Friday, May 6, 2011

Dấn thân độc đáo của sinh viên Nguyễn Anh Tuấn

  1. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ
Vụ xử án luật sư Cù Huy Hà Vũ là sự kiện rất nóng trong tháng 4 vừa qua. Đã có hơn 1.000 trí thức, cán bộ, luật sư, sinh viên ký kiến nghị đòi trả lại tự do cho anh. Chính quyền các nước Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Thụy Điển…và nhiều tổ chức quốc tế tỏ rõ thái độ bất bình, phê phán cuộc xử án là phi pháp, đi ngược lại cam kết của chính phủ Việt Nam là xây dựng chế độ pháp trị công minh. Vụ xử án đã nâng cao thêm vị thế của bị cáo và hạ rất thấp tư thế của nền tư pháp và chế độ chính trị của đảng CS Việt Nam.
Nhà nghiên cứu giáo dục kiêm dịch giả Phạm Toàn công khai chỉ trích phiên tòa là mang tinh chất lưu manh, vì dùng quyền lực để hiếp đáp một công dân yêu nước, với một mức án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế rất tàn ác.
Nhà thơ Hoàng Thanh Trúc nổi cơn giận dữ trước vụ án bất lương, bật lên những câu thơ cảm khái gửi cho viên thẩm phán Nguyễn Hữu Chính chủ tọa Hội đồng xét xử:
Chúng là người, nhưng sao nhìn giống ngợm
Lũ đười ươi xa lạ giữa chốn người
Không nghĩa nhân, không chút tình dân tộc
Chỉ biết còng lưng biết phận tôi đòi
Chúng ngồi đó, khoác áo xiêm công lý
Mặt ngây ngô như những kẻ sắm tuồng
Vào vai quan viên thân phàm ác quỷ
Miệng lưỡi ca ngôn ngữ lũ ma vương
Chúng là người, cũng cha sinh, mẹ đẻ
Cũng đói – ăn, cũng khát - uống, như người
Nhưng khác người, chúng không còn liêm sỷ
Khúm núm dạ vâng, theo đóm ăn tàn!
Viên thẩm phán Nguyễn Hữu Chính hãy ngâm nga cho kỹ bài thơ này và nhớ chuyển cho viên thẩm phán nào sắp chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xử luật sư Cù Huy Hà Vũ.
Em sinh viên Nguyễn Anh Tuấn đang học năm thứ 3 của Học Viện Hành chánh Hà Nội có một kiểu phản ứng riêng, độc đáo đối với phiên tòa.
Em theo dõi rất kỹ vụ án này, vì vốn là người ngưỡng mộ trí tuệ và nhân cách của luật sư Hà Vũ. Trong máy điện toán của em có lưu giữ trong bộ nhớ một số bài viết của anh Hà Vũ. Em cho rằng nếu anh Hà Vũ bị tù thì hàng vạn, hàng chục vạn người tàng trữ những bài viết của Hà Vũ, tán đồng quan điểm chính trị của Hà Vũ như: chuyển hệ thống độc quyền đảng trị sang hệ thống đa đảng đa nguyên, từ đảng trị sang pháp trị, từ quan hệ quốc tế Bắc thuộc trên thực tế sang liên minh với thế giới dân chủ văn minh, thì hàng vạn, hàng chục vạn người ắt cũng phải vào ngồi tù 7 năm như anh Hà Vũ.
Thế là anh bạn trẻ thảo đơn tự thú là mình có tội, tàng trữ tài liệu chống chế độ, yêu cầu Viện kiểm sát Nhân dân Hà Nội hãy ra lệnh truy tố và đưa anh ra xét xử đàng hoàng, công khai. Lý lẽ của anh rất xác đáng. Mọi công dân là bình đẳng. Cùng phạm tội như nhau thì phải bị trừng phạt như nhau.
