Sunday, February 26, 2012

Lịch sử đã và đang nguyền rủa Nguyễn Tấn Dũng

Vào Google Seach đánh chữ ( Nguyễn Tấn Dũng ) trong vòng 28 giây sẽ có 7,700,000 bảy triệu bảy trăm ngàn bài viết về NTD đa số là nguyền rủa.   
Lịch sử đã ghi, nghìn năm không rửa sạch.
Vào Google Seach đánh chữ (Nguyễn Văn Lý ) trong vòng 41 giây sẽ có 9,490,000 triệu bài viết về Linh Mục Nguyễn Văn Lý, vị tù nhân lương tâm bất khuất đã kiên trì đấu tranh cho Dân chủ Tự do, Công bằng Xã hội ...

Vào Google Seach đánh chữ (Cù Huy Hà Vũ) trong vòng 23 giây sẽ có 1,190,000 triệu bài viết về Huy Hà Vũ, là một người yêu nước, thương nòi. Xin hãy cứu lấy một người yêu nước...

=> Chân dung Bộ Chính Trị & Đảng Bao Cao Su VN

=> Tôi sẵn sàng ngồi tù thay Tiến sĩ Cù Hy Hà Vũ và những người yêu nước khác!

Từ linh mục NGUYỄN VĂN LÝ đến luật sư CÙ HUY HÀ VŨ

Nói đến cái lưu manh, cái thâm độc của Cộng Sản nói chung và Cộng Sản ViệtNamnói riêng thì không ai bằng! Vô địch! Vì nó là con cưng của quỷ Satan. Việt Cộng đã bắt linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý trở lại nhà giam trước vụ xử phúc thẫm luật sư Cù Huy Hà Vũ là chúng có một dụng ý rất sâu xa, rất thâm độc, vì VC biết biết trước dư luận sẽ đổ xô vào vụ án ls Cù Huy Hà Vũ mà lơ là tội ác bắt giam linh mục Nguyễn Văn Lý, một người bệnh hoạn, nhưng cũng là một người có ý chí quật cường, dũng mãnh mà chính Việt Cộng cũng phải kiêng sợ. Nhưng Việt Cộng đã lầm! Hai người này đã là 2 biểu tượng tuy hai mà một, tuy một mà hai. Một yêu nước, một yêu Giáo Hội nhưng cùng chung một mục đích yêu con người.

Ai cũng biết luật sư Cù Huy Hà Vũ là con của cán bộ Việt Cộng Cù Huy Cận, một công thần của chế độ Cộng Sản từ thuở ban đầu. Nói cách khác Cù Huy Hà Vũ là con của chế độ, là dòng dỏi Cộng Sản, đáng lẽ đã được nâng đỡ, đã hưởng thụ, được tất cả những ưu đãi của chế độ Việt Cộng. Nhưng hôm nay, Cù Huy Hà Vũ đã làm cho chế độ Cộng Sản ê chề, nhục nhả. Càng nhục nhả hơn khi cả chế độ đương trị mà phải dựa vào “hai bao cao su đã qua xử dụng” để bắt nhốt một công dân, một “con ông cháu cha” đã xuống cấp, chỉ có 2 bàn tay không và một khối óc quật cường, yêu công bình và lẽ phải. Lòng yêu công bình và lẽ phải của ls Cù Huy Hà Vũ đã được thể hiện qua những bài viết, những lời nói công khai. Những hành động của ls Cù Huy Hà Vũ nếu nói rằng để cứu chế độ Cộng Sản Việt Nam cũng đúng, và nếu nói rằng những hành động đó chống lại chế độ cũng đúng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vào những đoạn ở dưới.

Và ai cũng biết linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý đã “tốt nghiệp” linh mục, có thể sống một đời bình an, sáng lễ chiều kinh, thỉnh thoảng hội họp với cán bộ của chế độ, để yên cho chế độ làm việc với giáo hội, đem giáo lý của Ðảng vào chỗ đào tạo linh mục để đào tạo ké, câm nín trước những việc làm mà thiên hạ cho rằng đàn áp tôn giáo, lũng đoạn giáo hội, phản lại giáo lý Công giáo v.v… Cũng như luật sư Cù Huy Hà Vũ, linh mục Nguyễn Văn Lý cũng có thể có một cuộc sống bình an cho đến trọn đời, tròn như hòn bi thì dốc nào cũng lăn được. Nhưng linh mục Nguyễn Văn Lý đã làm khác, hành động mà Ðấng Bề Trên cùng các phẫm trật khác cho là “làm chính trị”.

