Saturday, July 10, 2010

Một phương thuốc huyền diệu: Hỗn hợp tỏi, giấm & mật ong - Lá Tía Tô là thuốc trị bịnh Gout rất hiệu nghiệm.


Cách pha chế liều thuốc tỏi, dấm và mật ong

Trong một bát trộn đều một cup dấm cider vinegar, một cup mật ong và tám củ tỏi đã xắt nhỏ. Cho tất cả vào trong máy xay rồi xay với vận tốc cao trong 60 giây . Đổ hỗn hợp vào trong môt hũ, đậy kín và để trong tủ lạnh ít nhất 5 ngày.
 
Liều lượng bình thuờng là 2 muỗng nhỏ hỗn hợp trên đây trong môt cốc nước hay nước trái cây (nước nho hay cam là tốt nhất), uống trước bữa ăn sáng. Có thể uống thêm một ly nữa vào buổi chiều tối.
-------------ooOoo-------------
Các bác sĩ hàng đầu đã phát hiện là sự kết hợp tỏi (garlic), dấm (vinegar) và mật ong(honey) cho ta một liều thuốc kỳ diệu có thể chữa được mọi bệnh tật từ ung thư tới viêm khớp. Nhiều nghiên cứu đáng chú ý tại các đại học nổi tiếng trên thế giới đã chứng tỏ là bài thuốc đơn giản và rẻ tiền này là một phương thức siêu đẵng để chữa trị hầu như mọi tai ách. Các chuyên gia đã kiểm chứng là bộ ba tỏi - dấm - mật ong có thể “quét sạch” các bệnh thông thường lẫn cả các bệnh hiếm xẩy ra. Những bệnh đã được chữa thành công gồm có bệnh Alzheimer, viêm khớp, cao huyết áp, vài loại ung thư, cholesterol cao, cảm lạnh, cúm, đầy hơi, chậm tiêu, nhức đầu, tim mạch, trĩ, vô sinh và bất lực, đau răng, mập phì, loét và nhiều bệnh khác nữa,
alt
 
Trong một nghiên cứu về viêm khớp, bác sĩ Angus Peters thuộc Đại học Edinburg đã tìm thấy là uống đều đặn mỗi ngày dấm trộn với mật ong làm giảm tới 90 phẩn trăm các đau đớn.
 
Theo bác sĩ Raymond Fish thuộc Trung tâm nổi tiếng Obesity Research Center (London) thì một liều lượng tỏi và dấm uống mỗi ngày có tác dụng hủy diệt chất béo và giảm ký rất mạnh.
 
Tạp chí Y học The Lancet của Anh đã báo cáo là mức cholesterol giảm trung bình từ 231.4 xuống 224.4 sau khi các người tình nguyện ăn 50 gram tỏi và 4 ounce bơ. Điều này chứng tỏ là tác dụng nguy hại của các thức ăn nhiều chất béo có thể được hóa giải bằng cách thêm tỏi vào chế độ ăn uống.
 
Một nghiên cứu trên 261 bệnh nhân thành niên thực hiện bởi German Association of General Practitioners cho thấy là các nhân tố về mức cholesterol và triglyceride trong huyết thanh, có liên hệ với rủi ro bị bệnh tim, giảm một cách đáng kể nếu thêm tỏi đều đặn vào thực chế.
 
Các nghiên cứu tại Housing’s MD Anderson Cancer Institute Houston, Đại học Pennsylvalnia State University và GCLA  đã củng cố các bằng chứng trước đây cho rằng một số chất có trong tỏi ức chế được các tác nhân gây ung thư vú, kết tràng, thực quản và da. Trung tâm Ung thư Quốc gia (NCI) đã phát hiện trong một nghiên cứu trên 1,000 nguời là ăn nhiều tỏi làm giảm rủi ro ung thư dạ dày. Theo giáo sư Etik Block thuộc Đại học State University of New York, Albany thì tỏi phóng thích được ít nhất 100 hợp chất sản xuất ra sulfur, tất cả đều có tiềm năng y dược cao.
 
