Monday, April 4, 2011

Phỏng vấn Giáo sư Carl Thayer về bản án đối với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trước tòa ở Hà Nội, 04/04/2011 
Hình: Reuters
Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trước tòa ở Hà Nội, 04/04/2011             ---             Beattie và Trà Mi - VOA

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Thông tín viên Beattie của Đài VOA, một chuyên gia về các vấn đề Việt Nam, giáo sư Carl Thayer thuộc Đại Học New South Wales ở Australia, nói rằng vụ án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ có phần chắc đã được mang ra thảo luận tại các cấp cao nhất trong Đảng Cộng Sản Việt Nam, và hình phạt coi như đã được ấn định sẵn.

Giáo sư Thayer nói: “Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là một nhà hoạt động tích cực đơn độc, theo các dấu hiệu bề ngoài ông không trực thuộc một mạng lưới nào của những nhân vật bất đồng chính kiến hoặc đấu tranh chính trị được biết tiếng. Ông tìm cách dùng những phương tiện 'sáng tạo' như dùng luật pháp để thách thức chế độ về quyết định tham gia khai thác bôxít, gây ảnh hưởng tai hại cho môi trường, và còn tìm cách kiện cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ còn cổ vũ cho một hệ thống chính trị dân chủ, đa đảng, và thường lên tiếng chỉ trích đường lối cai trị của chế độ.”

Bàn về ý nghĩa của vụ án này, giáo sư Thayer nói điều đáng chú ý là lý lịch của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, vốn xuất thân từ một gia đình có công lớn với chế độ, và sự chú ý rộng rãi của công chúng đến vụ án xét xử ông.

Ông Thayer cho biết: “Làm thế nào thách thức một nhân vật có một quá trình lý lịch như thế và tố cáo ông âm mưu lật đổ nhà nước khi mà ông xuất thân từ một gia đình trung thành với đất nước như vậy, thế cho nên các công tố viên và chính quyền Việt Nam sẽ tìm cách tránh để người ta không nhắc đến mối liên kết này. Ông Cù Huy Hà Vũ là một nhân vật quá nổi bật, vả lại ông lại dùng những phương tiện ôn hòa, ông tìm cách dùng luật pháp để đấu tranh bằng cách đệ đơn ra tòa nhưng đơn của ông cứ bị bác. Dù sao đi nữa thì cách tranh đấu của ông hoàn toàn bất bạo động, ông thách thức căn bản pháp lý của vấn đề, điều mà nhiều người đồng ý.”

Cá nhân Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ có phản ứng gì về bản án dành cho mình, Luật sư Nguyễn thị Dương Hà, vợ của ông, cho biết:

Người Công giáo cầm nến cầu nguyện cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại nhà thờ Thái Hà ở Hà Nội, 02/04/2011
Reuters
Người Công giáo cầm nến cầu nguyện cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại nhà thờ Thái Hà ở Hà Nội, 02/04/2011
“Tiến sĩ Vũ, chồng tôi, nói là vụ án Cù Huy Hà Vũ đã được dựng lên là 'để chống lại tôi'. Anh cũng có nói là 'tôi biết là án đã được bỏ túi, nhưng mà tôi cũng vẫn phải nói'. Nói chung, anh ấy luôn luôn khẳng định là anh ấy không có tội. Khi bị tuyên án 7 năm tù, anh ấy hô lên rất to, rằng 'Lịch sử, tổ quốc và nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ!'”

Luật sư Hà Huy Sơn, một trong các luật sư biện hộ cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nhận xét về bản án hôm nay như sau.

Luật sư Sơn nói: “Cái nhận xét chung của ngày hôm nay thì tôi có thể nói ngắn gọn thế này. Ngay phần mở đầu, thủ tục của phiên tòa thì chủ tịch phiên tòa đã không chấp nhận điều 214 của Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự, tức là công bố các tài liệu liên quan tới hồ sơ vụ án, tức là 10 tài liệu mà Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hà nội dùng để kết án ông Cù Huy Hà Vũ. Thì 4 luật sư đã yêu cầu chủ tọa công bố nhưng mà chủ tọa không công bố; thì các luật sư đã căn cứ vào luật, điều 214, nói rằng phiên tòa đã vi phạm quy định về tố tụng hình sự, nên các luật sư không còn thấy ý nghĩa của phiên tòa nữa, và tất cả chúng tôi đã ra về lúc 11 giờ.”

