Wednesday, May 18, 2011

Cuộc ‘chiến tranh một phía’ với toàn dân


Hình: REUTERS
Bùi Tín blog
    Ai lãnh đạo đất nước Việt Nam hiện nay? Đảng Cộng sản ư? Đó là theo lý sự, theo văn kiện của đảng CS, còn trên thực tế hơn 3 triệu đảng viên chẳng có quyền hành gì. Ban Chấp hành Trung ương 200 người (175 ủy viên chính thức và 25 ủy viên dự khuyết) vừa được Đại hội XI cử ra ư? Cũng chẳng phải. Mỗi năm Ban Chấp hành Trung ương họp vài ba lần, dơ tay biểu quyết vài nghị quyết do Bộ Chính trị đưa ra, ít khi có tranh luận. Có ủy viên trung ương suốt 5 năm, chẳng mở miệng nói một câu nào. Theo nguyên tắc dân chủ tập trung, trên thực tế Bộ Chính trị mới là cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng, cũng là cơ quan lãnh đạo duy nhất của đảng, tuy rằng trên lý thuyết Bộ Chính trị chỉ là cơ quan cấp dưới của Ban Chấp hành Trung ương. Đây là một nghịch lý giữa lý thuyết và thực hành, nói và làm trái ngược nhau.
    Chính vì thế mà ông Nguyễn Văn An, nguyên chủ tịch Quốc hội, nguyên ủy viên Bộ Chính trị khóa VIII và IX đã nhận xét rằng tất cả quyền lực của đất nước, từ lập pháp, hành pháp và tư pháp, từ chính trị, kinh tế, quốc phòng đến đối ngoại và văn hóa đều tập trung trong tay chiếc ngai vàng tập thể của 14 ông vua, không chia sẻ cho một ai khác. Quốc hội cũng chỉ là một công cụ của đảng, tức là của Bộ Chính trị, của 14 ông vua ngồi chung một chiếc ngai vàng.
    Quốc hội khóa XIII gồm có gần 500 đại biểu sắp được bầu ngày 22-5 tới đây thực chất là sản phẩm của 14 ông vua tập thể do Đại hội XI đầu năm nay bầu ra lựa chọn và xét duyệt.
    Đầu Xuân 2011 này, hàng loạt quốc hội ở Bắc Phi đã bị nhân dân nổi dậy giải thể và xóa bỏ cùng với những đảng độc quyền đẻ ra các quốc hội bù nhìn ấy. Họ gọi những quốc hội ấy là «những quốc hội ô nhục, được bầu ra một cách ô nhục trong một chế độ độc đoán ô nhục» -
    Chẳng lẽ các ông vua tập thể ở Hà Nội không hề biết gì về những chuyện thời sự nóng bỏng như thế?
    Gần đây một cuộc đàn áp đẫm máu ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, đã diễn ra quyết liệt. Dân quân của đảng, tự vệ của đảng, bộ đội địa phương huyện Mường Nhé cho đến bộ đội tỉnh Điện Biên đều là của đảng CS đã được đìều động đến để đàn áp hơn 7.000 người dân tộc H’Mong, còn gọi là người Mèo, tay không, bồng bế trẻ em đi đòi lại đất, rừng, nương rẫy, mồ mả tổ tiên của họ bị tước đoạt bởi chính nhà nước này và cường hào địa phương.

    Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã lên tận nơi để một mặt điều hành cuộc đàn áp, đồng thời mặt khác để xóa vết tích «cuộc chiến tranh một phía» này, đồng thời chỉ đạo cho báo chí lề phải đối phó với dư luận quốc tế đang cất tiếng tố cáo mạnh mẽ cuộc đàn áp.
    14 ông vua ngự trị ở Hà Nội không ngờ rằng ở Hoa Kỳ có một tập thể 20 vạn người H’Mong tỵ nạn, trong đó có nhóm trí thức, sinh viên người H’Mong theo dõi rất chặt cuộc sống của đồng bào họ ở Lào, Việt Nam và Trung Quốc. Họ có phương tiện thông tin hiện đại, máy điện toán, điện thoại cầm tay để liên lạc cập nhật với nhau, giữa trong và ngoài nước. Tổ chức Center for Public Politics Analysis (Trung tâm Phân tích Chính sách Công) có uy tín ở Hoa Kỳ đã lên tiếng mạnh mẽ và theo dõi sít sao sự kiện nghiêm trọng này.
    Vậy thì Bộ Chính trị Hà Nội còn định sống với ai đây?
    Với tuyệt đại đa số nông dân - chiếm 70 % số dân cả nước - các ông Vua tập thể đã cố tình bỏ qua đòi hỏi nóng bỏng là trả lại cho họ quyền sở hữu tư nhân về ruộng đất vốn có từ xa xưa; Quốc hội khóa XII đã lần lữa bỏ qua không thảo luận về Luật Đất đai đã dự định trong chương trình nghị sự; nông dân bị bạc đãi, nông nghiệp bị bỏ mặc, nông thôn biến thành bãi rác của thành thị công nghiệp hóa, công nông liên minh chỉ còn là niềm mỉa mai cay đắng, với một loạt cường hào cộng sản mới còn độc ác, tham lam gấp bội bọn cường hào thời đế quốc và phong kiến. Tỉnh nông nghiệp Thanh Hóa đang bị cơn đói to đe dọa, hàng vạn gia đình đứt bữa, trong khi đài phát thanh khoe đã xuất khẩu 2 triệu tấn gạo từ đầu năm.
    Với lao động công nghiệp, các ông vua tập thể cấm việc lập công đoàn độc lập, đàn áp các cuộc đình công, luôn bênh các ông chủ quốc doanh và ông chủ tư bản nước ngoài, còn xuất khẩu lao động như buôn nô lệ ở Malaysia, Singapore, Đài Loan, Nam Triều Tiên,Trung Đông, Hoa Kỳ. Những thanh niên đứng ra bênh vực dân oan và dân lao động như Quốc Hùng, Huy Chương Minh Hạnh ở Trà Vinh đã bị 9 và 7 năm tù. Giai cấp công nhân được coi trọng như thế đó.
    Với trí thức, các ông vua ra lệnh cấm phản biện, từ chối nền đại học tự trị, «kiên trì» việc nhồi nhét thuộc lòng chủ nghĩa Mác-Lênin đã bị toàn thế giới loại bỏ khỏi chương trình ở mọi cấp, kiểm soát chặt internet, bỏ tù các bloggers khảng khái, các luật sư trọng pháp luật, các chiến sỹ dân chủ can trường, từ Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn – Phan Thanh Hải đến Cù Huy Hà Vũ, Vũ Đức Hồi, Nguyễn Tiến Trung, Phạm Thanh Nghiên và biết bao người khác.
    Với tôn giáo, họ kỳ thị đạo Gia Tô, chèn ép đạo Phật, hung dữ với đạo Tin Lành, đàn áp các đạo Hòa Hảo, đạo Cao Đài nhân danh học thuyết cộng sản vô thần, coi tôn giáo là «thuốc phiện». Họ làm vua, ban cho các chức sắc tôn giáo nào chức nghị sỹ, nào huân chương đỏ vàng, bằng khen to nhỏ, là những cám dỗ của cuộc đời trần thế, trái ngược với tôn chỉ của giới tu hành.
    Còn đối xử với các dân tộc thì sao? Các dân tộc ở Tây Nguyên đang bị tơi bời khói lửa trong đàn áp, tước đoạt rừng rẫy, gây hiểm họa bauxite; ở phía Nam, dân tộc Khơ-me và Chăm bị chèn ép đồng hóa về văn hóa, và nay ở miền Bắc là người H’Mong bị đàn áp bằng súng đạn, bằng cả trực thăng vũ trang. Thương vong hàng mấy trăm mạng. Đây là tiêu biểu cho cuộc «chiến tranh một phía», một bên là lính tráng, súng đạn, trực thăng, một bên là tay không, phụ nữ bồng bế trẻ em kêu gào, la khóc, đòi công lý.
    Làm vua ắt phải quan tâm đến toàn dân trong thiên hạ, ắt phải lo cho mọi giới sỹ, nông, công, thương, binh. Coi tất cả các giới là đối tượng răn đe, là thù địch thì nhà vua, dù là vua tập thể đời nay, còn định sống với ai?
    Dân gian đang truyền nhau rằng họ chẳng cần sống với ai, không cần chơi với giới nào hết. Họ giữ ghế, giữ quyền lực, giữ hầu bao, giữ nhóm tay chân bộ hạ, co cụm lại, dựa vào nhau, sống với nhau trong chia chắc quyền hành, bảo vệ lẫn nhau để tồn tại.
    Nông dân, công nhân, lao động, trí thức, giới kinh doanh tư nhân, sinh viên, học sinh, mọi tôn giáo, mọi dân tộc, họ đều thực thi các kiểu «chiến tranh một phía». Theo một số nhà lý luận của Ngũ giác đài Hoa kỳ, «chiến tranh một phía» (one-sided war) là dùng bộ máy chiến tranh để đàn áp dân chúng tay không.
    Thì ra nhóm chuyên gia Đại học Harvard có mặt tại Hà Nội từ năm 2002 tinh đời thật. Họ nghiên cứu kỹ và đi đến kết luận là ở Việt Nam đang hình thành một chế độ kinh tế - chính trị mới có tính cách «phe nhóm cánh hẩu» Chẳng có xã hội chủ nghĩa, chẳng có chủ nghĩa cộng sản, không có chủ nghĩa dân tộc, cũng không có chủ nghĩa tư bản đúng nghĩa, chỉ có chủ nghĩa phe nhóm, cầm đầu bởi 14 ông vua tập thể, một danh từ do chính nguyên chủ tịch Quốc hội, nguyên ủy viên bộ chính trị Nguyễn Văn An khai sinh.
    Sự thật trên đây giải thích mọi sự kiện xảy ra trên đất nước Việt Nam hiện tại.

