Friday, May 6, 2011

Quân đội CSVN tự diễn biến?

Phạm Trần (danlambao) - “Tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” là hai nỗi lo lớn nhất hiện nay của đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam trong cuộc chiến chống “diễn biến hòa bình” đang len lỏi vào sâu không chỉ trong nội bộ cán bộ, đảng viên và cả quân đội nữa.

Điểm mặt các cơ quan ăn bám

Sông Kôn (danlambao) - Ngày xưa, trong câu chuyện Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc được dựng thành phim, tôi thấy hình ảnh một cụ bà, con cháu bà nó lỡ miệng nói là bà ăn bám, vậy là bà giận mà bỏ đi cho đến khi gặp được bác Kim Ngọc. Ngày nay, dân tôi điểm mặt các cơ quan ăn bám của dân, các cơ quan này nhìn gương bà cụ ngày trước mà tự giải thể đi nhé.
Leave a comment

Độc quyền, nghẹt thở và tắc thở!

Nguyễn Gia Minh (danlambao) - Chưa bao giờ tôi thấy cuộc sống bế tắc và vô vị như lúc này. Và tôi tin rằng đa số người dân cũng đều cảm thấy sự thật là thế.
3 Comments

Được gậy ăn mày

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Trong lịch sử 4000 năm văn hiến, nhân dân Việt Nam chưa bao giờ có được một sự đồng thuận tuyệt đối về bất cứ một vấn đề gì từ nhỏ đến lớn giữa các phe phái thuộc mọi khuynh hướng chính trị, tôn giáo, sắc tộc, trình độ, tầng lớp, giai cấp... cho tới khi bước vào thời đại Hồ Chí Minh.
18 Comments

Có gì mà choáng với shock: Clip "Thiếu nữ mặc áo tứ thân múa cột"

Nguyễn Hướng Đạo - (danlambao) Dường như, lâu lâu trên mạng youtube phải xuất hiện vài clip được dân tình gọi là "gây shock", "choáng váng" thì mới đúng là Youtube kiểu... Việt Nam. Sau đó, những clip này lại được báo chí mạng, từ trang chính thống của Nhà nước cho tới báo lá cải giật tít, bình luận vô tội vạ khiến cho cách nhìn của dư luận bị bẻ cong.
Leave a comment

Tư cách người lãnh đạo

Dân Làm Báo nhận được 3 bài viết của ông Nguyễn Anh Dũng - HV Hội Cựu Chiến binh Việt Nam nói về tư cách người lãnh đạo, tố cáo Nguyễn Văn Hiện UV TW Đảng, phó BCĐ cải cách tư pháp VP chủ tịch nước và đưa ra danh sách của những người tham nhũng. Dân Làm Báo xin gửi đến các bạn đọc.
14 Comments

Bầu cử của đảng: quảng bá cá nhân, dùng tiền nhà nước

Huỳnh Thục Phượng (danlambao) - Kỳ nghỉ lễ vừa rồi, gia đình tôi có dịp sum họp anh chị em ở quê choa. Và thế tôi biết được câu chuyện em gái tôi một bác sĩ nội trú chuyên khoa mắt đang làm việc ở bệnh viện huyện nhà ra tranh cử vào hội đồng nhân dân huyện.
12 Comments

Đáng sợ với cụm từ BẰNG MỌI GIÁ

1. Giải phóng Miền nam bằng mọi giá. Bao nhiêu nhân mạng của con em miền Bắc không tính đến, giờ hố chôn tập thể bộ đội Miền Bắc nhiều vô kể.
2. Cỗ xe tiến lên Chủ nghĩa xã hội cũng chạy bằng mọi giá, động cơ nó chết lịm thì gắn động cơ của chủ tư bản vào, thêm hai chữ đặc thù để cải trang cho nó khác, rồi tiếp tục chạy bằng mọi giá.
12 Comments

Nhận diện Dân Chủ

Lê Nguyên (danlambao) - Cái cách các quan chức nhà nước VN trình diễn dân chủ, diễn giải dân chủ trước các ống kính truyền thông quốc tế, với dân chúng VN... khiến cho những người VN có quan tâm đến chính trị, có hiểu biết về dân chủ không khỏi “đỏ mặt”, vì ở thế kỷ 21 vẫn còn có đảng chính trị, đảng cầm quyền loay hoay, múa may dân chủ trước các cơ quan truyền thông quốc tế, với người dân như trong căn phòng không đèn, không dưỡng khí và diễn dân chủ tệ hơn những tên hề mạt hạng, bởi miệng nói mà tự tay tát vào mồm mình!...
3 Comments

