Saturday, June 11, 2011

Nỗi buồn ngày 5 tháng 6


Nguyễn Thị Từ Huy (BoxitVN) - Chú ơi, nhìn cháu nè! Nhìn cháu đi, chú ơi! Nhìn mắt cháu nè. Cháu buồn lắm. Cháu biết chú cũng buồn. Chú buồn lắm. 

Cái hàng rào này độc ác quá, nó ngăn cách chú cháu mình. Nhưng nó không ngăn cách được nỗi buồn của hai chú cháu. Sáng nay chủ nhật, lẽ ra cháu được đến Thảo Cầm Viên chơi, nhưng mẹ nói rằng cháu sắp mất chỗ chơi rồi, sắp mất cả trường học, cả chỗ ở nữa, cháu phải đi đến đây cùng mẹ để bảo vệ. Chú sẽ giữ Thảo Cầm Viên cho cháu và cho các bạn cháu, phải không chú? Nhìn nỗi buồn của cháu nè chú ơi. Chú muốn làm cháu cười nhưng không làm được nên chú tránh nhìn cháu. Chú nhìn xuống đất, chú gửi nỗi buồn xuống đất. Đất này là của mình. Sao mình cứ phải khổ sở vì cái hàng rào. Chú ơi nhìn cháu đi nè, chỉ cần chú nhìn cháu là nỗi buồn sẽ bay lên trời bay đi khắp nơi.
Cháu ước những người lớn khác hiểu được nỗi buồn của chú và cháu!
Cháu ước mọi người lớn đều biết buồn như chú và cháu!

Nguyễn Thị Từ Huy
http://www.boxitvn.net/bai/23150

Dầu mỏ Việt Nam ở Biển Đông : Mỹ mua, Tàu cướp

Sông Kôn (danlambao) - Những gì đã qua ở Trung Đông và Bắc Phi cho thấy : Mỹ đánh độc tài chứ không đi cướp lấy dầu mỏ như báo chí Việt Nam đưa tin. Ví dụ như ở Iraq, sau khi giải quyết xong chế độ độc tài của ông Hussein, Mỹ trao trả độc lập cho dân Iraq. Dân Iraq giờ đây tự do khai thác dầu mà bán , dân Iraq giờ được hưởng lợi từ nguồn dầu trên đất nước mình. 


Doanh nhân và lòng tự trọng công dân

Kim Hạnh (Báo Thanh Niên) - Những ngày này, đi đâu cũng nghe bàn tán xôn xao chuyện nhập siêu, thềm lục địa, “cắt cáp”... Lắng nghe và kết nối những câu chuyện cùng nỗi băn khoăn trong giới doanh nhân mới thấy rõ hơn những góc cạnh đan xen của mỗi vấn đề tựa hồ riêng lẻ ấy.


Tàu Trung Quốc tiến về Thái Bình Dương, Nhật Bản báo động

(Dân trí) - Một hạm đội hải quân thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang tiến về Thái Bình Dương để tập trận. Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) được lệnh báo động, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố đang theo dõi với lo ngại nghiêm trọng.


Sự kiện TQ phá cáp và việc khởi kiện ra toà án Quốc Tế


Xâm lấn lãnh hải, phá hoại tài sản của Tổng Công Ty Dầu Khí Việt Nam : nhà nước Việt Nam dự định sẽ kiệnTrung Quốc ra Liên Hiệp Quốc và toà án quốc tế.
Cướp đoạt tài sản ngư cụ của ngư dân: ngư dân cũng có quyền kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế.

Trước họa xâm lăng, LÀM GÌ ĐỂ CHÍNH PHỦ VÀ NHÂN DÂN CÙNG MỘT Ý CHÍ?

Tống Văn Công
c491c6b0e1bb9dng-lc6b0e1bba1i-bc3b2-e2809cve1baa1n-lc3bd-trc6b0e1bb9dng-thc3a0nhe2809d-trc3aan-bie1bb83nSức nóng từ Bình Minh 2 chưa nguội thì sáng 9-6-2011, tàu Trung Quốc có máy bay yểm trợ lại xông vào cắt cáp tàu Viking 2 đang khảo sát địa chấn ở thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao ta lại phản đối mạnh mẽ hành động có tính toán, có chuẩn bị kỹ lưỡng của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

