Sunday, February 26, 2012

Cụ Bà Lê Hiền Đức, năm nay 81 tuổi tranh đấu cho dân oan.

Dân sẽ 'vùng lên' nếu 'có trình độ  ?
Bà Lê Hiền Đức nói rất nhiều người dân bị mất đất đai và nhà cửa và họ sẽ 'vùng lên' nếu có trình độ như ông Vươn.
Công dân chống tham nhũng được giải thưởng quốc tế của Việt Nam nói với BBC những vụ chống lại các hành động mà bà gọi là 'cướp đất' như vụ Đoàn Văn Vươn sẽ còn nhiều nếu người dân hiểu biết và có học thức hơn.
Bà Lê Hiền Đức, năm nay 81 tuổi, nói bà nhận được 'rất nhiều' đơn khiếu nại về đất đai, cũng như hình ảnh, video về các vụ cưỡng chế đất đai gây đổ máu.   Bà nói với BBC hôm 29/1/2012: "Người nông dân bây giờ trắng tay... vì người ta không có trình độ chứ còn nếu có trình độ thì người ta sẽ vùng lên."
Theo BBC 

=> Đừng dễ tin như thế!


Thế thiên hành đạo

Lê Hiền Đức (danlambao) - Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn...

Liên quan "Vụ án nổ súng, đặt mìn chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 5-1-2012" theo cách gọi của chính quyền thành phố Hải Phòng, ngày 10-1-2012, Viện kiểm sát thành phố này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cho bắt tạm giam các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Sịnh (anh ruột ông Vươn), Đoàn Văn Quý (em ruột ông Vươn) và anh Đoàn Văn Vệ (cháu ruột ông Vươn) về tội giết người, đồng thời khởi tố bị can, cho tại ngoại hầu tra đối với các bà Phạm Thị Báu (em dâu ông Vươn), Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) về tội chống người thi hành công vụ. Em Đoàn Xuân Quỳnh (con ông Vươn, sinh năm 1995, đang học lớp 11, đã bị bắt mấy ngày) được giao về cho gia đình quản lí song vẫn bị cơ quan công an đe là "sẽ xem xét sau". 

Ở đâu, giết người và chống người thi hành công vụ cũng là trọng tội. Giết người thi hành công vụ, tội càng nghiêm trọng. Vậy hãy xem trên các báo "lề phải" của Việt Nam, người ta nói thế nào về đối tượng mà ông Đoàn Văn Vươn và người thân nổ súng, đặt mìn để chống lại. 

Ông Vũ Trọng Kim (uỷ viên Trung ương - Đảng cộng sản, phó chủ tịch kiêm tổng thư kí Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc) nhận xét việc cưỡng chế thu hồi có dấu hiệu áp đặt không khác gì cưỡng đoạt, thiếu coi trọng quyền lợi người dân trong khi họ đã bỏ công sức, sinh mạng để gây dựng; việc huy động quân đội có dấu hiệu vi hiến. Ông Lê Đức Tiết (luật sư, phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc) cho rằng không có có sở pháp luật để thu hồi đất mà huy động lực lượng cưỡng chế dân là hành vi bất thường; tòa sơ thẩm huyện không có căn cứ pháp luật để công nhận việc làm của chính quyền huyện là đúng, tòa phúc thẩm "mặc cả" quyền kháng cáo của dân là trái nguyên tắc xét xử hai cấp; lực lượng cưỡng chế phá hủy căn nhà không nằm trên diện tích đất phải cưỡng chế là vi phạm pháp luật; mọi lí do đưa ra để bào chữa cho việc thu hồi đất trái pháp luật đều không thể chấp nhận. Đặc biệt, ông Tiết còn nhận xét chính quyền địa phương chưa nhận ra bản chất vấn đề, đã có hành vi cố ý làm sai pháp luật với động cơ không minh bạch, để xử lí không thể dựa vào phê bình và tự phê bình được nữa. Ông Đặng Hùng Võ (giáo sư, tiến sĩ, cựu thứ trưởng Bộ tài nguyên - môi trường) nhận xét chính quyền huyện Tiên Lãng có nhiều cái sai, các quyết định giao đất cho ông Vươn đều trái Luật đất đai, quyết định thu hồi đất vừa trái luật vừa trái đạo lí, cố tình tước bỏ quyền lợi của dân. 

Ông Lê Đức Anh (đại tướng, cựu uỷ viên Bộ chính trị - Đảng cộng sản, cựu chủ tịch nước) khẳng định chính quyền sai từ xã đến huyện, đã để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lí đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lí, đã cố thu hồi đất đối với người làm được, làm tốt, cố tình tiến hành thu hồi trái pháp luật, dồn người dân vào chân tường; phá nhà dân là hành vi bất chấp luật pháp, cưỡng chế là sai, dùng bộ đội và công an để cưỡng chế là càng sai. Ông Nguyễn Quốc Thước (trung tướng, cựu uỷ viên Trung ương - Đảng cộng sản, cựu tư lệnh Quân khu 4, cựu đại biểu Quốc hội) cho rằng trong vụ việc này, các cấp lãnh đạo địa phương đã không nhằm vào lợi ích của quốc gia và nhân dân, không xứng đáng đại diện cho dân. Ông Phạm Xuân Thệ (trung tướng, cựu tư lệnh Quân khu I) cho rằng chính quyền địa phương quá non kém về chính trị, đã lợi dụng lòng tin của nhân dân vào chính quyền để làm tổn hại tới quyền lợi nhân dân; đưa lực lượng liên ngành tạo nên một cuộc cưỡng chế rầm rộ chẳng khác gì đẩy người nông dân lương thiện vào đường cùng, biến họ thành tội phạm. Ông Huỳnh Đắc Hương (thiếu tướng, cựu phó chính ủy Quân khu Tây Bắc, cựu thứ trưởng Bộ lao động - thương binh - xã hội) khẳng định sự chống đối của người dân xuất phát từ cách làm của chính quyền; cưỡng chế, hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn là không có tấm lòng. 

Ông Trần Vũ Hải (luật sư) cho rằng chỉ với việc đánh sập ngôi nhà không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn đã có đủ yếu tố cấu thành hành vi cố ý hủy hoại tài sản của công dân, phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 143 - Bộ luật hình sự; nếu mở rộng vụ án để xem xét việc thu hồi, cưỡng chế, giải quyết khiếu nại, khởi kiện có đúng pháp luật hay không thì còn có thể truy tố chính quyền huyện Tiên Lãng theo những tội danh sau: lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (điều 281 Bộ luật hình sự); lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ (điều 282); thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (điều 285); vi phạm các quy định về quản lí đất đai (điều 174). Các ông Trần Công Trục (luật sư, cựu trưởng ban Biên giới chính phủ), Đinh Xuân Thảo (tiến sĩ, viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp - Ủy ban thường vụ Quốc hội), Phạm Thanh Bình (luật sư), Trương Anh Tú (luật sư) cũng cho rằng việc cưỡng chế không đúng luật pháp, chính quyền địa phương phải bồi thường cả về vật chất lẫn tinh thần cho việc huỷ hoại ngôi nhà và tài sản nằm ngoài phạm vi cưỡng chế, phải xử lí những người liên quan. Ông Bình còn khẳng định việc cán bộ Tòa án huyện Tiên Lãng đến hòa giải, vận động đương sự rút đơn là hành vi trái pháp luật. 