Anh cho rằng nếu chính quyền không truy tố sinh viên Nguyễn Anh Tuấn, không mở phiên tòa xét xử anh như đã xử Ls Hà Vũ thì anh là người vô tội, do đó Ls Hà Vũ cũng phải được coi là người vô tội và phải được tự do ngay.
Thế là chính quyền bị dồn vào thế kẹt cứng. Trả lời ra sao cho lá đơn có vài trăm chữ của em sinh viên 20 tuổi trẻ mà thông minh, dũng lược dấn thân độc đáo như vậy. Họ đành lặng im, coi như không có chuyện gì hết.
Chắc chắn Bộ Chính trị biết rõ chuyện này, rất lo sự phản ứng như thế này lây lan trong giới trẻ, vì họ không có cách nào đối phó. Nỗi lo sợ đang ở giữa thời kỳ đổi ngôi. Như ở Bắc Phi vậy.
Họ chỉ mong với thời gian, mọi chuyện sẽ yên. Nhưng sóng gió vẫn nổi lên, giông bão còn nổi lên. Các trang internet truyền đi, hàng trăm blogger truyền đi, các paltalk mở tranh luận, mạng Dân làm báo với những tay gõ phím cừ khôi Nguyễn Bá Chổi, Thiên Sầu Nguyễn Thanh Tú, Lê Bi, Đoan Trang, Võ Đông Hà, Paulus Lê Sơn…, rồi mạng Anh Ba Sàm, rồi ngoài nước, các đài phát thanh VOA, RFI, BBC, RFA…truyền đi rất nhanh, rất rộng về hiện tượng Nguyễn Anh Tuấn, bức ảnh điềm đạm kiên nghị của anh, lá đơn của anh, với bao nhiêu là bình luận, ca ngợi, khuyến khích và bài học thu nhận được ở anh...
Các bạn sinh viên trường Y dược, trường Văn hóa, trường Bách khoa Hà Nội, cùng các bạn trẻ các trường Luật và Sư phạm trong Sài Gòn đang bàn luận về hiện tượng Nguyễn Anh Tuấn. Theo tin từ trong nước, các bạn sinh viên nam nữ chú ý nhiều đến cách dấn thân độc đáo, thông minh, sâu sắc của bạn Anh Tuấn, chú ý đến động cơ của anh như anh viết trong đơn tự thú: «tôi làm điều này để bảo vệ nền pháp quyền non trẻ của đất nước tôi», và «tôi không thể tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình».
Lá đơn tự thú kết luận: «… sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu».
Các bạn trong nước cho biết chỉ có rất ít người cho rằng anh Tuấn «muốn làm cho mình nổi tiếng », «dại dột làm chính trị», «khéo mà mang vạ vào thân», nhưng số đông rất quý mến việc làm của anh, tỏ thiện chí, khuyến khích và sẵn sàng bảo vệ anh nếu anh gặp nạn. Anh đã tạo nên một sự kiện chính trị hấp dẫn, sôi nổi, làm náo động cả giới trẻ, sẽ còn kéo dài với thời cuộc.
Giữa lúc lãnh đạo đảng và nhà nước chỉ mong muốn thanh niên lao vào ăn chơi, nhảy múa, hội hè, thi hoa hậu, đua nhau mua sắm, tiêu xài, ăn diện, lo kiếm tiền bằng mọi cách, thì vẫn còn không ít thanh niên, học sinh, sinh viên, bạn trẻ quan tâm đến đất nước và nhân dân, tìm cách dân thân cho tương lai dân tộc.
Đây là dấu hiệu rất tốt về sức khỏe chính trị của dân tộc ta, thế hệ nào cũng có những con người yêu thương đất nước mình, quý trọng nhân dân mình, sãn sàng dấn thân cho nghĩa lớn, nêu tấm gương sáng lôi cuốn thế hệ mình tham gia sự nghiệp chung và cấp bách cứu dân, cứu nước.
Bùi Tín Blog

