Tuesday, May 24, 2011

BẰNG CHỨNG VC GỞI ĐẶC TÌNH RA HẢI NGOẠI


Hoàng Hoa Triều
Người chuyển tin : Thụy Vi

BẰNG CHỨNG VC GỞI ĐẶC TÌNH RA HẢI NGOẠI 







Votre navigateur ne gère peut-être pas l'affichage de cette image.

Giấy giới thiệu Bùi Hồng Quang quá  cảnh. Với bí danh Hồng Quang, tên nầy chủ  trương tạp chí Giao Điểm, in tại Saigon, tung ra hải ngoại gây hiềm khích tôn giáo, sau dó  triệt hạ từng tôn giáo một theo kế  hoạch "bẻ từng chiếc trong nguyên bó đủa".
Cùng với Phạm Thanh Lương- tên VC nằm vùng, vác cờ  "phỏng giái" miền mam, rước VC tiếp thu Phú  Yên- chui vào núp bóng Huỳnh Tấn Lê, cựu Quốc Gia hành Chánh, gốc Phú Yên, chủ  tịch điều hành Tộng Hội Cư  Sĩ PGVN, dùng cơ sở  nầy để bảo lãnh sư quốc doanh. 
Công An VC đội lốt nhà tu
THÍCH THÔNG KINH








Thiền Sư Nhất Hạnh là ai?  
 
Thiền Sư Nhất Hạnh tên thật là Nguyễn Xuân Bảo, sinh năm 1926 tại làng Minh Hương, quận Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế.  Bên nội của Thiền Sư gốc Thanh Hoá, phiá ngoại gốc quận Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Năm 1942, Nguyễn Xuân Bảo đi tu ở chùa Bảo Quốc, Huế.  Sau khi học xong phần Phật giáo cơ bản, được chuyễn qua chùa Từ Đàm rồi sang chùa Từ Hiếu để hoàn tất chương trình Phật học hầu trở thành Đại Đức do Hoà Thượng Thích Nhất Định chủ trì.  Sau đó ông theo học bậc trung học tại Huế.

Năm 1956, Thiền Sư vào Sàigòn học tại đại học văn khoa  và tốt nghiệp cử nhân năm 1959.
Năm 1961, Ông được chính phủ Ngô Đình Diệm  cho xuất ngoại du học tại Princeton University của tiểu bang New Jersey Hoa Kỳ.

Sau khi chính phủ Ngô Đình Diệm bị lật đổ vào ngày 1-11-1963 thì chuyện tranh chấp nội bộ Phật giáo xảy ra giữa khối Ấn Quang và Việt Nam Quốc Tự do Thượng Toạ Thích Tâm Châu lảnh đạo.
Để tạo uy thế cho chính mình, năm 1964, TT Thích Trí Quang đã mời Đại Đức Thích Nhất Hạnh về nước để giúp ông thống nhất Phật giáo và tìm hướng đi cho tương lai.

Khi về nước, ông giảng dạy tại đại học Vạn Hạnh. Tại đây, đại đức đã không dạy cho đàng hoàng nhưng lại vừa giảng bài, vừa đảo mắt liếc tình, phải lòng sinh viên Cao Ngọc Phượng, người tỉnh Bến Tre. Cô sinh viên nầy bèn tâm đầu ý hợp vào chùa tu với thầy.  Vì chỉ mới xảy ra lần đầu trong đời, tim đập loạn xạ bởi qúa hồi hộp, cô đã để quên đôi dép Nhật bên ngoài, phải đi vào Chân Không.

Năm 1965, Chân Không tiếp tục thọ giới tiếp hiện với Đại Đức tạo nên một đứa con trai.  Từ đó, ông tự gọi mình là Thiền Sư mà không còn là Đại Đức, Thượng Tọa nữa; nhưng mới đây khi về Việt Nam vào năm 2008, tự phong mình là Hoà Thượng, có lộng trướng đưa rước đàng hoàng !

Năm 1968, Cao Ngọc Phượng đi Chân Không sang Pháp thọ giới vĩnh viễn với TS tại làng Mai, toạ lạc ở Meyrac Loubes Bernac, 47120 Duras phiá nam nước Pháp. Ngoài ra, họ còn có ba thiền viện khác là chùa Pháp Vân, chùa Từ Nghiêm và chùa Cam lộ.

Thiền Sư được mọi người biết đến từ năm 1964 khi xuất bản cuốn Phật Giáo Ngày Nay..  Tên tuổi của Thầy được giới văn học Miền Nam xếp chung trong nhóm Thiền Vi của các nhân văn trong phong trào Phật Giáo đương thời; nhưng hào quang nầy đã sớm vụt tắt khi ông đã hiện nguyên hình một sư không bình thường trong những bài viết và bài giảng thuyết sau nầy. 
Vào đầu năm 1966, Đại Đức Nhất Hạnh được Thượng Tọa Trí Quang phái ra ngoại quốc kêu gọi chấm dứt chiến tranh , lập chính phủ hoà giải hoà hợp mà môi trường hoạt động đầu tiên là nước Pháp.   Xin nghe ông nói :" Tôi rời đất nước năm 1966, vào tháng 5.  Lúc đó chiến tranh Việt Nam đã đi tới mức khủng khiếp.  Tôi nghĩ rằng mình phải ra đi để cất lên tiếng kêu gọi hoà bình.  Tôi chỉ muốn đi vài tháng thôi rồi về.  Lúc đó trường đại học Cornell ở Ithaca mời tôi qua để giảng  một loạt bài về tình hình ở Đông Nam Á.  Người đứng ra mời là giáo sư George Kahin, giáo sư chính trị học ở tại trường Cornell. Tôi đi ra để nói rõ là dân VN không muốn đánh nhau nữa, chỉ muốn ngồi xuống thương thuyết với nhau để đi tới một giải pháp hoà bình và các cường quốc trên thế giới đừng dùng VN làm một chổ để để tranh dành ảnh hưởng nữa, đừng sữ dụng ý thức hệ cũng như bom đạn trên đất nước nhỏ bé đó... 
  
Trong qúa trình vận động hoà bình nầy, tôi được báo tin rằng chính quyền Việt Nam không muốn cho tôi về nữa.  Vì vậy tôi đã bị lưu đày từ tháng 5 năm 1966 đến bây giờ...
Tôi bị lưu đày vì đã dám cất lên tiếng kêu gọi hoà bình..." 

Qua đoạn văn trên, rõ ràng Nhất Hạnh  vờ giả dạng kẻ ngây thơ bởi với kiến thức như Thiền Sư, ông đã rõ cuộc chiến nầy phát xuất từ Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế mà Hồ Chí Minh là người thừa hành để xâm lăng miền Nam. Vậy muốn chấm dứt chiến tranh, kêu gọi hoà bình phải yêu cầu kẻ gây chiến Cộng Sản Hànội dừng tay lại.  Đằng nầy ông  làm ngược lại, kêu gọi người BỊ xâm lăng NGƯNG chống đở kẻ XÂM LĂNG !

Lúc bấy giờ, năm 1966, Pháp là thiên đường của nhóm Tướng Tá lưu vong chính trị của Miền Nam được Tướng Charles de Gaule gom lại để đánh phá VNCH và trợ giúp Hànội để trả thù Hoa Kỳ và chính phủ Ngô Đình Diệm đã đuổi Pháp ra khỏi Miền Nam.

Cuối tháng 5 năm 1966 khi ông đang thuyết trình ở Pháp thì tổ chức Fellowship for Reconciliation và Cornell University ở New York, một tổ chức phản chiến Mỹ, mời qua Hoa Kỳ.

Ngày 1-6-1966, ông tuyên bố một bản tuyên cáo nói lên lập trường 5 điễm của Giáo hội Phật Giáo Ấn Quang gồm:   
- Yêu cầu chính phủ Nguyễn Cao Kỳ từ chức, 
  - Quân đội Mỹ rút khỏi Miền Nam VN,  
- Ngưng oanh tạc Bắc Việt  
- Ngưng các cuộc hành quân ở Miền Nam.  
  - Mỹ phải giúp lập chính phủ dân chủ và tái thiết Miền Nam
Rập khuôn đòi hỏi 5 điễm của Cộng sản Bắc Việt qua cái gọi là Mặt trận giải phóng Miền Nam ( MTGPMN ).

Ngày 2-6-1966 ông được đưa vào trình bày trước Thượng Viện Hoa Kỳ với nội dung tố cáo Mỹ và VNCH đã gây ra thãm họa tại VN, bị nhân dân bản xứ chống đối một cách mạnh mẽ?!  Đúng là Thiền Sư nầy vừa ăn cướp vừa la làng !
Đến đây mới thấy bài viết Sleeping with the enemy của đương kim Thượng nghị sĩ James Webb của tiểu bang Virginia qúa chính xác. Ông viết : cũng không hiễu được tại sao lại có những kẽ với trình độ học vấn cao, đa số sinh ra từ gia đình thượng lưu lại có thể gieo rắc những tư tưởng phá hoại làm nhiễm độc bầu không khí của thập niên 1960 và những năm đầu của thập niên 1970.  Ngay cã Quốc Hội cũng bị nhiễm con vi khuẫn nầy.
Để trả lời câu hỏi: ....không hiễu được tại sao, thì xin thưa với TNS tiểu bang Virginia rằng vì ông tăng phản Phật, phản Đạo, phản Dân Tộc nầy .

