vật biện chứng. Nhưng ngay khi chúng còn sống đây, mọi người đều đã nhìn thấy tận mắt những hậu qủa của sách lược vô tôn giáo do Hồ chí Minh và tập đoàn Việt cộng áp đặt lên xã hội Việt Nam . Continue reading

Tuyên bố của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa ngày 26 Tháng 4 năm 1958

Kính thưa Quí Vị,
Từ hai năm nay, cứ vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 tôi đóng góp một bài viết về nền Đệ Nhất Cộng Hoà. Với hai bài „Thời nào Dân Việt sướng nhất“ chúng ta đã cùng so sánh đời sống đại đa số dân chúng trong ba thời kỳ Đệ Nhất, Đệ Nhị Cộng hoà và XHCN. Continue reading

Đảng CSVN Không Có Quyền

Ngày 15/10/2011, tại Bắc Kinh thủ đô của Trung Cộng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng CSVN và Chủ Tịch Đảng CS Trung Quốc Hồ cẩm Đào đã ra một tuyên bố chung sau chuyến Hoa du của Ô. Trọng. Rằng hai bên khẳng định «quyết tâm chính trị» thông qua «đàm phán và hiệp thương hữu nghị» để giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông. Continue reading

ÐƯỜNG ÐI KHÓ…

“Ðường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi,
mà khó vì lòng người ngại núi e sông”.
     Câu nói của người xưa thật chí lý, nhưng câu nói của chúng ta ngày nay cũng rất xác đáng và thực tiễn: “Ðường đi khó, nhưng có đường ta đi”. Continue reading

HOÀ HỢP, HOÀ GIẢI: CHIÊU BÀI THÔN TÍNH

HOÀ HỢP, HOÀ GIẢI: CHIÊU BÀI THÔN TÍNH CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI HẢI NGOẠI CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM
 “Chớ thấy hùm ngủ mà lại vuốt râu
Đến khi hùm thức…đầu lâu không còn!” Continue reading

VIỆT CỘNG TÁT TAI TAY SAI

Lâu nay, những người chống Cộng “vừa sít” thường bị bọn tay sai Việt Cộng, bọn đạo đức giả, bọn tự cho mình là trí thức, yêu chuộng hòa bình, bọn kính Chúa yêu Việt Cộng, bọn Nam Mô một bồ dao găm v.v… hùa nhau “bề hội đồng” hay “tự do oanh kích và giải tỏa bom đạn” vào những người chống Cộng vừa sít… Continue reading

Nguyễn Tấn Dũng Xây Dựng Nền Kinh Tế Khát Tiền

Khai mạc Hội Nghị Ban Chấp hành trung ương, ngày 6/10/2011, Nguyễn Phú Trọng cho biết: “Tình hình kinh tế – xã hội của đất nước lại đang có những khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của Trung ương. Vì vậy, Bộ Chính trị đề nghị Trung ương dành thời gian thích đáng cho nội dung này.Continue reading 

Phải chăng ai nghĩ khác mình đều sai?

Hồi còn học tiểu học, khi biết rằng trái đất hình cầu và mọi người sống bao quanh hình cầu đó, tôi lấy làm lạ và lòng đầy thắc mắc. Tôi thấy mình và những người chung quanh mình lúc nào cũng đứng thẳng. Thế là tôi lý luận: nếu mình là người đứng thẳng, tất mình phải là người đứng ở phía trên đỉnh – nơi cao nhất – của trái địa cầu, vì chỉ có những người đứng trên đỉnh mới có thể đứng thẳng theo chiều thẳng đứng. Continue reading

Vinashin lại ra Quốc hội


Đào Tuấn Có tới 18 vấn đề mà cử tri và nhân dân cả nước lo lắng bức xúc. Những vụ vỡ nợ hàng loạt; sự đình đốn thậm chí phá sản của hàng chục ngàn doanh nghiệp; tình hình dịch bệnh ở trẻ em... lần đầu tiên xuất hiện trong báo cáo kiến nghị cử tri của Mặt trận. Bên cạnh những vấn đề thuộc về cơm áo liên quan trực tiếp đến đời sống của gần 90 triệu dân, điều mà cử tri vẫn day dứt, thắc mắc vẫn là câu chuyện "tính minh bạch", hiệu quả kinh tế, và những sai phạm tại các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.
Comments Off