Ðài phát thanh mới, phát về VN từ làn sóng BBC cũ

QUẬN CAM (NV) - Một đài phát thanh mới sẽ phát thanh về Việt Nam từ hải ngoại sử dụng tần số trung bình và giờ phát cũ của đài phát thanh BBC.
Theo bản thông cáo báo chí phổ biến ngày 5 tháng 5, 2011, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLDTCNTQ) cho hay đài phát thanh của tổ chức lấy tên là “Ðài Ðáp Lời Sông Núi” sẽ phát thanh hàng ngày từ 9 giờ 30 tối đến 10 giờ tối giờ Việt Nam trên tần số trung bình (AM) 1503 kHz.
Ðây là làn sóng mà đài BBC thuê để phát thanh về Việt Nam mỗi tối từ 9 giờ 30 đến 9 giờ 45 trước khi ngừng hoạt động cuối tháng 3, 2011 vì ngân sách chính phủ Anh quốc cắt giảm.
“Chương trình phát thanh ‘Ðáp Lời Sông Núi’ phát thanh định hướng về Việt Nam nên các nước khác như Úc, Châu Âu và Hoa Kỳ, Canada không nghe được.” Ông Ngô Quốc Sĩ, phó chủ tịch Ngoại Vụ kiêm phát ngôn nhân của LLDTCNTQ nói với báo Người Việt. “Mọi người có thể nghe được nếu các đài phát thanh địa phương tiếp vận lại.”
Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, phó chủ tịch Hội Ðồng Cố Vấn và Yểm Trợ của đài, nói: “Ai cũng biết, chính quyền Việt Nam hiện nay là một chế độ độc tài, bưng bít thông tin, hoặc chỉ thông tin một chiều. Vì thế, ‘Ðáp Lời Sông Núi’ chủ trương thông tin sự thật, khả tín, chính xác, ôn hòa, để mong phá vỡ được tình trạng thông tin tại Việt Nam hiện nay. Nhờ đó, người dân có thể hiểu rõ những gì đang xảy ra. Từ đó, Việt Nam có dân chủ, nhân quyền và phúc lợi cho dân tộc.”
Lý do dẫn đến thành lập đài phát thanh “Ðáp Lời Sông Núi,” bản thông cáo báo chí nói “để đẩy mạnh công cuộc chuyển hóa chính trị tại quê nhà.”
Hiện nay, toàn bộ hệ thống truyền thông từ báo giấy, báo điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình tại Việt Nam với hơn 700 đơn vị đều hoàn toàn nằm trong tay nhà cầm quyền Hà Nội từ trung ương tới địa phương. Chủ trương duy nhất là phục vụ nhu cầu tuyên truyền một chiều của đảng và nhà nước độc tài đảng trị. Sự thật bị bưng bít hay bóp méo.
Tuy thống kê nói Việt Nam có hơn 11 triệu người sử dụng Internet nhưng đại đa số quần chúng vẫn tùy thuộc vào báo giấy, đài truyền hình nhất là đài phát thanh để cập nhật tin tức thời sự. Nhưng muốn biết những gì đang xảy ra ngay tại Việt Nam và chung quanh họ, rất nhiều khi phải nhờ vào báo chí hải ngoại trên Internet và các đài phát thanh quốc tế như BBC, RFI, RFA, VOA.
Bây giờ, đài phát thanh BBC không còn phát sóng nữa mà chỉ còn bộ phận báo Internet, LLDTCNTQ trám vào lỗ hổng do BBC để lại nhằm phục vụ thông tin đa chiều mà người ở Việt Nam không thể có được từ guồng máy thông tin tuyên truyền “lề phải.”
“Với chủ trương luôn luôn đề cao ‘Sự Thật,’ đài phát thanh ‘Ðáp Lời Sông Núi’ mong mỏi là tiếng nói của những người Việt còn tha thiết đến tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của toàn dân.” Bản thông cáo báo chí của LLDTCNTQ viết. “Ðài mở rộng đón nhận sự cộng tác, yểm trợ của đồng bào khắp nơi để góp phần mau chóng đẩy mạnh công cuộc dân chủ hóa đất nước.”
Ông Ngô Quốc Sĩ cho hay LLDTCNTQ đã chính thức ra mắt ở Sydney, Úc, hồi tháng 2, 2011 vừa qua sau một số phiên họp sơ bộ, kết hợp một số tổ chức đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam ở hải ngoại trong năm 2010.
Thành phần chính của tổ chức, ngoài nhiều vị tham dự với tư cách cá nhân, ba tổ chức đấu tranh tham gia là Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn, Tập Hợp Ðồng Tâm ở Úc, Phong Trào Phục Hưng Việt Nam.
Khi được hỏi tiền bạc ở đâu để điều hành một chương trình phát thanh rất tốn kém không nhằm mục đích quảng cáo thương mại, ông Ngô Quốc Sĩ cho hay: “Chúng tôi không có nguồn tài trợ nào khác ngoài sự đóng góp ban đầu của các cá nhân và tổ chức tham dự vào LLDTCNTQ.”
“Ðài BBC là một tổ chức phát thanh kỳ cựu, được điều hành bởi một nhóm 6 hay 7 người chuyên nghiệp. Chúng tôi không có chuyên viên được trả lương lớn như họ nhưng thấy việc phải làm là làm trong tinh thần tự nguyện. Anh em xâm mình làm, tự đóng góp.”
Ông cho hay thêm là trong tương lai đài sẽ đề xướng “các chương trình bảo trợ, sẽ nhận yểm trợ tài chính từ bên ngoài do đồng bào khắp nơi đóng góp.”
Theo bản thông cáo báo chí, ngoài chương trình phát thanh mỗi tối trên làn sóng cũ của đài BBC, ai muốn nghe chương trình phát thanh này trên Internet có thể vào địa chỉ www.lldtcntq.org (TN)