Năm 1967 ông cho xuất bản cuốn Viet Nam, lotus in a sea of fire, a Buddhist proposal for Peace- Việt  Nam, hoa sen trong biển lửa, một đề nghị hoà bình của Phật Giáo.  Sách nầy đề cập đến cuộc đấu tranh của Phật giáo từ 1963 đến 1966 cũng như những chết chóc, tang thương do quân đội Hoa Kỳ và Miền Nam gây ra ?!
Ông lên án chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo và Nguyễn Cao Kỳ độc tài, quân phiệt.  Ông cho MTGPMN là do những người Quốc gia lập ra để chống ông Diệm, không phải do từ Hànội, nhưng vì Mỹ đổ quân vào Miền Nam nên họ nghiêng về phía Cộng sản !.  Ở phần cuối để lộ sự mâu thuẩn, lắt léo khi ông trích dẫn lời Lê Duẩn tuyên bố trong đại hội đảng kỳ 3 năm 1960: Đảng ta lảnh đạo mặt trận !
Điểm đặc biệt nhất trong cuốn sách nầy ở trang 52 dòng 20,21 và 22 ông viết: In the minds of the Vietnamese people in general, Ho Chi Minh was a national hero who had led their struggle against the French- Trong đầu óc của người dân Việt Nam nói chung, Hồ Chí Minh là vị anh hùng dân tộc đã lảnh đạo cuộc tranh đấu chống Pháp.  Qua câu nầy, nhận thấy ông không dám trực tiêp nói HCM là vị anh hùng mà chỉ  mượn từ ngử "người dân" để nói thay cho mình, nhưng ở đầu trang nầy lại chạy một tít lớn đánh máy bằng chữ hoa: HO CHI MINH, A NATIONAL HERO.
Đây là TIỂU XẢO rất thường thấy của NHẤT HẠNH trong các tác phẩm của ông !
Ông có biết đấu tranh dành độc lập theo kiễu cộng sản chỉ có xảy ra ở Việt Nam đã đưa dân tộc nầy đến ngày hôm nay đi về đâu? Tất cả những chết chóc, tang thương, đau khổ tinh thần lẫn vật chất về mọi phương diện, ông phải chịu trách nhiệm trước lịch sử.
 
Để hợp thức hoá tình trạng phá giới của mình, ông đã đưa ra một phương thức tu tập mới để thanh minh hành động của mình bằng cách ra cuốn Phật Giáo Hiện Đại Hoá xuất bản tại Sàigòn vào tháng 5-1965. 

Ngày 11 tháng 9 năm 2001 là ngày mà Hoa Kỳ và cả Thế giới sửng sốt và đau thương vì khủng bố đã dùng phương tiện của chính người Mỹ đánh sập toà tháp đôi tại New York khiến trên 3000 người bị chết thảm, Nhất Hạnh phải là người cầu kinh để chia xẻ niềm đau thương nầy, trái lại, vào ngày thứ ba, 25-9-2001 lúc 7 giờ chiều, ông
đến Riverside Church ở thành phố New York kêu gọi hoà giải với  những tên khủng bố, lại còn quảng cáo rùm beng trên tờ New York Times nguyên 2 trang A 5 và A 22 tốn hết 45,000 USD; trong đó có đăng câu trả lời của ông do ký giả Anne A Simpkinson hỏi, ông nói trong vụ Mậu Thân 1968, chỉ có vài tên du kích bắn vu vơ, lập tức Mỹ đem bom tới dội, tàn phá thành phố Bến Tre làm hư hại 300,000 căn nhà.  Đây là đoạn văn được đưa lên tờ New York Times số ra ngày 25-9-2001, có cả hình ông ngồi chắp tay như đang cầu nguyện !

Sự thật thì trong vụ Mậu Thân 68, VC đã tấn công Thị xã Trúc Giang của tỉnh Bến Tre vào lúc 3 giờ sáng rạng ngày mồng 3 Tết âm lịch. Chúng đã pháo vào toà Hành Chánh tỉnh và Bản Doanh trung đoàn 10 của sư đoàn 7 bộ binh rất ác liệt nhưng không chiếm được.  Đến 10 giờ sáng,  2 tiểu đoàn 3 và 4 của trung đoàn 10 BB chiến đấu dũng cảm trong thị xã và đã đẩy lui được VC ở khu vực Toà Hành Chánh, Bản Doanh Trung đoàn và bệnh viện thị xã.  Các khu vực thương mãi, VC vẫn chiếm giử các cao ốc, trừ đài phát thanh.     
Đến chiều, 2 tiểu đoàn thuộc lử đoàn 2 bộ binh Hoa Kỳ tăng viện.  Vào ngày mồng 4 tết, VC bỏ chạy để lại trận địa 300 xác và hơn 100 vũ khí đủ loại.  Phía thuờng dân có 90 người chết và 50% nhà cửa bị hư hại. Chợ Thị xã Trúc Giang bị hủy hoại hoàn toàn.  Tham dự trận đánh nầy, VC đã huy động 2000 lính chiến đấu gồm 2 tiểu đoàn tân lập 3 và 4, hai đại đội địa phương, nhiều trung đội du kích và dân quân.  Thế nhưng Nhất Hạnh đã ăn gian, nói dối với báo chí quốc tế với dụng ý bôi nhọ quân đội Mỹ và quân lực VNCH.  Trong khi đó tỉnh Thừa Thiên và thành phố Huế là sinh quán và nơi tu học Phật Pháp của ông, trong vụ Mậu Thân đồng bào của ông đã bị VC chôn sống, bị chém giết dã man, ông không lên án hành động bất nhân nầy cũng như chẳng có một lời phân ưu, chia buồn đến đồng hương của mình !

Trước năm 1975, Nhất Hạnh đã tuyên truyền rầm rộ khích động phản chiến, ngụy hoà Mỹ giúp Hànội thành công. Ngày nay ông kêu gọi hoà hợp để đưa Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vào giáo hội quốc doanh Phật Giáo Việt Nam.

Năm 1981, sau khi thanh toán xong tổ chức Phật giáo Ấn Quang, Hànội một mặt huấn luyện khoảng 5000 công an được phân phối để kiểm soát hầu hết các chùa và các tổ chức Phật giáo trong nước, mặt khác cho phát triển phong trào Phật học và tập thiền.  Đã có bốn học viện lớn được dùng để huấn luyện Sư quốc doanh và thiền.  
Đó là học viện Phật giáo Việt Nam và thiền viện Vạn hạnh ở quận Phú nhuận, thiền viện Trúc Lâm ở thành phố Đàlạt, thiền viện Phật giáo Huế và thiện viện Phật giáo Việt Nam ở chùa Sứ quán tại Hànội..

Trong khi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất không ngừng lên án Hànội đàn áp Phật giáo và đòi trả tự do cho Đức Tăng Thống Huyền Quang và Hoà Thượng Quảng Độ, thì vào năm 2002, Hồng Quang, người lảnh đạo nhóm Giao Điễm ở hải ngoại được mời về Việt Nam tham dự đại hội Phật giáo quốc doanh toàn quốc lần thứ V được tổ chức tại Hànội vào ngày 4 và 5-12-2002.  Trong bài tham luận, ông tuyên bố: Không có nhân quyền nào bằng quyền tự chủ để độc lập, tự cường để tồn tại. Không có tự do nào bằng tự do vượt ra khỏi sức ép của ngoại nhân.  Với lập luận nầy, ông gián tiếp cho phong trào đấu tranh tự do tôn giáo của Phật Giáo Ấn Quang và các tổ chức khác ở hải ngoại là sai lầm, chỉ có giáo hội quốc doanh là đi đúng hướng.  

Độc lập và tự cường của Hồng Quang là loại độc lập và tự cường của 2 triệu đảng viên Cộng Sản đối kháng lại ý niệm độc lập và tự cường của dân tộc Việt Nam vốn có trên bốn ngàn năm lịch sữ; trong đó, có một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, tám mươi năm giặc Pháp cai trị, vẫn chưa đến nổi qúa thê thảm như dưới chế độ Cộng sản ngày hôm nay. Các chế độ đó chưa đấu tố chết 178,000 người Việt Nam ở Miền Bắc,  chưa chôn sống hàng trăm người  như vụ Mậu Thân tại Huế,  phẫm gíá phụ nử Việt Nam chưa qúa tồi tệ nhục nhả như bây giờ, chưa lấy quốc nạn tham nhủng làm lẽ sống cho đảng mình hưởng sự phè phởn trên thảm trạng nghèo đói của dân tộc và chưa có hàng triệu người Việt Nam bỏ nước ra đi trên những chiếc ghe thuyền mỏng manh, vượt đại dương tìm cái sống trong cái chết !

Mọi người từ lâu đã  thừa hiểu nhóm Giao Điễm là cộng sản trá hình, pha lẫn với những Phật tử qúa khích, thiển cận ở hải ngoại mà công tác chính là đánh phá Vatican (vốn luôn đề cao quyền làm người của mọi dân tộc trên Thế giới và bênh vực kẻ bị áp bức trong bất cứ chế độ chính trị nào) , đánh phá Công giáo Việt Nam, gây đố kỵ, chia rẽ giửa Phật giáo và Thiên Chúa giáo, lôi kéo khối Ấn Quang sáp nhập vào Phật giáo quốc doanh. Mục đích tối hậu của họ là tạo thành trì bảo vệ chế độ.
 

