Wednesday, April 20, 2011

PHÁT SÚNG ÂN HUỆ CHO THẦN TƯỢNG HỒ CHÍ MINH CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM

 
 Công An thực tập đạo đức Hồ ly tinh ( chủng loại chồn lùi )
Để chuẩn bị cho đại hội đảng cộng sản khóa XI, Việtcộng đã ra sức đánh bóng lại ‘thần tượng’ Hồ Chí Minh, bắt toàn đảng, toàn dân phải học tập ‘đạo đức’, ‘tư tưởng’ của họ Hồ và chủ nghĩa Mác-Lênin. Trong khi đó, một cuộc hội họp ở Hànội ngày 07/10/2010 của 20 đảng viên trí thức kỳ cựu, từng ở hàng lãnh đạo đảng, chính phủ, quân đội đã công khai góp ý với đảng rằng: “Đường lối kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin là sai lầm, giả dối, nguy hiểm…Kiên định Chủ Nghĩa Xã Hội cũng là sai lầm giả dối…đã thất bại phá sản hiển nhiên. Chủ Nghiã Xã Hội trước mắt và tương lai, gắn liền với Kinh Tế Thị Trường thì chưa ai hình dung ra sao, làm sao thực hiện được!? Đây là một quan niệm ảo tưởng viển vông, lừa dối, không khoa học”. Nhưng hầu như tất cả đều không đả động gì tới ông Hồ Chí Minh. Thế rồi đại hội XI của cộng đảng Việtnam vẫn kiên định chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nhằm tiến lên Chủ Nghĩa Xã Hội tại Việtnam.
Hiện nay, trước sự bừng lên phong trào chống Trungcộng xâm lăng trong quân đội và dân chúng, Việtcộng đã tung ra một luận điểm cho rằng: “Trungcộng đã không còn trung thành với chủ nghiã Mác-Lênin nữa, mà chỉ nêu lên chủ trương “Xã Hội Chủ Nghĩa đặc thù Trungquốc”. Nên Việtnam mới đề cao “Chủ Nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh” trong nghị quyết nhằm khẳng định độc lập tính giữa 2 đảng và 2 dân tộc”. Nhưng thật là trớ trêu, ngày 15/04/11, trong buổi gặp giữa Nguyễn Phú Trọng tổng bí thư Việtcộng với Quách Bá Hùng phó chủ tịch quân ủy trung ương Trungcộng, họ Quách đã đề cao chủ nghĩa Mác-Lênin. Trong thông cáo viết: “Trungquốc và Việtnam sẽ luôn trân trọng tinh thần hữu nghị truyền thống giữa hai bên, được các cố lãnh đạo cộng sản Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo khác của hai nước ở các thế hệ sau vun đắp”.
Nói về cái gọi là ‘tư tưởng Hồ Chí Minh’ thì trong VIẾT CHO MẸ VÀ QUỐC HỘI của Nguyển Văn Trấn có đoạn: “Trong Báo Cáo Chính Trị của Hồ Chí Minh (ở đại hội đảng khóa II) có câu: “Về lý luận Đảng Lao Động Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-Lênin, lấy tư tưởng Mao Trạch Đông làm kim chỉ nam”. Nguyễn Văn Trấn phản ảnh riêng với Hồ Chí Minh: “Có đồng chí còn nói: Hay ta viết ‘tư tưởng Mao Trạch Đông và tư tưởng Hồ Chí Minh có phải hay không!”. Hồ Chí Minh vội vàng gạt phắt đi: “Không, tôi không có tư tưởng ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin”. Rõ ràng là họ Hồ đã thú nhận mình là người không có tư tưởng, và cũng không dám nhận đứng ngang hàng với Mao Trạch Đông, mà chỉ nhận: “Tôi chỉ có phương pháp để giải quyết thỏa đáng từng vấn đề của ta. Như tôi thường nói ‘lạt mềm buộc chặt’ đó là phương pháp cột cái gì đó của tôi. Mà cho đến phương pháp như vậy thì cũng do sự chỉ biểu của phương pháp biện chứng. Chớ còn tư tưởng là quan niệm về vũ trụ, về thế giới, về xã hội con người thì tôi chỉ là học trò của Mác, Angghen, Lênin, chớ làm gì tôi có tư tưởng ngoài triết học Mác”.
