Tuesday, June 7, 2011

Thiên Đàng Hay Địa Ngục ???

Tôn Nữ Hoàng Hoa 2011/06/05
Khi tôi tỉnh dậy, nắng đã vở oà qua khung cửa. Tôi không biết giờ này là mấy giờ nhưng nắng rộn ràng nhảy múa ngoài kia, tôi đoán chừng sắp sửa vào trưa.

Ở đây không có tiếng gà gáy hay tiếng ve sấu kêu inh ỏi trong suốt cả buổi trưa mùa hè như trong thời gian tại Bầu Vá - Huế.

Nhà bà Nội tôi nằm trên hai mẫu đất. Trước mặt nhà là con đường đi xuống bến sông Hương. Phía bên phải, bên trái và sau nhà là vườn trái cây gồm Mít, Măng Cụt, Thanh Trà, Nhãn, bưỏi và nhất là cây Me cao to mọc rất thắng gần bến công cộng.

Thêm vào đó, buổi trưa ở Huế thường thoang thoảng trong gió mùi hương của bông Bưởi và Thanh Trà lẫn giọng tụng kinh buồn da diết của O Thượng Lại. O Thượng tu ở chủa Nguyên Thiều. Thỉnh thoảng về nhà với Cô Chút là người hầu hạ O. Cô Chút cũng không lạ gì những trò nghịch ngợm đáo để của tôi. O Thượng Lại thường bảo: " Con gái gì mà nghịch như con trai. Chắc bà Mụ bắt lộn". Mỗi lần như vậy Ba tôi chỉ cười trừ cho xong chuyện, kẽo sợ Me tôi vin vào lời nói của O Thượng Lại mà rầy tôi.

Cũng từ dạo ấy tôi làm quen với kinh kệ nhà Phật qua âm hưởng ngân nga của giọng tụng kinh buồn từ nhà O Thượng Lại vọng sang, mà suốt cả thời gian từ bé cho đến khi di cư vào Huế 1954 sống trong trường Bà Xơ ở Tam Toà Đồng Hới tôi chưa bao giờ được nghe.

Cho đến bây giờ tôi rất cảm ơn cuộc đời và thiên duyên đã cho tôi có cơ hội đến gần Chúa Với Phật.

Trong trí tưởng tượng của tôi Chúa là hình ảnh của một vị cứu thế đang oằn lưng vác cây Thập Tự Giá đi trên lưng đồi có nắng xuyên qua để cứu khổ cho nhân loại . Chúa đến với đời để giúp con người vượt qua mọi nỗi khổ đau, cũng như lòng độ lượng với tình thương bao la trong biển trời bác ái để cứu rỗi nhân loại.

Chúa bước vào đời trên sư chờ mong như lòng mong đợi của dân Do Thái cho một Vị Cứu Tinh ra đời cứu khổ một đất nước luôn luôn bị người ngoại quốc đàn áp.Họ tin vào Đức Chúa Cứu Thế như một Vị Siêu Quần Bạt Chúng. Họ tin Ngài là một người sinh ở một nơi bí mật trên cõi đời rồi đột ngột xuất hiện một cách oai phong, lẫm liệt.

Họ tin tưởng vào Chúa Cứu Thế sẽ phục hưng nền độc lập của Quốc Gia họ và quan trọng hơn cả là Người sẽ mở rộng nước Trời.

Khi nói đến Đức Chúa Giê Su cứu thê, tín đồ Công Giáo không ai lại không nghĩ đến những phép lạ của Ngài đã can thiệp khác thường của Thiên Chúa vào trật tự của thiên nhiên như luật trọng lực: Chúa đi trên mặt nước. Luật không gian: Chúa qua tường vào nhà các Tông đồ đang họp.

Nói chung những phép lạ của Chúa Giê Su có sự tác động trên thiên nhiên: Nước hoá rượu, bánh hoá nhiều, đánh được nhiều cá hay những phép lạ tác động trên người bị quỹ ám cùng những phép lạ mang theo sự thắng trận đối với những tâm hồn thù địch.