Kinh tế Việt Nam lâm nguy


Phạm Trần Quốc hội Cộng sản Việt Nam Khóa XIII khai mạc kỳ họp 2 sáng ngày 20-10 (2011) để nghe Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ báo động tình hình kinh tế “còn nhiều yếu kém, bất cập” và rằng "Việc khắc phục những khuyết điểm, yếu kém, bảo đảm phát triển bền vững đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị trong năm 2012 và những năm tiếp theo."
Comments Off

Chủ nghĩa dân tộc là bảo vật quí giá muôn đời của Dân tộc Việt Nam


Nguyễn Nghĩa (danlambao) - Lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của Việt Nam đã hun đúc nên những giá trị tinh thần quí báu, mà đầu tiên, ta kể đến khái niệm dân tộc Việt Nam. Tất cả các dân tộc chung lưng đấu cật khai khẩn rừng núi, kè đê chắn sông, xây đập,... gìn giữ giải đất hình chữ S, dải đất hiền hòa như một con rồng nằm mắt nhìn về Biển Đông, có chung 1 tiếng gọi: dân tộc Việt Nam.
Comments Off

Từ đạp mặt đến giật nón: càng lên án, án càng lên


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Tôi liên tưởng đến ngay đến cảnh phim tài liệu về thế giới động vật do các nhà mạo hình chiếu lại cả đàn sói đang xâu xé một con mồi nhỏ bé yếu đuối. Chỉ vì trên cái nón có sáu chữ HS-TS-VN vang vọng âm hưởng của Mẹ Việt: “con ơi hãy giữ lấy quê hương”. Mười hai hay mười bốn bàn tay ấy nhất định phải là không của giặc thì cũng đang do giặc nắm lấy và điều khiển. 
Comments Off

'Phong bì cám ơn không có gì đáng phê phán'


Bích Thảo (VTC News) - Phong bì bệnh nhân lót tay khi mới nhập viện nhất định không được nhận. Còn phong bì cám ơn khi bệnh nhân đã khỏi bệnh về nhà thì không có gì đáng phê phán, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Tiến Quyết nói.
Comments Off

Nổ bụng vì Xã hội Học tập


Trần Vô Học Xưa ở một xứ thuộc Nam Thiêm Bộ Châu có một vương quốc tục gọi là Đại Ngu nổi tiếng vì có nhiều thế hệ vua quan dốt nát nhưng rất ham làm mẽ, ra vẻ mình uyên thâm và nhiều ý tưởng lớn. Kiếp trước, bỉ nhân đã từng làm một chức quan mọn trong cung, được mắt thấy tai nghe biết bao những trò nhố nhăng kệch cỡm.
Comments Off

Trung Quốc cô lập ở Á Châu


Ngô Nhân Dụng (Người Việt) - Mọi người Việt Nam đều muốn những tranh chấp với Trung Quốc trong vùng Biển Ðông phải được đưa ra quốc tế, không thể chỉ nói chuyện riêng giữa hai bên. Trong thực tế, rất nhiều nước vì quyền lợi riêng của họ, đã can dự vào vùng biển này. Trung Quốc đang có thêm nhiều đối thủ, và mất bớt bạn bè, nếu họ đã có.
Comments Off

Giao thông- khẩn trương, bình tĩnh, tỉ mẩn...


Hồ Bất Khuất (Tuanvietnam) Muốn cải thiện tình hình giao thông ở Việt Nam, phải hành động khẩn trương, nhưng lại phải bình tĩnh, tỉnh táo. Phải xây dựng những công trình hạ tầng lớn, nhưng cũng phải tỷ mẩn và kiên trì làm những cái nhỏ và cụ thể. Điều quan trọng nhất là phải làm vì lợi ích của số đông.
Comments Off

Một thẩm phán chửi một nữ đảng viên là “đồ đĩ điếm”


Hai Long (VPLS Vì Dân) - Chuyện có thật 100%, thẩm phán Ngô Thế Tiến (Tòa Kinh tế - Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh, chửi chị Trần Liên Hảo (một cán bộ và là Đảng viên) tại trụ sở Tòa án là “Đồ đĩ điếm”.
Comments Off

Của em, bác cứ lấy!