"Đường đứt khúc 9 đoạn” – Một yêu sách phi lý

Nguyễn Hồng Thao
Phấn khích trước cảnh nhân dân Hà Nội và Sài Gòn biểu tình phản đối Trung Quốc ngày 5/6, nhà giáo Phạm Toàn hân hoan kêu: “Đều hết sợ!”. Lòng yêu nước khiến anh Phạm Toàn quá lạc quan: Trong bản tin về hai cuộc biểu tình này, Thông tấn xã Việt Nam gọi đó là chuyện "tự phát tụ tập" của "một số ít người", cho thấy cơ quan thông tấn lớn nhất nước này vẫn còn sợ! Và nay, sau khi lần thứ hai Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Việt Nam, cắt cáp của tàu Việt Nam thăm dò địa chấn, trong danh sách "vẫn còn sợ" đó, có thể kể tờ Quân đội nhân dân. Tuy đã nhanh chóng lên tiếng nhưng tờ Quân đội nhân có lối ứng xử kỳ lạ: bài Trung Quốc lại cắt cáp của tàu thăm dò địa chấn Việt Nam ngày thứ Năm 9/6 thì đưa vào mục Tin quốc tế, còn bài dưới đây thì vào mục Tin xã hội. Một tờ báo mang tiếng nói của Quân đội nhân dân anh hùng, sao lại không dám đường hoàng, minh bạch đăng bài phê phán hành động ngang ngược của Trung Quốc dưới mục Chính trị hay Quốc phòng – An ninh?
Bauxite Việt Nam

Nhật ký tàu Viking II: TQ dùng máy bay tham gia cắt cáp

Nhật ký tàu Viking 2 của Việt Nam cho thấy, Trung Quốc đã dùng máy bay để “bảo hộ” tàu cắt cáp của mình.
clip_image001
Trực thăng của Trung Quốc. Ảnh: vietnamdefence.

Ở diễn đàn Shangri-La Trung Quốc bị vạch mặt như một tên hải tặc quốc tế

Nguyễn Hoàng Hà
clip_image002
Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu tại Đối thoại Shangri-La. Ảnh: AFP
Dư luận Việt Nam và quốc tế rất quan tâm đến tình hình nóng bỏng vừa qua tại biển Đông, luồng gió nóng đó đã thổi vào hội nghị an ninh về biển tại Shangri-La. Người ta chú ý đến hai bài phát biểu của hai quốc gia đang là nạn nhân của chính sách bành trướng bá quyền của Trung Quốc là Philippines và Việt Nam.
Nếu như bài phát biểu của trưởng phái đoàn Philippines nảy lửa khi tố cáo Trung Quốc cho tàu hải giám tấn công các tàu thăm dò biển và tàu của ngư dân Philippines, ngang nhiên xây dựng các căn cứ quân sự và thăm dò dầu khí tại vùng lãnh hải Philippines, thì bài diễn văn của Đại tướng Phùng Quang Thanh nghe tưởng nhẹ nhàng nhưng lại như những lưỡi dao vạch mặt để thế giới nhận diện rõ kẻ cướp biển Trung Quốc trong thời đại mới. Trong bài diễn văn đó, Đại tướng Thanh đã cho rằng vụ việc tàu thăm dò địa chấn của Việt Nam bị cắt cáp hôm 26/5 gây ra lo ngại về việc duy trì hòa bình và ổn định ở biển Đông, trong khu vực cũng như toàn thế giới.
Ông nói: "Vụ việc mới đây nhất diễn ra hôm 26/5, khi Bình Minh 02 - một tàu khảo sát của Việt Nam - đang tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí bình thường trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam thì bị cản trở bởi cáp của tàu bị cắt".

Tin tức Biển Đông

Biển Đông: Chiến tranh thông tin đã khai diễn

clip_image001
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga (trái), bà Khương Du, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc (ảnh ghép)

Cuộc chiến âm thầm Việt Nam - Trung Quốc

Mặc Lâm, Biên tập viên RFA
Những cuộc chiến tranh gần đây giữa Việt Nam và Trung Quốc cho thấy sự theo đuổi liên tục ý đồ bành trướng nước lớn của phương Bắc chưa bao giờ ngưng nghỉ.
clip_image002
Chiến tranh biên giới Việt - Trung năm 1979. Trung Quốc đem quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới giữa hai nước (hướng mũi tên đen). Source Wikipedia



No comments:

Post a Comment