Cái đau đớn và cũng là cái vinh dự cho linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý là một đằng, linh mục Nguyễn Văn Lý đã làm sai ý muốn của Bề Trên, và luật sư Cù Huy Hà Vũ đã phản lại ý muốn của bậc cha anh. Ðó là cái đau đớn của 2 nhân vật này. Luật sư Cù Huy Hà Vũ đâu phải không biết chữ hiếu, nhưng chữ hiếu của Cộng Sản khác với chữ hiếu của người đời, của người Việt Nam. Trường hợp của Linh mục Nguyễn Văn Lý thì rất rõ ràng, trong nghi lễ chịu chức linh mục, ngài phải lập lời trọng thệ: vâng lời Bề Trên. Nhưng, cả 2 đã biết đâu là đường mình phải đi. “Ta thà làm quỷ nước Namcòn hơn làm Vương đất Bắc”. Và “Chó của Ðức Chúa Trời thì phải sủa”, phải nói lời công bình và sự thật, phải vâng lời Thiên Chúa trước tiên. Cả luật sư Cù Huy Hà Vũ và linh mục Nguyễn Văn Lý đã gặp nhau, đồng qui ở một điểm: Công Lý và Sự Thật. Cả 2 đã binh vực Công Lý và Sự Thật!

Hiến pháp của Việt Cộng cho rằng mọi người dân đều có tất cả những quyền căn bản của con người, từ ngôn luận, bầu cử, ứng cử, hội họp, thành lập đảng phái v.v… nghĩa là ai đọc hiến pháp năm 1992 của Việt Cộng đều không có gì phải phàn nàn, chỉ có 2 điều cấm kỵ, một là điều 4 hiến pháp dành độc quyền cai trị cho đảng Cộng Sản, hai là mọi quyền hành đều “phải tuân theo pháp luật”. Cả 2 điều này là một “cục tẩy” xóa bỏ tất cả mọi quyền hành hiến pháp dành cho công dân. Công dân muốn xử dụng bất cứ quyền gì cũng phải được pháp luật của đảng Cộng Sản cho phép, nói một cách tiêu cực thì đảng Cộng Sản có quyền “hành xử” một cách tự do trên tinh thần và thân xác của công dân theo ý của Ðảng. Ðó là lý do tại sao luật sư Cù Huy Hà Vũ và những người khác đã dùng cây bút và cái miệng (không dùng vũ khí, không hô hào bạo lực) để nhắc nhở chế độ, hay để chống lại chế độ rằng: đó là điều sai trái vì dân tộc đẻ ra mọi từng lớp dân chúng, mọi đảng phái, hội đoàn kể cả tôn giáo chứ không phải Ðảng Cộng Sản. Những việc làm của luật sư Cù Huy Hà Vũ đều được cả thế giới công nhận là điều phải làm, là điều chẳng có gì sai trái, ngược lại đó là những quyền mà Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã dành cho mọi người, không phân biệt màu da chủng tộc. Cũng vì những đặc quyền cai trị của Ðảng Cộng Sản mà từ 2 bao cao su đã qua xử dụng, đảng Cộng Sản đã bắt giam luật sư Cù Huy Hà Vũ và đưa ra một phiên tòa thổ tả để xử “công khai” nhưng hạn chế tối đa người tham dự để xử 2 lần vẫn y án cũ.