Khoai Lang (danlambao) - Ôi cái vận nước, xoay vần bao lâu giờ lại chảy ngược dòng. Kỳ tích của các bác ở cái thời đại hán hóa này là đẩy nước chảy lên. Các bác cứ đẩy chảy ngược như thế được bao lâu? Có tới được biên giới đất bắc hay không? Có ngày lũ tràn vỡ đập đấy các bác ạ. Trong lúc các bác chè chén, ôm mộng hôn chân China thì dân miền Trung đang lũ lụt đấy. Đê vỡ mà, dân đói là phải thôi! Đập vỡ mà, dân nổi lên thì các bác chết là cái lý! ...
Comments Off

Comments Off

Số phận của nhà độc tài





Cập nhật - Video clip từ truyền hình Aljazeera.

Người đã từng tự xưng là anh hùng dân tộc, nhà cách mạng lỗi lạc, lãnh đạo anh minh không thể và không bao giờ thay đổi được của Lybia đã trốn chui trốn nhủi dưới những ống cống, chạy trốn chính tội ác của mình. Ông ta đã bị bắt và bắn chết sau khi được lôi ra khỏi cống rãnh tại thành phố Sirte. Đây, số phận của một kẻ độc tài:
Comments Off

TS Lê Đăng Doanh: "Sẽ còn nhiều vụ vỡ nợ chấn động khác"


(GDVN) - Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh: các vụ vỡ nợ tín dụng đen được phanh phui vừa qua chỉ là phần nổi, còn phần chìm dưới nước mới nhiều...
Comments Off

Tân chính quyền Lybia loan báo : Cựu lãnh đạo Kadhafi đã tử thương

Thanh Hà (RFI) - Theo Hội đồng Quốc gia Lâm thời Libya ngày 20/10/2011, lãnh đạo bị lật đổ - đại tá Mouammar Kadhafi - vừa bị tử thương gần thành phố Syrte. Ông bị thương rất nặng ở đầu và chân, và đã qua đời ngay sau khi bị bắt.
Comments Off

GS. Hà Minh Đức sắp được hai giải thưởng Hồ Chí Minh về một công trình không phải khoa học, cũng không phải văn học


Trần Mạnh Hảo (danlambao) Trong danh sách các tác giả được giải thưởng văn học Hồ Chí Minh năm 2011 (HCM), do http://lethieunhon.com đưa, thấy giới thiệu về GS. Hà Minh Đức như sau: “Cụm tác phẩm thơ văn báo chí Hà Minh Đức, cụm tác phẩm văn hóa nghệ thuật”. Như vậy, G.S. Hà Minh Đức sẽ được giải thưởng văn học Hồ Chí Minh toàn bộ tác phẩm của mình.
Comments Off

Thế nào là phản bội? Ai phản bội ?

Trần Ngọc Thành

Đôi lời gửi tới những đảng viên đảng cộng sản Việt Nam,

Thưa các bác, các anh chị, các bạn,

Tôi cũng từng là đảng viên, từng là cán bộ đảng, tôi không có bất cứ hận thù gì cá nhân đối với đảng cộng sản Việt Nam. Những bài viết hay những trao đổi của tôi xuất phát từ trách nhiệm của một công dân, của một người Việt Nam yêu Tổ quốc mình.
Comments Off

Cho ngày 20-10...với cái gọi là Ngày Phụ Nữ Việt Nam

Tào Lao - Việt Nam hay như một số ít ỏi những Quốc Gia Cộng Sản tồn tại đến tận bây giờ trên Thế Giới đều có những điểm chung là nặng nề giáo điều, nặng về hình thức. Họ lập ra nhiều những ngày tưởng niệm, vinh danh để làm ra vẻ. Sơn lòe loẹt trên bức tường nhố nhăng ấy là: Quốc Tế Phụ Nữ, Quốc Tế Thiếu Nhi, Ngày Thương Binh Liệt Sỹ... Nhưng, bộ mặt thật được phơi bày ra ngay trước công luận. Quyền của Phụ Nữ rất thấp ở Việt Nam. Trẻ em phải bị nhồi nhét những mớ tuyên truyền, nhồi sọ ngay từ còn nhỏ. Thương binh chẳng được quan tâm, chăm sóc, những người đã hy sinh ở trận chiến biên giới phía Bắc với Trung Quốc chẳng bao giờ được vinh danh nếu ko muốn nói là được biết đến.
Comments Off