    Bùi Tín Blog

    =======================================

    Download
    Download

    Hot News: 16-5-2011 Truyền đơn “kiểu mới” rãi ra ở thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang Chống đảng csvn bầu cử



    Tiếp theo lời kêu gọi tẩy chay “Đảng Cử Dân Bầu”  Quốc Hội độc tài của Cộng sản Việt Nam. Lời kêu gọi phải đi đôi với hành động thì lời kêu gọi mới có kết quả. Ngày 16/05/2011 Tuổi Trẻ Yêu Nước...

    Hot News: 15 & 16-5-2011 Truyền đơn tại Sài Gòn, Quận 4, Tân Bình, Gò Vấp... kêu gọi Tẩy chay "trò hề" Bầu cử



    Xuống Đường Trên Mạng  Website: Nhóm FB Xuống Đuờng Trên Mạng  http://www.xuongduongtrenmang.tk  Email: xuongduongtrenmang@gmail.com  Đại diện:  Nguyễn Tiến Dũng     ...

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ về Buổi Phát Thanh Đầu Tiên Về Việt Nam của Đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI



    Đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI phát thanh từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, mỗi đêm, trên tần số trung bình (AM) 1503 ký lô chu kỳ (kHz). Với chủ trương luôn đề cao "Sự Thật", Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG...

    Đàn áp chùa An Cư ở Đà Nẵng – Vì bị sách nhiễu, Đại đức Thích Thiện Phúc dự tính tự thiêu


    Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế International Buddhist Information Bureau Bureau International...

    Dân Chủ Ca: Hãy Xuống Đường + Hãy Đứng Lên Đồng Bào Ơi



    Nguyễn Văn Thành Download Download  tuoitreyeunuoc.net...

    Nỗi ám ảnh của đảng Cộng sản Việt Nam



    Nguyễn văn Trần Trong Tạp chí cộng sản, số tháng 4/2011, Mai Anh cho phổ biến một bài nhận định tình hình đảng và Nhà nước cộng sản Hà Nội bị trong và ngoài nước tấn công kịch liệt trên lãnh...

    Một số hình ảnh Tín Đồ Cao Đài bị công an đàn áp + Chính quyền VN gây khó dễ tín đồ Cao Đài



     Một số hình ảnh Tín Đồ Cao Đài bị đám công an đàn áp hoặc quấy rối trong dịp Tết Nguyên Đán 2011 vừa qua BTT HĐCQ đang giật nhịp sanh không cho tụng kinh. Cũng trà trộn vào mặc đồng phục trắng...

     

    Trò giả mạo 3 xu

    Dân Làm Báo - Văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ nhận được đơn của ông Hoàng Minh Anh, trú tại Phúc Thọ. Nội dung đơn ông Anh khiếu nại về việc có tên ông trong thỉnh nguyện thư đề nghị thả tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được công bố trên mạng.


    Từ cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt đến những cái chết của công nhân Kumho

    Danlambao - Theo luật sư Trần Đình Triển, trong đơn trình bày và tố cáo của chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền tố cáo công ty Kumho phối hợp với công an huyện Bến Cát để hãm hại anh Nhựt nhằm bịt khẩu là có dấu hiệu và có căn cứ.