Giáo lý của Chúa Giê Su dạy mọi người tin vào Ngài phải rao giảng Tin Mừng của ngài, mà linh mục lại là người có trách nhiệm nặng nề đó. Trách nhiệm rao giảng Chân Lý và Sự Thật. Bao nhiêu đời, từ hồi người truyền đạo đầu tiên đặt chân lên bờ biển Việt Nam cho đến trước những ngày mà Việt Cộng gọi là Ðổi Mới, đều chỉ có một giáo lý, một Ðức Tin. Thà chết chứ không đi ngược lại Ðức Tin. Hôm nay, sau ngày Ðổi Mới, giáo hội của linh mục Nguyễn Văn Lý cũng được hành lễ, đọc kinh, xây nhà thờ v.v… nghĩa là được phép làm những sự việc đưa lại cho Giáo Hội một bộ mặt “hoành tráng”, ai nhìn vào cũng thấy “mát con mắt”. Nhưng với điều kiện: phải nhắm mắt trước những bất công, tham nhũng, phản đất nước, thậm chí giết người cướp của của Ðảng Cộng Sản ViệtNam. Giáo Hội Công Giáo ViệtNamđã tuân hành những điều kiện đó của Việt Cộng. Cần phải chứng minh? Vâng, cái mà Tổng Giáo Phận Saigon phải tuân thủ là Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn phải để một đảng viên Cộng Sản là Huỳnh Công Minh giữ chức Tổng Ðại Diện suốt đời, phải để cho Phan Khắc Từ, một đảng viên Cộng Sản vô thần khác, tối về ngủ với vợ, sáng ra “làm lễ”. Muốn chứng minh nữa? Cả 3 Tổng Giáo Phận phải cử người ra làm chính trị tức là ứng cử các chức vụ Ðại diện dân mà theo chế độ  “đảng cử dân bầu” tức là Ðảng đưa ra để làm cây kiểng, bù nhìn và ủng hộ đường lối phản dân hại nước của Ðảng. Cái mà cả 3 TGP thực hiện là câm nín, đui mù trước những bất công mà công dân, giáo dân phải chịu, trước những cướp bóc mà giáo dân cũng như công dân phải chịu, và nhiều điều khác nữa. Muối của giáo hội Công giáo Việt nam hôm nay đã lạt. Nói cách khác là đáng phải đổ ra giữa đường cho người ta đạp lên. Đây là dụ ngôn của Ðức giê Su chứ không phải của ai khác. Linh mục Nguyễn Văn Lý đã phải lựa chọn, một là “vâng lời Bề Trên” làm những điều trái ngược với Ðức Tin, với Giáo Lý Công giáo, hai là đứng lên đòi hỏi những gì mà giáo lý dạy. Ngài đã chọn điều thứ 2. Nói rằng linh mục Nguyễn Văn Lý không vâng lời Bề Trên cũng đúng mà nói rằng linh mục Nguyễn Văn Lý nói lên tiếng nói cảnh giác mọi người kể cả Bề Trên không được đi ngược lại Giáo Lý của Chúa cũng đúng.

Có điều nói rằng linh mục Nguyễn Văn Lý làm chính trị là sai từ cửa miệng của Bề Trên sai ra. Tại sao? Tại vì chính Bề Trên đã cho phép mấy chục giáo sĩ, tu sĩ nam, nữ ra ứng cử để làm chính trị, được có chức quyền, lợi lộc v.v… của Nhà Nước, còn linh mục Nguyễn Văn Lý phải bị tù đày, cơ cực chỉ vì Tự Do Tôn Giáo và Công bình cho mọi người. Dù là Bề Trên, chúng ta cũng thấy là Bề Trên đã sai hoàn toàn khi cho rằng mình có quyền bỏ rơi linh mục Nguyễn Văn Lý vì “ngài đã làm chính trị”. Tại sao Bề Trên lại bất công với linh mục Nguyễn Văn Lý? Tại vì Bề Trên phải vâng lời Việt Cộng cho dù đi sai Giáo Lý, lạc đường Ðức Tin.