Lỗ và nợ, EVN đòi tăng giá điện


Tô Hà (NLĐ) Tám tháng đầu năm 2011, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư ra ngoài ngành hơn 2.100 tỉ đồng, chiếm 2,8% vốn điều lệ và đang phải gánh nhiều khoản lỗ. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương đề xuất tăng giá điện. Tính riêng từ tháng 6 đến nay, EVN đã ít nhất 2 lần có văn bản đề nghị tăng giá, chưa kể những lần “nói miệng” tại các cuộc họp với Bộ Công Thương.
Comments Off

Tướng Nhanh được Bộ Công an khen ngợi!


Nhưng... thiếu thành tích cướp nón và bắt cóc người ở Hồ Gươm. Huhu!!!

(VnMedia) - 2 tháng triển khai kế hoạch, tổ công tác "đặc biệt" của Công an Hà Nội đã thu nhiều súng đạn, bình xịt hơi cay, dao kiếm các loại. Ngày 18/10, Bộ trưởng Bộ Công an vừa gửi thư khen ngợi Giám đốc Công an Hà Nội.

Vì sao họ không đến - “Bài học đơn nguyên” (Phần VI)


“Dành cho những nhà giáo không có 
thói quen quan tâm tới chính sự” (NTL) 

Thể chế chính trị Đơn Nguyên (Nhất nguyên – Một Đảng) không có cạnh tranh chính trị ở Việt Nam hiện nay là nguyên nhân cơ bản của những trì trệ, yếu kém, tham nhũng, tụt hậu… & cũng là nguyên nhân của hiện tượng thờ ơ với chính sự của quá nhiều người. Người ta không cần quan tâm gì nữa ngoài những vật vã mưu sinh, kiếm tiền & chỉ tiền mà thôi. Hãy thử đặt câu hỏi trắc nghiệm:

Tranh treo ở Ba Đình

Lấy đại cục quan hệ hai nước làm trọng. 
Tình hữu nghị đời đời Việt - Trung là tài sản quý báu chung

Nơi nào Triết Học im tiếng thì Minh Triết cất lời


Nhà thơ Trần Mạnh Hảo (danlambao) - Ngày nay, khi nhân loại đã bước sang kỷ nguyên tri thức, kỷ nguyên văn hóa của thế giới phẳng, mà lạ thay, có một số xứ sở, ví như xứ sở của chúng ta, vẫn còn tình trạng xã hội nhân quần lộn tùng phèo như thời Khổng tử đã nhìn thấy các trật tự luân thường bị đảo lộn : vua không ra vua, dân không ra dân, cha mẹ không ra cha mẹ, con cái không ra con cái, người không ra người, ngợm không ra ngợm, luật pháp không ra luật pháp, giáo dục không ra giáo dục, văn hóa không ra văn hóa, bằng cấp không ra bằng cấp…thì than ôi, thuyết chính danh vẫn còn đó để cứu đời… 
Comments Off

AĐ chính truyện


J.B Nguyễn Hữu Vinh - Mặc dù đám sẹo đó cũng là vật sở hữu của y, nhưng xem trong ý tứ y thì hình như y cũng chẳng cho là quý báu gì, bởi vì y kiêng tuyệt không dùng đến tiếng “S” và tất cả những tiếng âm gần giống âm “S”. Về sau cứ mở rộng phạm vi dần, ban đầu là “Sa sút” rồi tiếng “Sụp đổ”, tiếng “HS”, tiếng “TS” cũng kiêng, rồi tiếng “Bành trướng”, tiếng “Biểu tình” cũng kiêng tuốt.


Ông bộ trưởng! Ông bị làm sao thế?


