Sunday, May 8, 2011

Phim “Việt Nam, Việt Nam” được công bố sau 38 năm bị dấu kín!!!

 

Phim đang phổ biến trên mạng Internet tên “Vietnam! Vietnam” được cho là cuốn phim cuối cùng của nhà đạo diễn gạo cội hàng đầu của Hoa Kỳ John Ford (1894-1973).
Ông đoạt tất cả 4 giải Oscars vào năm 1973, ông nhận giải AFI Life Achievement Award cùng năm. Ford was awarded the Presidential Medal of Freedom by President Richard Nixon.
Phim bắt đầu quay vài tháng sau cuộc tổng công kích Mậu Thân (1968) và cho đến khi cuộn phim được hoàn tất vào cuối năm 1971.
Vào lúc đó luật pháp liên bang của Hoa Kỳ ngăn cấm chuyện trình chiếu bất cứ một phim ảnh nào do Cơ quan Truyền Thông Hoa Kỳ (United States Information Agency), trong đó có phim “Việt Nam! Việt Nam!” Cho nên phim tài liệu cuối cùng của ông John Ford đã được khóa kín trong két sắt 37 năm trời cho đến khi luật pháp được thay đổi cho phép phim được chiếu cho công chúng xem.  Source: http://vimeo.com/3177499



Đây là một phim tài liệu rất có giá trị về sự thật của chiến tranh VN, với cái nhìn công bằng và khách quan của người Mỹ.
- Nó cho thấy lý do mà Hoa Kỳ đổ quân vào VN vì thấy rõ ý đồ của Hà Nội là muốn xâm chiếm miền Nam bằng vũ lực với sự giúp đỡ của Trung cộng.
- Nó cho thấy hình ảnh gian ác của cộng sản VN bằng lời kể của viên phi công Mỹ ở buổi họp báo khi được trả tự do là ông bị đành đập và tra tần khi bị bắt và bị buộc phải nói láo là được Hà nội đối xữ tử tế.
- Họ cho thấy hình ảnh nhân đạo của người lính Việt nam Cộng Hòa khi chăm sóc vết thương của các tù binh Việt cộng, mà nói xin lổi, mặt mày coi rất hung ác và ngu dốt, không có vẽ vì là người có văn hóa hết so với hình ảnh của người lính miền Nam.
- Rồi họ còn cho thấy cả một làng bị Việt cộng tàn sát, xác đàn bà trẻ con nằm ngổn ngang.
- Rồi trong cảnh đám biểu tình chống chiến tranh ở Sài gòn do bọn phản chiến Mỹ và Việt cộng nằm vùng tổ chức, thì có một người Hung Ga Ry nhào lại đám phóng viên truyền hình chưởi vào mặt bọn phản chiến như sau: ”Tụi bây là đồ ngu dốt mới làm chuyện này, bỡi vì tụi bây không biết gì về Cộng sản hết. Mọi người dân miền Nam VN đáng được hường một huy chương vì đang đấu tranh chống bọn Cộng sản, và cả mọi ngừơi Mỹ đang chiến đấu nữa”. Bọn biểu tình đứng chung quanh im ru không dám nói một lời.
Phần 2 là nói về sự tranh luận của quốc hội HK và dư luận về có nên tiếp tục viện trợ cho miền Nam VN hay không? Thì có người nói chiến tranh VN là một cuộc chiến tranh không thể thắng được vì Mỹ không hiểu được người VN và nếu có thắng được HN thì liệu TC có để yên?
Tôi thích nhất lời nói nhân đạo của TT Regan là ”Liệu chúng ta có thể vẻ một lăn ranh giữa sinh mạng con người? Một sinh mạng là một sinh mạng, không thể nói 1 sinh mạng người Mỹ có thể thay thế 1000 sinh mạng người Việt”, khi ông muốn nói việc Mỹ muốn rút lui để tự quân đội miền Nam chống cộng sản.
Phần kết luận là câu hỏi của lương tâm người Mỹ là ”Liệu miền Nam VN có thể chiến đấu để bảo vệ tự do sau khi HK rút quân khi mà những họng súng của CS trong miền Nam không bao giờ ngửng nổ”.
Nên nhớ cuốn phim này được thực hiện vào lúc Hoa Kỳ đang rút quân khỏi VN, vì vậy đã bị bộ thông tin của Mỹ cấm chiếu vì không muốn dân Mỹ thấy đây là một cuộc chiến thật sự chống chế độ cộng sản giửa HK và nhân dân miền Nam VN và cộng sản Bắc Việt, vì đã lở nói xa lầy rồi… Vì vậy không thể nói đây là phim tuyên truyền láo khoét giống như những phim của các chế độ cs.
Đoạn phim này bị cấm vào thời đó vì nó nói lên sự thật phủ phàng dân Mỹ bị một quả lừa của Cộng sản và luận điệu nhút nhát chủ bại của một số chính khách.
Trong các lời tuyên bố đó, đáng chú ý nhất là lời của Thượng nghị sĩ Ronald Reagan ” …. Ending a conflict is not so simple, not just calling it off and comming home. Because the price for that kind of peace could be a thousand years of darkness for generation’s Viet Nam borned .”
Tạm dịch : “…. Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sinh tại Viêt Nam về sau.”
Lời tiên đoán này, nay đã thành sự thật.