Ông nghị Phùng Quốc Hiển và hai quả "đấm thép"

Thảo Dân (danlambao) - Trong danh sách ứng cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII do Chủ tịch Hội đồng bầu cử Nguyễn Phú Trọng ký ban hành 26/4/2011 trong đó có ông Phùng Quốc Hiển ở trang 40, số thứ tự 63, tỉnh Yên Bái, đơn vị bầu cử số 1, bao gồm các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên và TP.Yên Bái (*).
24 Comments

Tôi cũng bị xử như Cù Huy Hà Vũ

Bạn đọc Danlambao - Năm 2004 tôi dám cả gan kiện tụng với bà Hồ Thị Xuân Hương, vợ hai một quan chức phó ban tuyên giáo tỉnh q..Ủy Gia Lai ông Hoàng Văn Thịnh dù là vụ kiện dân sự về hợp đồng mua bán nhà, căn nhà số 27 đường Trường Chinh Tp PleiKu.
13 Comments

Dưới sự lãnh đạo triền miên của Đảng...

"Tuy đạt được nhiều thành tựu, Việt Nam vẫn là một nước nghèo, chặng đường phát triển phía trước còn rất nhiều khó khăn. Việt Nam sẽ huy động và sử dụng tốt nhất nội lực của mình, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả hơn nữa của cộng đồng quốc tế, của các nhà tài trợ, trong đó có ADB và các nước thành viên" -  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
1 Comment

Phận sự của người cầm bút

"Tôi vẫn phải lên tiếng thôi.  Khi mình còn sống thì phải lên tiếng, đấy là chuyện bình thường. Tôi đã nói đấy là hơi thở rồi. Cá nhân mình là một con người nhỏ bé, một số phận, một cái kiến trong đàn kiến khổng lồ trong thế giới loài người thôi. Sự lên tiếng của mình nó rất nhỏ bé nhưng tôi nghĩ, mỗi người đều nghĩ mình nhỏ bé, không đáng gì mà không làm thì cuối cùng sẽ là cái chết thế thôi!... " - Nhà văn Võ Thị Hảo
1 Comment

Thư Tòa soạn e-Thông Luận: Trang Thông Luận bị tin tặc chiếm đoạt và cài mã độc


Thưa toàn thể bạn đọc Thông Luận,
Từ ngày 30/04/2011 trang nhà Thông Luận lại bị tin tặc đánh phá. Lần này bọn tin tặc đã cài đặt được chương trình “gián điệp” (spyware) vào trang nhà của chúng tôi, do đó khi bạn đọc vào trang Thông Luận có thể sẽ thấy một khung cửa sổ của một Java-script đòi hỏi cài đặt, xin hãy xóa bỏ (cancel) ngay lệnh đòi hỏi này và đóng cửa sổ này lại.
Leave a comment

Xin lỗi phóng viên!

Bút Lông - Sát thềm Hội nghị Báo chí toàn quốc xảy ra chuyện hi hữu: Ông Vũ Đình Xinh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa, chính thức xin lỗi... PV báo Nông Nghiệp Việt Nam về hành vi không cung cấp thông tin!
Leave a comment

Quốc Hội của Đảng hay của Dân?

K. Thuyên (VRNs) – Cần Thơ – Cả tháng qua và sẽ tiếp cả tháng tới ngày nào tivi, báo đài nhà nước cũng sẽ nói ra rả về chuyện bầu cử Quốc Hội (QH), ngày 22.05.2011. Nhưng QH là của Đảng hay của Dân?
Leave a comment

Việt Nam đàn áp hàng ngàn người Hmong biểu tình đòi tự trị

VOA - Binh sĩ chính phủ Việt Nam đã dùng sức mạnh để giải tán cuộc biểu tình của hàng ngàn người Hmong đòi tự trị. Ít nhất 28 người Hmong thiệt mạng, 33 người bị thương và hàng trăm người khác bị mất tích trong vụ rối loạn ở Điện Biên...
2 Comments

Quân đội Việt Nam dùng võ lực giải tán người Hmong biểu tình tại Điện Biên

Trọng Nghĩa (RFI) - Theo AFP, một nguồn tin từ giới quân đội Việt Nam ngày 5/5/11 xác nhận sự kiện binh lính được tăng viện lên tỉnh Điện Biên, miền Tây Bắc Việt Nam, để góp sức giải tán hàng ngàn người Hmong tập hợp biểu tình. Sự việc nổ ra từ nhiều ngày qua, nhưng mãi đến hôm nay mới được báo chí quốc tế loan tải.
1 Comment