Đối với trật tự của quốc tế cộng sản thì Hồ Chí Minh tỏ ra cung kính là thế, nhưng đối với các đàn em và người Việtnam thì họ Hồ lại ra sức đánh bóng mình, kể cả việc công khai cầm nhầm tác phẩm của người khác. Dưới bút hiệu Trần Dân Tiên do Hồ Chí Minh viết, tự ca tụng mình, tự nhận là tác giả của tác phẩm BẢN ÁN CHẾ ĐỘ THỰC DÂN PHÁP- Le procès de la colonisation Francaise, xuất bản năm 1925-1926 tại Paris Pháp, dưới bút hiệu Nguyễn Ái Quốc, vốn là 3 tác giả họ Nguyễn Yêu Nước cùng viết. Đó là các ông Nguyễn Thế Truyền, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Đắc Lộc, trong nhóm Le Patriot của các cụ Phan Châu Trinh, Phan Văn Trường. Họ là trụ cột của tờ báo VIỆT NAM HỒN. Khi bút hiệu Nguyễn Ái Quốc được nhiều người biết tiếng, nhiều tổ chức yêu nước của các dân tộc thuộc điạ muốn gặp. Theo cụ Mai Lâm Nguyễn Đắc Lộc chủ nhiệm tờ tuần báo Tân Dân ở Saigon trước đây kể lại: “Vì không muốn để cho những người cốt cán bị mật thám Pháp theo rõi, cụ Phan Châu Trinh quyết định để cho Nguyễn Tất Thành, thợ chụp ảnh, nhận là Nguyễn Ái Quốc đi giao dịch”. Từ đó Nguyễn Ái Quốc tức Hồ Chí Minh sau này, mới có dịp bỏ hàng ngũ dân tộc chạy theo quốc tế cộng sản. Rồi vẫn cứ nhận mình là tác giả Nguyễn Ái Quốc của Bản Án Chế Độ Thực Dân Pháp.
Gần đây, trên các diễn đàn đã phổ biến rộng rãi một tài liệu video của INA – Viện Quốc Gia Pháp còn lưu trữ tài liệu âm thanh, hình ảnh về: Hồ Chí Minh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Pháp, tháng 06/1964. Được ông Nguyễn Ngọc Quỳ khám phá ra vô số những lỗi sơ đẳng về văn phạm Pháp ngữ. Chỉ trả lời có 6 câu hỏi ngắn gọn, mà Hồ Chí Minh đã phạm 9 lỗi văn phạm. Ông Nguyễn Ngọc Quỳ đặt câu hỏi: “Làm sao với khả năng chừng đó mà có thể viết được cuốn Le procès de la colonisation francaise?”. Nhà văn Thụy Khuê đã sưu khảo cùng nội dung và kết luận là: “Hồ Chí Minh chưa đọc quyển Bản Án Chế Độ Thực Dân Pháp, nói gì đến là tác giả”. Thực ra, một người lang bạt giang hồ như Hồ Chí Minh, xuất thân từ bồi tàu, thợ chụp ảnh, học ngoài đường phố, học trong đấu tranh, học trong các lớp huấn luyện cán bộ cộng sản quốc tế, không xuất thân từ học đường, khoa bảng thì dù có thông minh cách mấy, cũng không thể viết được tác phẩm bằng tiếng Pháp, mà có thể chỉ nói được ‘tiếng bồi’, đúng với tầm mức như ông đã trả lời cuộc phỏng vấn sai văn phạm nêu trên .
Thế nhưng điều đáng nói ở đây, là các nhà trí thức, học giả, ký giả Pháp, và sau này, kể cả Mỹ nữa, đã từng tiếp xúc với Hồ Chí Minh lại cố tình quên đi cái quá khứ cộng sản đặc sệt của ông ta, mà cứ cột chặt ông ta vào với cái tên Nguyễn Ái Quốc, để rồi ca tụng ông ta là một ‘nhà ái quốc chân chính’. Phải chăng trong thời điểm chiến tranh lạnh, người Pháp không muốn nhận mình thua trước phong trào cộng sản quốc tế, mà chỉ nhận mình thua trước cuộc Kháng Chiến Dân Tộc của Việtnam do Hồ Chí Minh, một nhà ‘yêu nước’ lãnh đạo. Mặc dù, thực tế, khi Hồ Chí Minh được chia một nửa nước Việtnam đã triệt để áp dụng chủ nghĩa cộng sản tại Miền Bắc. Nhận lệnh Liênxô, Trungcộng thực thi cuộc Cải Cách Ruộng Đất, tiêu diệt tận gốc rễ tinh thần, cơ cấu Làng Xã Tự Chủ truyền thống của dân tộc Việtnam. Rồi phân công ra, đích thân Hồ Chí Minh luồn cúi Tầucộng, Lê Duẩn làm đầy tớ Liênxô để nhận viện trợ tiến đánh Miền Nam Việtnam, trong khi Liênxô, Trungcộng đang ở thế chống nhau. Rồi phản chiến Mỹ cũng thổi ông Hồ lên tận mây xanh. Chính vì thế mà khi Mỹ bắt tay xong với Trungcộng. Chiến tranh Việtnam đối với Mỹ hết tác dụng. Khi đó Hồ Chí Minh đã chết. Việtcộng chiếm trọn Việtnam. Lê Duẩn cầm quyền, đương nhiên Việtnam lọt vào ảnh hưởng của Liênxô chống lại Trungcộng. Liênxô sụp đổ, bọn Việtcộng lại quay sang thần phục Tầucộng. Từ đó ‘thần tượng Hồ Chí Minh’ lại được phục hồi. Vậy, khi khám phá ra việc Hồ Chí Minh ‘chôm’ tác phẩm Bản Án Chế Độ Thực Dân Pháp, đúng là phát súng ân huệ cho ‘thần tượng Hồ Chí Minh’ của cộng sản Việtnam.
LÝ ĐẠI NGUYÊN – Little Saigòn ngày 19/04/2011.