Giáo Hội, nói trắng ra là các giám mục Việt Nam đã nhắm mắt trước những cảnh buôn bán người, những “pha” các thiếu nữ phải trần truồng như một súc vật để cho những người đàn ông “chọn làm vợ”. Giáo Hội chưa bao giờ đả động đến nạn phá thai tại ViệtNammà thống kê cho biết là cao nhất thế giới. Ngay cả biểu tượng của Giáo Hội là Thánh Giá bị Việt Cộng cho mìn nổ để phá nát Giáo Hội cũng im lặng. giáo sĩ và giáo dân bị Việt Cộng đánh đập, đến đổ máu, bị giam cầm, Giáo Hội cũng không lên được một tiếng nói. Ngày xưa, khi Ðức giê Su thấy thành Giêrusalem sẽ tan nát, Ngài đã động lòng và khóc thương, thế mà Giáo Hội, tức các Giám Mục thấy Việt Cộng bán đứng giang sơn mà các Ngài thấy Việt Cộng đâu thì tay bắt mặt mừng, còn thấy những ai vì yêu nước thương nòi mà bị tù đày, phân biệt đối xử thì tránh như tránh hủi.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã bị y án 7 năm tù giam, 3 năm quản chế. Cũng có thể bị giam thêm sau khi mãn hạn, và bị chặt tay như trường hợp Ðiếu Cày, nhưng một ngày ông ta ngồi tù là một ngày chế độ Cộng Sản bị nguyền rủa, bị lên án. Sự tù đày, gian khỗ của luật sư Cù huy Hà Vũ là tiếng nói có hiệu lực nhắc nhở mọi người một cách thiết thực rằng phải cứu lấy giang sơn trước khi Việt Cộng dâng vào tay Tàu Cộng. Phải đứng lên lật đổ chế độ này, không cần phải dùng bạo lực mà chỉ cần 2 bàn tay trắng để các thế hệ tương lai có được tiếng cười, có được đời sống tự do, dân chủ trong đó, dĩ nhiên có con cháu của  những tên đang giam cầm Ls Cù Huy Hà Vũ. Một ngày ông ta ở trong tù là một viên gạch xây dựng nền dân chủ cho Việt Nam. “Ngày sau nước còn, công ấy nhờ con”. Xin mượn lời của “Bà Mẹ ViệtNam” để như một lời nói lên sự ngưỡng mộ luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Linh mục Nguyễn Văn Lý có thể bị chết trong tù lần giam giữ này, nhưng một ngày ngài ở trong tù là một ngày Thiên Chúa sẽ lên án phạt Bề Trên của Ngài, “Em ngươi đâu?”. Bề Trên không thể dối lòng. Vì TIẾNG THIÊN CHÚA hằng kêu gọi trong tim của mỗi vị, đêm cũng như ngày. Ðược xuất ngoại, được dùng công xa của nhà nước, được tay bắt mặt mừng với cán bộ Cộng Sản vô thần, và nhiều quyền lợi khác nhưng phải nhắm mắt trước bất công, phải để Cộng Sản hoành hành trong giáo phận… các ngài đã đem linh hồn mình mà đổi lấy những quyền lợi đó. Xin các Ðấng Bề Trên nhớ: Kẻ nào hỗ người tao trước mặt thiên hạ, tao sẽ hỗ người nó trước mặt Cha ta”. Linh mục Nguyễn Văn Lý ơi! “Trò không hơn được Thầy”. Người ta bắt bớ giam cầm và giết chết Thầy của Cha, thì Cha có chịu những điều đó cũng là chuyện tự nhiên mà thôi, nhưng phước cho Cha khi được cùng chung Thánh Giá với Thầy của Cha.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ cứ vững tâm lên đường để hoàn thành sứ mạng một công dân. Linh mục Nguyễn Văn Lý cứ bình tỉnh ở trong tù, vì mỗi ngày ngài ở tù là một ngày lập công đức để Giáo Hội được sống đúng theo Phúc Âm không pha trộn thuyết vô thần, và một ngày nhắc nhở Bề Trên của Ngài rằng “cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây”. Có được bằng an trong tâm hồn là điều quý nhất dù là kẻ yêu nước hay người yêu Chúa, đều đến một mục đích chung” YÊU CON NGƯỜI”


Lê Văn Ấn
-----------------------------------
Nguyễn Quang A
Lúc nhỏ, do tò mò, mình đã trực tiếp chứng kiến vài vụ án kinh hoàng thời cải cách ruộng đất. Rồi suốt từ đó đến nay chưa dự bất cứ vụ xử án nào. Khi xử sơ thẩm vụ Cù Huy Hà Vũ mình ở xa, chỉ nghe các blogger tường thuật. 700 tờ báo chính thống chỉ là một cái loa và chẳng có thông tin gì. Mình thấy việc bắt Vũ, xử Vũ thật ngu xuẩn và làm cho uy tín của nhà nước Việt Nam sa sút thê thảm. (Đọc tiếp…)

HÔM NAY, QUỐC HỘI NGHE BÁO CÁO VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG





Hôm nay, Quốc hội nghe báo cáo tình hình biển Đông TUỔI TRẺ - Hôm nay 4-8, theo chương trình đã được điều chỉnh, vào cuối buổi chiều, sau khi thảo luận ở hội trường về việc triển khai chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hiến pháp năm 1992 và thành lập Ủy ban sửa đổi hiến pháp, Quốc hội sẽ nghe báo cáo về tình hình biển Đông.  Sáng...
-->đọc tiếp...


VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 07.08.2011




Đây là lời cam kết của Công an đối với các cuộc biểu tình yêu nước  từ nay trở về sau trên phạm vi cả nước VỀ CUỘC BIỂU TÌNH YÊU NƯƠC NGÀY CHỦ NHẬT 07.08.2011 Những người yêu nước Việt Nam thông báo về cuộc biểu tình: Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 07.08.2011 Địa điểm tập trung: Khu vực HỒ GƯƠM (Chân tượng đài Lý Thái Tổ, chân ...
-->đọc tiếp..     


CHUI VÀO NÁCH MỸ, ĐÁ XÉO TẦU CỘNG MÀ VẪN ĐÀN ÁP NHÂN QUYỀN. THUA!

Xét thấy chưa thể thắng Mỹ về mặt quân sự tại Biển Đông, Tầucộng tạm thời nghe lời Mỹ, xuống nước đấu dịu với khối Asean nhằm mua thời gian, 2 bên đã đạt được thỏa thuận “sẽ hoàn tất quy tắc hướng dẫn thi hành Tuyên Bố Ứng Xử ở Biển Đông – DOC – ” vào cuối năm nay. Continue reading

Bất động... sảng


Khi nào Bất Động Sản qua cơn bĩ cực ? Đơn giản vô cùng, chúng ta sẽ bán đảo Phú Quốc, bán Đảo Lý Sơn, bán Vịnh Hạ Long, bán Mũi Cà Mau, bán sân bay Nội Bài, bán sân bay Tân Sơn Nhất. Chúng ta phát hiện thêm 1 mỏ dầu trữ lượng 10 tỷ thùng tại đồng bằng sông Hồng, phát hiện 1 mỏ vàng trữ lượng 100 ngàn tấn tại Thanh Hóa, phát hiện thêm 1 mỏ kim cương... Khi ấy chúng ta có nhiều ngoại tệ, thoải mái chi tiêu, thoải mái trả nợ. Kinh tế tăng vũ bão, dự án này dự án kia vài chục tỷ đô, giá xăng rẻ xuống, ngân hàng cho vay lãi xuất thấp... và bất động sản mua bán ầm ầm...
Comments Off

Tản mạn về tân TT Dũng với tư tưởng "Rác ngoại sính hơn… rác Việt"


Hà Long (danlambao) - Hôm thứ tư ngày 3 tháng 8 tờ báo Dân Trí chạy tin bài viết với câu hỏi "Rác ngoại tốt hơn... rác nội?!" nói về việc vận hành nhà máy mới xây dựng nhằm phân loại vật liệu tái chế tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước của Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS). Loại máy mới này chỉ đạt được chất lượng tốt khi thử nghiệm bằng loại rác… ngoại, thế nên cơ xưởng cần phải nhập rác ngoại về VN đến 10.000 tấn.
Comments Off

Bao nhiêu người biết, bao nhiêu người hay!?


Gloomy1721979 (bạn đọc Danlambao) - Nếu một người đi nhiều nơi hay tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội thì đều có một nhận định chung: Mọi người quá chán ngấy cái xã hội này, mất lòng tin hoàn toàn vào sự lãnh đạo của đảng cs Việt Nam trong kinh tế, xã hội và chủ quyền Dân tộc. Nhưng tại sao họ vẫn có vẻ thờ ơ, mặc dù mọi điều vẫn hiện hữu hàng ngày.
Comments Off