Hàng ngàn người Hmong biểu tình ở Điện Biên


Quỳnh Chi, phóng viên RFA - Hàng ngàn người Hmong ở huyện biên giới Mường Nhé, tỉnh Điện Biên biểu tình đòi tự trị và đòi tự do tôn giáo. AFP và AP cho biết tin này ngày hôm nay. Tin cho biết, cảnh sát được hạ lệnh dùng vũ lực đến để giải tán người biểu tình và đã xảy ra xô xát giữa lực lượng cảnh sát và dân chúng.
2 Comments

Tin trái chiều về vụ bạo động Mường Nhé

Quan chức tỉnh Điện Biên nói đã kiểm soát được cuộc bạo động của người Hmong tại Mường Nhé nhưng cũng có tin nói vẫn còn đám đông người tụ họp.
8 Comments

Đoàn kết để hành động

Vietnamtitude (danlambao) - Tất cả chúng ta đều hiểu rằng muốn xóa bỏ độc tài và xây dựng dân chủ chúng ta chỉ có một con đường, nhưng làm thế nào để kêu gọi toàn dân cùng lên đường? Nếu có một câu trả lời thì có lẽ hôm nay chúng ta đang nhảy múa trên đường phố quê hương.


10 năm phấn đấu không bằng một lần cơ cấu

Hiền Anh (Baomoi) - Cơ chế bầu cử nặng về khâu cử, nhẹ về khâu bầu khiến cử tri không nhớ nổi tên người mình đã bầu và tạo ra những nghị sĩ hiền lành, rụt rè.
"Người dân không tỏ rõ tình cảm vui mừng, xúc động, sung sướng khi thấy một ai đó trúng cử. Cơ chế bầu cử hiện nay nặng về khâu cử, nhẹ về khâu bầu nên người dân thường nói: 10 năm phấn đấu không bằng một lần cơ cấu", PGS-TS Thái Vĩnh Thắng, chủ nhiệm khoa Hành chính - Nhà nước, ĐH Luật Hà Nội.
2 Comments

Cập nhật thông tin về Bùi Chát: tiếp tục bị triệu tập lên đồn CA

Dân Làm Báo - Sau khi bị bắt, khám xét chỗ ở, thẩm vấn, tạm thả, nhà thơ và cũng là sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn - anh Bùi Chát vẫn tiếp tục bị triệu tập đến đồn công an để "làm việc". Theo thông tin mới nhất mà Dân Làm Báo nhận đuợc thì anh Bùi Chát sẽ phải trình diện tại đồn công an vào 8 giờ sáng thứ Năm ngày 5 tháng 5, 2011.
18 Comments

Về ý nghĩa của bức Kháng Thư do Tiền Vệ và Da Màu phổ biến


Tiền Vệ & Da Màu - Bức KHÁNG THƯ không chỉ đòi hỏi trả tự do ngay tức khắc cho Bùi Chát, mà còn đòi hỏi phải chấm dứt mọi hành động sách nhiễu và đe doạ (mà sự bắt giữ chính là một trong những hình thức sách nhiễu và đe doạ có hiệu quả nhất của chính quyền Việt Nam) đối với giới văn nghệ sĩ và trí thức độc lập tại Việt Nam. Nghĩa là chúng ta không chỉ đấu tranh cho từng trường hợp cá nhân, không chỉ đợi đến khi có một cá nhân nào bị sách nhiễu và đe doạ thì chúng ta mới lên tiếng bênh vực cho cá nhân đó, mà chúng ta phải đấu tranh cho tương lai chung của giới văn nghệ sĩ và trí thức độc lập tại Việt Nam...
7 Comments

Dân vây bắt Bí thư xã như bắt trộm

(VTC News) - “Thấy đúng ông Chủ tịch mặc quần áo trắng, đang nằm nghiêng người trong khe nối hai nhà, tôi mới hô lên “vua ăn trộm đây rồi”. Rồi tôi tóm cổ lôi ông ấy ra”, anh Phùng Duy Dũng (anh họ chồng cô Lý) kể lại cho chúng tôi vào chiều 4/5/2011.
7 Comments

Hơn 240.000 dân Thanh Hóa thiếu đói

Hà Đồng (TT) - Tháng 5, mùa giáp hạt lại đến với bà con nông dân xứ Thanh. Theo số liệu tổng hợp của Sở Lao động - thương binh và xã hội Thanh Hóa, từ 21 huyện, thị xã thì cả tỉnh có tới 93.283 hộ (241.558 nhân khẩu) đang thiếu đói lương thực.
7 Comments