Ông Bùi Hoàng Tám đánh giá việc uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ, là sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn. 

Mới trên các báo "lề phải" thôi, y sì, không suy diễn mà đã rõ mười mươi chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng cố ý vi hiến, vi phạm pháp luật, bất chấp luật pháp, có nhiều cái sai, vừa trái luật vừa trái đạo lí, vô liêm sỉ, lèo lá, tráo trở tới mức không còn giới hạn, cố tình cưỡng đoạt, tước bỏ quyền lợi của người dân, hủy hoại tài sản của công dân, không nhằm vào lợi ích của quốc gia và nhân dân, không xứng đáng đại diện cho dân, lợi dụng lòng tin của nhân dân vào chính quyền để làm tổn hại tới quyền lợi của nhân dân, đẩy người nông dân lương thiện vào đường cùng và biến họ thành tội phạm… Dân gian có câu: "Con ơi nhớ lấy câu này - Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan". Đối với ông Đoàn Văn Vươn và rất nhiều người dân lao động cần cù, chân chính khác, chính quyền huyện Tiên Lãng, thậm chí cả chính quyền thành phố Hải Phòng thật sự là bọn cướp ngày, là mối hoạ lớn. Ông Đoàn Văn Vươn đã kêu cầu nhiều lần, nhiều nơi song chẳng ích gì bởi bọn cướp ngày kia quyết tâm cưỡng đoạt lấy được thành quả lao động của ông. Trong bối cảnh ông càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới, bối cảnh mà ông Lê Đức Tiết nhận xét là "để xử lí không thể dựa vào phê bình và tự phê bình được nữa", thử hỏi ngoài vùng lên, có súng dùng súng, có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc, ông Đoàn Văn Vươn còn cách nào khác?
Chiếu theo lời Hồ Chí Minh từng khẳng định một cách mạnh mẽ: "Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ", rõ ràng hành động của ông Đoàn Văn Vươn là chính đáng, chính nghĩa, cần được ủng hộ, tôn vinh. Chỉ cần đọc các báo "lề phải" thôi, cũng đã biết lòng dân đang nghiêng về đâu. Nếu đọc thêm các trang mạng, các bài viết của những vị ít nhiều có tiếng là đức cao vọng trọng như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Huy Đức, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang Vinh, điều ấy sẽ càng thêm rõ. 

Vì dân vi bang bản, ý dân là ý trời nên chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn. 

Với các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang mang danh từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, tôi muốn mượn hai câu thơ hồi kháng chiến chống Pháp chúng tôi hay dùng vận động nguỵ quân để nhắn nhủ: 
Trong tay cầm khẩu súng dài 
Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này? 
Đoạn Video mới nhất do công an cung cấp, bị nhiều người nhận xét là có cắt xén, sửa chữa do các câu nói bị ngắt quãng.
 Chụp ảnh chung với các chị và các cháu trước khi đi đến chúc Tết cụ Lê Hiền Đức 
(ảnh blog Nguyenxuandien)

  Các chị Thương, chị Hiền - vợ anh Vươn, anh Quý và các cháu tại nhà cụ Lê Hiền Đức - (ảnh blog Nguyenxuandien)

 Cụ Lê Hiền Đức và các cháu (ảnh blog Nguyenxuandien)





 Cụ Lê Hiền Đức hỏi han ân cần mọi diễn biến của vụ Đoàn Văn Vươn

 và gọi điện cho Đỗ Hữu Ca, GĐ Sở Công an Hải Phòng yêu cầu lệnh cho lính tuyệt đối không được đánh đập, lăng mạ anh Vươn anh Quý

Cụ Lê Hiền Đức nhờ Phạm Chính ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện giữa cụ và các cô con dâu họ Đoàn (ảnh blog Nguyenxuandien)



  1. Trích: "Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn..."

    Đây mới là lời nói của một TRI THỨC. Con cám ơn và khâm phục bác Đức.
    Trả lời
  2. Lê dủ ChânJan 28, 2012 08:46 AM
    Thư cho mẹ

    1-
    Bọn này nay đã quá hư
    Thuốc nào chữa được công dư đánh đòn
    Bọn này nếu vẩn sống còn
    Nước non sẽ mất dân còn tang thương
    Bọn này chỉ có pháp trường
    Đem ra bắn hết đừng thương xót gì
    Con đường nhất định phải đi
    Cứu dân cứu nước sợ gì Mẹ ơi!