Tài Liệu

(14.02.09)

baotoquoc.com


Nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị được bầu vào Viện Hàn lâm Nghệ thuật Đức

5 Responses to Phim “Việt Nam, Việt Nam” được công bố sau 38 năm bị dấu kín!!!

  1. Lê Minh
    “Việt Nam, Việt Nam”, một cuốn phim mang tính chính trị sâu sắt giữa Lý Trí và Quyền Lợi, giữa Công Lý và Phi Nhân, giữa Tín Nghĩa và Phản Bội. Tuy chỉ được thực hiện ròng rã trong 3 năm (71-73) ở Việt Nam, cuốn phim đã gói ghém đầy đủ ý nghĩa của cuộc chiến ở đó, để cho những ai có tư tưởng lệch lạc về mục đích và tính chất đích thực của cuộc chiến, giữa một bên là cộng sản Hà Nội được Liên Xô, Trung cộng và các nước cs đàm em ra sức hổ trợ Tinh Thần và Vật Chất để xua quân xâm lược Miền VN với mục đích tối hậu là bành trướng CNCS trên Thế Giới. Bên còn lại là VNCH, một quốc gia Tự Do mới được xây dựng lại sau HĐ Geneve 1954, chỉ mới 6 năm (54 – 60), đã phải đương đầu với sách lược nhuộm đỏ Thế Giới của cộng sản Quốc Tế mà csHN là đạo quân xung kích. Nhận thấy cuộc chiến do csQT hoạch định ở Đông Nam Á có ảnh hưởng đến sự an nguy của Hoa Kỳ và các nước trong cộng đồng Tự Do, nên Hoa Kỳ và 7 nước đồng minh của Hoa Kỳ đã ra tay can thiệp. Với mục đích và tính chất của mỗi bên rõ ràng như vậy đủ để thấy rằng: “Ai đã xâm lược? Ai là tự vệ? Và Ai là người đã ra tay giúp đỡ để bảo vệ TGTD?” Và rằng, đây là cuộc chiến hoàn toàn do ý thức hệ (Cộng sản – Tự Do), tuyệt đối không phải là cuộc nội chiến vì mục đích “gỉải phóng dân tộc và thống nhất đất nước” của VN như Hà Nội tuyên truyền nhằm đánh lạc hướng để người khác nghĩ sai về tính chất can thiếp của Hoa Kỳ và tính Chính Nghĩa của VNCH. Cũng vì đây là cuộc chiến Ý Thức Hệ nên chi cs HN đã xem con người của Miền Nam Việt Nam không theo cộng sản là bọn phản động, là kẻ thù không đội trời chung của cộng sản để ra tay giết và giết không gớm tay với những thủ đoạn càng về sau càng tinh vi hơn để che đậy tội ác diệt chủng do chúng chủ trương.
    Lần đầu tiên cuốn phim “Việt Nam, Việt Nam” được phép truyền chiếu có lẽ đã làm một số ít người phản chiến trước đây vì thiên tả (mù quán) và cộng sản Hà Nội khó chịu, nhưng “chân lý chỉ có một” nên chắc cuốn phim đã và sẽ được tuyệt đại đa số khán giả khắp nơi hoan nghênh. Ước mong được đón xem cuốn phim nầy, một cuốn phim “ĐÃ TRẢ CÔNG LÝ VỀ CHO SỰ THẬT” sau 36 năm tủi hận của nhân dân Miền Nam Việt Nam và QĐĐM của VNCH.
  2. Dân tộc VN chúng ta hãy cùng nhau đứng lên lật đổ bạo quyền, để tự cứu chúng ta và con cháu, thoát khỏi gông xiềng man rợ của ĐCSVN.
  3. Vô Danh
    Tôi rất đồng ý sự nhận định với cái nhìn sâu sắc của Thượng nghị sĩ Ronald Reagan. MỘt chiều dài hơn 80 chục năm đã qua người CSVN vẫn không thay đồi và vẫn mang thân xác là những kẻ thèm máu người mà nhất là của chính đồng loại mình. CSVN từ lúc HCM cõng cái nghiã điều thuyết CS gieo mầm và kết giống lên đất cha ông thì cũng tử lúc đó máu hồng oan ức cuả hàng vạn những người dân lành tuôn rơi hay bị giết chết tức tưởi. Không biết còn bao lâu nữa người dân VN mới hết cảnh sống trong kinh hoàng khủng bố và được sống trong yên lành? Ngày hôm nay CSVN vẫn còn giết, và giết đồng loại cuả chúng bằng những cách tinh vi hơn và man rợ hơn…đó là tiếng nói tự do, dân chủ của một con người. Tương lai, tương lai và thế hệ cuả con cháu VN sẽ đi về đâu? hay vẫn phải sống trong tăm tối dưới sự độc tài cuả đảng CSVN. Có những câu người xưa đánh giá về CS không sai và rất chính xác. Tại sao vậy? vì CS là đi ngược lại lợi ích của người dân và nhân loại nói chung.
    Chỉ còn một điều chúng ta cần nên làm là Hãy Sát Cộng. (destroy communist!!!)


