Friday, June 10, 2011

Tin nóng: Tàu TQ lại ngang ngược lao vào phá cáp tàu Việt Nam -- Cắt cáp lần 2: Anh bạn 16 chữ vàng lại làm “bẽ mặt” Đảng CS Việt Nam

Hà Long (danlambao) - Bàn cãi, chống đối, phản kháng rồi đến tuần hành trong im lặng chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn vẫn còn sôi động trong vài ngày qua thì hôm nay, 09/6/2011,TTXVN đưa tin nóng bỏng căng thẳng về Biển Đông: "Trung Quốc lại cắt cáp của tàu thăm dò địa chấn Việt Nam".
Vừa đúng 2 tuần lễ "Anh bạn 16 chữ vàng" đã cầm dao "thiến" Việt Nam đến 2 lần lên tiếp trong vùng cấm địa hải phận của mình. Điếng người! Đau quá! Hận quá! Bẽ mặt cả 86 triệu người Việt Nam!


Vụ việc cắt cáp cáp tàu Bình Minh 02 trong lãnh hải của Việt Nam ngày 26/5 đã làm cho tình hình Biển Đông nóng lên trong cuộc hội nghị Đối thoại Shangri-la 2011 vừa mới kết thúc. Những bản văn của hội nghị chưa kịp ráo mực với những lời hứa hẹn suông của Trung Quốc qua Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt như: "Nhiều người đang có xu hướng tin rằng sự tăng trưởng kinh tế, cùng với sự phát triển của quân đội Trung Quốc sẽ trở thành một mối đe dọa quân sự. Tuy nhiên, Trung Quốc tuân thủ chính sách quốc phòng tự vệ. Trung Quốc sẽ không bao giờ tìm kiếm quyền bá chủ hay đe dọa bất cứ nước nào".


Hứa hẹn như thế đấy, vết thiến của tàu Bình Minh 02 chưa kịp lành da thì cái kéo của người bạn vàng Phương Bắc lại dơ ra cắt thêm lần nữa cho con tàu Viking 2 thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Dân tộc Việt Nam chưa kịp băng bó vết thiến Bình Minh 02 thì lại phải rỉ máu thêm vì con tàu Viking 2

 Đau hơn thiến là vậy vì mới tối hôm qua, 8/6 tại Nha Trang, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng khẳng định mạnh mẽ dịp Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011: "Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình".


Ông Dũng nói thêm: "Tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc".


Trước đó một ngày, hôm 7/6 Chủ tịch Nguyễn Minh Triết ra thăm quân và dân huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh cũng xác định chủ quyền Việt Nam: "Người dân Cô Tô và lực lượng vũ trang ở huyện đảo thay mặt nhân dân cả nước bảo vệ vùng trời, biển, đảo của Tổ quốc trên địa bàn Quảng Ninh. Chúng ta mong muốn các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc luôn hòa bình, hữu nghị, ổn định, nhưng chúng ta cũng quyết tâm làm hết sức mình để bảo vệ vùng biển, đảo của đất nước. Biết bao thế hệ đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc như ngày hôm nay. Vì vậy chúng ta cũng sẵn sàng hiến dâng tất cả để bảo vệ quê hương, bảo vệ chủ quyền biển, đảo".


Lời lẽ đanh thép của ông TT Dũng nhằm bảo vệ chủ quyền chưa qua được 12 tiếng đồng hồ, của ông Triêt chưa quá 2 ngày thì báo Người LĐ Online đưa tin nóng hổi: "Lúc 6 giờ sáng nay, 9-6, trong khi tàu Viking 2 thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đang tiến hành thu nổ địa chấn 3D trong khu vực thềm lục địa Việt Nam thì bị 1 tàu hải giám Trung Quốc với sự yểm trợ 2 tàu ngư chính lao vào cắt cáp".


Việc tàu Viking 2 bị cắt cáp chẳng khác chi Trung Quốc đang muốn tát mạnh vào mặt Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Nguyễn Minh Triết. Điều đáng nói hơn là 2 vị đứng đầu VN cảm thấy bị "bẽ mặt" khi bị một người bạn thâm giao láng giềng 16 chữ vàng và 4 tốt đối xử tệ hại như vậy.


Dân tộc Việt Nam chưa kịp băng bó vết thiến Bình Minh 02 thì lại phải rỉ máu thêm vì con tàu Viking 2.