Ý kiến (77)


Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 viet cong mat goc (VN) Cac dong chi dang ta rat so nhung thanh phan gioi tre thuc tinh ,can dam,nen ru ngu thanh nien bang nhieu hinh thuc huong thuc huong thu,ich ky.Dieu nguy hiem cho Dang ta sap toi ngay tan roi.
Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 (VN) Điều đầu tiên, tôi xin bày tỏ sự cảm kích và ngưỡng mộ hành động đấu tranh cho lẽ phải rất dũng cảm và độc đáo của em sinh viên này. Báo Vietnamnet đã đăng một bài viết cảnh báo về lòng yêu nước của lớp trẻ hiện nay là hời hợt so với lớp người lớn tuổi, bây giờ có lẽ tác giả bài viết chắc phải xem lại! Riêng ai nói em này “ muốn nổi tiếng”, tôi nghĩ là họ đã nhầm. Muốn “nổi tiếng” thì có rất nhiều cách an toàn hơn. Chẳng lẽ ngày trước cụ Hồ làm CM cũng vì..muốn nổi tiếng?

Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 BỐ THẰNG NHÔ(NPCN) ĐN sẽ còn XUẤT anh tài, nghiêng mình cảm phục bạn trẻ NGUYỄN ANH TUẤN,bạn đã là vị QUAN TÒA công minh,và trí tuệ,đã bênh vực cho TS CHHV,và tất cả các nhà đấu tranh cho DC,NQ và TD. Tương lai ĐN thuộc về các bạn. Và,Cường quyền,Độc Tài sẽ phải bị trí tuệ của thế-hệ TRẺ VN làm tiêu vong.
Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 NBT Đất nước mình mà có được nhiều người thông minh và dũng cảm như rứa thì lo gì không tiến bộ hỉ! Cảm phục.

