Monday, April 25, 2011

ĐCSVN hiện nay đã lộ rõ bản chất của một lũ côn đồ.

Điều hành quốc gia theo kiểu dân chợ búa

CS là loài dã thú đội lốt người !

 Công An thực tập đạo đức Hồ ly tinh ( chủng loại chồn lùi )


Công an cộng sản ai cũng giỏi dzõ.... Tháng vừa rồi, công an Hà Lội đánh chết ông Trịnh Tùng, bây giờ trên xe bus đi Long Thành, công an đá một thanh niên bể mặt, vì hành khách này khiếu nại xe bus nóng mà xe không mở máy lạnh. 
Công an cộng sản không dám đánh Tàu Cộng vì tụi Chệt Cộng biết Kung Fu.  Lũ công an cộng sản VN vốn thích đánh người già và đàn bà, con nit, còn gặp Tàu Cộng thì chỉ biết cúi lạy và nịnh nọt.  Chưa có quốc gia nào trên thế giới có một đạo quân công an đông mà đốn mạt tồi tệ "khôn nhà dại chợ" nhát hèn như bọn CSVN !!!

====================
Nguyễn Dư (danlambao)Cái dân anh chị trùm đứng đường, bao bến bãi cũng có luật, cũng có “điều 4 hiến pháp”. Đôi khi chúng cũng áp dụng luật bất thành văn. Hễ không đồng ý, chúng dùng đàn em gọi là nhân dân tự phát để “nói chuyện phải quấy” với đối phương; nếu không xong thì ép cho té xe gây tai nạn rồi bỏ chạy. Chúng cũng chơi luật theo cảm tính, lôi bè kết cánh, mạnh thắng, yếu thua; tạo sự đồng thuận để đàn em xum xuê, tâng bốc, cùng ngồi chung bàn dễ chấm mút, có chuyện thì bao che, bênh vực nhau; thích thì để  yên, ai đầu phục chúng thì xong chuyên; ngược lại thì trấn áp, cưỡng chế, đánh cho… bỏ mẹ đứa nào mà dám xía vào chuyện nội bộ của chúng…
*
Lời người xưa:
Lấy nhân nghĩa chinh phục nhân tâm là kẻ trí
Lấy sức mạnh cự lại sức mạnh là kẻ dũng
Mỗi cái điều dùng sức mạnh là kẻ bất tài
Cách nay ngót nghét chắc cũng hai mươi năm, nhà văn Nhật Tiến – được biết đến với cuốn Thềm Hoang, đoạt giải văn học hồi thập niên sáu mươi của thế kỷ trước – về VN “thăm dân”, rồi trở qua Mỹ mới “cho biết sự tình”. Ông tuyên bố rằng: tình trạng VN như nồi cám heo. Đến hôm nay, hai mươi năm sau, “nồi cám heo” đã “bốc mùi”, còn tệ hại hơn nồi cám heo của ông Nhật Tiến thời đó.
Bây giờ cánh cửa căn nhà VN đã he hé, Internet có sẵn, chỉ cần ngồi một chỗ, người ta dầu ở bất kỳ nơi đâu trên quả địa cầu này cũng đều biết mọi việc từ Bắc chí Nam.
Cũng chính vì mở cửa nên dân nghèo đói vùng nông thôn phân tán, lưu lạc khắp mọi nơi, mạnh ai nấy kéo về nơi có “ánh sáng” của thành phố; đi Tây, đi Mỹ, đi Tàu… , bằng đủ mọi ngành nghề, bằng đủ mọi kiểu cách tìm việc, tìm chỗ nương thân để kiếm sống. Cái gì chứ khi mà con người tập trung nơi phố thị đông đúc thì đương nhiên sinh ra lắm “tật” và cũng  nhiều “tài”. Người nghèo đói nhìn kẻ có tiền, nhìn hào nhoáng vật chất nẩy sinh lòng tham, là một trong hàng trăm ngàn nguyên nhân để họ sinh tật. Đó là một trong nhiều trường hợp chính quyền không có khả năng điều hành trong quản lý quốc gia, phân bổ dân số, dẫn đến tệ nạn.
Nói về quản lý đất nước thì phải nhìn nhận rằng chính quyền VN không có một chút xíu gì khả năng cả. Chính vì không có khả năng nên mới có chuyện: cái gì không ổn thì cấm. Cấm không xong thì tịch thu, bắt nhốt gọi là cải tạo, giáo dục, học tập. Cải tạo xong, thả ra thì cũng vẫn chứng nào, tật nấy. Là một kinh nghiệm sống, nên họ có lắm mưu nhiều kế đối với chính quyền còn tinh vi hơn xưa. Rồi chính quyền cũng lập mưu chống trả. Sự tha hóa cứ thế mà leo thang.