Trong khi đó, theo giáo sư Carl Thayer, có dấu hiệu cho thấy trang mạng Facebook và các trang mạng khác, đang hoạt động mạnh quá tải, để tìm cách vận động sự ủng hộ của công chúng đối với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Ý kiến (72)

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 nguoi vietnam sao bat nhuoc the

Cac tri thuc nhan dan Viet Nam dau roi GS Ngô Bảo Châu ! dau roi, Cong Giao dau roi, Phat Giao dau roi, Cao Dai dau roi, Hoa Hao dau roi, cong nhan dau roi, cac tuong lanh yeu nuoc dau roi, sinh vien hoc sinh dau roi? sao bac nhuoc qua vay? SAO KHONG BAT TAY NHAU DUNG LEN BIEU TINH DI, THAT LA NHUC NHA ,BAC NHUOC VA XAU HO CHO CAC NGUOI, VAY NEN CHAP NHAN LAM TOI MOI CHO PHUONG BAC DI .

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Dù 4 luật sư bào chữa có được đáp ứng yêu cầu hay không, thì Bản án này cũng đã được định sẵn bởi chóp bu ĐCSVN rồi!?
Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 LT (USA) Không còn nghi ngờ gì nữa, nhà cầm quyền Hà Nội tuyên một bản án 7 năm cho tiến sỹ Vũ đã tự phơi bày bộ mặt phản dân chủ trước dư luận xã hội. Nó đã chà đạp nên linh hồn những người có công hy sinh cho hai cuốc kháng chiến đem lại bình yên cho đất nước VN. Những ai còn ảo tưởng với chế độ CS hãy lấy đó làm gương mà thức tỉnh.

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Listener 2 Điều này lại một lần nữa khẳng định: nhân dân Việt Nam không còn con đường nào khác hơn là đấu tranh mạnh hơn/ thực hiện một cuộc cách mạng để đập tan chế độ cộng sản mà thôi.

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Truyền Đăng (USA) Sở dĩ chính quyền CS VN còn khả năng trù dập bỏ tù các nhà dân chủ, luật sư, bất đồng chính kiến là vì đảng còn quyền, còn tiền vì thế nên đổi phương hướng đấu tranh bằng phương pháp kinh tế: đừng gởi tiền, đừng du lịch tại VN và kêu gọi nhân dân các nước tãy chay du lịch / thương mại với VN.

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Còn Đảng, Chết Dân Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn mới là những tên tội phạm.

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 La văn Tròn (Thị trấn Càmau) Bản án 7 năm tù dành cho luât sư Cù Huy Hà Vũ quá oan nghiệt.Nguyễn tấn Dũng và tập đoàn Băc bộ phủ trả thù thật hạ cấp.Lòng dân căm ghét,nhân dân oán hận thì sớm muộn phải bị trời tru đất diệt.tập đoàn ác ôn Cộng sản.trong một ngày không xa. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 La Nguyen (USA.) Than Ôi !!! VN ngày nay , kẽ tham , ác , hèn kết án Người Hiền-lương ; Đạo-lý ở đâu dưới thế-gian này nữa ? VN than ôi !!! 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC (VIÊT-MỸ) Khi người ta đã quyết thì còn gì bàn cãi! Không có công lý. không thuyết phục.

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 LuongTam.cua.VN (Loai QUY DO Vietcong dang gay DAU THUONG cho DAN TOC VIETNAM) Loài Chuột Bọ thì chúng luôn luôn Gậm Nhấm Cắn Phá Hoại! Việt cộng là giống trộm cắp sát nhân thì chúng luôn luôn trộm cắp sát hại người dân Việtnam 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 vosan Bán nước buôn dân là độc quyền của bác và đảng, nói ra là tù chắc rồi phải không ông Dũng 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 HCM (Ba Đình) Đây là một trò hề của những kẻ đang cầm quyền ở VN : Chính những kẻ này đã không tôn trọng những luật mà do chính họ làm nên. Ở VN chỉ có những người dân vô tội thì vào tù còn các cán bộ thì vẫn nhởn nhơ sống ngoài vòng pháp luật. 


Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Dân (Canada) Chính quyền VN bỏ tù ông Vũ 7 năm, nhưng lịch sử sẽ bỏ tù CNCS VN mãi mãi. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Kle (USA) Với bản án này, cho thấy chính quyền CSVN cương quyết đập nát những ai có tinh thần tự do, dân chủ, đấu tranh cho những người bị áp bức, tinh thần yêu nước, cho dù tranh đấu bằng biện pháp ôn hòa. Chính quyền CSVN có khác gì bọn lục lâm, mất tính con người ? 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 dâncày (vn) Từ một người vô danh Cù Huy Hà Vũ đã thành một anh hùng khi nhà nước Việt Nam đưa anh đến với mọi người dân đất Việt. Anh đã trở thành một Trần Hưng Đạo- Lê Lợi Quang Trung của thời nay. Lịch sử sẽ ghi công anh- Nhân dân sẻ tôn vinh anh.Hãy can đảm lên Cù Huy Hà Vũ 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Tội cho Hạt giống đỏ này. Rõ ràng là không phải là hạt giống đỏ nào cũng sẽ được nâng lên để vào Trung ương hoặc làm dân biểu, thứ trưởng v.v....Trong trường tranh đấu khốc liệt phải nhờ vào tài mình là phần lớn, chỉ nhờ vào lý lịch thì cũng chẳng nên cơm cháo gì. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 La Nguyen (USA.) Than Ôi !!! VN ngày nay , kẽ tham , ác , hèn kết án Người Hiền-lương ; Đạo-lý ở đâu dưới thế-gian này nữa ? VN than ôi !!! 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 vietnamese (vn) Phải nói CHHV là con người dũng cảm chứ như Nguyễn Văn Đài sau khi bị bắt vài hôm chịu không nổi mấy roi của công an đã vội vàng nhận tội và xin khoan hồng.Trong số những người bất đồng chính kiến thì cá nhân tôi rất ấn tượng tinh thần gan dạ của ông Vũ và chị Lê thị Công Nhân. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Tây Phong (USA) Đây là lý do tại sao tham nhũng và các tệ nạn xã ngày càng trở nên trầm trọng. Người làm luật không thi hành luật thì làm sao răn đe người khác được?Trừ khi đảng CS không còn lãnh đạo nữa. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Cu ba (Lon nuoc) Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn cộng sản Việt Nam rất có công vùi dập người Việt nam yêu nước, có trình độ, và dũng cảm. Đến lúc tháo trào, Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn chắc chắn không có chỗ yên thân sống. Nhân dân Việt Nam trên toàn thế giới sẽ truy lùng bọn này. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 PHAM THI MY HUE (SANJOSE,CA) HA VU va gia dinh deu co cong voi dang cong san tu thoi ky Ho chi Minh bay gio lai ngoi vao tu that la phi ly cho nuoc cong hoa xa hoi chu nghia day cung la mot bai hoc cho nhung ten CONG SAN NAM VUNG an com quoc gia tho ma cong san su that dang cong san Viet Nam AN CUOP va sai luat rung quoc te cung danh bo tay thoi 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Co kho1 (Viet nam) Cù Huy Hà Vũ là con của nhà thơ yêu nước Cù Huy Cận...là Cháu gọi nhà thơ Xuân Diệu bằng Cậu....Thuộc gia đình truyền thống cách mạng qua 2 đời chống Pháp và Mỹ ...Anh ta là tấm gương tiêu biểu cho tầng lớp đấu tranh đòi hỏi nhân quyền cho người dân thấp cổ bé họng bị bọn tham quan cướp đất ,chà đạp nhân phẩm người dân..(còn nữa ) 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 MŨ DỎ SÀI GÒN DẢ DẢO CỘNG SẢN VN Sài luật rùng,VC Dũng trả thù quá đê hèn khiếp nhược.Tôi có cảm tưởng nhục lây khi tôi là người VN vì phải sống dưới CSVN TINH THẦN CÙ HUY HÀ VŨ BẤT DIỆT . 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Co kho 3 (Viet nam) Hôm nay Bọn CSVN bị anh Vũ thẳng thắn chỉ trich..bọn chúng tham quan từ Trung ương xuống địa phương cay cú và giở trò cài bẫy bắt anh ta ở khách sạn ghép tội mua dâm với bạn gái hòng bôi nhọ thanh danh,hành động ấy quá bỉ ổi...để rồi vu cáo chống đối lại nhà nước...thử hỏi bọn CSVN làm như vậy có đúng đạo lý và hiến pháp không.... 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 CONG BANG VA CHAN LY SU THAT CANADA long yeu dat nuoc thiet tha cua nguoi anh hung Cu Huy Ha Vu , la tam guong sang choi cho toan dan yeu nuoc Viet Nam . yeu nuoc ,ma bi xet xu ,hoi con dau su cong binh ,lam sao dan chung con tin tuong vao luat phap Viet Nam