Mặt hàng xuất khẩu: Luồng bỏ phân U Rê


Sông Kôn (danlambao) Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục “ổn định” chính trị bằng cách dựa vào anh bạn vàng phương Bắc, vì thế mọi công cuộc phát triển đất nước đều dựa vào anh bạn vàng với phương châm “16 chữ vàng và 4 tốt”. Chìu theo lòng anh bạn vàng để đảm bảo cho vai trò lãnh đạo nhân dân được vững chắc, đảng đã đem mọi thứ của nhân dân trao tay cho anh bạn vàng dưới danh nghĩa hợp tác xuất khẩu. Chuyện đất đai biển đảo dân chúng đã rầm rộ biểu tình và cả thế giới đã biết đến nên không nói nữa. Nay nói đến chuyện khác, chuyện một mặt hàng mang tên Luồng bỏ phân U Rê đang được dâng cho bạn vàng và tốt của đảng.
Comments Off

Tôi và anh Cù Huy Hà Vũ


Nam Trân (bạn đọc Danlambao) - Hôm nay, ngày 4.8.2011 điện thoại di động của tôi nhận được tin nhắn: "HÃY CẦU NGUYỆN CHO ANH CHHV TRONG PHIÊN XỬ PHÚC THẨM NGÀY MAI". Tin nhắn này từ một người bạn làm trong ngành du lịch, được gởi đi ngày 1.2.2011. Như vậy là sau hơn 3 ngày tin nhắn này mới đến được máy của tôi, dù chúng tôi cùng ở ngay tại Sài Gòn, cùng thuê bao của Viettel 098.
Comments Off

Khi niềm tin đã mất


Hoa Sương Tuyết (danlambao) - ...Chúng tôi phục mấy chả lãnh đạo lắm. Mới nhận tiền đó mà nói tới học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nói không với tiêu cực trơn như mỡ. Thiệt phục các cụ vô cùng. Chắc lương tâm các cụ bị chó cắn mất rùi. Dây thần kinh tự ái cũng lu đứt bóng từ lâu. Ngày nay các bạn nghe nhiều về đạo đức suy đồi. Xin bạn đừng ngạc nhiên, bởi đó là sản phẩm của những thế hệ được đào tạo trong giả dối. Nó giả dối vì thầy của giả dối, thầy của thầy nó giả dối...
Comments Off

Nhật ký những ngày đầu tháng 8


Người Buôn Gió Từ mấy hôm nay, có nhiều thanh niên trẻ đi theo mình. Từ hôm xử anh Vũ, những người đi theo mình, mình đều biết nhưng giả vờ không biết.  Mình đến nhà bà cô một lúc, bà cô ra ngoài phát hiện vào bảo mình. Cô mình gần 70 nhưng còn tinh nhanh lắm, bà cô lượn một vòng đếm chính xác số lượng những người đi theo.

Cái giá của tự do – Chương trình phát tán truyền đơn toàn quốc



Bùi Vũ Châu (danlambao) - Chúng ta có tự do? Không, chúng ta là tự do. Tự do là bản chất của con người chứ không là tài sản. Tài sản có thể bị tước đoạt nhưng bản chất thì không thể thay đổi.

Dân tộc ta không hề bị mất tự do vì dân tộc ta có bản chất nghìn đời là tự do. Nếu chúng ta cho rằng chúng ta bị mất tự do vì một thể chế độc tài nào đó gây ra có nghĩa là chúng ta đã không còn là chính mình nữa, bản chất con người chúng ta đã bị thay đổi từ bản chất tự do thành bản chất nô lệ.

Vì thế, cái giá của tự do là cái giá của cả một dân tộc.


14 Comments



Âm mưu diễn tiến hòa bình và thế lực phản động nào đứng sau lưng Nguyễn Đức Nhanh?



Vũ Đông Hà (danlambao) Đảng và Nhà nước ta có hơn 700 tờ báo đủ loại, đủ cỡ với hơn 200 kênh truyền hình truyền thanh cả nước. Cạnh đó, với chính sách bưng, bít, bịt, ngăn, cản, rào, chặn, cấm, còng, bắt, tù những thông tin đi ngược với chủ trương, chính sách của Đảng ta, thử hỏi bao nhiêu người Việt Nam rành rọt mấy cái vụ biểu tình 8 lần liên tiếp và cú đạp lịch sử của đồng chí công an Đảng ta vào mặt người xuống đường yêu nước?