Cái tư tưởng, lòng dạ của con người không thể ép, cấm. Muốn giáo dục con người là giáo dục bắt đấu từ cái tâm. Cái tâm bộc lộ ra bằng lời, tâm địa xấu thì sẽ dẫn đến hành động không tốt. Trước tiên phải trị cái tâm bằng ngôn luận, không ai đi trị bằng roi, bằng đòn thù. Tranh luận để đi tìm mục đích chung nằm giữa cái đúng và cái sai.
Xã hội sa đọa là thuộc về căn bệnh đạo đức nhiều năm biến thái tinh vi, bám trong cơ thể quốc gia ăn lan ra ngoài xã hội. Mà là căn bệnh quái ác của xã hội thì không thể điều trị bằng cách cắt khối u, giải phẫu là xong. Chữa bằng cách cấm, nhốt, đó chưa phải là biện pháp hữu hiệu và là nền tảng ổn định về lâu về dài. Như thế là đường lối, chủ trương quản lý quốc gia đó sao?! Rồi cưỡng chế. Mà hễ nghe đến hai chữ cưỡng chế (có người còn gọi là ép buộc) thì dầu đúng hay sai người ta cũng coi đó là hành động của những kẻ côn đồ, dân chợ búa. Không thể biện minh cho hành động này.
Đã không có khả năng điều hành quốc gia mà lại còn cấm kiến nghị tập thể thì chắc ai cũng nhận ra là kẻ ngu dốt đang ngồi trên đầu dân tộc. Đồng thời, nếu người ta góp ý thì bảo thiếu tinh thần xây dựng. Người lãnh đạo mà đã ăn nói theo kiểu này thì ai cũng biết ngay trình độ nhận thức của họ, là người ngu hay khôn? Thử hỏi: nếu lãnh đạo để thất để thoát hơn bốn tỷ Mỹ kim của dân, dầu người dân có hạch sách, chửi cha lãnh đạo đi nữa thì đó cũng là tinh thần xây dựng quốc gia đấy. Mà như thế nào mới gọi là xây dựng nhỉ!? Cái thằng ăn bẩn, phá của quốc gia trực tiếp với một số tiền khổng lồ như thế, nếu tìm ra được bằng chứng tham ô, đương nhiên theo luật VN là phải đem nó tử hình; còn cái thằng chi tiền cho cái đám tham ô thì kiểm điểm, phê bình, xây dựng, nhận trách nhiệm rồi huề tiền thôi sao!? Ai tin là thằng chi tiền trong sạch? Bây giờ còn giao cho thanh tra – mấy con gà nhà- “làm rõ”, chỉ để làm kiểng. Quốc hội tới mấy trăm thằng, biết thằng nào ngoan, thằng nào chứng mà giao! Điều hành đất nước như thế, một đứa con nít ma lanh cũng làm được. Một thằng tự kiểm; Một thằng bị khóa sổ, giơ cao đánh khẽ rồi mọi chuyện sẽ êm ru thôi! Khỏi cần truy cứu trách nhiệm thêm chi nữa. Làm chi cho lớn chuyện, sợ cái bọn lợi dụng quyền tự do dân chủ sẽ bới móc, đánh phá lòi ra tùm lum thì không đẹp mặt chút nào. Đó cũng là một nguyên nhân bao che mờ ám làm cho xã hội đi đến tha hoá.
Cái dân anh chị trùm đứng đường, bao bến bãi cũng có luật, cũng có “điều 4 hiến pháp”. Đôi khi chúng cũng áp dụng luật bất thành văn. Hễ không đồng ý, chúng dùng đàn em gọi là nhân dân tự phát để “nói chuyện phải quấy” với đối phương; nếu không xong thì ép cho té xe gây tai nạn rồi bỏ chạy. Chúng cũng chơi luật theo cảm tính, lôi bè kết cánh, mạnh thắng, yếu thua; tạo sự đồng thuận để đàn em xum xuê, tâng bốc, cùng ngồi chung bàn dễ chấm mút, có chuyện thì bao che, bênh vực nhau; thích thì để  yên, ai đầu phục chúng thì xong chuyên; ngược lại thì trấn áp, cưỡng chế, đánh cho… bỏ mẹ đứa nào mà dám xía vào chuyện nội bộ của chúng.
Vì trong khuôn khổ bài viết, đáng lý ra còn quá nhiều chuyện liên quan đến pháp lý, dài dòng, báo chí lề trái cũng đã đề cập không thiếu. Càng nhắc tới, thì càng làm nóng mặt thêm! Tôi chỉ muốn viết, đem so sánh hai trường hợp, giữa lãnh đạo quốc gia VN với dân chợ búa, có tương đương nhau không?