  
Năm 2004 Hànội mời TS Nhất Hạnh về nước để tiếp nối việc làm của Hồng Quang hầu chứng minh cho thế giới biết VN có tự do tôn giáo, vừa gây chia rẽ nội bộ Phật giáo ở trong nước và hải ngoại.
Nhận lời mời, ngày 12-01-2005, vừa bước xuống phi trường Nội Bài cùng với 100 đệ tử thiền sinh, Hànội cử một đội ngủ đông đảo tiếp đón sư ông, sư bà, có rắc hoa thơm trên lối đi, có phóng viên đến phỏng vấn và đưa lên mạng liền. Dịp nầy  ông được đi giảng thuyết nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Tại Thanh Minh Thiền Viện ở Sàigòn, Sư bà Chân Không được cử đến trước để thăm dò, nhưng Hoà Thượng Quảng Độ từ chối.  Tại chùa Già Lam,được Trí Quang tiếp trong 40 phút, nội dung chuyện trò được giử kín.
Ông đã lưu lại VN trong 3 tháng để thuyết pháp và tổ chức trai đàn( cầu nguyện cho những vong linh đã nằm xuống trong cuộc chiến) nhưng bên trong ông đã nhận sứ mệnh vận động nhóm Phật giáo Ấn quang gia nhập vào Phật giáo quốc doanh của Hànội.

Dịp nầy, Ông cũng đã hướng dẫn 100 thiền sinh lên Lâm Đồng được Thầy Đức Nghi- Phật giáo quốc doanh- đón tiếp long trọng.
Thầy cao hứng tuyên bố: Rất tâm đắc với những tác phẫm của TS Nhất Hạnh.  Thầy muốn khôi phục lại trường thanh niên phụng sự xã hội do TS thành lập vào năm 1964 trước đây. Pháp môn làng Mai thích hợp với đồng bào Việt Nam và Thiền sư là người yêu nước, có lòng tôn vinh đạo pháp và dân tộc !  Vì thế, thầy cúng dường tu viện Bát Nhã cho Thiền Sư !  Qúa đả !!!

Tháng 1 năm 2006 tại làng Mai ở Pháp, thầy Đức Nghi được Thiền Sư truyền đăng đắc pháp, trở thành thọ giáo làng Mai và là đệ tử ruột của Sư Ông Nhất Hạnh.

Đầu tháng 5-2007, Thiền Sư được Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp tại phủ Chủ tịch  ở Hànội.

Ngày 7-7-2007, Ban Tôn Giáo chính phủ cho phép các tu sinh tu viện Bát Nhã được tu học theo pháp môn làng Mai.
Tại đây có 250 tăng ni và 100 tập sinh xuất gia tu học và sinh hoạt thường xuyên gồm có các lớp tu học hàng tháng, hàng năm.

Ngày 18-6-2008, Thiền Sư lại lên tu viện Bát Nhã nói chuyện với các đệ tử với đề tài: Thầy căn dặn.  Sau đó thầy Đức Nghi cắt đầu, cắt đuôi chỉ còn lại trong 5 phút và cho là Thiền Sư đã coi thường nhà cầm quyền và giáo hội Phật Giáo địa phương, vi phạm quy chế giáo hội Phật giáo Việt Nam (quốc doanh).

Ngày 29-10-2008, ông Nguyễn Thế Doanh, trưởng ban tôn giáo chính phủ đã tố cáo: Ba lần về VN, tăng thân làng Mai từ Pháp đã tấn phong giáo phẫm mà không thông qua GHPGVN, đề cập sai lệch vấn đề chính trị trong nước, đưa lên mạng một số tin tức sai sự thật tại VN, vi phạm luật pháp VN. 

Ngày 13-11-2008, công an Lâm Đồng cưởng bách trục xuất 400 đệ tử xuất gia tu học theo môn pháp làng Mai ra khỏi tu viện Bát Nhã bao gồm cả tu sĩ ngoại kiều và 40 ni cô tại Huế.

Sợ dư luận trong và ngoài nước lên án, ngày 19-11-2008, một hội nghị Phật giáo quốc doanh bất thường được tổ chức tại Sàigòn có sự hiện diện của ông Bùi Hữu Dược, vụ trưởng vụ PG từ Hànội vào, một đại diện PG trung ương và một đại diện PG  Lâm Đồng, đã đưa ra quyết định như sau: Mọi người có thể tiếp tục tu học. Tăng thân làng Mai ai chưa có đầy đủ giấy tờ, cần bổ túc. Ai quậy phá sẽ xử lý.  Về tài sản hai bên làng Mai và Bát Nhã tự giải quyết hay nhờ pháp luật can thiệp..

Ngày 27, 28 và 29 tháng 6 năm 2009, độ 200 thanh niên thuộc xã hội đen kéo đến thiền viện Bát Nhã đập phá nhà bếp và vất nồi, niêu, soong, chảo, gối ngồi thiền, mền chiếu, sách kinh ra bên ngoài . Điện, nước và điện thoại đều bị cúp.

Thiền Sư Nhất Hạnh, một con người dùng tâm địa và miệng lưởi của mình để tuyên truyền cho cộng sản ở hải ngoại hầu giựt sập chế độ VNCH, gây tang thương, đau khổ cho dân tộc VN đến ngày hôm nay.  Sau năm 1975, ông chưa dừng tay lại, vẫn còn tìm cách triệt hạ GHPGVNTN bằng cách vận động cho giáo hội nầy sáp nhập vào giáo hội Phật Giáo quốc doanh.
Với một con người mặc áo cà sa nhưng đã phạm qúa nhiều tội lổi với dân tộc VN, với Đức Phật, với Đạo Pháp.  Tội phản Phật, phản Đạo, phản Đời, phản Dân tộc rất khó rữa sạch. Một Jane Fonda phản chiến sang Hànội kết tình đồng chí và hổ trợ tuyên truyền cho cộng sản Bắc việt trong chiến tranh Việt Nam, cô không ăn chay, không tụng kinh ngày nào, nhưng nay đã tỏ ra hối hận vì hành động khờ dại trước đây của mình. Còn Thiền Sư chưa thấy có chuyển biến rỏ rệt.

Để chuộc lại lỗi lầm tày trời trước đây trong lúc gần đất xa trời, thiết tưởng Thiền Sư cần phải đi vận động các tổ chức nhân quyền, các nhà lập pháp, các tổ chức phi chính phủ trên thế giới đòi hỏi cộng sản Hànội hảy trả quyền tự quyết dân tộc lại cho nhân dân Việt Nam và phải làm ngay tức khắc bây giờ kẻo đã qúa muộn !.   Đó là luật công bằng phải trả và phải thực hiện.

Nếu coi thường luật nhân qủa và thuyết luân hồi của triết lý Nhà Phật thì sợ rằng kiếp sau sẽ không còn được ở dưới mái nhà, dù chỉ là túp lều mái tranh, vách đất đơn sơ nơi thôn dã; chừng đó, coi kỳ lắm, thưa Thiền Sư !

Giống như Thiền Sư, hai ông Phan Khắc Từ và Nguyễn Ngọc Lan quậy nát Sàigòn trước năm 1975. 

Ông Lan ra tờ Đối Diện đả kích chính quyền.  Mỗi lần xuống đường biểu tình, ông mặc áo dòng đen có băng vải trắng, choàng qua vai, xuống ngực đề dòng chữ:  Cấm bịt miệng dân.  Đi bên cạnh ông là nử phóng viên trẻ, môi đầy son phấn; khi thấy Cảnh Sát đến, cô nầy dẫn ông vào đường hẽm, mất dạng.

Ông Phan Khắc Từ ở tại họ đạo Vườn Xoài.  Ông tình nguyện làm phu hốt rác của Sở Vệ Sinh Đô Thành để có môi trường quậy. Ông thường tham gia chống đối chính quyền, đòi dân sinh, dân chủ !
Sau năm 1975, hai ông đều ra ứng cử dân biểu quốc hội khoá I và đắc cử.  Cả hai cũng đều phá giới, nhưng ông Lan có xin phép Cha Giám Tỉnh Dòng (dòng Chúa Cứu Thế), còn ông Từ âm thầm xé rào !
Sau nầy ông Lan biết hối hận, ủng hộ phong trào đấu tranh trong nước.  Vào dịp đám tang ông Nguyễn Văn Trấn (một cán bộ CS giác ngộ),  ông đã chở Linh Mục Chân Tín đến nơi tang lễ, nhưng đã bị hai người đi xe đạp đạp vào xe Honda khiến ông bị té, đầu đập xuống lòng đường. Từ đó, ông sống âm thầm cho đến khi mản phần, cách đây vài năm.

Riêng ông Phan Khắc Từ, Vi Xi tặng ông một khách sạn. Hiện nay ông có nhiều quyền lực trong công giáo quốc doanh mà người ta thường gọi đùa tại Sàigòn hiện nay có hai Tòa Tổng Giám Mục, toà kia là toà tổng giám mục Vườn Xoài !