    VIỆT NAM NGHÈO ĐÓI TỦI NHỤC VÌ AI ?

    Những ngày này Hàn Quốc đang ‘tạm giữ’ tàu Hoa sen VN để xiết nợ , trước đó thì tàu Global bị Trung cộng bắt giữ , Vinalines phải trả 800.000 Dollars để chuộc về , đó chỉ là mảnh vỡ nhỏ trôi nổi khi tập đoàn Vinashin mắc cạn trong hồ cá của Thủ tướng . Continue reading

    Yếu Sức Dân Là Kế Sách Cuả Tàu Cộng Và Việt Cộng

    Tôi bàng hoàng sửng sốt khi nghe nghe các đài truyền thông quốc tế đưa tin về vụ người Hmong ở Huyện Mường Ché, tỉnh Điện Biên bị giết hại hàng loạt, cho đến nay đã có 49 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và bắt đi 1263 người. Thủ phạm gây án lại chính là quân đội nhân dân Việt Nam. Continue reading

    Chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam của một sinh viên


    Trịnh Kim Đức Doanh (danlambao) - "...Đảng cộng sản, họ đã cho mình là tài giỏi, mưu lược, tiến bộ nhất, là ngôi sao chói sáng, là mùa xuân của nước Việt... Họ xây cái bảo tàng này để cho mọi người biết: họ là nhất, nhất và nhất..."

    Hợp đồng cướp thuê ?

    Tạ Phong Tần - "...Trên đời này lại có cái sự “làm thuê” sướng quá chừng như vậy. Thảo nào từ Bắc vào Nam đâu đâu cũng có tình trạng nhà cầm quyền địa phương dùng quyền lực nhà nước tước đoạt quyền sử dụng đất của dân, đền bù rẻ mạt để giao đất cho các doanh nghiệp kinh doanh. Người dân bức xúc, khiếu nại khắp nơi..."
    Comments Off