    2-
    Thân cây đã mục nát rồi,
    Tỉa từng chiếc lá biết đời nào khô.
    Chung tay góp sức nhào vô,
    Bứng đi cái GỐC DÙ Ô Ba Đình.
    Mới mong triệt sản triệt sinh,
    Bè lũ bán nước cầu vinh họ Hồ.
    Mới mong dựng lại cơ đồ,
    Tự do dân chủ trên mồ cọng nô.
  3. Chế độ cộng sản đang tự đào lỗ chôn mình vì những sai lầm to lớn cuả họ khi dùng bộ máy công an tàn bạo, không tim để hành hạ người dân trong việc cướp đất, cướp tài sản và bắt giam những người yêu nước đòi hỏi dân chủ hoá đất nước. Hoàng Sa và một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa đang bị giặc tàu cưỡng chiếm, tại sao không đem máy cày, xe ủi đất phạng những tên lính tàu đang nham nhở trên quê hương mà cứ bắt nạt dân mãi vậy !!!
  4. Lãng Tử Miền TrungJan 28, 2012 11:04 AM
    Một nhà hiền triết đả nói :
    Thà đốt một que diêm trong bống tối .
    còn hơn ngồi nguyền rủa bống tối .
    G/Đ anh ĐOÀN VĂN VƯƠN không chấp nhận ngồi cam chịu NGUYỀN RỦA BÓNG TỐI ,
    Nên G/Đ anh đả tiên phong , ĐỐT lÊN một que diêm !Và ngọn lửa đang âm ỷ , chờ gió lên đưa HƯƠNG LÀI đến ,hòa quyện sẻ trở thành BIỂN LỬA .Thiêu rụi những kẻ gian tà ,vô lương ,trí trá ,lật lọng,tham lam ,và vô cảm đang ngày đêm đục khoét hủy hoại Quê hương Đất Nước Việt Nam ...!
  5. Cám ơn cụ Lê Hiền Đức, cháu rất mừng khi thấy cụ sát cánh với thôn Danlambao và tranh đấu cho gia đình anh Vươn. Cháu nhất trí với cụ là nếu không giải quyết thì đây đúng là sự phóng to của cả nhà nước Việt Nam. Năm mới chúc cụ luôn luôn dồi dào sức khỏe để là tấm gương sáng cho cháu và bạn bè trong việc phục hồi công bằng, công lý trên quê hương.
  6. www.ngonluan.deJan 28, 2012 11:46 AM
    Chúng tôi hoàn toàn đồng thuận và ủng hộ ý kiến của bác Lê Hiền Đức. Xin ngưỡng mộ tấm lòng HIỀN ĐỨC mà tổ tiên, thân sinh phụ, mẫu đã đặt đúng DANH XƯNG cho bác.
    Đại diện cho nhà nước là Trọng, Sang, Dũng, Hùng - Lũ 4 tên "đầy tớ" của nhân dân đâu ? Sao không đến Cống Rộc thăm, viếng Chủ (gia đình anh Đoàn Văn Vươn) đang lâm nạn cướp mà phái mấy người Mặt Trận Tổ Quốc không đại diện cho ai đến Tiên lãng để "chữa cháy, xoa dịu, lừa bịp nhân dân thật là hèn hạ, đê tiện....
    Đồng bào hãy cảnh giác và nhận rõ BẢN CHẤT lừa đảo, dối trá và tàn độc của đảng Cộng sản Việt Nam
    www.ngonluan.de (info)
    Trả lời
  7. Dân Cầu MuốiJan 28, 2012 12:25 PM
    Bọn bịp bợm,ăn cắp,cướp giật .bán nước Việt cộng mà có công lý và luật pháp hay sao?

    Trả lời

    1. Dân Cầu Ông LãnhJan 28, 2012 03:35 PM
      Chính vì không có công lý nên mới tranh đấu để có. Và cụ bà 80 tuổi vẫn kiên cường làm chuyện đó chứ không ngồi yên để nguyền rủa.
    2. ke song ven songJan 29, 2012 04:27 AM
      Nhủng người học rộng hiểu cao sống bám vào nhà cầm quyền CSVN,hảy noi gương cụ già LHĐ,hảy lên tiếng đi qua nhiều chuyện mà nhà cầm quyền đối xử với nhân dân ở Tiên Lảng ,Yên Dủng và phá tan hoang bia mộ ở ngoại thành Hà Nội xem thế nào ,có trí mà không có đức củng bỏ đi.
  8. Cụ bà Lê Hiền Đức vốn nổi tiếng vì đã lên tiếng bảo vệ cho dân oan, nhưng tiếc thay là Cụ bảo vệ dân oan theo......" truyền thống cách mạng ", nghĩa là Cụ không dám " đột phá " như Cù Huy Hà Vũ trong sự kiện bảo vệ dân oan Cồn Dầu, Đà Nẵng, biết bao vụ dân oan bị cướp đât, mồ mã tổ tiên bị đập phá......mà chẳng thấy Cụ đâu.
    Trở lại vụ Đoàn Văn Vươn, khi vụ cưỡng chế bị dư luận lên án, vài ông tướng tá, luật sư nhảy vào la làng lúc này mới thấy chắc ăn không bị " dội ngược ", công luận đồng tình mới thấy Cụ nhảy vào lên tiếng.
    Nếu không có mấy lời vàng ngọc của các vị tướng tá có chức danh, có lẽ sẽ không thấy cụ Hiền trong vụ án Đoàn Văn Vươn để " Thế Thiên Hành Đạo " .
    Nhưng dù sao cũng cám ơn Cụ.


    1. Bao lâu nay Cụ Đức đấu tranh với bất công, bảo vệ dân oan mà có cần ông tướng tá nào bảo vệ đâu. Bạn chưa biết nhiều thì đừng suy luận lung tung
      Mỗi người có một cách đấu tranh cho công lý và đấu tranh trong lòng chế độ CS là điều khó khăn vô cùng. Chế độ này nó chưa dám đụng đến Cụ Đức vì cụ đấu tranh đúng, khó bắt bẻ được và cụ còn là lão thành CM đã từng phục vụ cụ tổ của CS nên rờ vào dễ phỏng tay
      Đấu tranh để VN lớn mạnh, đấu tranh với bất công XH, với cái ác đang hoàn hành, không phải là đặc quyền của bất cứ ai và là trách nhiệm của mọi công dân
  9. Thượng Đế đã chọn cụ đứng về phía nhân dân cô thế. Xin cụ hãy dùng uy tín và tiếng tăm của mình để làm điểm tựa, làm đầu tàu tranh đấu dành tự do và công lý cho GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN.
  10. Những phát pháo lệnh đầu xuânJan 28, 2012 02:25 PM
    Cụ già 81 tuổi bình thường đã làm được những công việc mà một nhà toán học nhận giải danh giá nhất nên học tập. =>Ngo Bao Chau's homepage Cụ đã làm việc miệt mài trong điều kiện nghèo nàn, eo hẹp nhiều năm qua vì chống tham nhũng dùm đảng (đảng chỉ hô hào người khác chống rồi bỏ tù) chứ không phải nhận tiền tỉ, tiền triệu đô la công quỹ lấy cắp của dân. Phải gọi là bọn cắp vì đó là nhà cầm quyền không do dân lọc, dân cử. Cụ không đi xa học rộng nhưng đã bắn phát pháo lệnh đầu xuân đánh thức lương tâm cả nước. Còn vị GS thì muốn ru ngủ trí thức yên tâm, vững tin vào tay lèo lái của bọn ăn cắp. Xin kính cẩn nghiêng mình bái phục cụ.
  11. Những gian cùng dốiJan 28, 2012 02:31 PM
    Những điều trông thấy thật ấm áp lòng. Cảm ơn cụ Lê Hiền Đức.
    Hãy cùng nhau thể hiện tinh thần "một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ". Công lý chưa thực thi thì mọi người không được ngơi nghỉ.
    Người Việt khắp nơi hãy cùng hướng lòng và yểm trợ tinh thần, vật chất cho gia đình anh Vươn.
  12. Rất khâm phục cô Lê Hiền Đức,năm mới cô đã thay mặt đại đa số nhân nhân ra một tuyên ngôn đanh thép với chính quyền!
    Thực chất hiện nay nếu nói không khoan nhượng phải là thế nầy mới chính xác:

    "....chính quyền trung ương của Việt Nam (hiện nay)chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi!".
  13. Bác LHĐ nầy đúng là một TRÍ THỨC CHÂN CHÍNH
    Là tấm gương sáng cho các GS noi theo .Chúc bác LHĐ luôn mạnh khỏe , sống lâu hơn nữa , có nhiều bài viết sắc bén trong công cuộc Xây dựng Đất Nước .