Không còn có thể nghi ngờ là liều thuốc kỳ diệu tỏi, dấm và mật ong có thể kéo dài tuổi thọ của chúng ta nhờ khả năng bảo vệ cơ thể chống lại nhiều tác nhân giết người 
 
 Bác sĩ Hen Lee Tsao đã viết trên tạp chí Trung hoa Journal of Natural Medicine như sau “Các bệnh nhân khi uống hỗn hợp huyền diệu này trước bữa ăn sáng đều thấy huyết áp và mức cholesterol giảm đáng kể sau chưa đầy một tuần lễ"
 
Nhà dinh dưỡng học người Ý  Emilio Steffani cho biết thêm "Sau nhiểu năm kiểm tra một các khoa học, các chuyên gia trên khằp thế giới đã xác nhận là hỗn hợp tỏi, dấm và mật ong là một liều thuốc huyển diệu của Thiên nhiên"
 
Bác sĩ Jack Soltanoff, chuyên gia dinh dưỡng tại New York, đã  ca ngợi các lợi ích của dấm táo apple cider vinegar. Ông nói “Cả ba nguyên liệu công hiệu trên đều sẵn có ở mọi nơi và nếu dùng mỗi ngày chỉ tốn vài pennies thế mà chẳng hiểu tại sao lại không được sử dụng rộng rãi hơn”. Ông đã ghi nhận nhiều thành quả tốt đẹp trong số các bệnh nhân viêm khớp của ông. Ông nói “Tôi đã chứng kiến nhiều bệnh nhân viêm khớp khi uống đã cảm thấy dễ chịu ngay. Chỉ trong vài tuần lễ phần lớn các bệnh nhân bị vìêm khớp hành hạ đã có thể hoạt động bình thường “
 
Bác sĩ Tsao ca tụng hết mình sự hiệu nghiệm của mật ong.  Mât ong được miêu tả là một thực phẩm hoàn hảo, chứa ít nhất 31 chất dinh dưỡng, 13 khoáng chất, các thành phần cấu tạo của 9 vitamin, 6 acid và 4 enzym then chốt. Những bệnh nhân uống hàng ngày hỗn hợp dấm và mật ong trông tráng kiện hơn, không bao giờ bi cảm lạnh và bị bệnh nhiễm khuẫn, và nói chung họ khoẻ mạnh hơn những người khác. Như vậy việc liều thuốc linh nghiệm này có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách bảo vệ chúng ta chống lại các tác nhận giết người là một vấn đề không còn phải bàn cãi.
 
Mật ong không những giúp cho liều thuốc dễ uống hơn nhờ vị ngọt của nó mà còn giúp cơ thể có khả năng hấp thụ các dược tính cũa những nguyên liệu trong thuốc. Tỏi là môt kho dự trữ vitamin và khoáng chất, nhưng điều làm các nhà khoa học hứng khởi nhất là trong tỏi có chất allicin, một enzyme (amino acid) có tác dụng kích thích hệ miễn dịch
 
Cách pha chế liều thuốc tỏi, dấm và mật ong


Trong một bát trộn đều một cup dấm cider vinegar, một cup mật ong và tám củ tỏi đã xắt nhỏ. Cho tất cả vào trong máy xay rồi xay với vận tốc cao trong 60 giây . Đổ hỗn hợp vào trong môt hũ, đậy kín và để trong tủ lạnh ít nhất 5 ngày.
 
Liều lượng bình thuờng là 2 muỗng nhỏ hỗn hợp trên đây trong môt cốc nước hay nước trái cây (nước nho hay cam là tốt nhất), uống trước bữa ăn sáng. Có thể uống thêm một ly nữa vào buổi chiều tối.

Câu Chuyện Sức Khỏe:
 
Những công dụng đa dạng, thú vị và khá bất ngờ của giấm

Hồng Quang theo tạp chí Via tháng 8/2010, Jul 12, 2010

Cali Today News - Giấm là người trợ thủ thầm lặng, ít được để ý tới trong nhà bếp. Như một vú già ẩn nhẫn, im lặng và rất cần thiết, giấm khuất mình sau những gia vị và đồ nêm nếm khác, nhưng vai trò của giấm không ngớt làm chúng ta ngạc nhiên.