    Bí thư - Chủ tịch / Tiến sĩ - nhà thơ

    Mai Thanh Hải Blog - Câu chuyện Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương nhận Bằng Tiến sĩ Quản lý Nhà nước rình rang tại Học viện Hành chính Quốc gia (77-Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) ngày 07-5-2011 vừa qua, đã khiến người dân trong tỉnh đặt dấu hỏi về một số bất thường trong Hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thái Nguyên khóa XII (nhiệm kỳ 2011-2016) của ông Đương.
    Comments Off

    Tinh thần Dân Tộc qua màu cờ sắc áo

    Người Buôn Gió - Chúng ta thường thấy những lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ màu đỏ thắm tung bay trên phố phường của những đô thị lớn tại Việt Nam trong những này mà đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng. Những bức hình gây nhiều cảm xúc hưng phấn cho người xem.
    Comments Off

    Phỏng vấn Nhà thơ Bùi Chát sau khi được tạm tha

    Mạc Lâm (RFA) - Nhà thơ Bùi Chát, người chủ trương nhà xuất bản Giấy Vụn sau khi nhận giải thưởng Tự do Xuất bản do Hiệp hội Các nhà Xuất bản Quốc tế (IPA) trao ở thủ đô Buenos Aires trở về Việt Nam hôm 30 tháng 4 đã bị cơ quan chức năng tại thành phố HCM kiểm tra ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, đưa về khám xét nhà và bắt đi với danh nghĩa điều tra.
    Comments Off

    Bỗng dưng muốn nói

    Kẻ Lữ Hành - Dạo này bão giá leo thang, giá cả lên dựng đứng cứ như nước biển dâng khi có sóng thần ý, phải chạy theo cuộc sống "cơm, áo, gạo, tiền" nên chẳng có thời gian tâm trí đâu mà viết với lách. Hôm nay rảnh rỗi lên mạng đọc thấy vụ giáo sư Văn Như Cương nói về vụ phụ huynh đánh học sinh tự dưng "bỗng nhiên muốn nói" về cái vấn đề này. Thật ra tui cũng là cựu học sinh của ngôi trường Lương Thế Vinh do thầy VNC làm hiệu trưởng nhưng mọi người đừng hiểu lầm, tui sẽ nói vấn đề này 1 cách khách quan chứ không có truyện học trò cũ bênh vực cho thầy đâu nhé.
    Comments Off

    Lề phải có là lẽ phải?

    Thưa anh Trương Duy Nhất,
    Dạ thưa anh trước hết tôi phải thưa thốt đàng hoàng kẻo không anh cho là chúng tôi thất học vô giáo dục chăng. Thẳng vào vấn đề là anh kết án các nhà dân chủ hay chửi những từ vô giáo dục. Theo lời anh thì bọn dân chủ không được giáo dục bài bản như anh nên mất dạy như thế, chỉ biết chửi mà thôi.
    Comments Off

    Đại Vệ Chí Dị- Cái đuôi trâu

    Người Buôn Gió - Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ 66.
    Bấy giờ lạm phát cao lắm, ngoài kẻ chợ dân tình lao xao suốt về giá cả thực phẩm tăng cao mãi mà không ngừng. Nhiều người nghèo lo toan chạy ăn từng bữa. Lâu lắm rồi người nước Vệ mới phải đối mặt với từng bữa cơm như thế.
    Comments Off

    Góp ý qua việc phụ huynh tát giáo viên

    Trần Đăng (danlambao)­ - Tôi cũng là một GV đã nghỉ dạy, qua sự việc phụ huynh tát GV ở trường Tân Lập 2 Nha Trang tôi xin đóng góp một vài suy nghĩ để rộng đường dư luận.
    Comments Off

    Nỗi kinh sợ và một câu hỏi

    Minh Luận (Tuần VietNamNet) - Không ít người đã từng cầu trời khấn Phật rằng đến khi nào họ phải ra đi khỏi đời sống này thì xin trời Phật cho họ được đi ngay, xin đừng bắt họ phải vào nằm viện…
    Comments Off

    Hoài niệm 30/4 (P2) - “Biển trời hệ lụy”


