Tuesday, May 24, 2011

Giới đầu tư vào cổ phiếu VN ‘bán tháo’

Lạm phát tăng hàng tháng từ 08/2010 và VN Index sắp xuống dưới ngưỡng 400 điểm.
Giới đầu tư bán tháo cổ phiếu trong phiên thứ chín liên tục do mất niềm tin vào bất ổn kinh tế và lạm phát ở mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2008.
Chỉ số chứng khoán VN Index sụt giảm 3,6%, đứng ở mức 402,59 điểm vào hôm thứ Ba 24/05. Cổ phiếu tại Trung Tâm Giao Dịch Chứng khoán Tp HCM mất giá trị 16,7% kể từ ngày 11 tháng Năm.
Tổng vốn hóa thị trường (market cap) tại Việt Nam chỉ hơn 30 tỷ USD, chưa được bằng một phần ba GDP hàng năm, và giá trị giao dịch hàng ngày trung bình khoảng 30 triệu USD, được xem là thị trường cỡ nhỏ, theo Financial Times.
Giới giao dịch chứng khoán và các nhà đầu tư lo ngại về lạm phát, tăng tới 19,78% so với một năm trước theo số liệu công bố vào ngày thứ Ba.
Họ cũng lo lắng về ảnh hưởng từ lãi suất đi vay cao đối với doanh nghiệp trong bối cảnh chính phủ triển khai các kế hoạch bình ổn nền kinh tế vốn phát triển nhanh nhưng thiếu vững chắc.
‘Bán tháo’
Fiachra MacCana, Giám đốc nghiên cứu tại Công ty môi giới Chứng khoán Tp HCM được Financial Times trích dẫn nói giới đầu tư đã tới ngưỡng “buông cổ phiếu”.
"Thị trường đang rơi tự do vì chúng ta đang trong giai đoạn cuối cùng của thị trường bị tụt dốc (bear market), khi tất cả mọi người phủi tay và quăng mọi thứ qua cửa sổ," ông MacCana nói.

Chính phủ Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng trung bình ấn tượng 7% hàng năm trong thập niên qua khi nhà chức trách bơm tín dụng mạnh.
Nhưng việc bơm tín dụng đã phải trả giá bằng thực trạng lạm phát cao, tiền đồng bị mất giá, thâm hụt cán cận thương mại và thâm hụt ngân sách lớn cũng như các vấn đề tài chính tại các công ty nhà nước.

Trong tháng Hai chính phủ công bố một gói các biện pháp thắt chặt tài chính và tiền tệ để giải quyết những vấn đề này.
Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư vẫn chưa thấy thuyết phục rằng giới lãnh đạo Cộng sản, thường đưa ra chính sách trên cơ sở đồng thuận, có được ý chí chính trị để lèo lái con tàu kinh tế qua được cơn sóng gió bằng việc thực hiện những thay đổi phải trả giá.

Ông MacCana được trích dẫn nói “sẽ có đau đớn và mất mát rất lớn và chúng ta thấy gần như chắc chắn rằng quý Ba hay quí Tư sẽ chứng kiến việc hạ cánh thiếu an toàn" ông nói. 



Cái gì gây ra lạm phát ở Việt Nam?

Dang Khoi (Hà Nội)  
Không ai tin tưởng vào hình ông Hồ ( tiền đồng ), ngay cả quan chức lớn nhất trong đảng cộng sản cũng không tin tưởng. Họ đem dollars gởi ở Thụy sĩ hoặc mua vàng cất dấu, gởi con đi du học tại Mỹ chuyển tiền đầu tư mua bất động sản nước ngoài để thoát thân sau này. Sau khi chiếm được Miền Nam họ đuổi tất cả những ai có nhà cửa  đi kinh tế mới để lấy nhà, gán cho họ cướp của nhân dân mới có tài sản. Sau này họ giàu có nhờ cướp nhà đất nhân dân ăn cắp công quỹ nhà nước. Qua kinh nghiệm xương máu đó họ ngu gì lưu trử tiền đồng cho mất giá. Có bao nhiêu tiền đổi ra dollars và vàng, gởi cho con đem đi nước ngoài là an toàn nhất. Quan lớn làm vậy thì dân chúng cũng làm theo. ( thượng bất chánh, hạ tất loạn )