Tại sao VTV gần đây loạn thế ?

Phải chăng vì Ông Tổng Giám đốc VTV đang bận chuẩn bị “kịch bản” Hiệp hội truyền hình trả tiền.
Leave a comment

Tài nguyên đất châu thổ Mê Kông – Nam Bộ : tiềm năng và hiểm họa

Trọng Thành (RFI) - Đồng bằng châu thổ sông Cửu Long không chỉ là «vựa lúa» của Việt Nam mà còn của cả khu vực, với lượng gạo xuất khẩu hàng đầu thế giới. Đất đồng bằng Cửu Long có những đặc điểm gì ? Các phương thức canh tác tại khu vực này thay đổi như thế nào trong thời gian gần đây ? Làm thế nào để khai thác đất hiệu quả nhất mà chất lượng của đất không bị suy giảm ? 
Leave a comment

Bầu tâm sự của CSGT: Núp hay né...

(VTC News) – Theo một số sĩ quan cảnh sát giao thông (CSGT), lý do mà nhiều CSGT không đứng gần đèn giao thông mà đứng cạnh gốc cây gần đó là để đảm bảo an toàn khi dừng xe, xử lý người vi phạm.
Leave a comment

Cẩm nang dành cho những dân tộc muốn loại bỏ những nhà độc tài của họ

Để loại bỏ nhà độc tài của họ, nguyên tắc đầu tiên là chỉ trông cậy vào chính mình.
1. Thứ nhất, chẳng nên tin là những nước Tây Phương sẽ đến giúp đỡ quý vị. Trước hết, hãy làm việc đã. Chỉ chính khi đó họ mới nhớ đến tính phổ quát của những ‘nguyên lý dân chủ’ nổi tiếng.
Leave a comment

Ngày 30.4.75: gọi sao cho đúng ?


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Cho đến nay, ba mươi sáu năm sau, việc đồng bào Miền Nam gọi ngày 30 Tháng Tư năm 1975 là ngày “phỏng...” gì đó vẫn là một sự xúc phạm không thể tha thứ đối với những ai chưa sờn lòng trên đường “Kách Mệnh” quyết “đưa năm châu đến đại đồng” như lời thủ lãnh của họ đã “nổ” dưới chân tượng Đức ThánhTrần Hưng Đạo cách đây hơn nửa thế kỷ (1), cho dù cái “nôi đại đồng” Liên Bang Sô Viết đã tan hàng, trở lại “con đường xưa em đi”, mừng khúm khi ai được về nhà nấy, từ dạo... lâu lắm rồi.
3 Comments

Cướp đất HTX cho "con quan" - Dân Oan tại Vinh đấu tranh

CTV Dân Làm Báo - Thứ ba, ngày 19/4/2011, gần 100 dân oan của Hợp Tác Xã Trung Đô, Phường Trung Đô - TP Vinh đã kéo nhau lên UBND tỉnh đòi gặp chủ tịch tỉnh để giải quyết những âm mưu cướp đoạt quyền sở hữu đất của đồng bào tại hợp tác xã này. CTV Dân Làm Báo đã có trao đổi với 1 số xã viên của HTX và xin gửi đến các bạn những hình ảnh của dân oan.
3 Comments