Trước mặt Thiên Chúa Toàn Năng, ông là một giáo gian bán Chúa, phản Đạo, phản Đời 
Hoàng Hoa Triều


KHI KẺ ÁC CHẠY TỘI (BÀI 2)

Khi đọc vài phỏng vấn “ngư tiều vấn đáp” của báo Thời Đại Mới với ông “Tiến sĩ Bác Hồ” Cao Huy Thuần tôi đã rất ứa gan khi thấy ông ta cố tình biện bạch “tội ác” mà khi còn là Thượng Tọa, ông Trí Quang đã phát động chiến dịch đánh phá chế độ Đệ nhất Việt Nam Cộng Hoà do cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo. Và sau khi cả gia đình họ Ngô Đình bị thảm sát bởi chính phủ Hoa Kỳ muốn trực tiếp tham chiến tại Việt Nam mà cố TT Ngô Đình Diệm đã không đồng ý. Bọn tướng lãnh được thuê mướn để giết TT Ngô Đình Diệm lên lãnh đạo chế độ Đệ nhị Cộng Hoà đã phải tuân lời Mỹ răm rắp; bởi vì ông ai hết cố TT Nguyễn Văn Thiệu biết rằng mình sẽ phải chịu số phận y chang cố TT Ngô Đình Diệm nếu không thi hành đúng theo chính sách của Hoa Kỳ. Chuyện này, đến nay qua các tài liệu đã được giải mã, ai cũng thấy rõ điều đó.
Chuyện khôi hài là trong bài phỏng vấn “tung, hứng”, ông Tiến sĩ “Bác” Hồ CHT làm ra vẻ như cực chẳng đã ông ta mới phải nói về hiện tình Phật Giáo để bàu chữa cho tội ác mà “ông sư hổ mang” Trí Quang đã gây ra cho 2 chế độ Việt Nam Cộng Hoà.  
Ông ta dùng thủ thuật “đoạn chương thủ nghĩa” mà sử gia lừng danh Tư Mã Thiên gọi là “đao bút lại” để biện minh cho tội ác của ông Trí Quang. Ông ta viện dẫn là ông Trí Quang, sau khi lừa bịp những vị cao tăng lãnh đạo Phật Giáo để “nướng sư” Thích Quảng Đức vì vị sư này, theo nhiều tài liệu thì khi được 2 vị sư trẻ đưa tới chỗ tự thiêu và khi tưới xăng và châm lửa đốt, theo tường thuật của một ký giả Pháp duy nhất được báo tin là Raymond Cartier (?) thì cái thi thể bị đốt không có những phản ứng của một người bình thường tức là co quắp, động đậy khi bị sức nóng của lửa.
Ông “Tiến sĩ Bác Hồ” CHT đã lộng ngôn khi bảo rằng chính cái văn hóa Phật giáo  đã giật sập chế độ Đệ Nhất Cộng Hoà vì chính quyền của ông Ngô Đình Diệm “đã bắn vào 7 em Phật tử áo lam”. Đúng là nói phét không chừa lề! Nhiều tài liệu đã chứng minh chính bọn VC nằm vùng đã tạo ra những “sự cố” này – như bọn nằm vùng đã bắn chết nữ sinh Quách Thị Trang để nhà thơ Kiên Giang Hà Huy Hà, vốn là một VC nằm vùng như nhà văn Sơn Nam Phạm Thành Tài, đã làm 2 câu thơ:
“Quách Thị Trang, Quách Thị Trang
Tên em viết giữa công trường trái tim!”
Người bị kết tội là có trách nhiệm trong cái chết của Quách Thị Trang đã được luật sư Nguyễn Văn Chức cãi cho trắng án. Trong một bài viết, cựu luật sư Nguyễn Văn Chức có kể lại chuyện này.  
Cho đến nay, phải đi đến kết luận vì cả chế độ Đệ Nhất, Đệ nhị Cộng Hoà người dân miền Nam đã được hưởng những quyền tự do cơ bản của một con người – dù chế độ đó chưa có tự do, dân chủ như Hoa Kỳ!
Ông “tiến sĩ Bác Hồ” CHT tiếp tục bốc phét khi bảo rằng “nhà sư hổ mang” Trí Quang tiếp tục chống đối chế độ Đệ nhị Cộng Hoà “đòi bầu cử Quốc Hộ lập hiến để bắt buộc Mỹ chấm dứt chiến tranh [sic!]”.
Đúng là đầu óc của bọn “tiến sĩ Bác Hồ” như bọn Trần Chung Ngọc, Đinh Viết Tứ, Lữ Giang Nguyễn Cần… Đầu óc bọn này cứ là đặc sệt mùi kỳ thị tôn giáo. Theo đạo Chúa thì nói lời phản Chuá. Theo đạo Phật thì nói những lời của bọn sư hổ mang như Thích Trí Dũng, Thích Đức Nghi, thiền sư Nhất Hạnh.
Phải nói là tôi rất ứa gan khi nghe anh tay sai VC Cao Huy Thuần nói cứ như là vừa cầm mù soa thút thít khi kể về chuyện cố TT/VC Võ Văn Kiệt bảo là “30 tháng tư thì nếu có triệu người vui thì cũng có triệu người buồn!” Xin lỗi! Có thằng lãnh đạo VC chó đẻ nào về cuối đời mà không nói những lời nhân nghĩa Tú Để – như “Bác” Hồ khốn nạn của chúng nó!
*
Người tu hành của bất cứ đạo giaó nào cũng khuyên mọi người nên ăn hiền, ở lành. Tu hành cái kiểu của ông sư hổ mang Trí Quang quả là có một không hai trên đời này. Cứ coi như là muốn đánh đuổi Mỷ ra khỏi VN để mọi người xây dựng một thể chế tốt đẹp đi. Ông tiến sĩ Bác Hồ, qua bàiphỏng vấn khoe khaong coi như là “thầy”  Trí Quang đã dùng văn hoá, đạo đức Phật Giáo “diệt gọn” 2 chế độ Đệ nhất, Đệ nhị Cộng Hoà. Xin hỏi chế độ VC bây giờ như thế nào? Sao “Thầy” Trí Quang lại ngậm câm cái miệng hến trong 36 năm qua?
Thầy đã lỡ CÂM VÌ SỢ BỌN VC NÓ GIẾT! Bọn tiến sĩ ruồi bu như Cao Huy Thuần nên ngậm câm theo thầy cho nó đỡ nhục!

LÃO MÓC

  1. KẺ LANG THANG
    Sư hổ mang Thích Trí Quang này đánh phá chính quyền từ thời đệ nhất , sang đến đệ nhị cộng hòa,thì y đánh phá chống đối chính quyền càng ác liệt hơn.
    Y xách động phật tử ngăn trở chính quyền VNCH hành quân diệt cộng,chính quyền rất khốn đốn về tên này.Và chút xíu nữa y đã được nhảy xuống rừng núi Kontum không dù rồi,khi bị áp tải từ Miền trung về Sàigòn.Cũng may cho y là phút cuối tướng Loan đã đổi ý.
    0
    0

    i
    Rate This
    Quantcast
  2. Lu Hà
    Tôi là dân Bắc đâu có biết những gì thật sự sảy ra ở miền Nam vào những năm 1960 và 1970. Nhưng nhìn tấm hình cuả Thày Thích Trí Quang cũng cảm thấy rờn rợn ớn lạnh cả cột sống. Sao mà Thày dữ quá trời, tôi không có ý chê Thày xấu trai nhưng thực lòng mà nói thấy dữ tợn thật. Thày có đôi mắt lạnh lùng với đôi lông mày chổi sể, trông Thày giống nhân vật anh chàng bán thịt lợn có tên là Trấn Quan Tây trong phim Thủy Hử bị hoa hoà thượng Lổ Trí Thâm tức quan đề hạt Lỗ Đạt đánhchết thế. Ngoài ra nhân vật Hoàng Phủ Ngọc Tường cũng có một khuân mặt gớm ghiếc trông như cục thịt trâu tái, sần sùi toàn mụn ghẻ nhìn mà đã thấy lạnh gáy rồi. Riêng Thày Thích Trí Quang nghe Lão Móc viết thì biết vậy thôi, nhưng tôi không có gan làm thơ về Thày mạnh tay như tên Hoàng Phủ Ngọc Tường, vì tôi không dám , tôi thấy ngài ngại khi Thày đã vào cưả chuà đi tu, dù cho là sư hổ mang nếu có tôi cũng ngại. Đó là cảm tưởng cuả tôi khi được nhìn thấy tấm hình cuả Thày Thích Trí Quang. Thật buồn cho định mệnh cuả người Việt Nam, tất cả các tầng lớp dân chúng ngoài Bắc phần lớn mắc mưu Hồ và đảng cuả ông ta, miền Nam thì giới trí thức và Phật Giáo đã mắc lưà tuyền truyền cuả đặc tình cộng sản; nhưng tôi thấy hai đạo Cao Đài và Hoà Hảo thì lại không dễ mắc lưà như vậy. Phật Giáo Việt Nam cũng đã hối hận sưả sai rất nhiều khi thấy bộ mặt thật cuả cs sau năm 1975 thì đã quá muộn rồi. Nhưng dù sao đi nưã hối hận, kiên trì bất hợp tác với cs cuả giáo hội VN thống nhất cuả các Thày Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ v.v… là một hy vọng tương lai cho dân tộc?
    Lu Hà
  3. Ông Bút
    Vô tình trên mặt báo Tổ Quốc có 2 tấm hình:
    1/ Hình thầy Thích Viên Định, BÊN PHẢI
    2/ Hình Thích Trí Quang BÊN TRÁI
    Hai khuôn mặt biểu hiện THIỆN – ÁC rất rõ
    Thầy Thích Viên Định mới là người tu hành.
    mặt Thích Trí Quang là bản mặt thằng ăn trộm trâu, gướm giết
    Bút
    4
    0