11 Responses to Điều hành quốc gia theo kiểu dân chợ búa

  1. keybeez says:
    tôi xin có ý kiến : các anh , chị , chú . cô …. hãy dùng kiến thức của mình viết thật nhiều bài về sự kiện ” long hổ tranh đấu ” vào ngày 4/4/2011 để nâng cao tinh thần cho mọi người . vì có thể ngày đó sẽ là 1 đại họa của tổ chức cs và cũng có thể nó là tiền đề cho các cuộc cách mạng về sau . hãy để nó là sự kiện 2011 . nội chiến ở VN có lẽ sẽ là 4/4/2011 . hãy dùng mọi cách thức biện pháp loan tin cho cả nước biết . đa số các bạn trẻ mù thông tin này vì họ chỉ được tiếp xúc với vtv 19h hằng ngày người lao động đa số thì làm tất bật lo tiền hằng ngày và có thể khẳng định họ mù thông tin về CHHV .
    hỡi những ai là con dân VN , các bạn trẻ 5 châu 4 bể , hãy thức tỉnh đi thôi , đến lúc lịch sử phải thay đổi rồi , hãy hành động = cách xuống đường . ai ở xa không đi được thì gọi điện cho bạn bè cho người thân nói 4/4/2011 hà nội có động đất lần 2 mạnh limited độ richter .
    HẸN GẶP CÁC BẠN YÊU NƯỚC NGÀY 4/4/2011 ở HN . sdt 0934443234 mình ở PHÚ THỌ
    yêu nước hãy xuống đường . các bạn còn ” lấn cấn ” cái gì nữa
  2. tudo says:
    ĐCSVN hiện nay đã lộ rõ bản chất của một lũ côn đồ, xã hội đen. Đây là điểm tha hóa cuối cùng mà bọn chúng đạt đến. Chế độ thối nát, bất lương CSVN này đã hết phương cứu chữa; ngày chết của chế độ độc tài này có thể xảy ra vào tuần tới hay có thể vài tuần nữa. Nói ngắn gọn thì phen này ĐCSVN chết chắc.
    • THÍCH NÓI THẲNG says:
      Đừng nói xấu ĐCSVN như vậy ! đảng tiên phong của giai cấp công nhân – đảng là đầy tớ trung thành nhân dân … đảng tốt đẹp lắm lắm ! Tôi yêu đảng và nguyện theo đảng đến ngày mà cái bọn yêu tự do, thích dân chủ nó đạp đổ, đem búa và liềm bán đồng nát, ve chai !
  3. Tu gia says:
    Bao cap : tang xin giam mua.qua do : tich cuc cam nham Doi moi :luu manh hoa xahoi
  4. Chắc chắn CSVN cả bọn đều là dân đầu đường xó chợ,trên d/đ này có tên dân vỉa hè là đại diện tiêu biểu.Chúng là bọn vô học nên hành xử theo kiểu rừng rú,ngay con khỉ đầu sỏ cũng chưa bao giờ chúng tỏ được nét đạo đức cần thiết của một con người được giáo dục bài bản.Đừng trông mong gì vào họ và chỉ có con đường giải thể cái đảng quái ác này,dân tộc ta mới có cơ phồn vinh và tự chủ.Ai chưa tin thì chỉ việc nghe đoạn trao đổi giữa ông đại sứ VN tại Jordan với cô Vũ phương Anh là rõ cả.
  5. Hẳn nhiều người còn nhớ vụ tri huyện huyện Bình khê(nay là Tây sơn) của tỉnh Bình định,luôn say rượu và hay đánh người .Trong một lần không kiềm chế được tính chợ búa,ông đã đánh chết người,thế là ông bị bãi quan và phải tha hương lưu lạc vào nam bộ kiếm miếng ăn.Quí vị sẽ không ngờ,nếu được cho biết hắn là thân phụ chính cái tên đã mang cái chủ thuyết vô luân vào VN,đó là hồ chính mu.