    1. Thật đại phúc cho VIỆT NAM nếu có được nhiều người có tâm huyết với TỔ QUỐC với NHÂN DÂN như cụ LÊ HIỀN ĐỨC
  14. Hoan hô bài viết thấu tình đạt lý của cụ Lê hiền Đức.
    Toàn dân nghe chăng,
    Sơn hà nguy biến,
    hận thù đằng đằng,
    nên hòa hay chiến ??????
  15. nghèo hèn lạc hậuJan 28, 2012 04:31 PM
    bầu cụ lê hiền đức làm lãnh đạo tinh thần cho cuộc cách mạng "HOA CẢI" giương cao ngọn cờ lấy của giàu chia cho dân nghèo lấy của các nhà quan chức chia cho dân oan dân mất đất
    'ai giàu nhất quan chức việt nam " chác ngài thủ tướng rồi chia cho dân oan miền nam ??
  16. Nếu tất cả chúng ta ai cũng làm được chuyện như cụ bà 80 tuổi Lê Hiền Đức thì vận nước đâu đến nổi mạt vận như thế này. Mong rằng các bạn trong thôn Dân Làm Báo nếu chưa làm gì hãy suy nghĩ lại và làm một điều gì đó cho quê hương đất nước. Mong các bạn nhìn việc gì cũng bơi móc những điểm không hợp với ý các bạn cũng làm một điều gì nhỏ so bằng hạt thóc của cụ bà này thay vì ngồi đó phê phán và nguyền rủa sao sự đời không 100% như ý các bạn muốn.
  17. Súng Hoa cảiJan 28, 2012 05:01 PM
    Cụ Bà Lê Hiền Đức đã tổng hợp tất cả diễn biến trong sự kiện Đoàn Văn Vươn và co bài viết rất xác đáng. Chúng cháu rất ngưởng mộ Cụ Bà.Đầu năm đọc bài của Cụ Bà chúng cháu rất tâm đắc. Hoan hô Cụ Bà.
  18. Sao trên khắp cái đất nước này ở đâu cái lũ sâu dân mọt nước cũng giống nhau thế nhỉ, cũng mặt dày như nhau, cũng láo lếu trơ trẽn như nhau, cũng bức hại dân lành như nhau, chắc lũ nó cùng một bài từ "học tập tấm gương đạo đức..." mà ra cả.
  19. Nếu nhìn tình trạng dân oan, cưỡng chế, áp bức xảy ra trong suốt bao năm nay thì lời bác Đức nói đã là thực tế từ lâu. Chính quyền đều như nhau từ trên xuống dưới. Chúng ta phải tranh đấu để tìm lại công lý mà thôi.

  20. Cụ giáo già 81 tuổi còn có trách nhiệm xã hội như vậy là hình ảnh ghi sâu trong lòng chúng con.Ngô Bảo Châu hãy lấy tâm gương của cụ để soi lại mình Châu nhé-đừng ngủ nữa Châu ơi! =>Ngo Bao Chau's homepage



    1. nhà toán học xin dấu tênJan 28, 2012 05:49 PM
      chuyên môn của mình là toán, mình cũng chưa đi cưỡng chế bao giờ, cũng chẵng bao giờ bị cưỡng chế. Phàm việc gì không rõ thì không phát biểu. Cho em xin. Em đi giải bài toán của em đây =>Ngo Bao Chau's homepage
    2. Nói chuyện với thằng hènJan 28, 2012 07:17 PM
      Một người dân bình thường yêu nước vẫn hơn "nhà toán học" mà hèn nhát. Vậy mà cũng "khoe khoang"...=>Ngo Bao Chau's homepage
    3. Nhà dột từ nócJan 29, 2012 04:08 AM
      Dưới lớp áo "nhà toán học dấu tên" là gì cũng không khó đoán. Hạng này có bị mắng hèn nhát cũng không biết mắc cỡ đâu. Cùng lắm hắn đổi nick và lãi nhãi đâm bị thóc, thọc bị gạo tiếp. =>Ngo Bao Chau's homepage
  21. Kính thưa Bác Lê Hiền Đức. Cháu xin gọi bác một cách trân trọng như vậy, bởi vì đạo đức của Bác, tấm lòng của Bác còn cao cả hơn nhiều những kẻ quyền cao chức trọng nhưng ngậm miện ăn tiền, hoặc rao giảng cho người khác nghe, còn bản thân họ tư cách không bằng bà bán vé số ( Chị Lành, anh Tuấn). Ngày hôm qua một người dân bị cướp đất ở xã Tiền phong, H. yên dũng, Bắc giang nữa lại bị công an đánh chết. Bác ơi, chúng cháu còn tin được vào Đảng và nhà nước không? Nhưng người công an ấy có bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân không hay họ nhân danh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ mà coi nhân dân như kẻ thù. Tất cả những kẻ cầm quyền ở Tiên lãng, ở TP. Hải phòng đều là đảng viên cả, nêu vụ này họ vẫn bao che cho nhau, thì cháu đồng ý với Bác là Đảng và Nhà nước VN chỉ là sự phóng to của Thành ủy Hải phòng và UBND huyện Tiên lãng mà thôi. Năm mới cháu kính chúc bác trường thọ, làm chỗ dựa cho chúng cháu noi theo.




    1. Chính vậy mà Tết năm nay 3D phải về Kiên Giang để cũng cố lại thành trì của mình trong trường hợp cần thiết phải tử thủ !.
      Hắn phải lăn xăng quà cáp đủ thứ cho quân đoàn 207, ôm ôm úm úm từng người xem thật tội nghiệp cho cái lũ quan tham sợ chết, đang tìm người bảo vệ cho đường cùng phải tử thủ của mình .
      Hình thức bên ngoài thì ngon lắm, về quê ăn Tết, côn đồ kẽ chạy trước chạy sau dẫn đường, bảo vệ la é é, nhưng chắc gì đã ăn được cái Tết bình an nhỉ?.
      Tham ăn cho cố, giờ phải ngủ trên lửa, thật là tội nghiệp!
  1. Trả lời câu thơ của Cụ Đức :
    Trong tay cầm khẩu súng dài.
    Bắn vào (BỘ ) Chính trị ,bắn ai nữa giờ ?
  2. Bản chất của Việt Cộng là tàn ác và lưu manh, dối trá. Chúng sẽ tảng lờ để mọi việc lắng xuống rồi trả thù gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Mong công luận theo dõi giúp đỡ và bảo vệ gia đình ông.
    Ông Đoàn Văn Vươn đã nêu cao tấm gương chống bạo quyền VC. Chỉ khi nào VN có nhiều Đoàn Văn Vươn, Việt Cộng mới chùn bước. Ngày nào còn đảng VC thì Việt Nam còn bị nô lệ Tầu và người dân còn bị áp bức bóc lột dã man như trường hợp gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
  3. phó thường dânJan 28, 2012 07:11 PM
    Trong tay cầm khẩu súng dài
    Ngắm đi ngắm lại, bắn ai thế này?
    Hỏi là trả lời, bắn vào đầu tên chỉ huy vì nó đã biến thiên chức của người CHIẾN SĨ bảo vệ dân lành thành tên CƯỚP ĐÊ TIỆN.
  4. Nếu Ba Đình không xử vụ Tiên lãng cho nghiêm minh, đúng người đúng tội thì họ chỉ đào sâu thêm cái huyệt đang chờ mai táng họ!