    i
    Rate This
    Quantcast
  4. quang dinh
    tôi là một tín đồ PHẬT GIÁO nhưng không thể chấp nhận “sư hổ mang buôn thần bán thánh THÍCH TRÍ QUANG” hắn không thể đứng trong GIÁO HỘI VIỆT NAM THỐNG NHẤT ĐƯỢC; hắn là sư quốc doanh
  5. Lê Hải Lăng
    Bộ ba Cao Huy Thuần,Lê Tuyên,Tôn Thất Hanh có tờ tuần báo Lập Trường để nâng bi Trí Quang .Cả lủ đi đêm đội nón cối với bác sĩ Lê Khắc Quyến giám đốc bệnh viện trung ương Huế.
    Tờ Lập Trường có mục Chén thuốc đắng ký hiệu Ba Cao.Linh mục Nguyễn Quang Lãm ở báo Xây dựng gọi nhóm tay sai đỏ này là nhóm Lạp xưởng.Ngày thì ăn bơ sữa miền Nam , đêm rúc vô hang ngũ chung với con cháu bác.Nên quên phường bát nháo này đi.Trí thức cở Cao Huy Thuần là trí thức “chồn lùi”
    11
    1

    i
    Rate This
    Quantcast
    • Khách
      Quên sao được. Phải nhắc lại bọn chó đẻ chồn lùi này để mà nguyền rủa cho những kẻ ngu ngơ, những vịt kiều yêu quái ở hải ngoại kiềng mặt. Ngay cả bọn Phật giáo về hùa cũng xin tácgiả Lão Móc vạch mặt cho bà con cô bác biết. Cám ơn.
--------------------------------------------------------------------------------



TinParis. Các Chùa VN ở Hải Ngoại sau khi " thu tiền " của những tín đồ Hải Ngoại quốc gia Tỵ Nạn CS để xây cất những ngôi Chùa đồ sộ , bèn thỉnh các sư "quốc doanh " từ trong nước ra hải ngoại để " tiếp thu " . Đó là một hành vi " phản bội " và " lường gạt " các tín đồ. Quý đồng hương , chính quý vị đã chi tiền, qúy vị còn chờ gì nữa mà không đứng lên hỏi tội bọn " lưu manh ăn cướp " trọc đầu nầy ?
  • TU VIỆN KIM SƠN BẢO LÃNH SƯ QUỐC DOANH ĐẾN MỸ ĐỂ LÀM GÌ?
Đại Đức THÍCH QUẢNG BẢO, tăng sư quốc doanh do CSVN gửi vào Hoa Kỳ ẩn trú trong vùng Little Saigon, California từ mấy năm nay.

THÍCH QUẢNG BẢO, tên thật là NGUYỄN VĂN CANH, sinh năm 1976 tại miền Trung Việt Nam, tốt nghiệp “Học viện Phật Giáo VN tại Thành phố Hồ Chí Minh” (là một lò đào tạo tăng sư quốc doanh do CSVN thành lập từ 1983).

http://www.daophatngaynay.com/tacgia/thichquangbao.htm
Thích Quảng Bảo đã công khai viết bài trên trang web “Đạo Phật Ngày Nay” để giới thiệu và xin hỗ trợ cho “Học viện Phật Giáo VN tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
http://www.daophatngaynay.com/viet/pgvn/vande/010-hocvienPGVNtaiHCM.htm
Thích Quảng Bảo được tu viện KIM SƠN (miền Bắc Cali) bảo lãnh từ VN sang Hoa Kỳ mấy năm nay cùng với một số sư tăng quốc doanh khác. Mặc dầu do tu viện KIM SƠN bảo lãnh nhưng Thích Quảng Bảo không sống trong tu viện KIM SƠN, mà lâu nay sống bí ẩn trong nhà một Phật tử tại Fountain Valley , gần Little Saigon, miền Nam Cali. Thích Quảng Bảo cũng ghi danh theo học tại CSU Long Beach từ nhiều năm nay.
Đối với trường hợp nhập cảnh Hoa Kỳ theo diện tôn giáo (R-1 Religious Worker Visa), luật di trú Hoa Kỳ đòi hỏi cơ sở tôn giáo bảo lãnh phải cung cấp nơi cư trú và trả lương (phải có W2s) cho người được bảo lãnh, và người được bảo lãnh theo diện này sau khi đến Mỹ chỉ được phép làm việc cho cơ sở tôn giáo bảo lãnh mình..

Trường hợp Thích Quảng Bảo được tu viện KIM SƠN bảo lãnh nhưng không cư trú tại tu viện KIM SƠN ở miền Bắc Cali, không làm việc cho tu viện KIM SƠN, mà lại dọn về sống với Phật tử ở miền Nam Cali và theo học ở CSU Long Beach, là một bằng chứng cụ thể cho thấy tu viện KIM SƠN và Thích Quảng Bảo đã vi phạm các điều kiện quy định bởi luật di trú Hoa Kỳ đối với trường hợp nhập cảnh theo diện tôn giáo. Ngoài ra, sự kiện này cũng cho thấy tu viện KIM SƠN bảo lãnh sư tăng từ VN rõ ràng không phải vì nhu cầu cần thêm tăng sĩ cho tu viện.

Sau khi tin tức này được loan tải trên internet vài tuần qua và sự kiện cũng đã được báo cáo với cơ quan di trú Hoa Kỳ để điều tra, Thích Quảng Bảo đã rời khỏi nhà của Phật tử ở Fountain Valley, trở về tu viện KIM SƠN ở miền Bắc Cali.

CSVN đang ồ ạt gửi cán bộ đội lốt tăng sĩ Phật giáo vào Hoa Kỳ trong kế hoạch khống chế Phật giáo tại đây. Thành phần này đang núp sau lưng và giật dây các sư hổ mang gây chia rẽ và lũng đoạn Phật giáo ở hải ngoại. Xin cảnh giác để nhận diện những sư tăng quốc doanh này, hầu hết đều vào Hoa Kỳ theo diện tôn giáo dưới sự bảo lãnh của các chùa và tu viện Phật giáo.

Nếu thấy có sự khả nghi về hành tung của những cán bộ CS đội lốt sư tăng nói trên, xin báo cáo ngay với U.S. Immigration and Custom Enforcement: 1-866-347-2423
Xin Đừng Coi Thường Luật Pháp