Vi Toàn Nghĩa (danlambao) Thưa ông bộ trưởng! tôi vừa có bài viết, hỏi xem ông đánh đề hay ông đánh lô, hoàn toàn thiện chí ! Thế mà sáng mai ra, đọc VNN biết ông có chỉ thị: cán bộ trong ngành Không được chơi gôn!.
Comments Off

Điếu Cày và cáo cầy

Biếm họa HatKa (danlambao)
Comments Off

Luật Việt Nam hay “Luật nước Lạ”?


360luatphap – Các dự án luật khi Quốc hội Việt Nam kỳ này thông qua xong rồi chẳng hiểu sẽ được cơ quan, tổ chức nào lại “chịu trách nhiệm xuất bản” bằng chữ Tàu để phục vụ cho “bọn Tư bản Đỏ – nước Lạ” đọc và áp dụng trên Tổ quốc hình chữ S này (?!)
Comments Off

Bốn ‘ông lớn’ phối hợp tuyên truyền


BBC - Trước đó, cả bốn cơ quan này cùng có đợt đồng loạt công kích ông Cù Huy Hà Vũ.  Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam dính một vụ tai tiếng khi đưa hình ảnh lá quốc kỳ Trung Quốc có đến năm ngôi sao nhỏ thay vì bốn mà những người chỉ trích cho rằng đó là âm mưu muốn đưa Việt Nam thành một khu tự trị của Trung Quốc... 
Comments Off

Giới bloggers bình luận về chuyến đi Trung Quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng


Thanh Quang, phóng viên RFA -  Trong mấy ngày qua, trong khi người dân Việt yêu nước – nói theo lời blogger Nguyễn Xuân Diện, “Không đi thì nhớ Bờ Hồ, Không đi, nhớ đến phát rồ lại đi”. Lời nói thể hiện “bức xúc về chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc vẫn cứ bị lũ kia xâm phạm trắng trợn”, thì quê hương VN xem chừng như đang trong một chuyển biến quan trọng với chuyến du Ấn cuả Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chuyến Hoa du cuả Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến viếng thăm VN cuả Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Comments Off

Môi hở răng lạnh

Biếm họa HatKa (danlambao)
Comments Off

Góp một bàn tay


Dân Làm Báo - Mọi việc làm đều có một tác động cần thiết góp phần vào mục tiêu chung. Có những người đến thẳng đồn công an để chất vấn, có người đưa cao tấm bảng "Yêu cầu trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng!" ngay giữa "thành phố hòa bình" Hà Nội, có người góp phần thông tin, lên tiếng, yêu cầu giới hữu trách phải có thái độ chính đáng. Tất cả, không những dẫn đến sự nhượng bước của công an, mà còn vạch trần thêm những sai trái của guồng máy công an trị. 

Blogger Việt Nam, trưởng thành qua áp bức

Lạc Việt (danlambao) - 19/10/2010, đúng một năm trước đây, cộng đồng blogger Việt Nam đang hân hoan chào đón blogger Điếu Cày mãn hạn tù trở về. Nhiều người đã chọn ngày 19/10 làm "Ngày Blogger Việt Nam" với hình ảnh trên avatar là hình ảnh thân thương và bất khuất của anh Điếu Cày. Và niềm hân hoan ấy đã vụt tắt !
Comments Off

Mẹ, cũng anh hùng!




Anh hùng - Là mẹ của tôi ! 
Giữa phồn hoa - Mẹ - Mồ côi, cúi đầu. 
Úa lòng như những bó rau. 
Quạnh hiu, phơi giữa – Nhịp cầu thế gian
Comments Off

Occupy Wall Street, Occupy Hanoi, Saigon?