Những người trẻ Việt Nam thao thức với vận mệnh tổ quốc đã cố gắng trong tầm tay rất nhỏ bé bằng cách kêu gọi 2 cuộc xuống đường chống xâm lược Biên Đông của Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn vào ngày 5/6. Tuy muôn vàn khó khăn hạn chế và bị kiểm soát gắt gao nhưng có thể nói cuộc xuống đường can đảm đó mang ý nghĩa "thà đốt một ngọn nến chứ đừng ngồi nguyền rủa trong bóng tối". Những hành động yêu nước này đang lan tải rộng lớn trong cộng đồng mạng VN.


Tàu Viking 2 đang làm "bẽ mặt" cơ quan Thông Tấn Xã Việt Nam. Họ đã lập công cho giặc Phương Bắc với các thông tin lề phải vào ngày 5/6: "Những người này (đoàn biểu tình) tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về".


Đau quá! Yêu nước chống ngoại xâm tại Việt Nam đang trở thành một món hàng xa xỉ dành cho người dân. Biểu tình dương khí thế thì nhà nước CSVN gọi là "tuần hành, tụ tập trật tự" và được giải thích rằng những kẻ xâm lăng Phương Bắc là người bạn tốt, họ sẽ thương dân Việt Nam và họ đã cất con "dao thiến" đi rồi.


Biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước chẳng khác chi ra biển nhào xuống nước phải nín hơi, phải thầm lặng và khe khẽ. Đau đớn thay, điều này chỉ xảy ra ở Việt Nam để rồi người dân phải chùi máu và băng bó thêm vết thương lần 2 cho Viking 2.


Sức đối kháng chống ngoại xâm Phương Bắc nơi người dân VN hình như đã bị tiêu diệt từ đảng cộng sản VN hơn 60 năm qua vì biểu tình yêu nước đã trở thành cuộc tuần hành trật tự như đi đưa một đám tang.


Chưa đầy nửa năm, bà Nguyễn Phương Nga, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao tiếp tục nhiều lần lên tiếng phản đối về việc Trung Quốc xâm phạm vào chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Phản kháng hơn 4 lần rồi mà VN vẫn bị xâm chiếm, vẫn bị thiến đau từng phần.


Nhìn sang láng giềng Philippin mà cảm thấy xấu hổ cho con Lạc cháu Hồng. Chính phủ Philippin hành động cụ thể và liên kết khối đồng minh để tìm cách bảo vệ cho chính mình. Đáp trả lại mộng bành trướng Bắc Kinh trên Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Philippin, ông Voltaire Gazmin mới cho cơ quan thông tấn xã Reuters biết rằng: "Philippin ủng hộ Mỹ đưa quân đội tới đồn trú tại Biển Đông, vì lợi ích căn bản của Washington liên quan trực tiếp tới vùng biển này". Đây là cách thế tìm sự cân bằng sức mạnh chính trị cho lãnh thổ của Philippin. Đó chính là cú đấm quả tạ bủa vào giấc mộng "xưng bá" bành trướng Bắc Kinh.


Việt Nam phải tự biết vùng dậy thoát ra lưỡi kéo bén nhọn: "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai". Tất cả phải dựa vào sự đoàn kết và lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam.


Kéo thiến lần hai cắt cáp con tàu Viking 2 đã làm cho nhà nước CSVN phải tỉnh giấc qua các thông tin nhanh chóng của cánh báo lề phải vào sáng nay. 

Hà Long (danlambao) danlambaovn.blogspot.com


Tin nóng: Tàu TQ lại ngang ngược lao vào phá cáp tàu Việt Nam



Tin động trời Date:  Jun 09,2011 08:05 am From: Tina Dinh <> Date: 2011/6/9 Subject: Tin động trời Xin báo tin đến ACE: 1. Vừa bắt được một tàu hải giám vào cắt cáp tàu Binh Minh lần...

Nguyễn Chí Vịnh là người Trung Quốc?

Tổ Quốc Lâm Nguy

Thư này được viết cho những người trẻ, những trí thức văn nghệ sĩ và tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước thuộc bất cứ giai tầng xã hội nào.
Thưa quý vị cùng các bạn trẻ,
Dù muốn dù không, con người cũng phải có nguồn gốc, do sự hiện diện của mình trong cộng đồng dân tộc, Continue reading

HIỂM HỌA CỦA DÂN TỘC

Ngày 26/5 Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của VN bằng một hành động gây hấn kiểu kẻ cướp…Chỉ mấy ngày sau khi Lương Quang Liệt tuyên bố tại Manila – Philipin rằng “Trung quốc không có tham vọng bá chủ và lập trường của Trung Quốc là gìn giữ hòa bình của khu vực,và tình hình hiện nay là ổn định “. Continue reading