-------------------------------------------------------------------------- 


Chuyện Thầy Thích Thiện Minh

L.T.S:  Lâu nay, giới Phật tử ở trong cũng như ngoài nước chỉ biết Thượng Tọa Thích Thiện Minh chết ở trại cải tạo Hàm Tân (Phan Thiết cũ).  Trong một bức thư gửi từ Sàigòn cho tòa soạn Quê Mẹ ngày 7.11.78, Hòa Thượng Thích Trí Thủ đã viết: “…Thầy Thiện Minh đã qua đời một cách hắc ám tối tăm trong cơ cực, tin cho bà con biết. Khi thầy nằm xuống, không một thân nhân ở đó. Khi được tin thì cũng chỉ được quyền ngó mặt rồi họ giục về cho họ đi chôn.  Muốn ở lại thêm họ cũng không cho (…)”. Nhưng cho đến nay vẫn chưa ai biết là Thượng Tọa đã bị tra tấn cho đến chết ngay ở Sàigòn, tại Trại X4 (ở đường Nguyễn Trãi, SG) là trại thẩm vấn (hiểu là tra tấn) và tạm giam trước khi phân phối qua các nhà tù hay trại tập trung. Cộng sản đã chở xác Thượng Tọa ra Hàm Tân để đánh lạc hướng biểu tình của Phật tử ở Sàigòn đang sôi động sau những ngày Thượng Tọa bị bắt.
Mới đây, ông Lê Xuân Thuấn, nguyên là một cán bộ công an làm việc tại Viện Khoa học hình sự thuộc Bộ Nội vụ của cộng sản VN, không chịu đựng nỗi sự thống trị nghiệt ngã dã man và vô cùng xảo quyệt của cộng sản, đã vượt biên tìm tự do. Trong thời gian công tác, ông Thuấn đã chứng kiến những sự kiện liên quan đến cái chết của T. T. Thích Thiện Minh từ đầu đến cuối.  Bài viết sau đây dựa theo sát lời kể của ông Thuấn như một bằng chứng mới bổ sung vào tập hồ sơ tội ác đã dày cộm của cộng sản hơn 12 năm qua.
*
Tên công an gằn giọng: 
- Tôi hỏi lần cuối cùng:  ông có chịu ký vào biên bản nhận mình có âm mưu đứng ra tổ chức chống phá cách mạng không? Thượng Tọa Thiện Minh lắc đầu: Không. Tên công an đập bàn quát:
 - ĐM mày ngoan cố hả? Thượng Tọa Thiện Minh vẫn điềm đạm:
 - Tôi không ngoan cố. Tôi chỉ đòi hỏi ông nêu ra những bằng cớ chính xác chứng minh là tôi đứng ra âm mưu tổ chức chống phá cách mạng. Thế thôi.
Tên công an gừ gừ mấy tiếng trong cổ họng nhưng cuối cùng hắn vẫn nín khe. Hắn guờm gườm nhìn vị Thượng Tọa ốm yếu đang ngồi xiêu vẹo trước mặt. Đôi lông mày sâu róm của hắn cau lại, đôi môi giật giật liên hồi, mắt hắn long lên như đổ lửa. Rồi hắn đúng dậy, rít lên trong kẻ răng:
 - Được, mày muốn, ông sẽ chứng minh cho mày thấy.
 Hắn quay ra ngoài, gọi lớn:
 - Đính đâu?
 Một tên công an mặt mũi non choẹt nhưng hung ác te tái chạy vào:
 - Thưa thiếu tá, có em.
 Tên thiếu tá công an nhìn Thượng Tọa Thiện Minh, hất hàm:
 - Đánh.
 Không cần lời ra lệnh thứ hai, Đính hiểu ngay. Hắn bước từng bước chậm chạp lại gần thầy Thiện Minh. Thầy cố trấn tỉnh chờ đợi. Thầy nghe tiếng chân hắn khua trên nền gạch. Thầy nhìn bàn tay hắn co lại. Và Thầy thấy hình như cánh tay hắn vung lên. Thầy bật người ra sau, ngã sóng soài dưới đất. Mắt hoa lên thấy cả một trời sao lấp lánh. Hai vệt máu từ từ lăn ra hai bên khoé miệng. Thầy ráng lồm cồm bò dậy. Đính lặng yên đứng ngó: hắn đang chờ lệnh tiếp. Tên thiếu tá công an hất hàm:
 - Tiếp.
Đính lại nhào tới. Thầy Thiện Minh chưa kịp đứng vững đã bị ngay một cú đấm trời giáng vào ngực. Thầy oằn người lại, gục xuống. Nhưng không té hẳn. Bàn chân của Đính đã tung lên đá thẳng vào mặt khiến cả thân hình Thầy như sắp ngã về phía trước lại bật ngược ra sau.  Đầu nện chát xuống nền nhà. Đính lại cúi xuống, nắm cổ áo vực dậy. Hắn đấm đá tới tấp vào người Thầy. Mặt mũi Thầy Thiện Minh loang đầy máu. Có mấy chiếc răng bị văng ra ngoài. Người mềm xèo như một cái bị rỗng mặc tình cho Đính hành hạ.
Tên thiếu tá công an đang đứng nhìn bỗng dưng lên tiếng:
 - Khoan, Đính. Dừng tay chờ tí. Rồi hắn bước lại, đưa bàn tay thô nhám cầm cằm Thầy Thiện Minh hất lên. Hắn hỏi, giọng mỉa:
 - Sao, bằng cớ như vậy đã đủ chưa? Chịu ký không?
 Thầy Thiện Minh ráng mở mắt nhưng cứ hấp háy hoài không mở nỗi. Một quả đấm trúng vào đuôi mắt trái khiến mắt Thầy sưng vù lên, húp lại. Thầy thều thào:
 - Không.
Hình như Thầy muốn nói nữa, nhưng Thầy nói không ra hơi. Tên thiếu tá công an chỉ nghe cái âm ú ớ như người sắp tắt thở. Hắn giận dữ đẩy chúi Thầy Thiện Minh về phía trước. Đầu Thầy đập vào cái góc bàn kêu chát một tiếng rồi Thầy quỵ xuống. Tên thiếu tá công an nhìn Đính ra lệnh tiếp:
- Cứ đánh đến khi nào hắn hết ngoan cố thì thôi. Nhớ đừng đánh lên mặt nhiều quá.
Đính lại nhào tới: Hai cánh tay cứng cáp của hắn lại vung lên lia lịa. Bình bịch. Chan chát.  Lâu lâu Thầy Thiện Minh lại kêu “oái” lên một tiếng. Rồi lại ình ịch, chan chát. Khuôn mặt Thầy dầm dề máu me. Mặt mày Đính cũng ướt đẫm mồ hôi. Bình bịch. Chan chát. Những cánh tay vung. Những dòng máu hộc. Đính như điên cuồng. Hắn đánh bất kể. Có cảm tưởng như hắn đang tập võ trước một bao cát. Hắn đánh thẳng. Hắn đánh lật ngược. Hắn chém sống tay vào cổ. Hắn thúc cùi chõ lên ngực Thầy. Hai tay hắn ghì chặt lấy đầu Thầy Thiện Minh kéo xuống rồi đưa đầu gối hất ngược lên.  Ình ịch. Chan chát. Hắn đá. Hắn đạp. Hắn quật giò lái. Bình bịch. Chan chát. Thân hình Thầy Thiện Minh như mềm lả ra. Thầy không đứng nỗi cho Đính đánh nữa. Đính phải cầm cổ áo dựng dậy, còn tay kia cứ tiếp tục quai ra vung từng cú đấm trời giáng vào người Thầy Thiện Minh. Bình bịch. Chan chát. 
- Thôi. 
Tên thiếu tá ra lệnh. Đính ngừng tay. Thân thể Thầy Thiện Minh rũ xuống, ngã huỵch xuống đất. Ông nằm ngay đơ không nhúc nhích. Tên thiếu tá hất hàm bảo Đính:
 - Lại rờ mũi hắn xem sao?
 Đính bước lại, đưa tay rờ rờ trên mũi Thầy Thiện Minh, rồi đáp:
 - Chết cha, sao chẳng nghe thở gì hết trơn vậy thiếu tá?
 Tên thiếu tá hỏi giọng bồn chồn:
- Thiệt hả? Mày coi lại kỹ đi.
 Đính lại cúi xuống. Lát sau, hắn ngước lên, trả lời:
 - Chả chết thiệt rồi thiếu tá ạ.
 Tên thiếu tá đáp lạnh:
 - Lấy nước dội vào người hắn xem thử coi. Có khi hắn bất tỉnh không chừng.
Đính chạy ra ngoài khoảng 5 phút sau mang vào một lon nước. Hắn dội vào mặt Thầy Thiện Minh. Thầy vẫn nằm ngay đơ. Tên thiếu tá công an đăm đăm ngó. Đính lâu lâu lại đưa tay rờ lên mũi rồi lên ngực Thầy Thiện Minh. Cả hai không nói gì. Gian phòng chìm trong lặng ngắt.
Cuối cùng, tên thiếu tá công an ra lệnh:
 - Cho gọi y sĩ.
 Đính “dạ” một tiếng rồi phóng ra ngoài. Y sĩ đến. Nói là y sĩ nhưng hắn cũng là một tên công an. Hình như đã quá quen cái nghề nghiệp của mình, bước vào, hắn chỉ chào tên thiếu tá rồi cúi xuống người Thầy Thiện Minh đang nằm dài dưới nền nhà. Hắn lật mí mắt Thầy Thiện Minh lên coi. Hắn lấy ống nghe mạch ra chậm chạp đeo vào cổ rồi rà rà vào ngực.  Mắt hắn nhắm nghiền lại lim dim nghe ngóng. Lát sau, hắn ngước lên, uể oải nói:
- Thưa thiếu tá, hắn chết thật rồi.
Tên thiếu tá cắn môi nghĩ ngợi một lúc rồi đáp:
- Ừ, không sao. Cho khiêng xuống nhà xác.
Đính lại “dạ” rồi ra dấu cho tên y sĩ phụ gíúp khiêng xác Thầy Thiện Minh ra ngoài. Chợt, tên thiếu tá lên tiếng:
- À, mà thôi. Đừng khiêng xuống nhà xác. Cứ để ở phòng số 5 chờ xem.
Nói xong, tên thiếu tá vội vã bước lại bàn, cầm ống điện thoại lên quay số. Hắn căng thẳng chờ. Chuông reng. Có tiếng người bên kia đầu dây, tên thiếu tá nói, giọng khẩn trương:
- Thưa, báo cáo đồng chí, tên Thiện Minh đã chết rồi ạ.
- Tại sao hắn chết?
 - Hắn lì lợm không chịu cung khai, anh em tra tấn, không ngờ hắn yếu quá nên chết luôn.
 - Lâu chưa?
 - Thưa, mới đây. Chừng 10 phút.
 - Thôi được. Không sao. Hiện giờ xác hắn để đâu?
 - Dạ, tại trại X4 ạ.
 - Có ai biết nhiều không?
 - Thưa, chưa ai biết, ngoài vài anh em trong Ban Chấp pháp.
 - Tốt. Thế này nhé, đồng chí ráng giữ đừng cho ai biết nhiều, nhất là bọn phạm nhân khác.  Trại X4 là trại tạm giam nên có người chết trong đó cũng khó nói.  Tốt nhất, bây giờ, đồng chí cho xe công an chở xác thằng thầy tu đó qua bên Chí Hòa đi, rồi liệu sau.
 - Thưa, vâng ạ.
 - Nhớ khẩn trương lên nhé.
 - Thưa, vâng ạ.
 - Và nhớ giữ bí mật nhé. Đừng, tuyệt đối đừng công bố tin Thiện Minh chết ra ngoài. Đợi lệnh tôi.
 - Thưa, vâng ạ.
 Đợi Lê Thanh Vân gác máy bên đầu dây bên kia, tên thiếu tá lo việc thẩm vấn mới quay lại bảo Đính:
- Mày gọi thằng Thụ lấy xe chờ sẵn rồi khiêng xác thằng thầy tu này xuống chở qua bên Chí Hòa.
Đính chạy đi.  Hắn chạy cũng nhanh như những cú đấm hắn đã giáng phũ phàng lên người Thầy Thiện Minh lúc nãy.
Chưa đầy 15 phút sau, chiếc xe công an chở xác Thầy Thiện Minh đã lăn bánh.  Cho hú còi inh ỏi, chiếc xe phóng đi với tốc độ của những vụ săn bắt cướp.  Trại X4 nằm ở số 258 đường Nguyễn Trãi quận 1 nên tên thiếu tá công an hút vừa hết điếu thuốc lá Capstan, thì chiếc xe đã tới cổng trại Chí Hòa.  Cánh cổng sắt chậm chạp mở ra.  Chiếc xe lướt vào sâu trong sân.  Một tên công an già, khoảng trên 50 tuổi từ văn phòng đi ra, chào tên thiếu tá:
 - Chào đồng chí ạ.
Tên thiếu tá lễ phép:
- Vâng, xin chào đồng chí trung tá. Chúng tôi cho mang xác của Thiện Minh đến.
Tên trung tá nói khẽ:
- Đồng chí Lê Thanh Vân mới điện thoại bảo thôi không để xác hắn ở đây nữa, mà chở thẳng ra Hàm Tân.
- Hàm Tân à? Tại sao vậy?
- Tại vì ở đây, ngay trung tâm thành phố rất bất tiện. Thứ nhất lỡ mà các tổ chức quốc tế đang có mặt tại Saigon giở chứng hoạnh họe đòi coi mặt mũi hắn thì khổ cho mình. Thứ hai, từ mấy tháng nay bọn Phật tử ở thành phố đã xôn xao về vụ bắt hắn. Nhiều nhóm biểu tình đây đó đã nổi lên. Nếu biết hắn chết, bọn mê tín dị đoan đó kéo nhau tới đòi xác thì rất bất lợi và nguy hiểm cho ta.
Tên thiếu tá gật gù:
- Đúng, nhưng …
- Nhưng sao?
- Nhưng, chở ra Hàm Tân rồi sao?
- Chả sao cả. Ra đó đồng chí Giám đốc Sở công an thành phố sẽ cử phái đoàn ra lập biên bản khám nghiệm giả. Rồi báo cho thân nhân biết, khi thân nhân đến thì lấy lý do đã quá ngày, mình cho chôn cất rồi. Hàm Tân xa xôi quá cho nên không gây sôi động trong dư luận quần chúng đâu.
Tên thiếu tá lại gật gù:
- Hay đó. Anh Vân có dặn cụ thể là ai sẽ mang xác tên thầy tu này ra Hàm Tân không, thưa đồng chí?
- Ảnh nói, tốt hơn hết là chính đồng chí hướng dẫn vụ chở xác này cho đảm bảo. Ảnh đã điện thoại báo cho trại Hàm Tân biết rồi.
- Tôi phải đi ngay?
- Vâng, nếu được.
- Thôi, chào đồng chí.
- Ừ, đồng chí đi vui vẻ nhé.
Tên thiếu tá lại lên xe bảo tài xế chạy thẳng ra Hàng Xanh. Chiếc xe dừng lại dưới chân cầu Văn Thánh để đổ thêm xăng rồi bon bon chạy theo xa lộ Biên Hòa về hướng Hàm Tân, một huyện nhỏ thuộc tỉnh Thuận Hải,  nơi mà từ sau 75 đã đầy nhóc các trại tù.
*
 Trước sân chùa Quảng Hương Già Lam ở Gò Vấp, Hòa thượng Thích Trí Thủ cầm tờ giấy báo tử mà cứ ngơ ngẩn như mất hồn.  Ông đọc đi đọc lại tờ giấy mỏng dính, vàng khè ấy không biết bao nhiêu lần.  Vẫn có chừng ấy chữ.  Nội dung thật vô cùng đơn giản: Ông Đỗ Xuân Hàng, tên đạo là Thích Thiện Minh, sinh năm 1921 tại Quảng Trị, chết tại trại giam Hàm Tân thuộc huyện Hàm Tân tỉnh Thuận Hải vào ngày 18.10.1978. Lý do: bệnh.
Ông đọc lại lần nữa. Rồi lại lần nữa. Vẫn bao nhiêu chữ. Giản dị biết mấy mà cũng thưong tâm biết mấy.  Lòng vị thiền sư già bỗng dưng nhói lên, nghẹn ngào. Nước mắt ông rưng rưng chảy ra long lanh trên đôi khoé mắt nhăn nheo. Đã xong, một kiếp người. Ông thở dài, bâng khuâng nhớ lại hình ảnh của vị Thượng Tọa Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo, trí  tuệ minh mẫn, ăn nói hùng hồn và quyến rủ lạ thường, đạo đức ngời lên như một tấm gương sáng trong Giáo Hội.  Rồi cũng qua đi, qua đi hết. Ông tưởng tượng thân xác thầy Thiện Minh giờ này có lẽ đã lạnh, lạnh lắm ở một nơi nào đó có cái tên dễ khiến người ta hãi hùng là Hàm Tân kia. Hòa thượng Thích Trí Thủ ngồi bất động thật lâu. Hai mắt ông nhắm nghiền lại mà nước mắt cứ ứa ra hoài.
 Ngày hôm sau, Hòa thượng Thích Trí Thủ đích thân dẫn mấy vị thị giả ra Hàm Tân viếng Thầy Thiện Minh lần cuối. Đường khúc khuỷu mù bụi. Cái nắng của một miền biển gay gắt chói chang không tưởng. Hòa Thượng lịm người trong cơn choáng váng mỏi mệt và trong nhịp lắc bềnh bồng của chiếc xe qua những khúc đường đất mấp mô gập ghềnh.
Tên trung tá trưởng phòng công an quận Hàm Tân ra tận cổng đón Hòa Thượng với vẻ xăng xái, lễ độ đến bất ngờ:
- Xin kính chào Hòa Thượng. Chắc Hòa Thượng đi xe xa như thế mệt lắm?
- Xin cám ơn ông. Không sao ạ.
- Xin mời Hòa Thượng và các vị vào uống đỡ miếng trà.
Hòa Thượng Trí Thủ từ chối:
- Cám ơn ông.  Xin khất dịp khác. Xin ông cho phép chúng tôi được viếng Thượng Tọa Thiện Minh ngay được không ạ?
- Tên trung tá công an cười cười ra bộ dễ dãi:
- Thưa, được chứ ạ. Chúng tôi cũng biết là các vị nóng lòng lắm. Xin mời vào trong này ạ.