Tự do và sợ hãi

Dân Làm Báo - Kể từ khi bị bắt vào ngày 5 tháng 11 năm 2010, Ts luật Cù Huy Hà Vũ được công an đảng CSVN đối xử như là thành phần chống đối nhà nước CHXHCNVN. Thái độ ấy đã được tòa án của đảng và nhà nước chính thức hóa bằng bản án ngày 4 tháng 4 áp đặt lên ông: 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN”. Ngày hôm nay trên trang mạng Bauxite Việt Nam người ta thấy Kiến Nghị Trả Tự Do cho Công Dân Cù Huy Hà Vũ với quy định: "bảng danh sách đăng ký vào Kiến nghị của BVN chưa mở rộng ra phạm vi những người nằm trong các tổ chức bị Nhà nước Việt Nam coi là “chống phá nước CHXHCN Việt Nam”. Vừa qua, trên Bảng danh sách đợt 1 đã công bố, chúng tôi được nhắc nhở đã có những danh tính phạm vào “điều cấm” ấy".
4 Comments

Tiến thẳng lên hiện đại hóa

Lê Dũng - Sang nhà bác hàng xóm, thấy cái ảnh nghệ thực quá nên xin coppy về để treo cho đẹp nhà, Bác Ruồi Trâu có thấy thì ủng hộ nhé.
Leave a comment

“Môn phụ” và Quyền công dân

Minh Anh (Phía Trước) - Trừ các cấp quản lí có IQ cao, người trong cuộc đã nhất trí rằng nền giáo dục Việt Nam đáng sợ và đáng ghét. Nhưng ngược lại, tôi thấy nhiều môn học tại Việt Nam hiện nay rất đáng thương, trong đó Đạo đức và Giáo dục Công dân (GDCD) là hai ví dụ điển hình.
1 Comment

Có cơ chế thị trường hay không?

Bs Hồ Hải - Tôi thì không phải dân kinh tế, nhưng võ vẽ chút kiến thức để hiểu vấn đề thì cũng không tệ. Người ta bảo kinh tế thị trường tự do là kinh tế cung cầu thoã mãn. Giá trị của hàng tiêu dùng sẽ được qui định đúng, dưới sự cạnh tranh tự do sòng phẳng.
Leave a comment

Doanh nghiệp tố chủ tịch tỉnh “gây thiệt hại”

Sáu Nghệ  (Tamnhin.net) – Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Long An (Cty Cơ khí Long An) có đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Long An Dương Quốc Xuân “phạm luật”, gửi đến nhiều cơ quan ở tỉnh và trung ương đề nghị “kiểm tra và xử lý thỏa đáng”. Hai đơn gửi trong tháng 3 và đơn gần nhất gửi ngày 14-4.
Leave a comment

Ông hàng xóm: Cắt điện lịch sự chút ông ơi!

Nguyễn Hướng Đạo Nhà tôi ở ngay cạnh nhà ông bạn Điện Lực. Hai đứa chơi thân với nhau lắm, cũng hay thăm hỏi, ăn nhậu với nhau. Hôm nay, tôi cũng sang nhà ông hàng xóm này. Nhân cái vụ 9h30 tối hôm qua khu nhà tôi bị cúp điện, tôi nhâm nhi chén trà ấm và trò chuyện cùng Điện Lực.
Leave a comment

Hình ảnh cảnh sát "làm ngơ" pháp luật

Nguoiduatin.vn - Một loạt ảnh vừa được công bố đã cho thấy những người thực thi công vụ là nhân viên trong lực lượng cảnh sát đôi lúc cũng bất chấp các quy định của pháp luật. Điều này gây phản cảm trong dân chúng và làm suy giảm hiệu năng giáo dục và răn đe của pháp luật.
Leave a comment

Trụ cáp viễn thông ngã đè chết người là do... gió!