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 weed canada (canada) Khong may cho ong tien si Cu Huy Ha Vu . Chinh the hen va gian ac ,ngay ca 2 cai CONDOMS cung duoc lam o BO CHINH TRI . 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Cong Ly (VN) Toi tung la nguoi truc tiep lien quan den mot phien toa o VN, chu toa va hoi dong xu an thuong co thai do hach dich, quy chup va bat can loi trinh bay cua cac ben lien quan, ho chi cham cham vao viec bao ve cho cong to vien, nhat la nhung vu an lien quan den viec bat dong chinh kien. Dung la phien toa vo ly, khong he co cong ly tai VN. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Vu (us) Dang CSVN dang gieo gio, gat bao la chuyen thoi gian thoi. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 TU DO DAN CHU CA viec bat giu va ket toi bua bai ,cung nhu lam dung luat phap va dam tren hien phap .chung to cong san Viet Nam ,la dang cuop boc va hai dan hai nuoc .la lu ac voi dan va hen voi giac

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 xử công khai trở thành phạm pháp công khai gậy ông đập lưng ông thât ô nhục cho luật pháp VN , cho đảng ta ,cho dân ta ,cho thủ tướng đến dân đen 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 viettan (cong hoa nga) 
sau vu nay , nhan dan ca nuoc hay dung len , ban chet chung di !!! de xay dung mot xa hoi dan chu moi !!!! ko noi nhieu nua !!!! 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Nhục vì miếng ặn-- Tay làm hàm nhai (VN) Bọn cầm quyền VN cả một lũ hối lộ ăn bòn hết tài sản chung của đất nước. Chúng ăn trên ngồi trốc như một lũ tàn phế của dân tộc mà vẫn không biết nhục. Dân ta phen này quyết phải đứng lên loại trừ bọn hút máu dân đen này mới đươc. 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 CHAN LY CONG BANG CHO C.H.HA VU CANADA ket toi tien sy .Vu .la ket toi nhieu nguoi Viet Nam . anh da can dam noi thay cho nguoi Viet Nam .anh xung dang di vao lich su vinh quang cua dan toc Viet Nam

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Opposition tặc cộng . Đảng csvn sớm muộn cũng phải ra đi và cái gía mà họ phải trả sau này rất đắt cho dù trốn nhũi bất cứ nơi nào trên thế giới . Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã rất thành công . Nhân dân VN đã thấy được trình độ học vấn soạn sẵn bản án của một tên chưa qua bậc tiểu học , làm nghề y tá thuở nào trả thù cá nhân vì vụ bauxite . 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 HONGLELONG (VIETNAM) dung la khong ho danh cai (chu nghia loc lua) toa an thi doi tra. thuong mai thi gian lan. giao duc thi lua phinh. van hoa thi xuyen tac. bau cu thi mi dan. 1 dan toc, ngan nam van hien. khong the nao, troi mai vao cai vung lay nho nhuoc, o hop, nhu dam da thu thoi tien su nhu vay. cho du bi ngan chan, cam doan, cac ban tre hay cat len tieng noi cua minh tren internet. de thuc tinh nd VietNam, va cong dong the gioi. thoi co cua tuoi tre do. the he chung toi, muon cung khong duoc dau............ 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Opposition tặc cộng . Cù Huy Hà Vũ là một vị tướng tài lãnh đạo đất nước rất giỏi trong tương lai . Hãy cùng nhau phá án giải cứu vị tướng tài đang bị cs bao vây . 
Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 ANH SANG CU HUY HA VU DA TOA SANG la nguoi Viet Nam yeu nuoc va yeu nen doc lap .anh xung dang la con yeu cua to quoc Viet Nam .tai sao lai ngang nhien ket toi nhung nguoi yeu nuoc ,voi ban an voi vang ,thieu cong bang

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Ho cam thanh (Nhan Tien) Vietnam cai tri dan bang luat rung, luat le o viet nam chi ap dung cho dan ngheo ban chat cua bon dang vien cong san long quyen song theo luat rung chi gioi hiep dap dan chung, bon rut cua cong, ban nuoc hai dan. co gioi thi di noi ly le voi bon "dan anh" trung quoc http://vnexpress.net/Files/Customize/chu_quyen_tren_2_quan%20dao_hoang_sa_truong_sa.pdf

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Le Hoang Liệu bọn cướp cộng sản có tồn tại được thêm 7 năm nữa để cầm tù Tiến Sỹ Luật CÙ HUY HÀ VŨ không? 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Ban co nong (Viet Nam) Song trong dat nuoc Viet Nam, co le ban se hieu rang, doc quyen cai tri, doc quyen tham nhung, doc quyen ban dat va bien, nen ai xuc pham den quyen loi cua dang... thi se bi chup mu ngay, mac du ban khong co toi gi, di tu la cai chac.