Xác Thượng Tọa Thiện Minh đặt trong một căn phòng nhỏ. Ông nằm bẹp dí trên giường, người mỏng như một xác lá, một chiếc khăn trắng phủ choàng lên bên trên. Khuôn mặt ông xanh thật xanh nổi lên vài vết bầm tím nho nhỏ. Một vết đứt ngắn nằm ngay trên cánh môi dưới của ông nhưng đã được rửa sạch máu nên rất khó thấy.
Mọi người đứng lặng. Lòng ai cũng cồn lên nhức nhối. Thượng Tọa Thiện Minh mới bị bắt ngày 13-4-78, tức là mới hơn 6 tháng, thế mà ông thay đổi nhiều quá. Người gầy quắt lại.  Miệng ông há hốc ra và nhô cao.
Hòa Thượng Trí Thủ nghiêng mình hỏi tên trung tá công an đang đứng bên cạnh:
- Ông cho phép tôi được vuốt mắt người quá cố?
Tên trung tá lắc đầu:
- Thưa không được ạ. Mong Hòa Thượng thông cảm. Vị Thượng Tọa đây từ trần đã hơn hai ngày, đến gần, sợ không được bảo đảm cho sức khỏe của các vị đâu ạ.
Năn nỉ mấy, tên trung tá công an cũng khăng khăng nhất định không cho ai được đến gần tử thi. Mọi người không biết cách nào khác hơn là đứng lâm râm tụng niệm. Một lát sau, tên trung tá mời tất cả ra ngoài, vào phòng khách của phòng công an được trang trí khá sặc sỡ.
Đợi mọi người ngồi hết xuống ghế, tên trung tá mới lên tiếng:
- Thưa các vị, trước hết, tôi thành thật xin chia buồn với các vị về cái chết của ông Đỗ Xuân Hàng. Vì có những hành động khả nghi thiếu chân thành và thiếu thân thiện với cách mạng, nên ông Đỗ Xuân Hàng được tạm giữ để điều tra trong mấy tháng nay. Chẳng may vì già yếu, ông lâm bệnh bất ngờ. Chúng tôi đã tận tình cho chạy chữa nhưng cuối cùng không thể cứu chữa được. Thật đáng tiếc. Đây là điều hoàn toàn ngoài ý muốn của chúng tôi.
Tên trung tá công an cúi xuống lật lật xấp hồ sơ dày cộm trước mặt. Hắn rút ra một xấp giấy rồi nói:
-  Đây là hồ sơ bệnh lý của ông Đỗ Xuân Hàng. Ông ngả bệnh vào ngày 29-9-1978. Y sĩ trong trại tận tâm khám và chữa cho ông nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Từ ngày 5-10-78, trại và phòng công an chúng tôi cho mời các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm từ bệnh viện Thuận Hải về để chữa trị. Mặc dù các bác sĩ và chúng tôi hết sức cố gắng, song cuối cùng, đến ngày 18-10-78 vừa rồi, ông Đỗ Xuân Hàng đã từ trần.
Tên trung tá công an thở dài thườn thượt. Hắn im lặng một lát làm ra bộ ngậm ngùi rồi trầm ngâm nói tiếp:
- Sau khi ông Đỗ Xuân Hàng mất, chúng tôi có mời một phái đoàn y khoa khám nghiệm tử thi để biết chính xác căn bệnh hiểm nghèo mà ông Hàng bị. Các bác sĩ đã đi đến kết luận là ông Hàng bị đau thận cấp tính.
Tên trung tá công an rướn người ra phía trước đưa cho Hoà thượng Thích Trí Thủ xấp hồ sơ bệnh lý, biên bản khám nghiệm tử thi và mấy tấm phim chụp sọ não của Thượng Tọa Thiện Minh. Hoà thượng Trí Thủ thờ ơ cầm xấp hồ sơ trên tay. Ông liếc xuống đoạn cuối tờ biên bản khám nghiệm tử thi thấy ngoằn ngoèo mấy chữ ký:
Ông Đỗ Văn Thuận, bác sĩ bệnh viện Thuận Hải.
Ông Nguyễn Văn Hùng, trung tá tiến sĩ pháp y thuộc Viện khoa học hình sự Bộ Nội Vụ.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, thượng úy.
Ông Ngô Quang Dẫn, trung sĩ. 
Tự nhiên mắt Hoà Thượng chợt cay sè. Nước mắt chảy ra, rơi nhòe trang giấy vàng khốc trên tay. Ông rưng rưng:
- Thưa ông, chúng tôi có thể xin phép được mang thi hài ông Hàng về nhà mai táng được chăng?
Tên trung tá công an lắc đầu:
- Rất tiếc, theo quy chế về vấn đề giam giữ, tử thi tù nhân sẽ được chôn cất tại chỗ.
- Vậy thì, thưa ông, việc mai táng ông Hàng sẽ được tổ chức vào lúc nào và ở đâu?
- Có lẽ ngay chiều nay.
- Chúng tôi rất mong được tham dự buổi mai táng chiều nay, chắc ông chấp thuận.
Tên trung tá công an cắn môi ngần ngừ một chút rồi đáp, giọng cứng rắn:
- Thưa, mong ông thông cảm. Không phải chúng tôi khắt khe nhưng có điều là nội quy không cho phép ạ.
Hoà thượng Trí Thủ mềm giọng năn nỉ:
- Chúng tôi thiết tưởng điều đó không có gì trái với nội quy. Chúng tôi chỉ xin đứng làm người tham dự cuộc mai táng để tiễn đưa người quá cố lần cuối. Chúng tôi không rõ khi còn sống Thượng Tọa Thiện Minh có phạm lỗi gì với nhà nước chăng, nhưng, ngay cả khi ông có lỗi thì bây giờ Thượng Tọa cũng đã qua đời rồi, xin ông nghĩ lại giùm cho.
Tên trung tá công an vẫn khăng khăng:
- Chúng tôi hiểu và chúng tôi rất thông cảm. Nhưng cũng xin ông nhớ cho là, dù đã chết thì ông Đỗ Xuân Hàng vẫn là một tù nhân. Chưa có lệnh nào xóa án cho ông ấy cả.
Hòa thượng Trí Thủ hơi giận:
- Thưa ông, cũng chưa có tòa án nào kết tội ông Đỗ Xuân Hàng cả.
Tên trung tá công an bướng:
- Nhưng ông ấy vẫn bị liệt vào hạng bị tình nghi về chính trị.
Hòa thượng Trí Thủ gắt:
- Vậy, thưa ông, tình nghi và tù nhân giống nhau à?
Tên trung tá công an đứng dậy:
- Vâng, thưa ông, giống nhau.
Hắn xếp lại chồng hồ sơ trên bàn rồi châm một điếu thuốc Samit nói:
- Thưa các vị, tất cả những gì cần trình bày, tôi đã trình bày xong. Bây giờ, xin lỗi là tôi phải đi họp. Xin chào các vị.
Nói xong hắn te tái đi ra. Hòa thượng Trí Thủ vẫn ngồi chết cứng trên ghế. Bên tai ông vẫn còn văng vẳng giọng nói đanh ác của tên trung tá công an hồi nãy: “dù đã chết thì ông Hàng vẫn là một tù nhân”.