30-4: Lòng dân không thống nhất

Trần Gia Phụng - Ngày 30-4-1975, Bắc Việt Nam thành công trong việc đánh chiếm Nam Việt Nam và tự hào là đã thống nhất đất nước. Đúng là ngày 30-4-1975, chính thể Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, ranh giới sông Bến Hải bị xóa bỏ, đất nước quy về một mối dưới chế độ cộng sản, nhưng cho đến nay, 36  năm sau ngày 30-4-1975, thực tế cho thấy rõ ràng Cộng sản Việt Nam (CSVN) chỉ thống nhất lãnh thổ Việt Nam, chứ không thống nhất được tinh thần và tình cảm của dân chúng Việt Nam, nghĩa là không thống nhất lòng dân Việt Nam.
4 Comments

Khi kiêu hãnh bị tổn thương

Hai Phán - Dân tiếp tục phải mang ơn Chính quyền, cùng sự đói, nghèo, hèn còn nhiều hơn. Tất cả chỉ vì khẩu hiệu “mọi quyền lực đều thuộc về nhân dân, chính quyền do dân, vì dân! Nhưng Ngân hàng thì của “Nhà nước”; Kho bạc “Nhà nước”; ….Cũng chỉ tại vì các VIP chỉ dám nhận là “gác cửa”, là “đầy tớ” thật trung thành của dân mà thôi!...
7 Comments

Kháng thư phản đối hành động đe dọa, sách nhiễu và xâm phạm quyền Tự do Ngôn luận của Văn nghệ sỹ và Trí thức Việt Nam

... Bắt giam một nhà thơ có tinh thần mưu cầu cho tiến bộ của xã hội dân sự như Bùi Chát là một hành động trấn áp đối với quyền tự do ngôn luận và là một hành động đe doạ nhắm vào các văn nghệ sĩ và trí thức độc lập nói chung. Bắt giam một nhà thơ ngay sau khi anh vừa được Hiệp hội các Nhà xuất bản Quốc tế tuyên dương là một sự khiêu khích đối với thế giới và với những quyền căn bản của con người...
29 Comments

Yêu nghề và yêu dân

Ngô San (danlambao) - Sáng nay mưa, lại được đi làm muộn. 8h30 vừa đi vừa ngắm cảnh đến ngã tư Bưu điện Hà Đông, ô hôm nay đông vui thế nhỉ?
3 Comments

Nghĩ về Tự Do

Lê Nguyên (danlambao) - Nhìn lại diễn biến tự do trong tiến trình phát triển của xã hội loài người, khiến những ai có lòng với đất nước, con người VN không khỏi phải ngậm ngùi cho thân phận con sâu, cái kiến của con người VN sống trong đất nước CHXHCNVN...
4 Comments

Là sinh viên tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước

Abstract
Phạm Nam Hưng (danlambao) - Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình cha mẹ đều từng là giáo viên, các bác các cậu là công an và rất nhiều người thân làm cho cơ quan nhà nước. Từ nhỏ tôi đã thấm nhuần tư tưởng cộng sản khi được nhữg người thân kể cho nghe những câu chuyện về chính trị, tôi rất thích nghe.
33 Comments

Thà xài con Đom Đóm

Vi Anh (Việt Báo) - Trong đêm tối, thà xài con đom đóm còn hơn ngồi đó trông ngóng ngọn đèn. Quan niệm bình dân này đã giúp Anh Bùi Chát thành công trong việc thành lập nhà xuất bản Giấy Vụn, một nhà xuất bản lậu, lén trong chế độ CSVN, và tạo được một phong trào tự do xuất bản trong chế độ CS, khiến Anh được tổ chức quốc tế là Uỷ ban Tự do Xuất bản IPA vào 25/4/ 2011 đã trao giải này Tự do Xuất bản năm 2011 trong Hội chợ sách quốc tế lần thứ 37 ở Buenos Aires, thủ đô Argentina.
3 Comments

Người Hmong ở Mường Nhé "bạo động lớn"

Một số nguồn tin, nay được chính quyền địa phương xác nhận, nói có 'bạo động' tại huyện biên giới Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, miền Tây Bắc Việt Nam từ mấy ngày qua.

 
Nghe chủ tịch huyện Mường Nhé giận dữ lên án & chửi bới

No comments:

Post a Comment