Đàng sau vụ tàu Trung Quốc xâm phạm biển Đông Việt Nam

Ngày 26 tháng 5 vừa qua, 3 tàu hải giám Trung Quốc đã xâm phạm vào vùng lãnh hải Việt Nam, cách mũi Đại Lãnh, Phú Yên miền Trung Việt Nam khoảng 120 hải lý. Đây là vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam căn cứ theo Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển Quốc Tế (1982). Continue reading

Bị kỷ luật buộc thôi học chỉ vì ủng hộ …

Kính gửi các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống truyền thông trong, ngoài nước và quốc tế!  Kính thưa toàn thể quý vị, quý các cơ quan !
Tên tôi thật là : Từ Anh Tú - nam giới. Tôi được sinh ngày : 06/ 07/1986 Continue reading 

Báo Việt Nam và biểu tình chống Trung Quốc

Sau cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011 (dĩ nhiên là tự phát chớ không phải do nhà nước tổ chức để ca ngợi đảng cộng sản hay ca ngợi nhà nước) của người dân Việt Nam ở Hà Nội và Sài Gòn phản đối Trung Quốc có hành vi ngang ngược dùng vũ lực lấn chiếm lãnh hải Việt Nam Continue reading

Các đảng phái người Việt nói gì về họa xâm lăng từ Trung Cộng (phần 1)

(10.06.2011) -Sài Gòn- Chào quý vị, dân chủ hóa nước Việt là trách nhiệm và bổn phẩn của tất cả người Việt chúng ta, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tổ chức, đảng phái. Ngoài đảng cộng sản Việt Nam đã và đang độc tôn cầm quyền cai trị 86 triệu người dân trong nước, Continue reading

Một Số Điểm Nên Biết Khi Xuống Đường Biểu Tình

Xin được chia sẻ với các bạn một số điểm mà tôi nghĩ rằng các bạn nên biết khi tham gia một cuộc xuống đường biểu tình… Rất mong nhận được những đóng góp của các bạn và nếu có thể, xin chuyển tải thông tin này đến những bạn khác. Continue reading

Còn sợ dân chủ là… hỏng

Phạm Hồng Sơn - Rạn nứt, chia rẽ có thể che đậy được đối với người cùng một nước nhưng là không thể đối với những kẻ có dã tâm xâm lược.


Phiên tòa xử ông Phạm Minh Hoàng 'bị hoãn'

BBC - Vợ giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng nói phiên tòa dự tính sẽ mở ngày 14/06 để xử ông tội Âm mưu lật đổ theo điều 79 Bộ Luật Hình sựđã bị hoãn




Những bóng ma

Bùi Khương Hà (tienve) - Chúng ta - bóng ma của những cuộc tuần hành giữa trưa. ai thấy không dám tin, ai tin không dám nói. ai nói không dám nhận, ai hận không dám kêu. những dấu chân Giao Chỉ đã vẽ nên biên cương lãnh thổ. qua vài ngàn năm bỗng dưng mất tích. bốc hơi như một cơn thở hắt của mùa hè. hay có lẽ chỉ như một tiếng cười ruồi của thời cuộc...




Giặc tới nhà đồng chí ta cùng nhau... nhận đá

"Việc tiếp nhận biểu tượng chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, lòng tự hào về chủ quyền quốc gia, ý thức trách nhiệm của bản thân mỗi người trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam" - Thiếu tướng Phạm Ngọc Chấn, Chuẩn đô đốc, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân Việt Nam.


Công an kéo tù nhân đi đập phá nhà liệt sĩ

Trần Thụ (Dân Việt) - Bà Trương Thị Do, 71 tuổi, vợ liệt sĩ trú tại thôn Cống Trúc, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa có đơn tố cáo ông Lê Bá Thúy ở cùng thôn kéo công an và hơn 20 người mặc áo tù nhân đến đập phá tan tành nhà bà.


Những giọng điệu mâu thuẫn của người lớn

Nguyễn Dư (danlambao) - Bà mẹ bảo đứa con: Con còn nhỏ lắm, chuyện của người lớn đừng nên xía vào, lo ăn học, giỏi, ngoan để sau này còn có tương lai mà nhờ cho tấm thân. Một lúc khác, cách nhau không lâu, bà mẹ lại bảo: Con đã lớn rồi, chuyện gì cũng phải tự quyết định lo liệu, chứ sống bám vào cha mẹ hoài được sao!