Con người hướng về Chúa trên tình thương bao la và lòng bác ái. Những tiếng chuông từ tu viện vào những đêm khuya thường đem con người đến gần với Chúa để từ đó theo niềm tin Thiên Chúa đưa con người vào một đời Chân Thiện Mỹ.

Đó là tất cả vốn liếng của tôi về Chúa trên hành trang vào đời sau khi ra đi khỏi nhà thờ Tam Toà có giòng sông Nhật Lệ nằm nghiêng bên kia và có mái trường Bà Xơ trong ký ức.

Có một hôm, O Thượng Lại hỏi tôi: Con có biết đọc kinh Phật không? Tôi nhanh nhẩu: Dạ biết chứ.Con đọc đi.Tôi hân hoan đọc kinh Kính Mừng. (Đúng là tuổi thơ).

Chiều hôm đó, khi ba tôi đi làm việc về thì trên con đường nhỏ dài từ cổng vào nhà tôi thấy O Thượng Lại đi vào theo sau có Cô Chút. Lòng tôi tự hỏi tai sao O Thượng lại qua vào đúng giờ này. Không hiểu mình có làm gì không? Me tôi lễ phép đón O vào. O ngồi trên ghế trường kỹ cô Chút đứng một bên hầu. Ba tôi đi từ phòng chái Tây ra chào O Thượng. O bảo:

- Cậu ngồi xuống đây tôi có chút chuyện muốn nói với cậu.

Ba tôi nhỏ nhẹ:

- Dạ

- O bảo là tuần tới cậu thu xếp đưa hết mấy đứa con cậu đi lên chùa Nguyên Thiều để qui y.

Ba tôi đáp:

- Dạ thưa chị, em cũng có ý định đó

O Thượng bảo:

- Ba đứa con cậu bỏ vào trường Đạo hết. Từ thằng Bê Thằng Bé cho đến con Bông Chị không đứa nào biết đạo Phật cả .

Ba tôi lại :- Dạ.

Phải nói rằng ba tôi rất sợ O Thượng Lại nên Me tôi rất ngán mấy bà chị chồng người Huế. Cuối tuần hôm đó cả nhà lên chùa qui y.

Từ đó cứ chiều chiều chúng tôi thay phiên nhau dâng hương cúng lễ đọc kình cúng Phật. Anh Bút rất siêng năng tụng kinh, niệm Phật và lo hoa quả đến nỗi anh có biệt danh: Chú Tiểu. Còn tôi Me dặn là trước khi đi ngủ phải niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát và Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát. Tôi làm theo lời Me dạy cho đến nay đã 55 năm trời vẫn một lòng niệm Phật Quan Âm trước khi vào giấc ngủ.

Con người khi tìm về đạo Phật là cố mong tìm được một sự giãi thoát toàn diện nỗi khổ của con người triền miên trong Sinh, Lão, Bệnh, Tử.

Phật giáo khẳng định người tu tập dùng Bát Chánh Đạo để tiêu diệt nỗi khổ của con người hầu có thể bước ra khỏi luân hồi truyền kiếp.

Hơn nữa trong giáo lý nhà Phật thường cưu mang tư tưởng Vô Ngã và Vô Thường.

Vô ngã là tất cả những hiện tượng hợp lại từ vật chất và tinh thần là không vĩnh viễn cố định mà hợp chất ấy sẽ chuyển dời qua một trạng thái khác do đó không có cái ngã. Tức là Không Có Cái Tôi.

Giáo lý Vô Thường trong đạo Phật được dẫn giãi là con người khi sinh vào cõi đời sẽ không lường trước được mọi điều sẽ xảy ra trong cuộc sống. Lúc thì thế này, lúc thì thế khác chẳng bình thường. Tất cả mọi việc đều xoay vần theo qui luật cuả tạo hoá. Tất cả đều mang ý nghĩa "không chắc chắn", "thay đổi" , " Không Trường Tồn". Từ đó đã mang đến một xác nhận là tất cả những hiện tượng đó dù thuộc tâm lý hay ngoại cảnh tự nhiên đều vô thường. Vô là không, thường là những gì xảy ra.