Hết sức hy hữu khi chỉ trong vòng 30m trên đường liên thôn, hai người đi trên hai xe máy đã bị trụ cáp viễn thông ngã đổ gây chấn thương sọ não. Một người sau đó đã chết trong phòng cấp cứu và nguyên nhân đang được các “chủ trụ” đổ thừa... tại gió.
Ông Trần Tấn Dũng, giám đốc Viễn thông Phú Yên nói: “Nguyên nhân gãy ba trụ viễn thông là do... gió lốc"
Leave a comment

Tốc độ chóng mặt

Nguyễn Ngọc Tư - Lúc tui đi qua ngã tư, nhìn thấy mấy cái băng rôn treo cao cao nào là “chậm một phút, tụt (hậu) cả đời”, “Nhanh, nhanh nữa, nhanh nữa nữa nữa…”, “Cả nước tiến lên như tia chớp”, … mới sực nhớ bữa nay là ngày đầu tiên của chiến dịch “tia chớp”, nằm trong đại kế hoạch mười ngày lần thứ nhất. Hèn chi chương trình thời sự sáng không thấy đưa tin về các cuộc hội nghị, họp hành vốn hàng trăm năm nay chiếm đóng trên sóng, thay vào đó là hàng loạt tin tức nóng hổi dồn dập tấp nập tiết tấu như là của fim Chuột Mèo.
1 Comment

"Chuyện kín" của Công An !

- Công an ép phải... mua cờ
- Lên Pắc Bó xin Bác Hồ cho lên chức Phó Công an TP. Nam Định
1 Comment

Ai là thế lực thù địch của họ?

Báo Nhân Dân của đảng Cộng Sản (mà các báo đều là báo của đảng cả) luôn cảnh cáo cán bộ, công an phải đề phòng các thế lực thù địch!
2 Comments

Giá điện sẽ ...thả

Lê Dũng - Nói chuyện điện ở ta bỗng dưng muốn... khóc, khóc vì sự trơ trẽn của lối làm ăn độc quyền thích chém ai thì chém, bảo tăng giá là tăng giá, không cần giải thích. Bảo tổn thất 30 % hay 50 % cũng được, chả ai biết để giám sát. Chả ai bảo : lỗ thì nghỉ đi cho người khác làm , sao cứ lỗ mãi mà vẫn béo như lợn Móng cái thế ?...
Leave a comment

Kiểu chặn xe lạ đời của CSGT và TTGT

Khoảng 12 giờ 10 phút ngày 18-4, trên xa lộ Hà Nội đoạn thuộc xã Hiệp Thắng, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, xe đặc chủng Thanh tra Giao thông (TTGT) mang biển số 51B- 0159 chở 3 TTGT từ hướng Đồng Nai về TPHCM đột ngột dừng lại. Tài xế bước xuống xe dùng tay vẫy liên tiếp 2 xe tải mà không cần dùng gậy điều khiển giao thông.
1 Comment

Bắt khẩn cấp trong trường hợp nào?

Mẹ Nấm - Luật pháp Việt Nam duy tình mà đứa trẻ tự thú thì bắt khẩn cấp, chân yếu tay mềm cũng bắt khẩn cấp...
Leave a comment

Sự sợ hãi của Cộng sản Việt Nam đang gia tăng

Michael Benge  - Chuyển ngữ: Đinh Từ Thức
Như một người Libya chống đối từng nói, “Sau khi nhìn những gì xẩy ra tại Tunisia và Ai Cập, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng có thể làm được”; “bức tường sợ hãi” của họ đã sụp đổ và người dân Libya không còn sợ hãi chính quyền tham nhũng và tàn bạo của họ nữa.
Leave a comment

Xin chớ tiếng bấc tiếng chì đối với bạn ta

Bùi Tín - Cư dân internet và blog cùng một số chiến sỹ dân chủ trong và ngoài nước vừa có cuộc trao đổi sôi nổi về một số bài viết về phiên tòa xử luật sư Cù Huy Hà Vũ, đặc biệt là về bài viết của nhà toán học Ngô Bảo Châu và những bài nhận xét phê phán bài viết này.
Leave a comment

Bài ca nô lệ: Việt - Trung sẽ sớm thỏa thuận khai thác Thác Bản Giốc

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn và người đồng nhiệm Trung Quốc Trương Chí Quân gặp nhau hôm qua bàn về hợp tác song phương, trong đó có kế hoạch khai thác du lịch Thác Bản Giốc.
Leave a comment

Bao giờ đảng biết sám hối

Lê Hải Lăng (danlambao) - Bộ máy cai trị đảng càng ngày càng tách rời dân tộc và đi ngược lại đà tiến hóa của xã hội văn minh. Sau thời gian ngủ say trên chiến thắng (?) bằng xương máu của nhân dân hai miền, đảng đã dùng chính sách chắp vá kinh tế, đầu tư bản đuôi định hướng không đúng cách thị trường.

No comments:

Post a Comment