Gửi các bạn trong thôn Dân Làm Báo

DucLapQuyen (danlambao)

Kính gởi các bạn trong thôn DÂN LÀM BÁO

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tông


Khoảng 200 website VN bị tin tặc tấn công


Trường Sơn (thanhnien) - Nguồn tin có thẩm quyền từ Bộ Ngoại giao hôm qua xác nhận một website của Trung tâm Biên, phiên dịch thuộc Bộ Ngoại giao bị tấn công và để lại các thông tin bằng tiếng Trung và hình ảnh cờ Trung Quốc. Đến 18 giờ ngày 9.6, website này vẫn không thể truy cập được.


Mặt trận Tổ quốc hay Mặt trận Tổ sản

Dân Làm Báo - Vào ngày 9-6-2011, tàu cá TQ cùng với 2 tàu ngư chính Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam, phá cáp của tàu Viking 2. Cũng ngày 9-6-2011 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm gì?. Xin thưa: Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã hội kiến với Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc, Vương Cang để thúc đẩy hợp tác song phương cũng như tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước, khẳng định Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ với Trung Quốc.


TQ cảnh cáo các nước láng giềng ngưng thăm dò dầu khí ở Trường Sa

(VOA) - Trung Quốc cảnh cáo các quốc gia Châu Á lân cận ngưng tìm kiếm thăm dò dầu khí gần quần đảo tranh chấp Trường Sa đồng thời quyết tâm khẳng định chủ quyền tại khu vực dồi dào dầu mỏ trên Biển Đông bất chấp tuyên bố tranh chấp của các nước khác.


Trung Quốc phản pháo trong tranh chấp trên Biển Đông với Việt Nam


Thụy My (RFI) - Hãng tin AFP cho biết, ngày 10/6 Trung Quốc đã cảnh báo Việt Nam phải dừng mọi hoạt động mà Bắc Kinh nói là xâm phạm chủ quyền trên vùng Biển Đông đang tranh chấp. Tuyên bố này được đưa ra sau vụ tàu thăm dò địa chấn Viking II của Việt Nam bị tàu cá Trung Quốc cắt đứt cáp vào sáng thứ Năm 9/6.


Trung Quốc tiếp tục cắt cáp – Việt Nam sẽ làm gì?

“Bây giờ chỉ dám đánh bắt ở Trường Sa mà đánh bắt ở gần thôi. Nhà nước mình cũng lên tiếng nhưng đâu có làm được gì nó đâu. Đụng tới Trung Quốc là tôi sợ coi chừng nó lấy luôn Quãng Ngãi này luôn chứ. Làm sao mà tôi dám hy vọng gì nữa. Mình đâu làm gì được nó hết.” - Ngư dân Lê Lập.


Có mắt cũng như không

Phạm Trần - Những hình ảnh oai hùng và các bài tường thuật của các nhà báo tự do về hai cuộc xuống đường biểu tình chống TQ của hàng trăm người dân vào sáng ngày 5 tháng 6 (2011) tại Hà Nội và Sài Gòn (Tp Hồ Chí Minh) đã tràn ngập cả thế giới, thế mà ở Việt Nam, nơi mang tiếng có trên 700 tờ báo và nhiều Đài truyền hình và Truyền thanh của nhà nước với cả chục ngàn phóng viên hành nghề mà có rất ít người biết có biến cố này.


Nói rồi, làm đi - đừng xỉn nữa!

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Sáng nay, ngày 9 Tháng 6/ 2011, mở trang BBC, thấy hình ông TT Nguyễn Tấn Dũng đầu tóc chải chuốt quần áo trọn gói tức complet cà vạt, mặt mày trông đỡ xỉn (vì ngài nổi tiếng say) nằm cạnh bản tin “Thách Thức về chủ quyền Biển Đông”, Chổi lại tủm tỉm một mình: “Gì nữa đây?”


Biển Đông đang sặc mùi dầu hỏa và bành trướng Trung Hoa

Bất luận ý đồ của TQ là những gì qua sự kiện cắt dây thăm dò dầu khí của tầu Bình minh 02 tại hải địa cách bờ biển Việt nam 120 hải lý ngày 26/5/11, cắt dây kéo giữ thiết bị dàn trải cáp thu và gây rối 4 đường cáp thu phía bên trái tàu Viking II ngày 9/6/2011, thì từ nhữngsự kiện ấy, mùi dầu hỏa và mùi bành trướng cũng sặc lên nồng nặc.