Lạc lối về ???!!!


Bình Minh (danlambao) 
Nhớ lại,
hai mươi tuổi,
tôi bị tù Cộng sản vì “phản động”.
Hầu như mỗi tuần, tôi đều phải lên “làm việc” ít nhất một lần với Ban quản giáo trại tù. Họ bắt tôi phải nhận diện những anh chị em “phản động” vừa mới bị bắt. Tôi nghiến răng... lắc đầu. Cứ như thế, sau những cái lắc đầu là những trận đòn dữ dội - lên đầu lên mặt. Đau đớn thể xác, nhưng nước mắt không chảy được vì nỗi đau tinh thần còn to còn lớn hơn đến ngàn lần.
Comments Off

Chủ trại chó


Thất Sỹ (danlambao) - Ngay cái việc nuôi chó, để con chó chỉ còn biết ăn và lớn hắn đã chọc mù mắt, điếc tai chó để nó không còn biết sủa... Hắn có cái lý của hắn, vì làm gì có công ước “Quyền con chó” mà đòi hắn phải nuôi thế này, chăm sóc thế kia...
Comments Off

Thư gửi Bác

 
Nguyễn Bá Chổi (danlambao)
Kính thưa Bác,
Cháu tin Bác đã “đi gặp cụ Mác cụ Lê” đúng ngày linh tháng linh, mùng 2 Tháng 9 là ngày Quốc Khánh của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà nay là Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, hồn Bác rất linh thiêng, “cầu gì được nấy”, nên hôm nay, cháu có “meo” (email) này trước là để chúc lành... Bác, sau là xin Bác một điều ước.
Comments Off

Gươm thần chưa có chủ

 
Dân Gian (danlambao) - Nước Việt không nhớ lấy năm nào!... Giặc Tàu lấn chiếm vùng biên, cướp lấy biển đảo, đe dọa xâm lăng trên toàn cõi nước Việt. Thế giặc rất mạnh. Vua nước Việt nói rằng:
Comments Off

Ngộ nhận về sự ngộ nhận


Phạm Khắc Trung (danlambao) - Đầu năm 80, được nhận định cư ở một thành phố nhỏ bên Canada, những người Việt tỵ nạn gặp nhau mừng lắm, kết thân ngay... Một lần họp mặt cuối tuần, câu chuyện vãn loanh quanh ở cái chủ đề 30/04/75, tôi năng nổ phát biểu “người ta trao giải Nobel Hòa Bình cho Lê Đức Thọ là lầm, đáng lẽ phải trao giải Nobel Y Khoa cho Lê Duẩn mới đúng”.
Comments Off

Mơ khuya


Đào Hữu Nghĩa Nhân - Đêm nay nó quyết định đi tìm em để nói gì đó với cô. Nó đứng chờ em hàng giờ nhưng tuyệt vọng. Có lẽ cô bé đã đi khách mất rồi, hay cô đã chuyển đổi địa bàn hoạt động? Hay vì một nguyên cớ gì đó cô bé đã thôi không còn đứng đường chờ đợi cơ hội nỗi buồn số phận của kẻ làm đĩ đường phố mạt hạng?...
Comments Off

Lâm tặc, cát tặc, voi tặc, cẩu tặc và chảy máu chất xám


Lê DũngMột xã hội an toàn và văn minh thì không thể để dân bị đói đến mức phải ăn măng rừng thay cơm, nhà làm bằng hang đá, đường xá đi bằng lừa và... bộ. Trong khi ở đâu đó có cả lũ cứ sáng ra ăn phở bò Ko be 35 đô, xe ô tô đang tốt vẫn đòi xin mua xe mới tiền tỷ nghe rất lố bịch. Nếu không thấy được ít nhất mấy việc đấy đang vô lý thì từ điển tiếng Việt tiếp tục phải ghi thêm nhiều kiểu "tặc" nữa. Thậm chí sẽ có cả Quốc "tặc" sau khi cứ quan "tặc" dài dài...
Comments Off

Bầu cử Quốc hội 2011: ‘Nghị gật’ hay ‘Nghị Quế’ ?


DBTT (Phía Trước) - Quốc hội khóa XIII sẽ chính thức bắt đầu phiên họp và bầu cử từ ngày 22/05/2011. Quốc hội khóa mới thông báo sẽ có khoảng 15-20% đại biểu ngoài Đảng (ĐCSVN) được giới thiệu hoặc tự ứng cử.1 So với những kỳ Quốc hội trước đây, khóa XIII sắp tới mang tín hiệu tích cực, dân chủ hơn – ý kiến của nhân nhân đã bắt đầu được tiếp thu, đổi mới dù rất chậm và hạn chế. Tuy nhiên, sự thật sẽ diễn ra như thế nào thì vẫn còn nhiều dấu hỏi, hay cũng sẽ chỉ là một màn diễn như các kỳ bầu cử trước.
Comments Off

Dụng điển


Đông A - Nếu chúng vốn là sâu thì chỉ có cách chặn chúng lẫn vào nồi canh, còn nếu chúng vốn là người, nhưng sau đó hóa thành sâu thì phải xem cơ chế hóa sâu đấy. Hay nói một cách khác, câu trả lời sau là sự tha hóa của con người. Đến đây lại sẽ có câu hỏi tiếp theo: có phải chính cái cơ chế đã tha hóa con người, biến con người thành sâu...


Votre navigateur ne gère peut-être pas l'affichage de cette image.

 

No comments:

Post a Comment