 
Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 Lê Bình Nam Cùng tất biến - biến tất thông. Phản ứng đầy thông minh sáng tạo của anh Nguyễn Anh Tuấn rất là anh tuấn, mang sức nặng chẳng thua gì 1001 chữ ký trên Bô Xít Việt Nam, đòi thả tự do cho Cù Huy Hà Vũ. Khi người dân không còn sống trong bóng đêm sợ hãi trước cường quyền thì ánh sáng của cuộc sống tự do dân chủ sẽ ló dạng.
Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 Thomas Thach (usa) Cam on Bui tin, bai van qua hay. Tang ong mot bong hong.
Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 Group Sinh Viên Phục Quốc . (Việt nam) Những lập luận phi thực tế và vô học thức, võ đoán của chính quyền csvn trong việc truy bắt dân lành vô tội trong thời gian gần đây và xét xử thiếu công minh những người dành lại công lý cho dân tộc đang là những ung nhọt trong chế độ độc tài độc đảng của nước CHXHCNVN ngày nay. Bàn mỗ không phải là Nguyễn Anh Tuần hay Hà Vũ mà chính là đảng csvn . Đừng sợ .
Thứ Ba, 03 tháng 5 2011 lehoa (vn) Ở việt nam có vở chèo Quan âm Thị Kính. Bộ máy cai trị thời thị kính được thể hiện toàn những kẻ đui mù câm điếc.Chúng dùng việc ép cung gán cho thị kính tội làm cho thị màu to bụng. Mục đích chính là lấy cớ phạt vạ phú ông để được bữa nhậu thỏa thuê. Cái chính quyền cộng sản bây giờ cũng y như thế nhưng ở đảng cấp cao hơn. Vậy thôi mà.

Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 TP (USA) Xin mượn tạm lời châm ngôn của nhà văn nào đó.."Thà đốt lên một ngọn nến,còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối".Nguyễn Anh Tuấn nói riêng và một số trí thức nói chung đã và đang làm.Còn các bạn thì sao ???
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 Nguyễn Thánh Ngã Nhân dân nào ở đây hả ông ăn ti phẩn đọng? Chỉ có bọn cộng sản- không, đúng hơn là bọn tay sai Tàu của các ông là ghét những người như Nguyễn Anh Tuấn thôi chứ làm gì có nhân dân nào. Lợi dụng là nghề của các ông mà ai chả rành, đến Hồ Chí Minh- chết rồi nằm cũng không yên thân, bị các ông đem phơi mấy chục năm không có được nấm mồ.
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 Ta yeu nhung gi dinh Ly Tran de lai 'Ta ghet nhung gi cong san da dang lam .Dan toc Viet nam oi ! tinh day!Nhu Dien hong dap do lu mar ranh .Gianh lai quyen dan that su mot doi nguoi .Oi !dan toc Viet 3 doi me muoi !
 
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 Minh phuc (VN) Rõ như ban ngày Một con nhười dũng cảm, dám đương đầu với thế lực CS đang che cả bầu trời.
 
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 LG - NG (USA) Lan nay, nguyen anh tuan, di dau cung coi chung may cai bao cao su ,o,trong quan trong tui ao luc nao khg hay bi gio . Toi nghi cong an nhan dan ,nen doi ten la cong an bao cao su .con dang thi con bao cao su, mat dang thi mat bao cao su ,ha...ha..ha.
 
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 Gởi Anti PĐ Ơ chú này buồn cười, nhân dân VN có gì mà phải sợ dân chủ ? chỉ có dảng sợ dân chủ , dân quyền mà thôi. Mà nhìn lại, ngay thủ tuong, chủ tịch cả đời có bao giờ dược sống trong dân chủ, tự do thực sư đâu mà biết. Có ông nào dược sống hơn một tháng ở một nước có tôn trọng nhân quyền , luật pháp? nói chi các ông Công an cắc ké, không có dịp hưởng thật sự nền danchu tudo. Thế thì làm sao bảo họ hành sự , suy nghỉ như vây đuoc .
 
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 NGUYEN (Australia) Ôi đất nước tôi! Ôi dân tộc tôi! Vào thời đại mà chỉ cần vài cái nhắp chuột của máy tính là có đủ các thông tin vậy mà Việt Nam hiện nay còn có các luận điệu như Anti-PĐ, NHÔ, Vũ Hà, Trần Nhật Quang, Đông Phong... Xin các bạn đừng đưa những đồ thiu thối vào mũi người khác. Xin các bạn trả lời: Tại sao LX, Đ.Âu vứt CNCS vào sọt rác? Tại sao dân Bắc Hàn nghèo khổ hơn Nam Hàn?... Việt Nam hiện nay đa số người giầu có là cán bộ đảng viên hay người dân?
 