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Hoàng (VN) Một phiên tòa xấu hổ với thế giới văn minh, ô nhục cho cái gọi là XHCN công bằng văn minh .

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Rum`beng Mot. nguoi` Tie^n' Si ddi kien. mot ke hoc. lop' 3 o trong rung ma` sau kho^ng thua duo*c. , tha thu` oan' voi qua^n tu*? chu dung` dung de^n' tie^u? nha^n 

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011 Tranduc (Vietnam) Ðúng như bà THÀNH nói ở VN có một rừng luật nhưng chỉ cần một luật rừng là đủ. 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Anh Hùng Dân Tộc (VN) Dân tộc Viet Nam sẽ ghi nhớ công ơn anh nhiều. Dám nói lên tiếng nói trung thực mà biết bao người dân không dám. Toàn dân đang chuẩn bị từ ngọn đuốc sáng Cù Huy Hà Vũ. 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 “Đường Cù Huy Hà Vũ” Tôi nhớ tên anh, những người trai Việt anh hùng + “Cù Huy Hà Vũ”: “http://www.youtube.com/watch?v=2_x1H7Rvroo” 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Minh Tâm Cộng sản VN tham nhũng , hại dân . NT Dũng hèn hạ , bất tài , sợ tiếng nói , bài viết , câu trả lời báo đài của dân . Sợ đa nguyên đa đảng , vì biết dân không tín nhiệm . Không cạnh tranh nổi với nhiều người tài đức , nên dùng trò vô liêm xỉ hại những người đối lập có tài đức , dám nói , dám làm cho dân . 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Co kho 2 (Viet nam) Bức xúc trước việc CSVN giao đất giao rừng cho bọn Trung cọng.....Anh thẳng thắn chỉ trích Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Bau xtit tây nguyên đồng thời lên án bọn cọng sản hèn hạ nhút nhát làm ngơ trước việc bọn hải tặc Trung cọng cướp bóc Ngư dân Việt trên biển Đông,để rồi hôm nay bọn CSVN trả thù với mức án 7 năm thật Bỉ ổi .. 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 (Australia) Khẫn cầu CDNVTD , phối họp cùng các Đoàn thễ ,tôn giáo ,đãng phái ,Truyền thông,và giới trí thức khắp nơi trên thế giới ,họp tác chặt chẽ .Đưa những vụ vi phạm NQ nhiêm trọng cuã CSVN ra toà án trên thế giới , đặc biệt vụ án Cu Huy Ha Vu và Đức cha Nguyễn Văn Ly . CSVN Không thễ coi Thường lương tâm Thế giới 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Sôi Gan (USA) Một chế độ sợ công lý, sợ lẽ phải tiếp tục bịt tai , bịt mắt trước làn sóng của quần chúng khắp thế giới từTrungĐông qua tới Bắc Phi đòi hỏi tự do dân chủ đạp đổ cường quyền, chế độ ấy không sớm thì chầy sẽ bị sức mạnh chính nhân dân cuả mình quật đổ không thương tiếc !

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Việc anh Vũ làm là đúng. Mong muốn tiếp tục có nhiều người hơn nữa mạnh mẽ và dũng cảm như anh tiếp tục thực hiện công việc như anh làm

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Công Dân (VN) Một phiên toà không có ý nghĩa ; khi các tài liệu kết tội bị cáo không được công bố tại toà . Thật không thể hiểu nổi . 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Việt nam (Việt nam) Vụ án này là một cơ hội cho mọi người nhìn rõ trắng-đen. Một câu nói nổi tiếng lại được vang lên báo hiệu cho những ngày mới. 

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011 Quach (VN) Viet nam moi thu nguoi ta dung luat rung doi voi nhan dan - Mot che do nhieu cai con kem thoi trung co

Thứ Ba, 05 tháng 4 2011
Lịch sử,Tổ Quốc và Nhân dân Việt Nam sẽ phá Án cho Tôi..Câu nói Vĩ Đại này sẽ mãi mãi đi vào lịch sử VIỆT NAM..

No comments:

Post a Comment