Trả đũa một bài viết - chiến dịch bắt người trái pháp luật của công an


Trần Ngọc Trung (danlambao) Một nhìn nhận khác từ người Vinh cho thấy, ngoài việc ngăn cản những hoạt động của những người bị bắt, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam còn muốn đáp đòn trả đũa một bài viết “Không thể chấp nhận ở thế kỷ 21 một vụ án như Cù Huy Hà Vũ” của Đức GM Phaolo Nguyễn Thái Hợp. Suy xét ở điểm này thấy có điều hợp lý, trong 8 người bị bắt có 7 người là trí thức – Sinh viên Công giáo Giáo Phận Vinh nơi Ngài coi sóc...
18 Comments


Thông báo về việc công an Việt Nam bắt giữ người yêu nước



Những người bị bắt đều là những Trí thức và Doanh nhân công giáo nhiệt thành, yêu mến công lý sự thật và đã ký kết vào đơn phản đối khai thác bauxite ở Tây nguyên, ký vào kiến nghị trả tự do cho Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ. Lý do của những vụ bắt cóc bí mật này là chưa ai được biết nhưng chắc chắn đây là thể hiện một giai đoạn đàn áp mới của chính quyền vừa mới nhậm chức. Những biểu hiện rất rõ là đã bắt giam lại cha Nguyễn Văn Lý, y án với Tiến Sỹ Cù Huy Hà Vũ và chuẩn bị xét xử Giao Sư Phạm Minh Hoàng sắp tới...
146 Comments


Hòn đá ném xuống ao bèo?


Mẹ Nấm - Không là hòn đá ném xuống ao bèo, mà sự hy sinh tự do cá nhân mình của Cù Huy Hà Vũ, cùng những nỗ lực gánh vác gia đình phi thường của chị Dương Hà, cùng sự đoàn kết của đại gia đình Cù Huy, là những tảng đá góc tường vững chắc cho xã hội Việt Nam trong tương lai...
13 Comments


Cái bao cao su, hay là cái mặt của một chính thể


Thái Phục Nhĩ (Danlambao) - Không phải chúng tôi không muốn đặt một tựa đề dễ coi hơn, nhưng mà thấy trong thiên hạ cái quần lót của ả đào Marilyn Monroe, của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, đến ngay cái bồn cầu của J. D. Salinger mà người ta cho là văn sĩ này đã ngồi nghĩ ra được nhiều truyện hay cũng đem ra bán đấu giá được vài trăm ngàn đến cả triệu dollar, thì chúng tôi lấy cái bao cao su ra làm đề tài bình luận chắc không đến nỗi làm chướng mắt các cụ. Hơn thế nữa, ngày nay, trên đất Việt này, cái bao cao su đã thành cái túi chiến thuật, lại là một công cụ của công lí và bộ mặt của cả một chính thể thì chúng tôi đặt tiêu đề như vậy còn lâu mới thành lố bịch.
47 Comments


Người cầm lái "dĩ đại"

10 Comments


Con đường phải chọn


Hành Khất (danlambao) Trước khi cuộc xét xử Ts Cù Huy Hà Vũ (CHHV) xảy ra, phần đông người Việt trong và ngoài nước cũng đã dự đoán được kết quả như thế nào, chỉ một số vẫn còn lạc quan trong hy vọng được nhà nước "khoan hồng" bản án nhẹ hơn. Sự lạc quan đó, không mấy ai không mong muốn, nhưng hiện thực của chế độ là cơn ác mộng không dứt, chỉ làm đau lòng hơn những người cố gắng nuôi lấy chút hy vọng từ Đảng.
2 Comments

Chung tay cứu người yêu nước




Paulus Xứ Nghệ (danlambao) Kết quả xét xử Ts Luật Cù Huy Hà Vũ ngày 02/08/2011, không nằm ngoài dự đoán của nhiều Tri thức yêu nước chân chính. Việc “Y Án” là xác suất mà nhiều người đã đoán ra trước ngày xét xử và sau ngày xét xử sẽ có biến động lớn nhằm gây hoang mang và phân tán dư luận sang một góc nhìn khác. Chân tướng và thủ đoạn khủng bố người yêu nước ở Việt Nam theo cách của Cộng sản Trung quốc đã lộ rõ. Bắt đầu từ ngày 30/07. Một kế hoạch bố ráp và “bắt nguội” người yêu nước đã được triển khai trên quy mô cả nước. Đầu tiên là ở Sài Gòn và sau đó là Nghệ An.

No comments:

Post a Comment