    Ý kiến về việc bầu cử

    Nguyễn Văn Tám (danlambao) - Trước hết xin khẳng định rõ rệt, không phải lôi thôi: với hệ thống đảng cử giữa các đồng chí với nhau và dân bị lùa đi bầu thì kết quả bầu cử coi như xong. Những gì đang xảy ra chỉ là một màn kịch cho một vở tuồng mà màn đã hạ ngay sau khi các đồng chí ta cụng ly hoàn thành sứ mệnh thương lượng ghế bàn với nhau. Dân ta xách dép đi bầu chỉ để đảng ta tô son điểm phấn cho con sen dân chủ.


    Học sinh khá được bố mẹ thưởng roi

    Anh Thư (danlambao) - Chuyện có thật vừa xảy ra ở thành phố văn minh nhất nước, thành phố gần mang tên bác, nhưng không phải bác Hồ đâu nhé mà là bác Thanh đấy, bác Nguyễn Bá Thanh (thành phố Đà Nẵng).


    Nỏ ra răng cả

    Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Dân tộc Việt Nam gồm 54 sắc tộc với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sắc tộc Kinh phân bố trên ba miền Bắc Trung Nam, ngoài cách phát âm khác nhau, còn có những ngôn từ dị biệt. Tiếng nói của mỗi miền đều có cái hay riêng, cái độc đáo của mình. Riêng ở miền Trung vùng Nghệ Tĩnh mà đồng bào ở đó thường được/bị/tự gọi là “dân cá gộ” (gộ= gỗ), hay “dân choa”, “dân nhà choa”, “dân bầy choa”, hay “dân khu tư”.


    Thông cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền

    Việt Nam – Cần điều tra về việc đàn áp vụ bất ổn của người H’Mông * Cho phép các nhà báo độc lập, giới ngoại giao và quan sát được đến khu vực đó
    (New York, ngày 17 tháng Năm, 2011) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng chính quyền Việt Nam cần thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ, khách quan và minh bạch về vụ bất ổn mới đây của hàng ngàn người H’Mông Cơ đốc giáo ở tỉnh Điện Biên vùng tây bắc, và sự đáp trả của chính phủ trong vụ này.
    Comments Off


    Đừng "bòn rút" của dân thêm nữa!

    Bút Lông - Những hộ dân nhận khoán đất của nông trường 26/6 (Tiền Giang) đã một lần nữa lên tiếng về chính sách trả tiền quy ra vàng SJC.


    Dân oan Vinh tiếp tục biểu tình chống cướp đất HTX chia chác cho quan

    Ngày 16 tháng 5, đã diễn ra 1 cuộc biểu tình lớn của xã viên Hợp Tác Xã Trung Đô trước UBND Tỉnh Nghệ An(1 số thông tin còn cho biết trên đường Mai Hắc Đế, đoạn ngã tư ga Vinh, cách UB Tỉnh gần 3 cây số cũng có biểu tình - thông tin này sẽ tìm hiểu thêm). Cuộc biểu tình trước UB tỉnh có rất đông người tham gia, ước tính lên đến vài trăm người, đều là xã viên HTX Trung Đô cùng anh em bà con.Cơ quan CA đã can thiệp nhanh chóng.Hiện giờ cung đường đó vẫn có rất nhiều công an, bao gồm cả CSGT và CSCĐ (lưu ý rằng UBND tỉnh sát với trụ sở CA tỉnh Nghệ An).


    Ca dao vận động bầu cử: Mỗi mình một phiếu...

    Bùi Minh Quốc - Phần tôi, chỉ một mình một phiếu trong tay, nếu các vị đã không tự nguyện công bố tài sản của mình lên báo đài thì tôi cũng tự nguyện gạch tuốt tên các vị trên lá phiếu của tôi....


    Lèn Cờ: Nỗi đau thắt ruột xót lòng


    Quỳnh Chi (RFA) -  Đã hơn một tháng, những những ngôi nhà xập xệ vẫn im ỉm đóng; những đứa bé mất mẹ vẫn còn ngơ ngác, chưa hiểu mẹ chết là đi đâu; những người vợ mất chồng vẫn ủ rũ; và những ông bố bà mẹ mất con vẫn than trách trời cao, ngâm câu thơ nghe mà nhói lòng: “Cành già còn ở trên cao, cành non rụng xuống… trời ơi hỡi trời”.


    18% của cái gì ?

    Người Buôn Gió -  Mất mùa là bởi thiên tai. Được mùa là bởi thiên tài Đảng ta.