Từ nhiều ngàn năm trước, các thầy thuốc trị bệnh rất tin tưởng vào giấm làm từ trái táo tây và ngày nay khoa học chứng minh người xưa đã có lý và giấm từ nước trái táo giúp con người vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí cả nhiều bệnh tật.
Từ xa xưa người ta đã biết pha chế giấm thành các ‘cocktails’ để làm giảm cân khi ăn uống và có sức khỏe tốt dẹp. từ các truyền thuyết trong Kinh Thánh, đến Nữ Hoàng Cleopatra của Ai Cập và các kiếm sĩ Samurai Nhật, giấm là bạn đồng hành để duy trì sức mạnh và ngay cả sự trường thọ.
Nền y học cổ truyền của Trung Quốc cũng xác nhận giá trị của giấm và sử dụng giấm trong nhiều phương thuốc khác nhau. Ngày nay các cuộc nghiên cứu khoa học cho thấy giấm quả thật có công dụng làm lành nhiều dạng bệnh và tạo sức khỏe tốt cho người tiêu thụ nó.
Người ta để ý thấy là “các phương thuốc của bà ngoại có giấm” rất hữu hiệu cho dù các ‘bà ngoại’ không thể cắt nghĩa tại sao lại như thế. Một thí dụ: các cụ bảo nhỏ giấm pha loãng vào tai có thể trị chứng viêm tai.
Hiệp hội American Academy of Otolaryngology thường khuyên dùng hỗn hợp có pha giấm trị bệnh về tai cho các lực sĩ bơi, thậm chí nhỏ trước khi bơi để ngăn ngừa các chứng viêm tai.
Bệnh viện Yale-New Haven đã cho phép sử dụng giấm như chất tẩy trùng trong lúc lau dọn bệnh viện. Sau khi mổ mắt, khoa Bacteriology của bệnh viện này dùng giấm để trị nếu mắt bị nhiễm trùng hậu phẫu.
Trong trường hợp ngộ độc thực phẩm, một số bác sĩ không ngại gợi ý là giấm ăn trong nhà cũng có thể ngăn ngừa được chuyện này. Giấm có tác dụng làm bao tử bớt đau.
Khi bị “chuột rút”, dùng giấm xoa lên chỗ đau cũng làm giảm đau. Bắp thịt đau nhức do té hay làm việc nhiều quá cũng có thể được xoa bóp bằng giấm. Nó cũng có thể làm giảm ho.
Giấm làm các chứng nấc cục giảm rất nhiều hay tan biến hẳn, đặc biệt hiệu quả khi bị nôn mửa. Giấm có tác dụng làm bớt đau cổ và các vết phỏng rõ ràng, cũng như nếu da bị ngứa bạn có thể dùng giấm thoa lên sẽ giảm.
Trong việc ăn uống giấm làm giảm huyết áp và cholesterol và làm tiêu trừ các dấu hiệu viêm bàng quang. Giám có tác dụng khử khuẩn mạnh nên các vết thương làm độc có thể dùng giấm làm giảm. Nó còn có công dụng chữa cảm mạo thông thường.
Kinh nghiệm dân gian còn cho thấy giấm làm giảm đau chân nếu đi bộ nhiều, giúp tiêu hóa tốt hơn và các bà nội trợ nhận thấy dùng giấm pha ra lau chùi nhà cửa thì có phần sạch hơn.
Trước đây khoảng 50 năm, người Mỹ còn dùng nhiều giấm pha với mật ong trị bệnh thấp khớp. Tuy thuốc đặc trị loại bệnh này hiện có nhiều, song nhiều người vẫn ưa thích phương thức cũ hơn, vì lý do giản dị là dùng giấm thì không bao giờ bị hiệu quả phụ!


Hồng Quang theo tạp chí Via tháng 8/2010




Lá Tía Tô là thuốc trị bịnh Gout rất hiệu nghiệm. 

Bạn thân mến,

        Nghe tin bạn bị đau tại khớp ngón chân cái, tôi liên tưởng ngay tới một loại bệnh thông thường mà rất nhiều bạn già khác đang mắc phải. Tôi đã vội vã chuyển ngay tới bạn vài bản tin về bệnh GOUT.

Bài viết đó rất dài gồm nguyên nhân, triệu chứng và vài cách chữa trị của các MDs cùng vài cách khác chữa theo kinh nghiệm của nhiều bạn đã trải qua nhiều ... "Đau-khổ" ....


Hôm nay tình cờ đọc thấy bản tin này trên VÀI mạng Công Giáo (có nghĩa là tin được vì có thể là các Cha đang dùng).

Tôi vội chuyển ngay tới bạn để TÙY NGHI.


Vào mùa này Tía tô mọc tràn lan trong các vườn rau của người mình, nhất là tại các vùng ấm áp như CA, FL và TX.

Ngoài ra nó cũng được bầy bán rất rẻ tại hầu hết các chợ VN tại vùng bạn cư ngụ.


Thân chúc bạn gìa bớt ĐAU và lành bệnh.


Lá Tía Tô là thuốc trị bịnh Gout rất hiệu nghiệm.


 
Tía Tô cũng là thuốc trị bịnh Gout rất hiệu nghiệm nữa
- Mỗi ngày ăn cơm 2 lần sáng và chiều đều phải có lá Tía Tô ăn như rau sống. Lúc nào cũng có Tía Tô sẵn trong nhà.
- Khi cảm thấy sắp bị sưng chân là nhai nuốt nhiều lá Tía Tô liền.
- Nếu đang bị lên cơn đau thì nấu 1 bó lá Tía Tô để uống thì sẽ giảm đau ngay trong vòng 1/2 tiếng
 

No comments:

Post a Comment