Cuộc chiến âm thầm Việt Nam - Trung Quốc

"Thái độ cả tin vào thiện chí của người láng giềng này hay còn nguyên nhân nào khác của Hà Nội đã khiến Trung Quốc ngày một lấn sâu hơn vào lãnh hải Việt Nam, và mới đây nhất là vụ cắt dây cable tàu Bình Minh 2 làm cho người Việt Nam càng thêm phẫn nộ sau những cuộc chiến không cân sức nhằm lấn chiếm đất đai biển đảo của mình..."


Giới trẻ không cúi đầu trước Trung Quốc

Chủ quyền của một quốc gia không chỉ thuần là lãnh thổ/không phận/hải phận, mà còn là ý chí của dân tộc, danh dự của quốc gia, và tư thế của chính phủ. Dân biểu tình chống giặc mà tuyệt nhiên không dám viết chữ biểu tình trên bản tin, còn chính phủ thì cứ vâng vâng dạ dạ, chiêu đãi trọng thị, bắt tay giặc bằng cả hai tay v.v… thì chẳng hóa ra là thuộc hạng “hèn gay gắt” đó sao?" - blogger Đinh Tấn Lực


Ta đã thấy, đã nghe và đã nói


Ta đã thấy, không giả mù được nữa!
Máu cha ông chảy suốt bốn nghìn năm
Màu đỏ ấy ướt nhoè từng trang sử
Đỏ núi Chi Lăng, đỏ sóng Bạch Đằng


Tín hiệu bất thường!

Nguyễn Tuấn Phong (danlambao) - Không phải ngẫu nhiên Trung Quốc “gây hấn” với Việt Nam về vấn đề Biển Đông trước thềm “hội nghị thượng đỉnh an ninh Châu Á - Shangri-La”. Phương châm 16 chữ 4 tốt đã được đưa vào Nghị quyết của Bộ Chính Trị hai nước và có thể mặc định xem như “cái bắt tay” có dấu xác nhận mộc đỏ hẳn hoi trong khung cảnh quan hệ mà mọi người gọi là hữu hảo. Tuy nhiên cái quan hệ đồng chí đó có còn trong ấm ngoài êm hay không thì phải xét lại khi thời điểm tháng 7/2011: bầu nhân sự cấp cao Việt Nam gần kề.


Lắng đọng hai tiếng : Việt Nam!

Hồ Ngọc Hân (FTUNEWS) – Những ngày gần đây, từ các phương tiện thông tin đại chúng cho đến blog cá nhân đều rộ lên nhiều tin tức và bình luận trái chiều về vấn đề Việt Nam – Trung Quốc. Mỗi người trẻ lại có những quan điểm và cách thể hiện lòng yêu nước khác nhau. FTUNEWS xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết của bạn Hồ Ngọc Hân – vô địch “Đường lên đỉnh Olympia 9” và là á khoa kì thi tuyển sinh ĐH Ngoại thương CSII năm 2009. Ngọc Hân hiện đang học tập tại Melbourne, Australia, vừa qua bạn đã có dịp tham gia biểu tình trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Úc.


Hãy lên tiếng, dõng dạc và minh bạch !

Tại sao André Menras (Hồ Cương Quyết) đi biểu tình sáng chủ nhật 5.6.11 cũng với các bạn tù Chí Hòa (1970-1973)

André MENRAS / Hồ Cương Quyết - Ngày hôm qua, mồng 5 tháng sáu 2011, tôi đã đi biểu tình, để nói lên sự công phẫn của tôi đối với nhà cầm quyền Trung Quốc, và biểu lộ sự ủng hộ toàn diện của tôi với nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân các nước bạn ASEAN mà cái « lưỡi bò » của Trung Quốc muốn chiếm đoạt biển đảo thiết yếu cho cuộc sống hôm nay và sự phồn vinh ngày mai. Tôi đi biểu tình để vợi bớt sự cay đắng tích lũy từ nhiều tháng, nhiều năm qua. 


Đó là sự thật

Bạn đọc Danlambao - Năm 248, Bà Triệu lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống xâm lược của quân Đông Ngô, do Lục Dận, thứ sử Giao Châu chỉ huy. Nhiều nghĩa binh đã tử trận vào năm đó. Theo sử sách, bà chống đỡ với quân Đông Ngô được 5-6 tháng thì phải lui về xã Bồ Điền và cùng đường tự tử. Khi ấy Triệu Thị Trinh mới 23 tuổi. Cũng giống Trưng Trắc và Trưng Nhị, Triệu Thị Trinh quyết không để bị khuất phục. Chết, nhưng không nhục.

No comments:

Post a Comment