    Cả... đám báo lề đảng đưa tin tầm bậy!!!

    Thông tin mang tính suy diễn, không đúng sự thật, gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm mất uy tín của ngành Tài chính

    Từ ngày 05/5 đến ngày 13/5/2011 vừa qua, trên một số báo viết và báo Điện tử như: Sài Gòn Tiếp thị, Đại Đoàn Kết, Bee.net.vn và chuyên trang TuanVietnam.net của Báo Điện tử VietNamNet… đã đưa tin không chính xác và thiếu khách quan về việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính.


    Bà con ơi, nghe công an mùi mẩn với đồng bào Mường Nhé nè!!!

    Chuyện những người cắm bản ở Mường Nhé

    Đăng Trường - Trần Huy (CAND) - Vóc dáng của một huyện vùng cao, nơi cực Tây của Tổ quốc, Mường Nhé đã và đang thay đổi rõ nét. Những lực lượng "cắm bản" đang hằng ngày góp thêm yên bình cho vùng đất nơi đây… Chưa đến Mường Nhé thấy xa, đến rồi lại thấy gần, rất gần.


    Tiền chùa!!! - Chi 700 tỷ đồng cho bầu cử Quốc hội, HĐND

    Tiến Dũng (vnexpress) - Hiện, các địa phương được phân bổ gần 636 tỷ đồng; bộ, cơ quan trung ương được cấp hơn 25 tỷ đồng... phục vụ cho bầu cử Quốc hội, HĐND diễn ra ngày 22/5.


    "Ăn" tiền có biên nhận, lộ đường dây chạy án của công an

    Ph. Dũng (NLĐO) - Không chỉ nhận "chạy án" cho người bị tội, vị cán bộ điều tra công an quận Thủ Đức này còn làm hẳn một biên nhận "làm tin" có nhận tiền của thân chủ, nên lộ nguyên đường dây nhận hối lộ.


    Cảm ơn ngày bệnh!

    Lời tòa soạn: NLĐO trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài viết được trích trong blog của anh Nguyễn Công Nhựt- theo xác tín của chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh- cho thấy anh yêu quý sức khỏe của mình, yêu quý cuộc sống như thế nào.


    Vợ anh Nhựt khiếu nại khẩn lên Bộ Công an, VKSND Tối cao


    N. Phú (NLĐO) Sáng 16-5, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt – người bị chết tại Công an huyện Bến Cát – tỉnh Bình Dương, cho biết vừa làm đơn khiếu nại khẩn cấp gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao… đề nghị trưng cầu giám định lại ở Hội đồng Giám định cấp Trung ương hoặc Bộ Quốc Phòng về nguyên nhân cái chết, các dấu vết trên thi thể chồng chị và chữ viết trên hai bức thư tuyệt mệnh.


    Hàng không mẫu hạm TQ 'không như mong đợi'


    "Có thể nói nó chẳng phải lừa, mà cũng không phải ngựa... một dạng như con la vậy." - Đô đốc Doãn Trác


    Chỉ số dân chủ

    Nguyễn Hưng Quốc - Trong bài “Chút son trên miệng cá sấu”, tôi nêu lên nhận định: các cuộc bầu cử ồn ào nhưng giả tạo ở Việt Nam không hề có liên hệ gì đến cái gọi là dân chủ mà chính quyền cũng như đảng Cộng sản muốn phô trương cả. Có bầu cử Quốc Hội hay không, chế độ chính trị tại Việt Nam hiện nay, tự bản chất, cũng vẫn là một chế độ độc tài, một thứ độc tài tuyển cử (electoral authoritarianism).



    Phản ứng của dân về vận động bầu cử


    Mặc Lâm, biên tập viên RFA
    Bây giờ chúng tôi nói thẳng với các anh, nếu không giải quyết cho chúng tôi thì cái đợt bầu cử tới này chúng tôi không đi bỏ phiếu đâu! Các anh muốn làm thế nào thì làm.
    Anh Phùng Văn Liệu


    Người Thượng Tây Nguyên trong nhà tù Thái

    Đỗ Hiếu, phóng viên RFA - Sau tháng 4 năm 1975, đất nước Việt Nam thống nhất, chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc kết thúc, hòa bình được vãn hồi.   Nhưng cũng từ đó, đã có hàng triệu người phải bỏ nước ra đi, vì không chấp nhận chế độ cầm quyền Hà Nội, không chịu sự thống trị của chủ nghĩa công sản. 

    No comments:

    Post a Comment