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 @Nguyen Thien Tu (phan lan) (VN) CSVN theo thuyet cong san! Vay con nguoi CS chi la "loai khi" tien hoa thanh nguoi. Dieu do, chinh ban va lu CSVN lam gi co "tinh nguoi". Boi da~ la` con nguoi, ho tin "huu than" qua tho cu'ng va "ton giao" ho mang. Co`n ban, ban la nguoi hay la "khi tie^'n Ho'a"? Dieu cahc chan, ban thuoc "vo^ tha^`n", ne^n ban chi la "Khi dang...tien hoa".
 
Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 MT(Máy vi tính là tên phản động nhất) Theo tôi thì mọi người VN nên đưa cái máy vi tính mình đang sử dụng,PC, ra "tự thú" hết đi ,để tòa án nhân dân Hà Nội xét xử tên đại phản động PC này của "dân tộc" của nhân dân.

Thứ Tư, 04 tháng 5 2011 MT(Máy vi tính là tên phản động nhất) Thật vậy ,bản chất của tên PC là "lột mặt nạ" và xóa sổ chủ nghĩa XH mà cao nhất là CNCS của đảng ta.Y ngụy biện cho hành động của y là "ĐA NGUYÊN là điều kiện cần và đủ của DÂN CHỦ"

Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 Kim Yên (Hà Nội) Hãy nhìn vào cái hệ thống giao thông của nước VN ta,và người tham gia giao thông thì biết Đảng ta lảnh đạo tài tình đến đâu rồi! giống như hệ thống nhà nước mạnh được yếu thua,xe lớn lấn, xe nhỏ luồn lách hay nhượng nhau để qua khúc đoạn trường. Thiết nghĩ trên thế giới nầy chỉ có VN là vô địch và độc quyền về số lượng xe gắn máy là thứ rác thải của các nước trong khu vực.Em xin cúi mặt hãnh diện cho đất nước có thừa dân chủ và tự do!.
 
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 SC Trong thời gian còn chiến tranh do CSQT ra sức yểm trợ để CSBV xâm lược VNCH.CQ và NDMN chống quân CS xâm lăng,thù trong (bọn VCMN được ém lại cùng vk sau HĐ Geneve,sống trà trộn hợp pháp),giặc ngoài(lũ VC MB lũ lượt tuồn vào,kể cả trẻ em 14-15.MB giao phó cho quân TC, Nga, BH...)là thế!Nhưng CQ.VNCH cũng O hề có "trại tạm giam"ở Xã,Ở Quận cũng O có Trại Giam.Mỗi Tỉnh cũng chỉ có 1 TTCH.Với CS độc tài,Đảng trị...Dân được "tự do" với nhiều "Trại Tù nhiều như thế đấy!
 
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 TP (USA) Nghĩ cho cùng trên đời này chỉ có loài"Qủi dữ' mới sợ ánh sáng sự thật,công lý...bởi sự thật thường phũ phàng.Nếu không nói là chói tai,gai mắt...cho nên thông thường bọn cướp luôn dựa vào bóng tối,hòng mong bịt mắt thế gian.
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 Tôi nay tuổi đã tám ba Nhờ in- tơ-nét biết xa biết gần Tuổi già cặm cụi độc thân Nhờ anh bạn web khi cần có ngay Thế mà họ nỡ ra tay Chặn ngay tin tức hàng ngày đưa ra Ý tôi định kiện ra toà Thấy ông chánh án mù loà đành thôi Nhờ VOA tôi gửi đôi lời Đăng ngay ý kiến suốt đời nhớ ơn Già rồi chẳng dám giận hờn Chỉ là giải trí bông lơn vui đời.
 