Lê Diễn Đức Mùa hè năm 2008, bong bóng bất động sản Mỹ nổ tung, một loạt ngân hàng Mỹ ngã quỵ như hiệu ứng domino. Đến ngày 15/9/2008, tuyên bố phá sản của tổ hợp tài chính, ngân hàng Lehman Brothers, nơi nắm tài sản trị giá trên 600 tỷ đôla, đã làm rung động nước Mỹ và cả thế giới.
Comments Off

Tình trạng kinh tế Việt Nam


Nguyễn Xuân Nghĩa  - Đầu năm nay, một giới chức cao cấp của Hà Nội là ông (cựu) Thống đốc Ngân hàng Trung ương có phát biểu rằng dân ta sẽ ăn một cái Tết vui vẻ huy hoàng nhất. Quả nhiên, người ta đã cố thổi lên không khí lạc quan phấn khởi vì Đại hội Đảng khóa XI vừa kết thúc trước Tết hai tuần. Nhưng đấy là sự lạc quan của kẻ uống thuốc bổ.
Comments Off

Triệt từ mầm mống


Tường Thụy Đến bây giờ, nhiều người đã vỡ vạc ra tại sao viết chữ HS-TS-VN lên nón, mũ thì bị cấm. Hễ viết, y như rằng bị cướp và vò nát.  Ừ thì cứ cho rằng nhắc đến 2 quần đảo đau thương ấy là việc nhạy cảm đi. Nó làm mất lòng thằng bạn đểu giả phương Bắc, nó nguy hại đến an ninh quốc gia đi. Nhưng việc hôm chủ nhật 16/10 vừa rồi, tôi và thằng cháu Từ Anh Tú đội mũ lá chẳng viết dòng chữ nào cũng bị cướp thì lý giải ra sao đây?
Comments Off

Nói chuyện với trung tá an ninh về biểu tình chống Trung Quốc


(Anhbasam) - Nội dung ghi âm cuộc tranh luận giữa blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh với một trung tá an ninh, công an Hà Nội, cuối tháng 9/2011.

Trung tá an ninh (TTAN): Bọn em mất bao nhiêu chủ nhật rồi mà chả được cái việc gì cả. 

Anh Vinh (AV): Về vụ gì, chắc là về vụ biểu tình chứ gì (tiếng cười).

TTAN: Vâng các vụ biểu tình vừa rồi, trong đó có ông Vinh.

Đơn yêu cầu thả người bị bắt vì bày tỏ lòng yêu nước tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm


Các bạn thân mến, 

Dân Làm Báo xin chuyển đến các bạn đơn gửi Giám đốc Công an Hà Nội - ông Nguyễn Đức Nhanh của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm và thiết tha kêu gọi mọi người quan tâm, hưởng ứng bằng những việc làm sau:

  • In đơn này ra và tự gửi đến ông Nguyễn Đức Nhanh tại địa chỉ: Công an TP Hà Nội * 85-87 Trần Hưng Đạo - Q. Hoàn Kiếm; 
  • Nếu bạn có blog, FB riêng xin post đơn này lên trang của bạn; 
  • Chuyển đơn này đến nhiều người và kêu gọi cùng tham gia qua email hoặc EMS. 
Chúng ta không thể để những người yêu nước thân yêu của chúng ta phải đứng thẳng một mình. Dân Làm Báo tin rằng bạn đồng ý với điều này và tin rằng các bạn sẽ hưởng ứng, tự mỗi người sẽ thực hiện những việc làm cụ thể, hữu ích, đúng quy tắc pháp luật trong trách nhiệm và quyền hạn của một công dân. 

Tình thân, 

Dân Làm Báo 
Comments Off

Ông Thăng bộ trưởng ơi! ông đánh "đề" hay "lô"?


Vi Toàn Nghĩa (danlambao) Đọc báo thấy ông chuẩn bị thay đổi giờ làm của các cơ quan nhà nước - để giảm ách tắc giao thông. Hay nhể! Cái này tôi đã nghe mang máng, lâu lâu ở đâu rồi ấy (ai còn nhớ nhắc hộ).-hình như nó ra đời cùng định lý "biển số chẵn - biển số lẻ" thì phải.
Comments Off

Vay vốn thế chấp bằng vàng: cảnh giác với chiêu lừa đảo mới


Hoàng Mai (danlambao) Trong những ngày này một số báo và bản tin kinh tế của VTV đã nói đến một doanh nghiệp là Công ty MECash đang tiến hành cho vay với hình thức bảo đảm tiền vay là cầm cố bằng vàng. Đây là doanh nghiệp “hợp tác” với Maritime Bank. Với mức vay tối đa 85% giá trị thế chấp và lãi suất 4,5%/ tháng.

No comments:

Post a Comment