    1. phó thường dânJan 28, 2012 09:12 PM
      Ngyen Phu Troong ... nhà bác mơ ngủ hay sao mà còn chờ bọn đầu trâu mặt ngựa xử cho nghiêm minh ? quên 2 cái bao cao su đã qua xử dụng rùi chắc ?
  5. BRAVO...BRAVO..Bác LÊ HIỀN ĐỨC,Bác là vị cứu tinh cho rất nhiều dân oan,Bác đã được cả thế giới biết đến và tôn vinh những việc làm của Bác,cháu rất khâm phục.Năm NHÂM THÌN 2012 cháu chúc bác thật nhiều SỨC KHOẺ,TÂM TRÍ MINH MẪN để giúp đỡ dân VIỆT này.
    Tiếng súng HOA CẢI của ĐOÀN VĂN VƯƠN đã vang xa.Tôi nhớ lại sau 30/4/1975 không lâu,đài truyền hình kênh7 có chiếu phim [NGƯỜI NÔNG DÂN NỔI DẬY]do PHÁP sản xuất rất giống trường hợp của nông dân ĐOÀN VĂN VƯƠN.....
    Từ BẮC GIANG cho đến mũi CÀ MAU ,bao nhiêu vụ cưỡng chế đất của dân ,mỗi vụ đều có chung một sách là dùng [ hàng trăm công an các loại, lẫn chó nghiệp vụ ]chúng muốn làm gì thì làm.Chính quyền này là của CÔNG AN cộng sản Việt gian.CHÚNG TA PHẢI VÙNG DẬY THÔI......

  6. "chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng", đây là sự thật cụ Đức ơi. Thằng tưởng thú NTD cũng là thằng lèo lá, vô liêm sỉ có khác chi mấy thằng ở Hải Phòng.
  7. Bác Lê Hiền Đức ơi, bác còn dùng từ "lề phải" cho cộng sản, "lề trái" cho những người dân yêu nước. Người dân đã sáng mắt nhận diện quân khốn nào là "ngụy quân, ngụy quyền". Cám ơn tấm lòng nhân từ của bác!
  8. http://www.voanews.com/vietnamese/blogs/tin/dat-nuoc-dot-quy-01-25-2012-138062688.html
    Mr Bui Tin: "Chính vì vậy nên nếu chọn con người tiêu biểu cho năm 2011 của nước ta, tôi chọn bà Lê Hiền Đức, con người yêu nước, thương dân theo hướng quyết liệt chống tham nhũng, chống bằng cả nghị lực và tài trí của mình, chống đến cùng, không nhân nhượng. Bà đích thực là người của tình thế."
  9. Khâm phục bác Lê Hiền Đức, lớn tuổi như thế mà con ngồi gõ phím đấu tranh cho lẽ phải. Chúng ta sẽ vinh danh tất cả những người phụ nữ từ Đổ thị Kim Hạnh đến bà Lê Hiền Đức. Đất nước nầy không thể mất khi có những phụ nữ can trường như thế nầy.
  10. Trong vụ án Đoàn Văn Vươn này, tôi nghĩ cụ Lê Hiền Đức nên gửi thư trực tiếp cho ông đầu đảng Nguyễn Phú Trọng để cho ông ấy sáng mắt ra với những gì thực tế đang diễn ra ở các địa phương.Ông ấy sẽ ăn nói thế nào với nhân dân qua vụ án này, khi mà các quan chức địa phương núp bóng chính quyền để ăn cướp của nhân dân.
  11. Khánh-Tây NguyênJan 28, 2012 10:52 PM
    Kính thưa cụ bà " LÊ HIỀn ĐỨc " Bài viết của Cụ đưa lên báo đã có 86 ý kiến . Đó là một thành tích hiếm có chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ . Bài viết của cụ bà Lê Hiền Đức quá đúng vào thời điểm xã hội đang trên đà suy vong ! Mong cụ càng góp ý vào " Dân làm Báo " để chúng cháu học hỏi và noi theo gương của CỤ BÀ .
    Trả lời
  12. Dân Oan Miền NaMJan 28, 2012 11:04 PM
    Mọi người đọc thêm bài này cuả bà Lê Hiền Đức nhé, bài này viết trước khi xảy ra sự việc nhà anh Đoàn Văn Vươn 1 ngày thôi.Đề nghị dân làm báo đăng lại bài này để mọi người đọc.http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/01/le-hien-uc-nhung-vu-viec-cu-can-giai.html
  13. Cánh Én NhỏJan 28, 2012 11:05 PM
    Đạo là con đúng không đi theo thì chỉ có...xuống vực. Người Việt nam ta phải nhìn thấy, nhận thấy và theo đường ấy mà đi. Đấng tối cao định ra con đường để người ta theo còn việc người ta không chọn con đường đó thì ráng chịu đi xuống...vực.
  14. 1 sự việc rúng động quốc gia như vậy trong hơn 1 tháng nay . Thế mà 4 trùm Hùng Dũng Sang Trọng không 1 lời tuyên bố (ngoại trừ 3Dũng phát biểu ,vì áp lực của bộ máy bạo lực, binh vực công an !!)
    Còn các ngài chủ tịt, phó chủ tịt QH, ủy viên bộ chính trị độc quyền, kể cả lão Sinh Hùng to mồm thì cũng im thin thít (chỉ bận lo chuyện dàn xếp bên trong hậu trường sao đàn em nuốt gọn khu vực nhà anh Vươn) .
    Thế thì rõ ràng là cái bọn Trung ương chính là bọn đàn anh, cùng phe lũ với bọn chính quyền TP, huyện, xã Hải Phòng chứ còn gì nữa ?? Cái chính quyền trung ương Việt Nam chỉ là đầu đảng của 1 bọn ăn cướp .
  15. Bạn đọc Dân Làm BáoJan 29, 2012 12:47 AM
    "Đi hỏi già,
    Về nhà hỏi trẻ"
    Ông bà tổ tiên chúng ta đã dậy như thế.
    Không biết bộ chính trị đảng công sản có nghe những gì cụ Lê Hiền Đức nói về vụ Tiên Lãng không?
    Hãy nhớ lấy lời răn dậy của cụ mà hành sử để tự cứu mình:
    "Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn."
    Tết xong rồi thì công luận sẽ không tha thứ vì sự thật đã sáng rỡ như ban ngày:
    "Dù xây mấy bậc phù đồ
    Không bằng làm phúc cứu cho một người"
    Đây không phải cứu một người, mà là cứu cho cả một dân tộc. Cho chính ta, con cái ta và gia đình ta.
    Nên nhớ với luất đất đai hiện giờ, bất cứ người nào cũng có thể mất đất mất nhà bất cứ lúc nào. Nhà cầm quyền cộng sản trung ương và địa phương toàn quyền sinh sát trong tay. Muốn bó tù ai lúc nào cũng được. Muốn cướp đất, cưỡng chế lấy nhà người dân lúc nào cũng được.
    Đừng tưởng ngồi yên thì sẽ được yên thân.
    Sẽ có ngày tới lượt bạn, nếu ngay từ bây giờ bạn không lên tiếng cho lẽ phải và sự công bằng.
    Cụ Lê Hiền Đức là Phật đến giúp người dân trong cơn cùng khổ này...
    Nhớ lời Phật dạy:
    "Ta là Phật đã thành Chúng sinh là Phật sẽ thành"
    Xin các bạn theo chân cụ Lê Hiền Đức.
  16. Mặc dù rất kình trọng cụ Lê hiền Đức nhưng cháu vẫn mạo muội xin cụ cho ý kiến. Mong các vị lão thành CM, các vị lý luận của đảng giải thích cho bài này:
    Dựa theo bài viết của Tác giả Hạ Đình Nguyên đã được BBC đăng tải mà tui diễn giải:
    Bác Lú gào khản họng - Các đảng viên phải vững vàng về chính trị và tư tưởng. Phải hết sức cảnh giác với mọi thủ đoạn Diễn biến hòa bình, và âm mưu của các thế lực thù địch
    1/ Cái gọi là âm mưu của các "thế lực thù địch" là đòi Dân chủ và Nhân quyền
    -Vậy ngày xưa đảng dùng bạo lực CM cướp chính quyền có nhân danh Dân chủ và Nhân quyền không nhỉ?
    -Dân chủ và Nhân quyền là đúng hay sai? Nếu đúng thì sao đảng lại để KẺ XẤU nhân danh cái ĐÚNG còn kẻ "tốt"/đảng hiện nay nhân danh cái gì???
    Tại sao "Anh/đảng giao ngọn cờ chính nghĩa cho kẻ xấu nắm và anh nã pháo vào đó?"
    Chắc không cần phải trình độ cao siêu lắm để thấy đầy những nghịch lý ở đây
    2/ Kiên định vững vàng về Chính trị và Tư tưởng. Đây có phải là kiên quyết "trùm chăn" bảo thủ, giáo điều bằng CNCS mà không cần nhìn ra Thế giới ngày nay phát triển ra sao Tóm lại càng ngày người ta càng thấy cái sự bế tắc đầy mâu thuẫn của đảng. Nói dối cũng chẳng xong nữa rồi DLB đừng xoá còm của tôi nữa đ
    ó.

