Thursday, April 14, 2011

Tháng tư đen


Khuất ĐẩuTháng tư đó làm đời con ngạt thở. Ba mươi sáu lần ba mươi sáu sợi dây. Mỗi lần đến lại siết thêm một chút. Ba già rồi ai cởi trói cho con!...

Bạo lực đã phải lùi bước trước Niềm Tin

Đồng Vũ (danlambao) - Bạo lực đã sợ hãi. Nhà tù phải mở cửa cho Niềm Tin tung cánh. Họng súng đã phải cúi mặt chỉa xuống đất trước cái nhìn đăm đăm của Niềm Tin. 9 ngày sau ngày V, 9 ngày sau tạm giữ Niềm Tin đã chiến thắng. Chiến thắng này không thuộc của riêng ai mà là của đại khối những con người nhất định sống chết với Niềm Tin vào Sự Thật và Công Lý.



Dân làm theo khả năng, đảng hưởng theo nhu cầu

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - “Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội, phải có con người mới xã hội chủ nghĩa”. Bắt chước bác Hồ nhưng bước vào thời đại bao cao su của đảng CS, Chổi tôi xin phán tiếp rằng "Muốn làm con người mới xã hội chủ nghĩa, phải biết xạo hết chỗ nói. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.


Tuyên truyền chống nước khác" - lời đáp cho "HS.TS.VN

Nguyễn Hướng Đạo (danlambao) - Xét về mặt quan hệ quốc tế, Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia độc lập với nhau, như giữa các nước khác. Mỗi lần Việt Nam bỏ tù một nhà hoạt động chính trị, nước ngoài lên tiếng phản đối thì Bộ Ngoại Giao Việt Nam phản đối "can thiệp vào chuyện nội bộ của Việt Nam". Vậy tại sao Trung Quốc lại có thể yêu cầu xét xử hai công dân này?...


Văn hóa chửi

Nguyễn Dư (danlambao) - Trời đất! Đã gọi là chửi mà còn văn hóa nữa thì thiệt là hết biết! Ấy, vậy mới có chuyện để mà nói!


Bác Nhất chém gió

Dân Làm Báo - Lôi những kẻ có bệnh ung thư miệng ấy ra và ụp lên đầu họ cái nồi có hai chữ Dân Chủ, biến những thợ chửi này thành các nhà dân chủ, thành làn sóng dân chủ là một sự gán ghép đầy... say xỉn. Đồng hóa những trò chửi bới vô tội vạ với tập thể những con người đang tranh đấu cho dân chủ đất nước là một hành động tống xương cá vào cổ họng người khác. Làm điều đó bác Nhất đã chém bậy. Bác Nhất đã lẫn lộn giữa dân chủ và dân chưởi để vung dao thiến gió.


Xe "chẵn lẻ" và thành phố trong mơ

Hiệu Minh - Không hiểu sao, lần này tôi rất "ủng hộ" sáng kiến "chẵn lẻ" trên với những "lý do rất chính đáng". Chả lẽ cứ chính sách nào ra, mình cũng phản đối...


Nói cho đồng bào tôi nghe

Nguyễn Thị Ngọc Hải (viet-studies.info) - Người dân thường không hiểu được tại sao ngủ một đêm dậy giá tăng ầm ầm, không hiểu vì sao tất cả các ngành đều kêu sản xuất lỗ (không ai yêu cầu họ giải trình xem họ làm ăn thế nào mà lỗ) và ai cũng nói phải tăng cho bằng giá thế giới. Không thấy ai nói phải tăng lương cho bằng lương thế giới cả. Với người dân, họ chỉ có một vấn đề:  họ sẽ phải sống thế nào. Chỉ riêng có một điều này là không ai nói cả...


Không đóng bỉm

Mai Xuân Dũng - Họ đã đến và họ đã thấy. Hóa ra người công giáo không  ba hoa về giáo lý suông. Họ sống có niềm tin và có tình người. Họ đang xả thân vì nghĩa cử. Họ không trốn trong tôn giáo như một con sâu trốn trong kẽ nứt một cây gỗ mục. Họ không đóng bỉm.



Tôi không thể nào mang về cho em


Hoàng Nhuận Cầm
Tôi không thể nào mang về cho em
Trên những đồi biên cương chảy máu
Mắt đồng đội sau những ngày chiến đấu
Khẩu súng ghì nóng bỏng đất Hoà An.


DN “đói” vốn, thiếu nguyên liệu

Nhiều nhà máy thủy sản phải tạm dừng sản xuất hoặc chỉ sản xuất cầm chừng
Thông tin từ các hiệp hội cà phê, điều, thủy sản… cho biết các doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến hàng xuất khẩu đang gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn, thiếu nguyên liệu. Trong khi đó, nguồn cung ứng vốn chủ yếu từ ngân hàng thì khó vay, lãi suất lại cao, có khi lên đến 19%-20% nếu không được vay ưu đãi.


Việt Nam hấp tấp đuổi theo các nước láng giềng

Gavin du Venage (The National), Lê Quốc Tuấn (x-cafevn) dịch Việt Ngữ
Vụ đắm tàu du lịch trong vùng biển Hạ Long tuyệt đẹp trong năm làm thiệt mạng 12 người, minh họa cách thức vội vã muốn bắt kịp những con hổ châu Á khác của Việt Nam đã đâm sầm vào những khó khăn.

No comments:

Post a Comment