Có sách viết rằng : Con người khi hiện hữu trên trái đất, bất cứ một giai đọan nào cũng thường bị xoay nghiền giữa hai luồng áp lực tận cùng tương phản : Đó là hàn khí và nhiệt khí. Con người có khi quay quắt muốn thiêu đốt tất cả hay cũng có khi lạnh ngắt như băng sơn muốn rời khỏi mình lặng lẽ.

Chỉ có một cách trung hoà giữa hai áp lực tương phãn đó con người thường trở về tâm linh tin tưởng vào Phật hay vào Chúa để kết tâm viên mãn đi vào trạng thái Tịnh Tâm. Khi tịnh tâm thì tâm không bén nhạy về phía này để tóm bắt nhiệt khí hay về phía kia để nhận chịu hàn khí. Khi tâm tịnh là tâm đang đi vào một dung chứa im lặng vô biên

Con người dù Phật Giáo hay Thiên Chúa Giáo cũng nhờ đời sống tâm linh mà nuôi mầm hy vọng cho một đời sống cao thượng mai sau.

Chính đời sống tâm linh đã cho họ một sự đối diện với những giáo lý có tính chất siêu việt bao gồm cả vũ trụ nhân sinh mà trong đó con người đã miệt mài tu tập để tìm về một cánh cửa giãi thoát là Niết Bàn như của Đạo Phật hay Thiên Đàng của Thiên Chúa Giáo.

Chỉ có những con người mà tâm linh không tin Phật hay không tin chúa là những người đang mang ám ảnh Con Đường Ma Quỹ . Sống với Ma Quỹ Thi chỉ có thể sống ở Địa Ngục chứ không thể sống ở Thiên Đàng.

Cộng sản Việt Nam với chủ trương TAM VÔ tức là vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo. Vô tôn giáo tức là chẳng tin Phật mà cũng chẳng tin Chúa. Nhưng bởi không tin Phật không tin Chúa do đó VGCS đã bị xoay nghiền giữa hai luồn áp lực tương phản cùng cực của hàn khí và nhiệt khí do đó chúng không có lòng trắc ẩn khi lạnh thì đày dân làm nô lệ, lúc nóng thì giết dân không chút xót thương. Hơn nữa vì là chủ trương Duy Vật, do đó VGCS không tin vào sự kiện Tâm Linh, không thấy giá trị của đời sống tâm linh.

VGCS ngay từ khi du nhập vào VN qua tay tên tội đồ Hồ Chí Minh là đã có chủ trương tiêu diệt tôn giáo. Vì sao? VGCS chỉ muốn được tồn tại mãi mãi để hủy diệt mầm sống của con người. Nhưng tiếc thay, chỉ có tôn giáo mới tồn tại đời đời kiếp kiếp với nhân loại. Chính vì muốn lên ngôi vĩnh cửu mà VGCS đã trở thành quỹ sứ Sa tăng giết hại đồng bào vô tội để máu chảy thành sông, xương thành núi trắng và phá cho nát tan những chùa những miễu những nhà thờ của dân

Bằng chứng là khi Sư Nhất Hạnh một vị thiền sư đã bị VC lợi dụng rao giảng về GHPGVNTN phải là một tổ chức không thể tách rời Xã Hội Chủ Nghĩa để hiện hữu.

Ở Việt Nam hiện nay, người dân VN đang sống trong một xã hội bất an, luôn luôn lo sợ bị CSVN khủng bố và đàn áp. Do đó người dân VN đã tìm đến tôn giáo như một an ủi tuyệt vời. Vì vậy Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo hay bất cứ tôn giáo nào cũng là niềm an ủi tuyệt vời cho dân tộc VN, chứ không thể là một công cụ để làm phương tiện cho chính quyền.

Khi tiềng chuông nhà thờ ngân nga con người thường mơ hồ đến gần Chúa. Như St. Peter đã từng van xin Chúa: Lạy Chúa xin Chúa hãy ở với chúng con khi màn đêm buông xuống và ngày sắp sửa đi qua. (Please God. Stay with us for the night's falling and the day's over. (St Peter).