  1. Nhân dân VN đòi ĐCSVN phải tự động tự bỏ quyền lực tức khắc và vô điều kiện.
  2. ĐCSVN và tay chân của tụi nó không phải là chính quyền, vì rõ ràng là có ai bầu tụi nó lên hồi nào đâu. Do vậy Đ.V.Vươn chỉ là tự vệ trước bọn cướp, chứ làm gì buộc tội chống người thi hành công vụ được, phải vậy không bà con?
  3. Hé hé! chủ tịch Sang bị chơi xỏ trong lễ Tịch điền ở Hà Nam: "Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia một hội lễ Tịch điền truyền thống của ông cha ta vậy mà bọn nào treo cờ phướng viết chữ Hán lên làm mất đi hình ảnh đẹp. Nhìn qua ảnh chụp người nào không biết tưởng lễ hội bên Khựa..."
    nguồn: http://www.cafechemgio.com/2012/01/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-bi-quan.html
    Có cả hình minh hoạ rất mong DLB kiểm tra xem mấy chữ đó là Hán hay Nôm. Sao VN phải dùng chữ Hán vậy
  4. Thằng con trai út Nguyễn minh Triết của thủ Dũng, đang học tại Anh đã được điều gấp về nước làm công tác đoàn. Chỉ trong thời gian ngắn, trước khi thằng bố về vườn, thằng con có lẽ sẽ được cơ cấu vào Trung Ương đảng như thằng anh Nguyễn thanh Nghị 35t đang giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Thật là chó má lên làm người, chúng chẳng còn coi ai ra gì
    nguồn tin từ báo Dân Trí (đã bị xoá) được BBC đăng lại: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120129_pmson_cadre.shtml
  5. Cớ sao lũ chúng bạo tàn?
    Thủ đoạn độc ác như là thực dân.
    Tan hoang tàn phá cửa nhà
    Thu hồi cướp đất bắt người hiền lương.
    Bọn bay là lũ vong ơn
    Quyền lực nay có là nhờ đâu ra?
    Bao nhiêu xương máu dân cày
    Đổ ra để có ngày này hôm nay.
    Chúng bay giao giảng dạy đời
    ‘Đảng là đạo đức Đảng là văn minh”
    Thì đây đạo đức chúng mày
    Văn minh của Đảng đã lòi ra đây:
    Thằng “Sầm” hiệu trưởng bán dâm
    Thằng “Tô “chủ tịch mua dâm học trò.
    Còn thằng tổng bí họ “Nông”
    Vợ vừa mới mất rước liền gái ranh.
    Chúng bay là lũ gian tham
    Tham ô, ăn cắp phá tan nước này
    Chúng bay là lũ bất tài
    Lưu manh, móc ngoặc thì không ai bằng.
    Chúng bay là lũ Việt gian
    Tây Nguyên bô-xít giặc Tàu gửi chân.
    Chúng bay là lũ rất hèn
    Hoàng – Trường Tàu cướp chúng mày biếu luôn.
    Chúng bay là lũ bất nhân
    Bất trung, bất hiếu với dân nước này.
    Hỏi rằng lũ chúng là ai?
    Dân cười: Đảng sản !Chứ còn ai đây.?
  6. KHÁCH QUA ĐƯỜNGJan 29, 2012 07:46 AM
    Chính Anh Vươn là một anh hùng chống tham nhũng trong thời bình, hãy tôn vinh anh!
  7. Đáng lẽ Bộ Đội ra chiến trường
    Đáng lẽ công an phải bảo vệ dân
    Đáng lẽ Huyện , Tỉnh biết động viên
    Đáng lẽ cả nước tri ân
    Không ! Vươn đã trở thành tội phạm
    Không ! Vươn đã trở thành anh hùng
    bất đắc dĩ bởi tận cùng phẫn chí
    Trăm bộ đội công an đáng lẽ ra Hoàng Sa
    Nơi đó mới thật là giặc
    Trăm bộ đội công an đáng lẽ ra biên giới
    nơi đó mới thật là quân cướp nước
    Tài năng Vươn đáng lẽ phải tung hô
    anh khai phá đất đầm lầy để sinh lợi
    gia đình Vươn đáng lẽ phải được hưởng
    công sức làm ra đổi bằng máu và mồ hôi
    Kỹ sư nông nghiệp phút chốc thành kỹ sư chiến tranh
    anh kỹ sư phút chốc thành chiến sĩ
    con mắt đảng coi anh là đầu đảng !
    tên đầu đảng lại được lòng nhân dân
    ông huyện Tiên Lãng , ông tỉnh Hải Phòng
    Đáng lẽ phải thế chân cho những người tù yêu nước
    Ôi đất nước toàn kẻ gian ác
    chỉ chờ chực thời cơ ăn cướp.
    Thiên Đảng Xã Hội Chủ Nghiã là đây sao !!!
    Trả lời
  8. đi với bụt mặc áo cà sa
    đi với ma mặc áo giấy
    bây giờ .
    đi với tàu thì mặc áo 6 sao
    đi với mẽo thì áo nhiều sao
    không có chiếc áo nào che thân cả ,vậy tại sao ? không mặc chiếc áo của dân tộc để che thân và cứu dân cứu nước . cộng sản tiêu rồi đâu còn cộng sản trên địa cầu chỉ còn lại tàn dư đang trôi dạt vô định thôi ,thuyền đang chìm còn không biết , thật là quoái lạ -
    Trả lời
  9. ngứa mắtJan 29, 2012 10:02 AM
    cụ Lê Hiền Đức thật là rách việc. Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, tuổi gìa như cụ sao không vui thú điền viên cho thanh thản.Có bao nhiêu lương hưu cụ để phô tô khiếu khiện, gọi điên thọai cho các vị lãnh đạo để kêu oan ức cho dân, và giúp đỡ dân oan. Cụ mà là mẹ của tôi...? thì tôi tự hào lắm đó.
  10. Người Nam-ĐịnhJan 29, 2012 10:25 AM
    Kính thưa Qúy Vị !
    Trung ương không làm gì được vì Hãi Phòng và Tiên Lãng đã mua cái ghế đó bao nhiêu tỉ.Và mỗi quý còn phải nộp cho Trung Ương bao nhiêu tỉ. Nếu cách chức thì phải trả tiền lại.
    Thương bất chánh hạ tắc loạn là vậy.
    Trả lời
  11. Anh công an
    hãy nghe tiếng nói của lòng mình
    hãy nghe con tim mình thổn thức
    chẳng ai đáng để cho anh tin
    chính con tim mới thúc giục anh làm điều phải
    cấp chỉ huy anh cũng chỉ là phường tàn hại
    trong bộ máy ăn cướp bất nhân
    Đảng cuả anh chẳng có gì là tuyệt đối