    Nguyễn Thượng Long - Khi công bố Phần I của bài viết này, tôi đã bầy tỏ: “Có thể lắm, sẽ có người lên án tôi chỉ vì tôi đã không suy nghĩ, và không viết như họ”. Dự cảm này nay đã thành hiện thực. Tôi vui vẻ đón nhận tất cả, kể cả lúc tôi biết là tôi đã lọt vào vòng ngắm của cả 2 làn đạn. Người coi ngày 30/4/1975 là ngày Quốc Khánh thì coi tôi là một thứ chiêu hồi. Người coi ngày 30/4/1975 là ngày Quốc Hận thì khó chịu vì những gì tôi đưa ra là không đủ nồng độ để họ “Phê”. Về truyện này, xin được thể tình: “Khi trải lòng ra trước những bi kịch đoạ đầy dân tộc, tôi không có nhiệm vụ phải làm hài lòng ai. Viết để vừa lòng ai đó thì tôi cũng lại là một thứ bút nô đã có quá nhiều trên đất nước này rồi, không cần đến tôi. Vả lại, điều đó cũng không bao giờ là mục đích sống của tôi.
    Comments Off

    Việt Nam hay là làng Vũ Đại thời "quả đấm thép" của Nguyễn Tấn Dũng?

    Vài báo còn đăng tin bà con huyện Mường Lát Thanh Hóa sắp chết đói đến 7 xã, trẻ em vào rừng tìm măng ăn thay cơm! Ấy thế nhưng Đà nẵng vẫn tưng bừng bắn pháo hoa hết cả tiền tỷ, bằng cả bao nhiêu tấn gạo. Đấy, điều hành kinh tế thế đấy thử hỏi tầm làng xã hay tầm huyện?
    Comments Off

    Vài lời cùng giáo sư Cương

    Xuồng Tam Bản - Tôi chú ý tới thầy từ lời hứa thầy hứa sẽ tiếp nhận thầy Đỗ Việt Khoa nếu ông ta bị đuổi do đấu tranh chống tiêu cực trong giáo dục. Và khi thầy Khoa bị buộc phải thôi dạy thật, thầy lại cho rằng đầu óc thầy Khoa…có vấn đề để rồi xí xóa luôn lời hứa đó.
    Comments Off

    Giáo dục thú tính vị thành niên

    Tào Lao - Sự kiện giáo viên đánh học sinh, phụ huynh học sinh xót con nên đánh lại giáo viên ở Nha Trang- Khánh Hòa đã được báo chí đăng tải khắp. Có thể, sự kiện phi giáo dục này lớn đến nỗi mà một vị PGS-hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh là thầy Văn Như Cương phải lên tiếng. Song, khổ nỗi, sự lên tiếng của thầy lại làm cho môi trường sư phạm càng bẩn thêm.
    Comments Off

    GS Văn Như Cương: Nếu phụ huynh tát giáo viên, tôi đuổi học HS luôn !

    Xuân Trung - (GDVN) - “Nếu xảy ra trường hợp phụ huynh tát giáo viên trong trường tôi, là tôi đuổi học em học sinh đó ngay. Thái độ phụ huynh như thế là quá coi thường nhà giáo, một hình ảnh phản giáo giục”.
    Comments Off

    Oách như... Bí Thư nhận bằng Tiến sĩ

    Mai Thanh Hải Blog - Cá nhân nhận Bằng Tiến sĩ và có hàng chục người đi theo vỗ tay, chúc mừng là chuyện bình thường. Thế nhưng, những người "yểm trợ" đó lại là những cán bộ, công chức Nhà nước, nhất loạt ngồi xe công vụ biển xanh, đi hàng trăm km thì không bình thường chút nào. Càng không thể bình thường khi chủ nhân của tấm Bằng Tiến sĩ đó lại là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương.
    Comments Off

    Tình trạng người dân bị cưỡng chế đất ở Chợ Mới, An Giang

    Quỳnh Như (RFA) - Những năm gần đây với tốc độ phát triển nhanh trong quy hoạch đô thị và xây dựng các khu kinh tế, hầu hết tại các địa phương đều có những kế hoạch giải tỏa, di dời tái định cư người dân.
    Comments Off