=>  TS Lê Đăng Doanh: Lạm phát 20% rất đáng lo .    =>

Số liệu chính thức của Tổng cục thống kê vừa phổ biến cho thấy Việt Nam đang chịu lạm phát rất cao đẩy mức tăng vật giá gần như nghiêm trọng nhất thế giới.

Thư Yêu Cầu Trả Lời Dứt Khoát Với Quốc Dân Lần 3

Thư Yêu Cầu Trả Lời Dứt Khoát Với Quốc Dân Lần 3
Về Lãnh Thổ và Lãnh Hải của Tổ Quốc
đã bị Cộng Sản Việt Nam Trao Nhượng cho Trung Cộng  

NHỮNG LÍNH ĐÁNH THUÊ TRÊN MẠNG

Tác giả Nguyễn Hưng Quốc (NHQ) có một bài viết nói về tình trạng những lính đánh thuê như bọn Lê Dương thời Việt Nam bị thực dân Pháp đô hộ. Bọn này thì cũng giống như bọn lính đánh thuê mà tên bạo chúa Kadhafi ở Libya đã thuê mướn để tàn sát nhân dân của mình khi họ nổi dậy để đòi tự do, dân chủ. Continue reading

Bài học nào khi sống bên cạnh Trung Quốc?

Thời gian gần đây, có vẻ như Trung Quốc lại trở lại “làm khó” các nước láng giềng trong đó có Việt Nam. Báo chí trong nước đưa tin về hàng loạt động thái vi phạm chủ quyền VN của Trung Quốc.
Ngày 19.5, báo VietnamNet có bài: “Trung Quốc lại làm phức tạp thêm tình hình biển Đông”: Continue reading 


CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG NHẤT ĐỊNH BỊ SỤP ĐỔ

Ngày hôm nay, trước cao trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền trên thế giới, từ Tunisie, qua Ai cập, tới Lybie, Syrie, Jordanie, Barhein, Algérie v.v.., có người nói chế độ cộng sản VN, độc đảng, độc khuynh, phản nhân quyền, nhất định sớm muộn, sẽ sụp đổ, như tất cả mọi chế độ độc tài khác.
Chúng ta hãy tìm hiểu nguyên do, và suy nghĩ về tiến trình sụp đổ của nó. Continue reading

“MÙA XUÂN Ả RẬP” THÊM RÕ NÉT – TRẬT TỰ THẾ GIỚI VỚI CƠ SỞ “LÒNG DÂN TRÊN HẾT”

Tổng Hợp Tin Tức ngày 22-5-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
Không phải ngẫu nhiên nước Mỹ chọn bầu một người lai da đen, gốc đạo Hồi, làm tổng thống. Ngay sau khi đắc cử, điểm tâm lý thuận lợi cho ông Obama trong thế giới Hồi Giáo nói chung, Continue reading

Chế độ cha truyền con nối đến đảng truyền đảng nối và sự lựa chọn

Chế độ phong kiến là một giai đoạn của lịch sử loài người. Trong chế độ này, vua là người trị vì đất nước. Vua khởi nghiệp tự xưng là Thái tổ. Khi già yếu thì vua cha truyền ngôi cho con là Thế tử. Chế độ cha truyền con nối là đặc điểm nổi bật của việc nắm giữ và truyền quyền lực trong chế độ phong kiến. Continue reading

Tự do báo chí có đồng nghĩa với tự do phỉ báng lãnh đạo nhà nước?