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 vuxuanmoise (Pháp) Quá Tự Do....!!! ",Chánh Phủ cho phép có nhiều ngày nghỉ LỂ trong năm,nhiều dịp như : carnaval...vừa qua ở Hạ long,thi hoa hậu.....đủ loại,đủ màu sắc....áo dài....áo tắm...,chân dài...,chân ngắn...nhiều cuộc vui lắm....vân..và vân..vân.Tuổi : trung niên,tuổi già...còn ham thích...nhửng cuộc vui chơi đó....!!!! . Nam,Nử ...sồn..sồn già, trẻ,thiếu nhi,con nít.....ĐỀU .....?????....Hoan hô,hoan hô,.....muôn năm....muôn năm....LỂ HỘI càng nhiều...càng thích....Chánh phủ biết lo cho dân.....!!!!!
 
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 vuxuanmoise (Pháp) 100/100 dân VN được : " Tự do...vui chơi...lể hội;;;ăn....nhậu...vân vân...." thích lắm,càng có nhiều Lể Hội....Ngày nghỉ.....là : Hoan ho...hoan hô...muôn năm...muốn nằm....
 
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 dân đen (Đại Cồ Việt) Xin gởi lời chúc sức khỏe, an lạc đến Sinh Viên Nguyễn Anh Tuấn. Việc làm của em thật sáng tạo và độc đáo ! đất nước này còn những người trẻ tuổi như em , thì còn hy vọng Một tương lại tươi sáng cho dân Việt. Nhìn việc làm Trong sáng vì dân tộc của em mà dân đen tui lấy làm hổ thẹn cho bản thân mình ! Quá hèn nhát ! Xin em hảy tha thứ cho dân đen này.

Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 Nông Đức Hải (Việt Nam) Tôi có đứa con đang học phổ thông làm văn Kể chuyện Thánh Gióng. Nó viết (Ngày xửa ngày xưa giặc Ân sang cướp nước ta Bác Hồ và bọn chóp bu CSVN sai Chí Phèo đi khắp thiên hạ tìm người tài giỏi về cứu nước ....Có rất nhiều người yêu nước chân chính đều bị bỏ tù...chỉ có An Ti PĐ,Vũ Hà,Nhô HK,TNQ... là được CSVN trọng dụng...

Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 Truong Tan (vn) RAT VUI MUNG & THAT LAC QUAN Nhung hinh anh tren la su hinh thanh cho nen cong ly VN moi !!!!
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 nguyen khải (vn) ở quê tôi có một ứng cử viên quốc hội ông chỉ là một cán bộ của sở tư pháp công chức lương thấp kêu không dduur sống nhưng ông sông trong một biệt thự to có ô tô riêng tự lái đi vận động bầu cử.ông nói nếu trúng cử ông sẽ chống tham nhũng quyết liệt.Cử tri bảo sao ông giwuf thế hãy dạy dân làm giầu được như ông thì hay quá.

Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 Linh (VN) Minh rất khâm phục bạn Anh Tuấn . Hy vọng sẽ có nhiều người biết dấn thân như bạn.

Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 DM NTD (Pháp Quốc) Lãnh đạo ra lệnh cho đàn em đàn áp bắt bớ những nhà đối lập,còn lập ra những cty để ăn tiền hối lộ rồi khai phá sản vậy mà những người trong bộ chính trị còn bầu nó thêm một nhiệm kỳ nữa để nhởn nhơ nắm quyền lập thêm một vài cty nữa để chia chác tiền bạc với nhau.
 
Thứ Năm, 05 tháng 5 2011 DM NTD (Pháp Quốc)
Không biết nhìn vào thực tế để tìm hiểu lý lẽ,chủ nghĩa cộng sãn đã giãy chết từ lâu ở những nước đàn anh, đã thấy rồi đó vậy mà chưa sáng mắt ra sao? không biết dân tộc vn còn khổ đến bao giờ nữa.

No comments:

Post a Comment