Người dân VN sống dưới sự bạo tàn của VGCS cũng đã từng cầu nguyện Chúa như trên và Chúa đáp: Con đừng sợ hãi. Ta ở với con mỗi ngày cho đến khi chấm dứt thời gian.(Don't be affraid. I am with you every day until the end of time (Jesus).

Chính vì không kiễm soát được tâm linh của người dân VN cho nên VGCS đã thi hành kế hoạch đào tạo sư quốc doanh và linh mục quốc doanh Đây là một tổ chức của đảng viên VGCS trá hình qua hình tướng của những vị Tu Sĩ Phật Giáo và Thiên Chúa giáo hầu phá nát lòng tin của người dân VN qua hai hình ảnh tồi tệ của Sư Quốc Doanh và Linh Mục Quốc Doanh.

Một khi người dân VN đã thấy tâm linh Ma Quỹ Sa Tăng của VGCS do đó niềm tin của họ đối với các tôn giáo lại càng gia tăng và VGCS đã không thể nào ngăn chận duoc bèn đàn áp tôn giáo bằng cách bắt bớ tù đày các vị Tu Sĩ Phật Giáo hay Thiên Chúa Giáo hoặc bất cứ tôn giáo nào, không cho sinh hoạt tại Chùa hay nhà thờ mà lại quản thúc tại gia .

Ngoài ra chúng dùng quyền lực để chiếm đất của Nhà Thờ hay phá Chùa mà chúng ta nghe hằng ngày. Hết giáo xứ này bị cướp đất đến giáo xứ kia bị đàn áp. Từ Nguyệt Biều đến Tam Toà đến Thái Hà Đồng Chiêm nay Cồn Dầu.

Trong khi đó thì sư đoàn Sư Quốc Doanh xâm chiếm chùa chiền. Bận áo cà sa mà tay ôm gái miệng phì phà điếu thuốc rồi miệng mồm xài ngôn ngữ của kẽ đưng đường xó chợ. Bọn VGCS làm như vây với mục đích gì? Chẳng qua là để thực hiện âm mưu Vô Tôn Giáo của chúng, hầu chúng đem lý thuyết CS thay thế giáo điều, như đã nói ở trên.

Đồng thời chính bọn Mua Phật Bán Chúa này lại núp mình dưới những người Phật Tử hay tín đồ Công giáo công khai chửi Chúa mắng Phật hầu xúi dục con Chúa con Phật sa vào quỹ kế của chúng hầu tạo chiến tranh tôn giáo trên các diễn đàn.

Những người VN ở hải ngoại hay ở trong nước nhìn cái cảnh đảng viên VGCS múa may quay cuồng trên các diễn đàn qua công tác mắng Chúa chửi Phật thì cảm thấy tội nghiệp cho chúng. Thật là oan nghiệt!!

Lâu lâu cũng có một vài con nhạn tức khí nhảy vào cuộc chiến mà không biết mình đang bị lừa đem tâm linh của mình xoay nghiền trước hai luồn áp lực cùng cực hàn khí và nhiết khí. Đây cũng là một kế sách kiều vận của VGCS. Càng gây nhiều tranh chấp thì tập thể người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại càng đi vào con đường bất ổn. Đó chính là mục tiêu của những tên VC nằm vùng bất cứ ở đâu tại haỉ ngoại, cũng thi hành một công tác như nhau: Gây lũng đoạn và bất ổn trên sự sinh hoạt của tập thể người Việt tại hải ngoại hầu gây chia rẽ trong hàng ngũ người Quốc Gia

Chỉ có những kẽ không tin Phật không tin Chúa hay không tin vào bất cứ một tôn giáo nào thì những kẽ đó chính là những linh hồn của MA QUỸ SA TĂNG. Mà MA QŨY SA TĂNG thì chỉ có sống dươi Điạ Ngục chứ không thể sống ở Thiên Đàng.

Chính vì lẽ đó Xã Hội Chủ Nghĩa của VGCS là một Địa Ngục chứ không bao giờ là một Thiên Đàng như bọn MA QUỸ VGCS thường rêu rao…..

Tôn Nữ Hoàng Hoa

06/05/2011


No comments:

Post a Comment