LM Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng tại phiên toà ngày 30/03/2007 tại Huế
Non nửa thế kỷ đấu tranh xoá bỏ chủ nghĩa cộng sản, với hàng trăm người bị giết chết, hàng chục ngàn người lãnh án tù giam, gần ba phần tư dân số bị an ninh mật vụ theo dõi, hàng trăm ngàn người phải rời khỏi đất nước, vào năm 1989 nhân dân Ba Lan mới giành được tự do dân chủ. Continue reading

NGU SAO TIN !!!

Trước hết tôi xin khẳng định tôi không có hiềm khích gì với lão nhạc sỹ Tô Hải . Mỗi người đều có quyền có suy nghĩ riêng của mình và phát biểu những ý kiến đó một cách tự do nhưng với một điều kiện : Một khi tự mình đã tuyên bố chính kiến của mình , tự nguyện dù chính thức hay không chính thức tham gia vào một cộng đồng , Continue reading

Thăm Dò Qũy Yểm Trợ Việc Treo Cờ Vàng Tổ Quốc

Tuổi Trẻ Nghỉ Gì ?

Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa, học dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa. Không được tiếp cận nguồn thông tin tự do, thiếu cơ hội tìm hiểu thế giới bên ngoài. Thật sự chúng ta được học cái gì khi đến trường ? Các bạn có bao giờ nghĩ đến trường để làm gì ? Continue reading

Văn Hóa Vận – Tuyên Truyền Và Ru Ngủ !

Tôi sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam, sống và học tập dưới chế độ xã hội chủ nghĩa. Thiễn nghĩ tôi và các bạn, những người trẻ trong nước là một trong những nạn nhân của chiến dịch văn hóa vận do chủ trương của các lãnh đạo Việt Nam đưa ra. Continue reading

Điểm Mặt Từng Tên – Bút Luận Phần 5

Hoàng Thuỳ Dương noi gương theo ông Nguyễn Quốc Việt cũng tru lên chửi ruả Bùi Tín, Lu Hà và ông Hô Gian Dâm. Y tự nhận là đại uý dù, đi cải tạo cộng sản 8 năm ngoài miền Bắc.
Hiện nay định cư tại Mỹ. Bị thiên hạ người ta la ó làm gì có ngạch đại uý dù cuả quân lực miền Nam cộng hoà.  Continue reading

Điểm Mặt Từng Tên – Bút Luận Phần 4

Tôi rất ngạc nhiên khi đọc một mẩu văn ngắn cuả ông Trương Hữu Dụng, tôi cứ nghĩ đây là một cháu bé Việt Nam còn rất trẻ dưới 18 tuổi đời viết bài. Sau chính ông Dụng tự nhận là người cùng ban biên tập với ông Bùi Tín. Ông Dụng gọi ông Bùi Tín là bác chắc tuổi Dụng cũng tầm trên 60 hoặc70 rồi? Continue reading

KHI KẺ ÁC CHẠY TỘI (BÀI 3)


Cao Huy Thuần
Cách đây 20 năm, phải nói là tôi rất ứa gan khi đọc bản “Tự Bạch” của nhà văn Dương Thu Hương gửi nhà phê bình Thụy Khuê ở Paris có những câu như sau:
“… Khi chính quyền miền  Bắc sao chụp mô hình cách mạng Trung Quốc, tiến hành cuộc cải cách ruộng đất tàn bạo lầm lỗi; Continue reading

Kỷ niệm 30 ngày ngọn lửa Nguyễn Anh Tuấn, Hà Nội

CAO TRÀO ĐỒNG LOẠT TỰ THỪA NHẬN
ĐÃ SỬ DỤNG CÁC QUYỀN TỰ DO CHÍNH ĐÁNG
TRONG KHUÔN KHỔ CÔNG PHÁP QUỐC TẾ,
NHƯNG BỊ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRỪNG PHẠT Continue reading

No comments:

Post a Comment