    ngoại trừ sự khôn ngoan của rắn độc
    Anh nhìn đấy - chúng triệt tiêu một gia đình vô tội
    một túp lều thay cho căn nhà xưa
    chúng ủi sạch bàn thờ nằm chỏng trơ
    Cống Rộc - Gió lạnh luà vào căn lều tối tăm
    các cháu nhỏ chui rúc tìm hơi ấm
    Hãy nghe tiếng nói của lòng mình
    chẳng tin ai những kẻ trong lòng đảng
    chúng điêu luyện trong những ngón đòn
    đánh cho bầm dập rồi xoa bóp
    Chuyện từng xảy ra trong xã hôi miền Bắc
    chôn sống nông dân rồi chỉnh sửa
    Bác Hồ mủi lòng lấy khăn lau nước mắt
    sau bảy lăm hình ảnh đó càng thửa
    chúng làm bộ thương mà đuổi dân ra khỏi thành phố
    Trại phục hồi , trại cải tạo cũng rứa
    chúng cho bề hội đồng rồi làm bộ suýt xoa
    Hãy lắng nghe tiếng nói của con tim
    không thể tin cả những người nổi tiếng nhân đạo nhất
    Nhân đạo gì mà từng phục vụ cho ác qủi
    Thời nay ác qủi cũng có bộ mặt Thiên Thần
    Tay bọc nhung mà toàn chất độc .
  12. Đời nào bánh đúc có xương, đời nào cộng sả biết thương dân lành. Câu Tục Ngữ cha ông đã nói thì không bao giờ sai.
  13. Rất cảm kích về bài viết của cụ bà Lê Đức Hiền. Qua đó cụ đã nói hộ cho hàng triệu tấm lòng người dân đối với cá nhân anh Đoàn Văn Vươn và nhiều ngàn người nông dân bị tước đoạt đất ruộng như anh Vươn. Có thể nói nhận định rất chính xác của Cụ Hiền về chính quyền huyện Tiên Lãng là hình hài thu nhỏ của chính quyền TW và của 63 tỉnh thành trong cả nước.Nạn tước đoạt đất của Dân bắt đầu từ Đà Nẵng và bây giờ đã lan nhiễm toàn quốc.Lợi dụng Luật đất đai và dùng vũ lực cưỡng chế , thực chất là cưỡng đoạt đất đai của dân để các nhóm quan chức địa phương chia chác, mua 1 đồng bán vạn đồng lãi , làm giàu bất chính.Bọn quan chức biến thái, biến chất này rất đông, rất xảo quyệt, thủ đoạn của chúng là: Núp sau danh nghĩa chỉnh trang đô thị, làm công trình cộng cộng, làm khu công nghiệp, khu chế xuất..để thu hồi đất và bồi hoàn cho dân khung giá rẻ mạt nhất( 19,5 ngàn đồng / m2 đất nông nghiệp). Đồng thời lợi dung MTTQVN, Hội Phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân..để dụ dỗ và lừa bịp Dân theo chiêu bài phục vụ mục đích của địa phương, của nhà nước để chúng dễ bề tước đoạt của dân. Nếu không lừa phỉnh được Dân, thì chúng dùng cảnh sát, dân phòng thậm chí cả quân đội để cưỡng đoạt . Do đó vụ cưỡng đoạt đất đai của anh Vươn chỉ là một trong hàng chục ngàn vụ trong cả nước mà thôi.Nếu chỉnh đốn đảng CSVN thì bắt đầu từ BCH đảng bộ Thành phố Hải phòng và 62 BCH đảng bộ tỉnh, thành còn lại . Chính quyền do đảng lãnh đạo, đảng cử ra vì vậy chính quyền thế nào thì đảng như thế ấy và ngược lại. Điều này khẳng định rằng đảng CSVN đã mất vai trò lãnh đạo và niềm tin của dân. Tính từ 1975 đến nay, đảng CSVN nắm quyền hành tuyệt đối mà quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối. Người dân đơn lẻ bất lực cam chịu hoặc phản ứng như anh Vươn chỉ là vạn bắt đắc dĩ, chỉ khi bị dồn đến bước đường cùng mà thôi.Lẽ ra Đất nước Việt nam phải đi trên con đường mà nhân loại đã đi qua mấy trăm năm, thì phải lựa chọn con đường ngắn nhất, bớt chông gai, ít tổn thất nhất thì đảng CSVN lại đưa đất nước đi vào con đường cụt, chỉ vì quyền lợi của một nhóm cầm quyền ở TW . Nhóm người nay đã đi ngược lại mục tiêu, lý tưởng của thế hệ cha ông chống giặc ngoại xâm để đất nước được độc lập, dân được sống tự do no ấm. Như HCM đã nói: "nước độc lập nhưng Dân không được tự do, ấm no thì độc lập cũng chẳng để làm gì". Một sự thật hiển nhiên, giản dị như thế mà sao 14 vị ủy viên BCT và TW đảng CSVN không chịu nhìn nhận?. Phải chăng các vị mù quáng không nhìn ra vì quá say sưa chủ thuyết CNXH, CNCS , hay vì sợ mất quyền bính và bổng lộc vô biên trong tay mà cố giữ chính quyền tham nhũng, mục ruỗng này làm của riêng cho mình? Các vị đâu có quyền đó, đất nước này là của Dân tộc Việt nam, của người Dân Việt Nam chứ đâu phải của riêng đảng CSVN!
  14. Sẽ còn nhiều " Hiền Liêm "
    Sẽ còn nhiều " Tiên Lãng "
    Sẽ còn nhiều " Hoa Cải "
    đó là điều tất nhiên
    " Cưỡng chế " đi quan trên
    từ nay ông Đ...é...o sợ
    ông chế mìn chống lại
    ông mua nhiều " Hoa Cải "
    Đất ông , ông bảo vệ
    đất ông , ông giữ lấy
    thằng nào đòi " Cưỡng Chế "
    đến đây hết đường về .
    Trăm người dân như một
    theo gương anh em " Vươn "
    bắn cho què hoặc chột
    " Thà rằng ta hy sinh
    để cho cả làng sống "
    xã chống theo xã
    huyện chống theo huyện
    tỉnh chống theo tỉnh
    chống luôn mười bốn tên
    chống từ cấp nông thôn
    chông lên cấp thành phố
    chống tới tân thủ đô
    " Tiên Lãng " chúng một phen .
  15. Bọn cướp nó mọc rễ từ trung ương dài dài xuống địa phương. Chính quyền địa phương làm bậy mà chính quyền trung ương nín khe mà còn muốn úp mở nữa sao? Bọn cướp là bọn chính quyền từ cao xuống thấp đó. Chúng chơi lực lượng và vũ khí chính qui thì mình có gì tự vệ nấy, như ĐVV vậy.