    • Nguyễn Mãi Quốc says:
      Ấy cái “ngày xưa dưới thời thực dân” nó thế đấy!!! “Say rượu, đánh chết người” thì sẽ bị bãi quan. Còn ngày nay, thì cái bọn quan ấy sẽ được đổi chỗ khác thăng chức, còn gia đình người bị đánh chết kia có khi còn phải bị bọn tay sai chó săn CA làm khó dễ, cho đi tù. Bao giờ cho bằng với ngày xưa?? Thời thực dân cũng còn đỡ oan nhục hơn thời đại Đồ Đểu HCM này!!! Thời thực dân cho nên tụi nó mới để cho HCM có LS biện hộ và thoát tù, còn ngày nay, thì cả nhà, cả dòng họ của Hồ chí minh sẽ bị “nhân dân tự phát” quăng mắm tôm trộn c…..ứt vào nhà, Hồ chí minh đi xe đạp sẽ bị đụng xe mà chết bất đắc kỳ tử, chứ có còn đâu mà láo lừa dân miền Bắc!!!!
  6. nguyên says:
    DLB hãy dùng ngòi bút của mình để chỉ rõ món giả cầy mà dân ta một số đã ăn bấy lâu đến phát ớn, một số còn mê muội hoặc vẫn cứ ăn vì chưa có món mới…hãy cho dân ta biết cầy là cầy chứ không thể giả cầy mãi được.
  7. khang says:
    Tôi thấy đúng là nền kinh tế việt đang đều hành theo kiểu xã hội đen, bát nháo mafia
    nhưng rồi đây mọi thứ sẽ thay đổi nhân dân Việt nam sẽ có một cuộc sống khác trong một xã hội dân chủ công bằng văn minh
  8. Hoàn toàn đồng ý với nhận định của bài viết.Nhưng phải thấy thêm rằng dân chợ búa nó còn có đối thủ băng nhóm khác cạnh tranh ,chứ thứ chợ búa csVN thì một mình một chợ,cha truyền con nối…
  9. thế kỷ 21 says:
    Bà con hãy ghi nhớ lời của tên CA sát nhân , đồ tể này…. Bọn chúng sẽ phải trả lời trước Nhân Dân vào 1 ngày không xa…
    TIN GIỜ CHÓT KHẨN CẤP:
    Đáng kể nhất là vào lúc 17h30 ngày 24-3-2011, Thiếu Tá Mỹ (CA huyện Chợ Mới) cùng với 1 CA nữa xưng là Đại Tá Nguyễn Văn Quyền, Phó Giám Đốc CA tỉnh An Giang đặc trách an ninh đi vào nhà ông Hà Văn Duy Hồ, Tổng Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước gặp anh Hồ và Đại Tá Quyền dõng dạc dùng lời đe dọa đủ điều như là:
    -Tỉnh An Giang là địa phận dưới quyền kiểm soát của tôi (tức là Đại Tá Quyền), tôi dứt khoát cấm PGHH tổ chức ngày lễ 25/2 âl Tân Mão, dù ông Bộ Trưởng CA Lê Hồng Anh cho phép cũng không được tổ chức.
    -Từ ngày 26-3-2011, tôi cấm anh Hồ không được đi ra khỏi nhà . Nếu anh Hồ đi ra khỏi nhà có bị đánh chết thì ráng chịu.
    -Những người tuyên bố tự thiêu là khoác lác để kiếm tiền, sức mấy dám thiêu, mà có thiêu thì chết nhiều càng tốt, chẳng hại gì đến nhà nước.
    -Ông Liêm là một thằng cha già liều mạng, nói gì thì nói nhà nước không thèm để ý tới. Thằng già đó chết lúc nào không biết chừng. Lúc nào cao hứng , tôi lên TP Hồ Chí Minh, tôi xông vào nhà ổng bắn mấy viên đạn nát đầu ổng rồi tôi ung dung đi ra về, có ai làm gì tôi . . .
    v.v. . . và v.v.
    . .

No comments:

Post a Comment