Wednesday, April 13, 2011

Đô la dư thừa đã "chạy" đi đâu?

N.Yến  - Vì sao cán cân thanh khoản ngoại tệ liên tục nhiều năm của VN luôn dương, nhưng ngoại tệ vẫn khan hiếm. Trả lời câu hỏi này, ông Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng nhà nước VN cho rằng, cán cân thanh toán hàng năm cũng có sai số và lượng ngoại tệ thừa ra này có thể chảy ra nước ngoài hoặc bị buôn lậu.

“Bốc hơi” hàng ngàn tỉ đồng vốn, tài sản nhà nước

Nghĩa Nhân - Công ty mua một xe cẩu thủy lực với giá 65 tỉ đồng, trong khi đó cũng chính tài sản này, bảy ngày trước, giá nhập khẩu của bên bán chỉ 31,8 tỉ đồng.

Thép của triều đình phương Bắc vào Việt Nam hưởng thuế 0%

Tiêu điều sản xuất của các doanh nghiệp trong nước

Phạm Tuyên (TP) - Ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), cho biết, từ đầu năm 2011 đến nay, một lượng lớn thép Trung Quốc loại phi 6 và phi 8, có chứa hợp kim Bo được hưởng thuế nhập khẩu 0% đã nhập khẩu, tiêu thụ ở thị trường phía Nam.

Lọc dầu Dung Quất xin kéo dài ưu đãi trong 10 năm

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đề nghị kéo dài thời gian hưởng mức thu điều tiết từ thuế nhập khẩu sản phẩm xăng dầu liên tục trong 10 năm.

Luận điệu dối trá

Huỳnh Ngọc Tuấn (Đàn Chim Việt) - Tôi bị bắt năm 1992 khi các con tôi còn rất nhỏ: Thục Vy 7 tuổi – Khánh Vy 5 tuổi – Trọng Hiếu 3 tuổi. Trong thời gian 10 năm trong nhà tù tôi bị ngược đãi, khủng bố, đánh đập. Sau khi mãn hạn tù tôi trở về với một xác thân đầy bệnh hoạn và những biến chứng của nó...

Lãnh đạo xin lỗi công dân bị đánh bầm mặt

(Dân Việt) - Ngày 11.4, ông Trần Kim Lân - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Thắng Hải (huyện Hàm Tân) - đại diện Đảng uỷ, UBND xã đã đến thăm hỏi anh Nguyễn Minh Lộc- nạn nhân bị ông Nguyễn Tiến Tuất - Phó Công an xã này đánh, gây thương tích.

Bảo vệ dân phố đấm sưng đầu bé trai 2 tuổi?

(Dân trí) - Phía gia đình anh Phong trình bày con anh bị bảo vệ tổ dân phố đấm sưng đầu. Đại diện công an phường lại khẳng định hoàn toàn không có chuyện hành hung dân, gia đình cháu bé “đại náo” trụ sở công an là vô căn cứ.

Con một vị "anh hùng" bị kết tội

Phong Uyên - Đó là hàng tít nói về vụ án Cù Huy Hà Vũ đăng trên mục "Thời sự thế giới" của Tạp chí Le Figaro Magazine ra ngày 8-4-20011. Tạp chí được kể trong số những báo được nhiều người đọc nhất ở Pháp này tường thuật vắn tắt vụ xử án CHHV:

Công lý hay 'bất nhân bất nghĩa'?

Võ Thị Hảo - Nếu những người có trách nhiệm không ngăn chặn xu thế những kẻ lạm dụng tay đấm chân đạp dùi cui súng ống và cầm tù hãm hại người khác theo ý thích và quyền lợi của mình, thậm chí còn coi đó là những hành vi trung thành đáng được khen thưởng và vinh danh, thì khó có thể ngăn chặn xã hội đi theo xu hướng tàn bạo và man rợ của những chúa đất và chủ nô thời trung cổ...

Đứng vị trí hiểm, đeo kính đen - CSGT "núp lùm" kiếm chác nhân ngày giỗ Tổ


No comments:

Post a Comment