  • THANGKHOSAIGONJan 30, 2012 12:43 AM
    thời này thế thiên hành đạo không cần có thần thông, chỉ cần nhiều tiếng nổ tiếp tục theo gương lớn của ANH VƯƠN, thì LŨ CƯỚP NGÀY sẽ cùng hát khúc đồng ca. HỐ GA CỐNG RẢNH LÀ NHÀ CHÚNG TA, chúc bác LHĐ luôn nhiều sức khỏe, thay BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM LẮNG NGHE, DẤN THÂN CHIA SẼ MỌI SỰ THỐNG KHỔ CỦA THẦN DÂN BÁ TÁNH VN, THAY TRỜI HÀNH ĐẠO ĐIỄM MẶT THAM QUAN CƯỜNG HÀO CỘNG SẢN VN, xin gởi đến bác ngàn lời tôn kính./.




  • Người Việt buồnJan 30, 2012 01:20 AM
    không ăn thua gì đâu,chúng nó lại rút kinh nghiệm và xử lý nội bộ rồi xong. Còn Vươn và gia đình chúng sẽ dùng luật rừng để xử,chỉ khi nào người dân thực sự làm chủ thì lúc đó mới có phiên tòa công tâm xử tội ác của bọn này . Dùng quân đội để đàn áp dân vi hiến là đúng rồi, cái này chỉ thấy ở các quốc gia độc tài thôi,còn các quốc gia dân chủ thì chưa thấy bao giờ. Thường thì khi dùng đến quân đội để đàn áp dân oan thì giờ cáo chung của chế độ đã điểm vì không một quân nhân nào cầm súng bắn vào nhân dân nơi đó là máu mủ ruột thịt của mình cả do vậy họ sẽ quay súng vào bọn cầm quyền thối nát này và nhân dân sẽ hậu thuẫn cho họ, chỉ có bọn chó vàng còn Đảng còn mình mới cắn dân người là chủ của chúng ( cắn chủ chỉ có chó điên chứ chó khôn thì không bao giờ cắn chủ )



  • Dân trí cao kỵ quan trí thấpJan 30, 2012 02:12 PM
    Phải dành lấy truyền thông trả lại cho người dân thôi. Chúng nó cướp sạch từ ngân khố tới tòa án, công an, quân đội rồi chúng dùng đài báo đổi trắng thay đen. Dân ta còn đảng lãnh đạo là lãnh đạn. Không chết cũng bị thương thôi.  PHẢI NHÂN RỘNG QUẢ BOM ĐOÀN VĂN VƯƠN ĐỂ TỰ VỆ trước ĐẢNG CƯỚP SẠCH.



  • người Dân ViệtJan 31, 2012 02:05 AM
    90 triệu nhân dân mà phải chụi sự cai tṛi của cái đảng quái thai cộng sản naỳ suốt mấy chục năm gây ra bao đau khổ ,lạc hậu ,đói nghèo cho chính người dân cuả mình mà vẫn muốn "tiếp tuc̣ duy tr̀i sự lañh đaọ cuả đảng " ???? Nhân dân Việt nam ơi có còn muốn đảng này tiếp tục lãnh đạo nữa không ?????




  • DÂN BỊ CƯỚP ĐẤTFeb 2, 2012 11:23 AM
    "chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng"
    Thưa cụ Lê Hiền Đức, điều này đúng từ lâu rồi!

  • No comments:

    Post a Comment