    Bàn thêm về bài Non Sông Gấm Vóc hay Miếng Da Lừa

    Người Buôn Gió - Dự án đến, dân chưa thấy giàu thì những người quyết định đồng ý cấp phép dự án đã giàu, những người hỗ trợ cho dự án được khởi động đã giàu. Dân di cư đến nơi ở mới, mọi cái làm lại từ đầu, được hỗ trợ mỗi người mươi ký gạo một tháng trong vòng một năm, nơi ở mới khô cằn, chênh vênh trên núi cằn cỗi sỏi đá. Chưa đâu như đất nước này, nơi trù phú bờ xôi ruộng mật thì thành khu công nghiệp, còn đất đá sỏi đồi thì làm nơi an sinh cho dân nông thôn...
    Comments Off

    Lên tiếng về vi phạm nhân quyền ở Việt Nam tại diễn đàn ASEAN

    Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của phái đoàn đến từ Việt Nam, các vấn đề đàn áp tôn giáo, vi phạm quyền tự do ngôn luận, cấm cản nghiệp đoàn độc lập, bắt bớ, tra tấn, buôn người… được ba thành viên của phái đoàn người Việt tự do tuần tự nêu lên tại các diễn đàn trong suốt ba ngày hội nghị... Điều làm cả phòng hội ngỡ ngàng là một thành viên trong phái đoàn Việt Nam đã lấy muỗng khua tách cà phê để phá rối trong khi Ông Nhật đang phát biểu...
    Comments Off

    Một bầy sâu


    Vũ Thị Phương Anh - Chỉ tội nghiệp cho nước VN và người VN mình quá đi thôi! Một con sâu cũng đủ chết rồi, huống chi nay lại còn cả một bầy sâu!...
    Comments Off

    Trương Tấn Sang: Một con sâu đã nguy hiểm huống gì một bầy

    "Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này" - Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang.
    Comments Off

    Ai tuyên truyền chống nước CHXHCN Việt Nam?

    Bùi Tín...Chính những kẻ như viên chủ tọa Hội đồng xét xử sơ thẩm ông Cù Huy Hà Vũ là thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, cũng như những thẩm phán chủ tọa các phiên tòa xét xử ông Vi Đức Hồi, cô Phạm Thanh Nghiên, 2 em nữ sinh Hằng và Thúy ở Hà Giang… mới là những kẻ trên thực tế đã tuyên truyền chống nước XHCN Việt Nam một cách mạnh mẽ và có hiệu quả nhất...
    Comments Off

    Bắt, bắt nữa, bắt mãi...

    Chuẩn Phạm Nhân (Tiền Vệ) - Lại lý sự cùn chơi, nhân có một người bị bắt được tạm thả và có thể sẽ bị bắt lại nữa...
    Hắn dùng cây gậy sơn khoanh như con rắn Bungarus (cạp nong) ghếch cằm tôi lên, hỏi:
    — Tại sao không bị bắt?
    Tôi vui vẻ cười nịnh hắn:
    — Tôi có tội gì đâu.
    Comments Off

    Lá thư can đảm của một số công nhân

    "...Nếu chúng tôi không được thực hiện 8 điểm yêu cầu trên, chúng tôi sẽ chọn một điểm phát động đấu tranh giành quyền làm chủ các nhà máy, xí nghiệp công ty của những tay tư bản ngoại quốc, như trước đây chủ nghĩa CS đã làm. Và chúng tôi làm đúng chính sách chủ trương của đảng cộng sản Việt Nam, là nơi nào có bóc lột, áp bức, nơi đó phải vùng lên đồng loạt giành quyền làm chủ; đánh đổ các tập đoàn tư bản, giành quyền làm chủ cho dân nghèo..."
    Comments Off

    Thông tin thêm về biểu tình ở Mường Nhé tỉnh Điện Biên

    Văn Điển (Danlambao) - Cuộc biểu tình của người H' Mong vùng Mường Nhé từ ngày 30.4 đến ngày 6.5 năm 2011 vẫn còn tiếp tục với sự bắt bớ của nhà nước Việt Nam. Lúc đầu thì công an, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng nhưng trong ngày 1.5 thì bộ đội từ thành phố Điện Biên điều về để trấn áp. Chó nghiệp vụ cũng được đưa ra. Dân Làm Báo đã tiếp cận được một số nguồn tin và họ đã cho hay như sau:

No comments:

Post a Comment